Từ 1-3 là từ vị trí đứng yên, chuyển số qua chế độ S rồi đẩy lên. Đi đường nếu đạt đủ tốc độ vẫn lên đến số 6 như thường. Bác ra cao tốc test thử xem nhé.Chỉ đến 3 thôi bác nhé
Từ 1-6 nhé bác, đủ tốc độ thì nó mới cho qua số nhưng ngược lại thì không cần. Số tự động nó không cho ép số như số sàn đâu bác.Chỉ đến 3 thôi bác nhé
Hôm lái thử e chỉ chuyển được tới 3 nên tưởng đâu 3 số thôi chứ. 6 số luôn thì ngon nhỉTừ 1-6 nhé bác, đủ tốc độ thì nó mới cho qua số nhưng ngược lại thì không cần. Số tự động nó không cho ép số như số sàn đâu bác.
Từ 3 lên 4 thì hình như tốc độ xe phải tầm 40km/h. Từ 5 lên 6 thì tốc độ phải tầm 75-78km/h. Trong hơn 5 năm chạy chiếc lac CDX 1.8 và bây giờ là cruze ltz thì em chỉ dùng chức năng bán tự động được 1-2 lần để vượt. Chức năng này để đổ đèo là chủ yếu, còn khi vượt thì cứ thốc mạnh ga một phát là nó trả số liền, còn nhanh hơn việc mình gảy cần số nữa.Hôm lái thử e chỉ chuyển được tới 3 nên tưởng đâu 3 số thôi chứ. 6 số luôn thì ngon nhỉ
Nhân tiện đọc được post trên trang chính, quote lại để các bác tham khảo. Thông số mức tiêu hao nhiên liệu trong TP mà nhà sản xuất dán trên kính để tham khảo là chính vì nó rất là ảo, đặc biệt là mấy chiếc của Nhật. Như em đã nói, những chiếc cùng phân khúc thì mức nhiên liệu nó không chênh nhau quá nhiều đâu. Mấy con số 9-10L/100 gì đó chủ yếu là tự sướng.Cảm ơn bác nhiều.
Hôm trước em có làm chuyến Phan thiết. Xe em chưa hết roda (lúc đi ODO tầm 500km về 1000). Đèn báo xăng nó tính là 7l/100 km . Còn ở thành phố tần 14-15l/100 km. Đi đường trường tầm đó xăng quá ngon nhưng thành phố thì hơi bị cao .
Xe em khi dừng thấy bị chảy nước phía gầm xe. Không biết có phải nước máy lạnh ko . Em xem thì ko phải nhớt mà là nước. Xe các bác có bị không tư vấn em với.
Xin cảm ơn !!!
https://www.otosaigon.com/threads/honda-city-chay-noi-thanh-15-16l-100k.8680803/
Báo cáo với các bác là ngày thứ bảy vừa rồi em có cơ hội chạy test LT và LTZ. Kết quả như sau:
1. LTZ rất chi tuyệt vời, xe đầm, cách âm tốt, cảm giác lái tốt, phản hồi từ mặt đường khá tốt. Về độ vọt thua K3, có lẻ mấy bác thích tốc độ nhanh sẽ không thích điểm này. Một điểm trên xe này e thấy chưa hài lòng đó là thiếu lẫy số trên vô lăng.....không hiểu vì sao GM lại bỏ đi hạng mục này?????. Và kết quả hơi bất ngờ tý là em chạy trong thành phố, vù ga, đạp phanh liên tục, dừng đen đỏ liên tục nhưng đồng hồ trên xe báo lượng nhiên liệu tiêu thụ là 9.9 lít cho đường nội đô (em ở Huế)....so với LTZ cũ thì lượng xăng tiêu hao thế này là okie các bác nhẩy!
2. LT vẫn động cơ cũ nên khi chạy em thấy có hiện tượng sau: giả sử ta đang đạp côn vào số 2, (hoặc 3,4), ra côn, vù ga để xe tăng tốc đạt tới tốc độ mong muốn để chuyển sang số khác thì khi ta đạp côn để chuyển sang số 3, vòng tua máy sẽ tăng lên,,,,giả sử đang ở số 2 vòng tua 1500 thì khi đạp côn để chuyển số 3 thì vòng tua nó sẽ lên từ 1700-2000 rồi lùi về 1500 như cũ. Hiện tượng này không biết có phải òa ga hay chức năng bù ga giống như các kỹ thuật viên GM giải thích không nữa. Sau khi chạy khoảng 1km trên chiếc LT em test này có lỗi đã xuất hiện trên bảng LS cũ (lỗi này do anh bạn trong cơ quan đi LS nói với em). Đó là khi đạp côn xe tự tắt máy????? -> vô lăng mất trợ lực....nặng kinh khủng, phải khởi động lại xe. Tổng cộng bị lỗi này 3 lần. Do động cơ bản này 1.6 nên khá đuối khi phải gánh thân xác nặng nề của em nó. Ở bản LT này chỉ được mã đẹp, còn động cơ thì quá kém, không có gì hấp dẫn cả.
Nói tóm lại, nếu đã múc Chevrolet thì ráng mà lấy LTZ thui...đừng lấy LT e là vất vả về sau
1. LTZ rất chi tuyệt vời, xe đầm, cách âm tốt, cảm giác lái tốt, phản hồi từ mặt đường khá tốt. Về độ vọt thua K3, có lẻ mấy bác thích tốc độ nhanh sẽ không thích điểm này. Một điểm trên xe này e thấy chưa hài lòng đó là thiếu lẫy số trên vô lăng.....không hiểu vì sao GM lại bỏ đi hạng mục này?????. Và kết quả hơi bất ngờ tý là em chạy trong thành phố, vù ga, đạp phanh liên tục, dừng đen đỏ liên tục nhưng đồng hồ trên xe báo lượng nhiên liệu tiêu thụ là 9.9 lít cho đường nội đô (em ở Huế)....so với LTZ cũ thì lượng xăng tiêu hao thế này là okie các bác nhẩy!
2. LT vẫn động cơ cũ nên khi chạy em thấy có hiện tượng sau: giả sử ta đang đạp côn vào số 2, (hoặc 3,4), ra côn, vù ga để xe tăng tốc đạt tới tốc độ mong muốn để chuyển sang số khác thì khi ta đạp côn để chuyển sang số 3, vòng tua máy sẽ tăng lên,,,,giả sử đang ở số 2 vòng tua 1500 thì khi đạp côn để chuyển số 3 thì vòng tua nó sẽ lên từ 1700-2000 rồi lùi về 1500 như cũ. Hiện tượng này không biết có phải òa ga hay chức năng bù ga giống như các kỹ thuật viên GM giải thích không nữa. Sau khi chạy khoảng 1km trên chiếc LT em test này có lỗi đã xuất hiện trên bảng LS cũ (lỗi này do anh bạn trong cơ quan đi LS nói với em). Đó là khi đạp côn xe tự tắt máy????? -> vô lăng mất trợ lực....nặng kinh khủng, phải khởi động lại xe. Tổng cộng bị lỗi này 3 lần. Do động cơ bản này 1.6 nên khá đuối khi phải gánh thân xác nặng nề của em nó. Ở bản LT này chỉ được mã đẹp, còn động cơ thì quá kém, không có gì hấp dẫn cả.
Nói tóm lại, nếu đã múc Chevrolet thì ráng mà lấy LTZ thui...đừng lấy LT e là vất vả về sau
Chắc ý bác là K3 2.0 phải không? Mà K3 nhẹ hơn cruze 130kg mà bác (1420kg vs 1290kg), mà động cơ lại to hơn 200cc thì K3 vọt hơn là đúng rồi .Báo cáo với các bác là ngày thứ bảy vừa rồi em có cơ hội chạy test LT và LTZ. Kết quả như sau:
1. LTZ rất chi tuyệt vời, xe đầm, cách âm tốt, cảm giác lái tốt, phản hồi từ mặt đường khá tốt. Về độ vọt thua K3, có lẻ mấy bác thích tốc độ nhanh sẽ không thích điểm này. Một điểm trên xe này e thấy chưa hài lòng đó là thiếu lẫy số trên vô lăng.....không hiểu vì sao GM lại bỏ đi hạng mục này?????. Và kết quả hơi bất ngờ tý là em chạy trong thành phố, vù ga, đạp phanh liên tục, dừng đen đỏ liên tục nhưng đồng hồ trên xe báo lượng nhiên liệu tiêu thụ là 9.9 lít cho đường nội đô (em ở Huế)....so với LTZ cũ thì lượng xăng tiêu hao thế này là okie các bác nhẩy!
Bị tắt động cơ đến 3 lần, có 2 nguyên nhân:Báo cáo với các bác là ngày thứ bảy vừa rồi em có cơ hội chạy test LT và LTZ. Kết quả như sau:
1. LTZ rất chi tuyệt vời, xe đầm, cách âm tốt, cảm giác lái tốt, phản hồi từ mặt đường khá tốt. Về độ vọt thua K3, có lẻ mấy bác thích tốc độ nhanh sẽ không thích điểm này. Một điểm trên xe này e thấy chưa hài lòng đó là thiếu lẫy số trên vô lăng.....không hiểu vì sao GM lại bỏ đi hạng mục này?????. Và kết quả hơi bất ngờ tý là em chạy trong thành phố, vù ga, đạp phanh liên tục, dừng đen đỏ liên tục nhưng đồng hồ trên xe báo lượng nhiên liệu tiêu thụ là 9.9 lít cho đường nội đô (em ở Huế)....so với LTZ cũ thì lượng xăng tiêu hao thế này là okie các bác nhẩy!
2. LT vẫn động cơ cũ nên khi chạy em thấy có hiện tượng sau: giả sử ta đang đạp côn vào số 2, (hoặc 3,4), ra côn, vù ga để xe tăng tốc đạt tới tốc độ mong muốn để chuyển sang số khác thì khi ta đạp côn để chuyển sang số 3, vòng tua máy sẽ tăng lên,,,,giả sử đang ở số 2 vòng tua 1500 thì khi đạp côn để chuyển số 3 thì vòng tua nó sẽ lên từ 1700-2000 rồi lùi về 1500 như cũ. Hiện tượng này không biết có phải òa ga hay chức năng bù ga giống như các kỹ thuật viên GM giải thích không nữa. Sau khi chạy khoảng 1km trên chiếc LT em test này có lỗi đã xuất hiện trên bảng LS cũ (lỗi này do anh bạn trong cơ quan đi LS nói với em). Đó là khi đạp côn xe tự tắt máy????? -> vô lăng mất trợ lực....nặng kinh khủng, phải khởi động lại xe. Tổng cộng bị lỗi này 3 lần. Do động cơ bản này 1.6 nên khá đuối khi phải gánh thân xác nặng nề của em nó. Ở bản LT này chỉ được mã đẹp, còn động cơ thì quá kém, không có gì hấp dẫn cả.
Nói tóm lại, nếu đã múc Chevrolet thì ráng mà lấy LTZ thui...đừng lấy LT e là vất vả về sau
1. một là xe này bị lỗi
2. Kỹ năng lái của bác quá kém
Mình chạy xe này, chưa thấy hiện tượng òa lên như bác nói, mà là do cái chân bác chưa quen với chế độ ga của xe này, nó phản ứng hơi chậm so với xe Nhật.
3. 1.6 gánh xác này nặng nên hơi đuối, bác nói đúng, nhất là khi depart ở số 1.
Bác DIEU có kinh nghiệm chạy số sàn hơn 10 năm có lẻ vì thế chạy pro, em mà đi xe số sàn xin ở mục số 2Bị tắt động cơ đến 3 lần, có 2 nguyên nhân:
1. một là xe này bị lỗi
2. Kỹ năng lái của bác quá kém
Mình chạy xe này, chưa thấy hiện tượng òa lên như bác nói, mà là do cái chân bác chưa quen với chế độ ga của xe này, nó phản ứng hơi chậm so với xe Nhật.
3. 1.6 gánh xác này nặng nên hơi đuối, bác nói đúng, nhất là khi depart ở số 1.
Hôm trước ra Bắc, thằng bạn đưa cho con Focus số sàn phải từ chối vì "Từ ngày lấy bằng là không chạy số sàn nữa"
Dạ, không phải 10 năm mà là 20 năm chạy số sàn, xen lẫn số tự động.Bác DIEU có kinh nghiệm chạy số sàn hơn 10 năm có lẻ vì thế chạy pro, em mà đi xe số sàn xin ở mục số 2
Hôm trước ra Bắc, thằng bạn đưa cho con Focus số sàn phải từ chối vì "Từ ngày lấy bằng là không chạy số sàn nữa"