Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
xe em chạy mở máy lạnh kim nhiệt nó lên chút xíu như này là có bình thường ko mấy bác.em sử dụng nước giải nhiệt màu đỏView attachment 500240còn khi tắt máy lạnh kim lên bình thường
Anh đoán bệnh chắc 99.999% là xe bị mất van hằng nhiệt hoặc van bị kẹt ở vị trí luôn mở. Ngoài ra không loại trừ kim đồng hồ bị hư
 
Hạng B1
28/6/16
61
40
18
41
Bình Thạnh, HCM
andungcach.com
SÚC KÉT NƯỚC

Em thấy bác Huy chưa làm hạng mục này nên xin phép được chia sẽ, hy vọng sẽ giúp ích được những ai đam mê DIY Wagon

Tình hình là mấy hôm nay xe bỗng dưng lên nhiệt khi chạy cao tốc (> 90km/h).
Nếu đi đường nội thành thì kim nhiệt vẫn ốn đinh ở mức tiêu chuẩn (< 1/2)
Kiểm tra nước giải nhiệt không bị hao hụt > không bị rò rỉ đường ống
Kiểm tra bơm nước, van hằng nhiệt, cảm biến > không bị vấn đề gì

>>> khả năng két nước bị nghẹt một số ống dẫn

Em tiến hành xã két nước ra kiểm tra như sau
View attachment 338462

Khoang máy Wagon nhỏ nên Suzuki thiết kế két nước dạng compo (két giải nhiệt giàn lạnh + két nước làm mát máy + quạt)
Để tháo được két nước giải nhiệt (ở giữa) phải tháo quạt ra trước, sau đó đến 2 cái pát như hình để lấy két nước ra

Sau đó dùng vít dẹp để mở nắp két nước ra như sau
View attachment 338476
View attachment 338477
Tới đây bắt đầu kiểm tra các ống nước giải nhiệt

Quá kinh khủng so với tiêu chuẩn
View attachment 338479
View attachment 338481

Két nước Wagon có tổng cộng 72 ống giải nhiệt.
Sau khi kiểm tra thấy chỉ còn 20 ống không bị nghẹt, còn lại 1 số nghẹt ít và đa số là nghẹt cứng ngắt luôn.

Tới đây có thể thở nhẹ hơn vì bắt đúng bệnh, tuy nhiên để thông mấy cái lỗ này cũng là một vấn đề nan giải.

Sau một hồi thử các loại dây kẽm đều không thể thông qua được cái ống này
View attachment 338483

Nãn quá, tới đây rồi không lẽ mang két ra cho thợ súc két nước...

Loay hoay tìm kiếm cả nhà, cuối cùng cũng tìm được vật liệu ưng ý (khung lều bằng thép dẹp 0,5mm)
Cứ như làm sẵn đề khi cần súc két nước thao ra dùng vậy
View attachment 338486
Vừa xã nước, vừa chọt hết 72 cái lỗ này xong là run tay luôn các bác ạ

Và sản phẩm sau 4 tiếng đồng hồ
View attachment 338500
Haizzz , không biết lắp vào thì có hết bênh hay không.
Nhưng mà làm tới đây rồi thì ít ra mình cũng biết một nghề mới > SÚC KÉT NƯỚC WAGON. Lỡ mai sau bác nào đi trên đường thấy cái bảng hiệu đó chắc là em đó. Hi hi.

Sau khi lắp vào chạy thử để xem có bị xì nước chỗ nào không nhé
View attachment 338522
Good job!

Và làm một chuyến thử tải
View attachment 338526

Tuy chưa thử trên cao tốc ở vận tốc > 90km/h xem có bị quá nhiệt như trước hay không, nhưng tình hình két nước đã được thông toàn bộ các ống giải nhiệt so với trước đó chỉ khoảng 1/3 ống hoạt động thì tình hình chắc chắn sẽ khả quan hơn nhiều.

"Súc két nước" là một nghề không hề mới, vì đi đường rất thường thấy các bảng hiệu như thế. Tuy nhiên nếu bạn tự làm được cho chiết xe của mình thì vấn đề hoàn toàn khác.

Trong quá trình làm, em phát hiện ra hầu hết các ống nghẹt đều có các sơi cao su ron nhỏ lớn, đây là tội đồ của các ông làm ron bơm nước, ron van hằng nhiệt và các ron ở đầu ống nước.
Vậy nên sau này có kinh nghiệm là không bao giờ dùng ron dạng keo cho hệ thống nước giải nhiệt.
Khả năng em sẽ gắn 1 cái lọc ở đầu vào két nước (giống lọc nước vào máy giặt). Vấn đề là tìm xem có lọc lưới nào vừa hay là phải chế độ thêm.

Cảm ơn bác Huy đã lập ra chủ đề này, chúc bác nhiều sức khỏe!

Bác Tuấn không dùng dung dịch giải nhiệt ah, nghe nói nếu dùng và thay đúng kỳ sẽ giải nhiệt và chống cặn, chống gỉ tốt. Nếu tiếp tục dùng nước thường có nguy bị ngẹt tiếp.
 
Hạng B1
28/6/16
61
40
18
41
Bình Thạnh, HCM
andungcach.com
Chia sẻ kinh nghiệm giải quyết hiện tượng lên nhớt bô e
Xe wagon không có van PCV nên lỗ thông hơi sẽ dẫn theo hơi nhớt lên bô e và xuống cổ hút.
Em gắn cho nó cái van PCV và độ thêm hệ thống lọc nhớt
giải thích chút xíu về van PCV

Hệ thống lọc hơi nhớt (oil catch can)

Valve PCV màu xanh lá
View attachment 335799

Bình lọc khí và nhớt
View attachment 335800 View attachment 335801 View attachment 335802 View attachment 335803View attachment 356458

Quá hay, hữu dụng!
 
Hạng B1
28/6/16
61
40
18
41
Bình Thạnh, HCM
andungcach.com
anh Huy sao anh không nghiên cứu vụ án này , cái máy này là máy su wagon 100% khác với xe mình là phun xăng điện tử và em cũng đã chạy thử là xe chạy bốc hơn xe mình , bác chủ nói đường trường 5.5L/ 100km.View attachment 500584 và em này chính là con Fairy trung quốc 5 chỗ.Em thích cái phun xăng ĐT này ,trong hội có ai dám chơi không em tham gia.EM cũng hỏi bên Suzuki họ nói làm đc ok,nhưng giá chát quá hơn 20 củ,tầm 15 củ là em múc liền

Nhìn ngon quá!
 
Hạng B2
8/10/11
345
216
43
Tp.HCM
anh Huy sao anh không nghiên cứu vụ án này , cái máy này là máy su wagon 100% khác với xe mình là phun xăng điện tử và em cũng đã chạy thử là xe chạy bốc hơn xe mình , bác chủ nói đường trường 5.5L/ 100km.View attachment 500584 và em này chính là con Fairy trung quốc 5 chỗ.Em thích cái phun xăng ĐT này ,trong hội có ai dám chơi không em tham gia.EM cũng hỏi bên Suzuki họ nói làm đc ok,nhưng giá chát quá hơn 20 củ,tầm 15 củ là em múc liền
Tiết kiệm hơn có 0.5-1L/100km em thấy không cần thiết phải độ.