Chủ Nhật này sẽ có cho bác. Em cũng sốt ruột lắmEm vẫn chờ mãi mà chưa đến lượt.
Anh Huy cho e hỏi cái dây màu xanh dương đó nó đi vào đâu? Phải nút gạt lấy gió trong/ngoài ko? Xe e mất tiu cái dây (ko còn dấu tích) mà nút gạt vẫn nge đóng mở bụp bụp ko bít nó đóng mở cái gì và ở đâu? E muốn biết cái dây nó đi vào đâu để có thể thì e về zin lại! Cảm ơn anh!
Nhìn cái hộp này e thấy 2 mặt của miếng thiết lật nó có dấu tích của mút lọc gió thì pải. Nhưng đã rã mất hết. Ngoài ra nó có 1 bộ lưỡi gà nằm chính giữa miếng thiết (cái này thì còn nguyên) ko bít dùng làm gì? Có cách nào phục chế lại ko anh Huy!?
Chỉnh sửa cuối:
Anh Huy cho e hỏi cái dây màu xanh dương đó nó đi vào đâu? Phải nút gạt lấy gió trong/ngoài ko? Xe e mất tiu cái dây (ko còn dấu tích) mà nút gạt vẫn nge đóng mở bụp bụp ko bít nó đóng mở cái gì và ở đâu? E muốn biết cái dây nó đi vào đâu để có thể thì e về zin lại! Cảm ơn anh!
View attachment 475764
View attachment 475765
Nhìn cái hộp này e thấy 2 mặt của miếng thiết lật nó có dấu tích của mút lọc gió thì pải. Nhưng đã rã mất hết. Ngoài ra nó có 1 bộ lưỡi gà nằm chính giữa miếng thiết (cái này thì còn nguyên) ko bít dùng làm gì? Có cách nào phục chế lại ko anh Huy!?
Dây này là dây chuyển đổi lá sắt ở hai vị trí lấy gió trong hoặc gió ngoài cho dàn lạnh và cho hệ thống điều hòa trong xe. Một đầu từ cần gạt và một đầu như hình.
Thực tế với xe thường đi trong thành phố không khí nhiều bụi bẩn và nóng nên thường để chế độ lấy gió trong, nên có thể không bao giờ chuyển qua chế độ lấy gió ngoài. Không cần trả zin làm gì mà bác cài khóa lá sắt để chỉ lấy gió trong mà thôi.
Còn nếu khi về quê không khí trong lành thì hạ kính xuống tắt máy lạnh để hưởng trọn không khí trong lành.
Ở hai bên lá sắt có miếng mút mỏng dán vào, mục đích làm cho kín gió và không bị kêu do lá sắt đụng vào hộp nhựa. Thường miếng mút mỏng này ở thợ mui nệm có nhiều và em đến xin là họ cho 1 mớ vì cần số lượng ít và nó cũng rẽ tiền. Dùng keo con chó đánh lên lá sắt chờ khô nhẵn mặt rồi dán miếng mút lên.
Một lý do không lấy gió ngoài là do cấu tạo hộp chuyển gió, cái lọc giấy than hoạt tính chỉ lọc được gió trong, còn ở chế độ gió ngoài nó không lọc được. Cho nên bác để lấy gió ngoài là cái dàn lạnh bị dơ dẫn đến hiệu quả làm lạnh kém, và bác phải vệ sinh dàn lạnh.... Vậy thôi lấy gió trong luôn đi bác ....
Nếu bác muốn trả zin thì chỉ cần 1 sợi dây là xong . Nhưng dây này đặc biệt chứ không phải dây thắng xe đâu nha bác
Chỉnh sửa cuối:
Ok cảm ơn anh rất nhiều. Nếu vậy chắc e cột chết cho nó lấy gió trong luôn khỏi lăn tăn. Một lần nữa cảm ơn anh rất nhiều.
Cảm ơn bác Huy các bài viết về sửa chữa, chăm sóc hệ thống thắng thật chi tiết cùng hình ảnh rõ ràng. Em Suwagon ko được trang bị những tiện ích ABS, EBD...như xe đời mới sau này & như vậy bộ thắng rất quan trọng cho người sử dụng. Nhân tiện bàn về an toàn, Suwagon hiện chỉ có seat-belt ở hàng ghế trước, muốn gợi ý bác Huy xem có thể làm thêm nó cho hàng ghế sau ko nhỉ ? Đi lòng vòng trong thành phố thì ko sao, nhưng khi lên cao tốc thì mục "độ" thêm này theo mình rất cần thiết và hữu ích. Bác Huy nếu có thời gian thì "ngâm cứu" qua thử nhé... Chúc bác vui & nhiều sức khỏe !
Đúng là đại đa số các bác tài đều bật A/C với chế độ lấy gió tuần hoàn (gió trong).
Dây này là dây chuyển đổi lá sắt ở hai vị trí lấy gió trong hoặc gió ngoài cho dàn lạnh và cho hệ thống điều hòa trong xe. Một đầu từ cần gạt và một đầu như hình.
Thực tế với xe thường đi trong thành phố không khí nhiều bụi bẩn và nóng nên thường để chế độ lấy gió trong, nên có thể không bao giờ chuyển qua chế độ lấy gió ngoài. Không cần trả zin làm gì mà bác cài khóa lá sắt để chỉ lấy gió trong mà thôi.
Còn nếu khi về quê không khí trong lành thì hạ kính xuống tắt máy lạnh để hưởng trọn không khí trong lành.
Ở hai bên lá sắt có miếng mút mỏng dán vào, mục đích làm cho kín gió và không bị kêu do lá sắt đụng vào hộp nhựa. Thường miếng mút mỏng này ở thợ mui nệm có nhiều và em đến xin là họ cho 1 mớ vì cần số lượng ít và nó cũng rẽ tiền. Dùng keo con chó đánh lên lá sắt chờ khô nhẵn mặt rồi dán miếng mút lên.
Một lý do không lấy gió ngoài là do cấu tạo hộp chuyển gió, cái lọc giấy than hoạt tính chỉ lọc được gió trong, còn ở chế độ gió ngoài nó không lọc được. Cho nên bác để lấy gió ngoài là cái dàn lạnh bị dơ dẫn đến hiệu quả làm lạnh kém, và bác phải vệ sinh dàn lạnh.... Vậy thôi lấy gió trong luôn đi bác ....
Nếu bác muốn trả zin thì chỉ cần 1 sợi dây là xong . Nhưng dây này đặc biệt chứ không phải dây thắng xe đâu nha bác
Tuy nhiên, nếu xe kín mà ngồi đủ chỗ ngồi thì lượng oxy không đủ, do đó dễ xảy ra hiện tượng thiếu oxy gây chóng mặt. Đây là lý do một số dòng xe cao cấp có tính năng tự động chuyển sang lấy gió ngoài sau 1 thời gian lấy gió trong.
Trên cửa hướng gió (miếng tôn) có 1 cái cửa nhỏ bằng nhựa, đây là van 1 chiều, khi để chế độ gió trong thì tuần hoàn 100%, nhưng khi chuyển sang chế độ lấy gió ngoài thì cái van này nó sẽ mở 1 chiều cho không khí trong xe vẫn đi vào giàn lạnh.
Cái lọc gió vẫn lọc được không khí kể cả chế độ lấy gió trong hay ngoài, nó nằm trước giàn lạnh và sau cửa hướng gió.
Sợi dây cáp chỉnh cửa hướng gió em còn 1 sợi, bác nào cần qua em giao lưu.
Cảm ơn bác Tuấn! Tối qua mình vừa dùng đèn pin, soi vào trong góc kẹt, từ cái nút gạt để mò xem nó đi như thế nào thì vô tình mình thấy sợi dây xanh. Mò theo dây cuối cùng mình rút ra đc toàn bộ dây xanh. Thì ra cái đầu cuối để gắn vào cửa gió bác nào trước đây mò cái xe mình ko hiểu lười hay sao mà ko gắn, nhét nó sát vào kẹt luôn. Mình lôi ra lại, gắn vào và ngon lành rồi. Mình có test thử máy lạnh ko có lọc gió. Sao mình cảm giác nó lạnh hơn, quạt mạnh hơn có lọc. Ko lẽ bỏ cái lọc luôn sao ta?
Hôm nay, khẳng định các trợ lực do em đem về hoàn toàn không bị một lỗi nào. Và em nó hoạt động rất tốt, hoàn hảo.
Do em không ở SG nên có phát sinh lỗi nào nên cũng hơi khó. Hôm nay nhân 1 chuyến công việc em kiểm tra cái trợ lực của xe
Chỉ vài phút là xong
Test thử dưới cơn mưa tầm tã khủng khiếp mới thấy em nó có nhiều việc cần làm
Đi đoạn vài cây số mà kim nhiệt như thế này, mà dưới trời mưa thì 100% cái van hằng nhiệt là không có. Bác chủ nên cho lắp van hằng nhiệt để xe không bị ì.
Tiếp tục dưới mưa xe bị ì lắm, bệnh này có thể do máy xe bị quá nguội lạnh nên nó vậy. Ngoài ra chạy dưới trời mưa to mà ngang qua vũng nước xe bị giựt giựt là có thể dây phin bị ngấm nước nó đánh lửa tầm bậy. Xe em cũng bị vậy, thay dây phin là hết.
Test lại
Ok. Quá tốt. Em hoàn toàn khẳng định trợ lực em đem về là tốt. Chưa hề bị lỗi nào.
Kiểm tra lắc thử tay lái đề nghị bác chủ cho bảo trì thước lái vì quay qua trái rất nhẹ còn qua phải thì nặng.
Do em không ở SG nên có phát sinh lỗi nào nên cũng hơi khó. Hôm nay nhân 1 chuyến công việc em kiểm tra cái trợ lực của xe
Chỉ vài phút là xong
Test thử dưới cơn mưa tầm tã khủng khiếp mới thấy em nó có nhiều việc cần làm
Đi đoạn vài cây số mà kim nhiệt như thế này, mà dưới trời mưa thì 100% cái van hằng nhiệt là không có. Bác chủ nên cho lắp van hằng nhiệt để xe không bị ì.
Tiếp tục dưới mưa xe bị ì lắm, bệnh này có thể do máy xe bị quá nguội lạnh nên nó vậy. Ngoài ra chạy dưới trời mưa to mà ngang qua vũng nước xe bị giựt giựt là có thể dây phin bị ngấm nước nó đánh lửa tầm bậy. Xe em cũng bị vậy, thay dây phin là hết.
Test lại
Ok. Quá tốt. Em hoàn toàn khẳng định trợ lực em đem về là tốt. Chưa hề bị lỗi nào.
Kiểm tra lắc thử tay lái đề nghị bác chủ cho bảo trì thước lái vì quay qua trái rất nhẹ còn qua phải thì nặng.
Chỉnh sửa cuối:
Cảm biến moment xoắn nếu lắp không đúng thì tay lái tự đánh sang 1 bên. Nếu lắp đúng thì tay lái nằm ngay giữa. Xe các bác thấy tại sao tay lái cứ nằm ở giữa thì đó là do cái này.
Không biết có đúng hay không. Vì em đoán vậy
Không biết có đúng hay không. Vì em đoán vậy
Đã giải quyết bệnh xe em. Xụp xupap, cứng phốt xupap làm lên nhớt máy