Bác muốn làm máy??? Em giới thiệu cho bác 1 bác thợ rất OKDạ Bác Alias_pk cho hỏi Bác làm máy ở đâu vậy ạ, khi làm có phải tháo máy ra không và hết bao nhiêu tiền ạ.
Dạ các Bác cho em hỏi làm sao để phân biệt được bị hỏng cao su đầu supap và xe bị ra hơi (bị séc măng) ạ.
Em cảm ơn.
Dạ Bác cho em tên Bác thợ, địa chỉ, số điện thoại với ạ.Bác muốn làm máy??? Em giới thiệu cho bác 1 bác thợ rất OK
Em đang băn khoăn là xe bị ra hơi (séc măng) hay là bị roăng supap như của Bác Alias.
Tình trạng là bugi bị đóng cặn đen khoảng sau 500 km, vừa qua phải thay 1 bugi.
Thanks Bác nhiều,
Bệnh gặp rất khó chịu khi van hằng nhiệt bị hư.
Một trong những lý do mà các bác thợ hay tháo van hằng nhiệt bỏ đi là van hằng nhiệt bị hư và thời gian trước van này không tìm đau ra. Thôi thì tháo bỏ đi, xe đi như thế nó có liên quan và không bao giờ bị như thế này nữa...
Nguyên nhân làm cho van hằng nhiệt bị hư là dùng nước không đúng của nó, dùng nước máy có nhiều phèn làm cho cái lò xo bị gỉ cứng ngắt không tự mở hay đóng van được
Nếu nó bị hư ở vị trí luôn mở không đóng được thì không có việc gì để nói, lúc này giống như hiện tượng không có van hằng nhiệt.
Nếu van luôn đóng, nó không tự mở van được thì nhiệt độ nước trong máy tăng nhanh. Nó không được trao đổi nhiệt với nước ở két nước được. Hiện tượng này khác với nhiệt tăng do các trục trặc khác trong hệ thống nước làm mát.
Nếu nhiệt tăng do hư van hằng nhiệt thì nó tăng rất nhanh, xe chạy từ từ hoặc nở Ralenti thì nó cùng tăng.
Nếu nhiệt tăng do các hư hỏng khác trong hệ thống nước thì nhiệt tăng khi chạy ga lớn, chạy từ từ hoặc ralenti nó không tăng kim nhiệt.
Hai trường hợp nhiệt độ nước làm mát tăng nên các bác có thể đoán ra bệnh để xử lý
Cuối cùng, việc dùng nước làm mát tốt sẽ giúp cho van hằng nhiệt khó bị hư
Một trong những lý do mà các bác thợ hay tháo van hằng nhiệt bỏ đi là van hằng nhiệt bị hư và thời gian trước van này không tìm đau ra. Thôi thì tháo bỏ đi, xe đi như thế nó có liên quan và không bao giờ bị như thế này nữa...
Nguyên nhân làm cho van hằng nhiệt bị hư là dùng nước không đúng của nó, dùng nước máy có nhiều phèn làm cho cái lò xo bị gỉ cứng ngắt không tự mở hay đóng van được
Nếu nó bị hư ở vị trí luôn mở không đóng được thì không có việc gì để nói, lúc này giống như hiện tượng không có van hằng nhiệt.
Nếu van luôn đóng, nó không tự mở van được thì nhiệt độ nước trong máy tăng nhanh. Nó không được trao đổi nhiệt với nước ở két nước được. Hiện tượng này khác với nhiệt tăng do các trục trặc khác trong hệ thống nước làm mát.
Nếu nhiệt tăng do hư van hằng nhiệt thì nó tăng rất nhanh, xe chạy từ từ hoặc nở Ralenti thì nó cùng tăng.
Nếu nhiệt tăng do các hư hỏng khác trong hệ thống nước thì nhiệt tăng khi chạy ga lớn, chạy từ từ hoặc ralenti nó không tăng kim nhiệt.
Hai trường hợp nhiệt độ nước làm mát tăng nên các bác có thể đoán ra bệnh để xử lý
Cuối cùng, việc dùng nước làm mát tốt sẽ giúp cho van hằng nhiệt khó bị hư
Chỉnh sửa cuối:
Dạ Bác cho em tên Bác thợ, địa chỉ, số điện thoại với ạ.
Em đang băn khoăn là xe bị ra hơi (séc măng) hay là bị roăng supap như của Bác Alias.
Tình trạng là bugi bị đóng cặn đen khoảng sau 500 km, vừa qua phải thay 1 bugi.
Thanks Bác nhiều,
Em sẽ up những nơi sửa xe lên đầu trang. Cũng như máy lạnh cũng rất OK
Bác đến thì chắc cũng biết Huy Đà Lạt giới thiệu
Dạ em cảm ơn Bác Xu nhiều ạ,View attachment 477523
Em sẽ up những nơi sửa xe lên đầu trang. Cũng như máy lạnh cũng rất OK
Bác đến thì chắc cũng biết Huy Đà Lạt giới thiệu
em tò mò muốn xem Bác sửa cái gì của máy và hết nhiêu tiền thì Bác lại che mất
Xe của em trước đây cũng bị tình trạng này, máy vẫn khỏe nhưng ăn dầu kinh khủng, đi ~500km hao mất hơn 1 lít dầu, đèn báo dầu đỏ rực. Ban đầu em nghĩ là bởi vì hở secmang, nhưng sau khi tìm hiểu thì hiểu đó là bị hỏng (chai) phớt cao su đầu xu páp (thợ gọi là phớt gip). Lần đó em cho hạ máy xuống xem lại toàn bộ, thay 1 bộ gioang đại tu+thay secmang mới, chạy ngon lành hơn nửa năm nay rồi.Khi phát hiện là thấy xe bị hụt nhớt, khi vào cua hơi nhanh đèn báo nhớt sáng lên, trở lại đường thẳng thì bình thường. Nguyên do là vì cục cao su đầu xupap bị chai ứng không ó sự đàng hồi, khi nhớt được bơm lên bị tống thẳng vào máy và không rút về, gây hiện tượng hụt nhớt, yếu máy và gấy cáu bẩn như hình. Mà em lại quen chụp cái ron cao su đó lại.
Dạ cho em hỏi là Bác làm ở đâu và chi phí hết nhiêu ạ. Em cảm ơn Bác.Xe của em trước đây cũng bị tình trạng này, máy vẫn khỏe nhưng ăn dầu kinh khủng, đi ~500km hao mất hơn 1 lít dầu, đèn báo dầu đỏ rực. Ban đầu em nghĩ là bởi vì hở secmang, nhưng sau khi tìm hiểu thì hiểu đó là bị hỏng (chai) phớt cao su đầu xu páp (thợ gọi là phớt gip). Lần đó em cho hạ máy xuống xem lại toàn bộ, thay 1 bộ gioang đại tu+thay secmang mới, chạy ngon lành hơn nửa năm nay rồi.
Sr. Em gửi bác . Xe này bị sôi nước làm mát, nguyên nhân ron cuilat bị hỏng, ngoài vật tư bác thợ mua thấy giá cả hợp lý còn xúc két nước, thời gian làm cả ngày. Tổng chi phí như thế em thấy hợp lýDạ em cảm ơn Bác Xu nhiều ạ,
em tò mò muốn xem Bác sửa cái gì của máy và hết nhiêu tiền thì Bác lại che mất
Một đặc điểm nữa Garage này một chủ, một thợ, một thầy tất cả là bác Ní làm nên bác yên tâm xe đem đến không phải là mấy chú học việc làm đâu nhé.
Chỉnh sửa cuối:
Em ở Thái Nguyên bác ạ, chi phí em làm tổng cộng 5000k ạ.Dạ cho em hỏi là Bác làm ở đâu và chi phí hết nhiêu ạ. Em cảm ơn Bác.
Wagon dẫn đường trên kính lái
Video quay thử nghiệm trên đoạn đầu Cao Tốc Dầu Giây - Long Thành
Báo chính xác chuẩn bị vào cua
Báo tốc độ bị lệch -5km/h do GPS
View attachment 477565 View attachment 477564
Video quay thử nghiệm trên đoạn đầu Cao Tốc Dầu Giây - Long Thành
Báo chính xác chuẩn bị vào cua
Báo tốc độ bị lệch -5km/h do GPS