Bữa em có nghe các service hãng bảo đèn này là kiểm tra tuổi thọ dầu, nước xả khí (em hay gọi nước URE).Chưa biết a ơi. Chắc lỗi dầu hay sao áh. Sáng kg bị , đổ dầu xong nó báo lên nè. Đang đi công tác nên chưa check đc
- Tags
- ford everest
Cảm ơn cụ đã chia sẻ rất chi tiết. Chắc phải hoãn lại kế hoạch, nghe ngóng tiếp.Em cũng vừa thấy cụ ở trên chỉ điểm cho vụ này rồi. Lần tới em xử lý như thế xem sao.
Cá nhân em đang trải nghiệm, nên có đánh giá về nó như sau, cụ chạy thử lần nữa và hãy quyết định nhé:
1. Về Cách âm, chống ồn thì nó khá ok hơn con EV2014 của em, nhưng mà với các nhân em khi chạy nó ở ngưỡng dưới 50km/h thì nó rất ồn, đặt biệt ở ngưỡng 20-25km/h, rất ù tai, và dẫn đến say xe, mặt dù mình là tài xế. Chạy con 2014 ko bị. Ra cao tốc hoặc quốc lộ thoáng chạy từ 70 đến 80km/h thì vòng tua nó về 1300rpm, thì chiếc EV2022 nó rất êm. Ưu điểm chiếc 2022 này so với con 2014 là chạy ở 70, 80km/h, vòng tua chỉ 1300rpm, chạy rất êm.
2. Về ghế ngồi: Hàng ghế thứ 3 nhỏ hơn con 2014, và khoảng cách ghế với sản rất thấp, người ngồi hàng ghế 3 sẽ bị đầu gối ngang ngực, rất khó chịu. Hàng ghế 2 trượt chứ ko phải gập, dẫn đến việc lên xuống xe rất vất vả. Theo em, điểm này là cài tiến lùi của con 2022 so với con 2014.
3. Về mùi da và mùi xe: Xe em là Titanium 4x2, bản update 2023, nhưng người nhà em lại say xe dữ hơn con 2014, và nghe mùi da nhiều hơn. Em chưa tìm được điểm khắc phục mùi hôi.
4. Về các tính năng an toàn: Em chuyển từ con 2014 qua con 2022 này thì các tính năng này rất ok với mình, chỉ có 1 điểm cần chú ý với anh em lúc lùi xe: Là chịu khó rà thắng kỹ, ko là nó tự thắng cắm đầu.
Một vài trải nghiệm để cụ tham khảo thêm khi chạy thử các xe để quyết định mang nó về dùng.
Em cũng nghĩ vậy, có thể hộp số 10 cấp nó khắc phục được nhược điểm này.Các cụ nên chạy thử bản 2 cầu để thấy rõ sự khác biệt. Ko còn ồn và ù như bản 1 cầu.
Bác này giống mình nhỉ. Mình chuẩn bị lấy EV Titan, con ếch thì vẫn giữ lại vì lái nó thích quá, lại lành.vâng bác-em cũng đắn đo nhiều lắm-mà mới thấy bác nào bảo con inova mới cuối năm nay về-giá thấy ổn chắc em cũng ráng chờ xem sao.nhu cầu của em thì quá đơn giản.xe lành,ít hỏng vặt,dễ sửa chữa.lâu lâu đi xa đủ 7 chỗ cho ông bà đi cùng.chứ em cũng ko cần hầm hố offroad này nọ.
Nhân tiện hôm nay em vừa đăng kiểm xong con ford già nhà em-mừng quá trời.
Xe gia đình mình thấy không nên lấy innova vì tính an toàn không cao.
Còn trường hợp xe hay bị hết bình thì mình tham khảo trên mạng thấy nói có thể do app Fordpass nó chạy ngầm. Update phiên bản mới là hết bị. Mấy bác check lại xem sao.
Bác hãy xoá Fordpass trên điện thoại, reset master xe sau đó tắt luôn modem esim, wifi của xe, không cho xe kết nối gửi nhận tín hiệu, dữ liệu gì với bên ngoài. Xe e trước hay bị hết bình dù lock cửa cẩn thận, e nghi và cũng nghe mọi người nói do fordpass chạy ngầm cái gì ấy nên e làm vậy. Giờ xe đang ổn khoảng 2-3 tuần rồi. Cái này chỉ có chờ Ford Vn cập nhật vá lỗi phần mềm thôi, hiện giờ thì chưa có bản cập nhật nên phải vậy! Theo dõi thêm nữa xem sao, chứ lỗi này rất nhiều xe bị!Có em đây bác. E thấy cũng có rất nhiều người bị lỗi này. Xe em là kiệt bình k mở cửa được luôn phải gọi cứu hộ tới sạc.
Và tới khúc mang đi kiểm tra tại đại lý thì mới thấy Ford Việt Nam cũng như đại lý coi thường người tiêu dùng đến mức nào.
Sau khi sạc bình xong, em mang đến Ford Suối Tiên để kiểm tra, đại lý giữ xe lại 3 ngày nhưng báo không tìm ra nguyên nhân, đổi bình khác với xe demo, chạy 2 tuần cũng nói là không tìm ra nguyên nhân do không tái tạo được hư hỏng. Trong thời gian này thì xe em vẫn sử dụng bình thường. Sau đó đại lý và Ford VN có gọi em để mang xe lên đại lý, sẽ có kĩ sư của Ford Việt Nam đến kiểm tra về sự cố hết bình ( em tạm gọi là sự cố vì đại lý vẫn không ghi nhận đó là lỗi). Thứ 7 vừa rồi em có mang xe lên để kiểm tra, cố vấn dịch vụ vẫn báo với em là kĩ sư của Ford VN đã kiểm tra và vẫn không tìm ra nguyên nhân sự cố nên đổi lại bình như cũ và đề nghị em tiếp tục theo dõi. Trong đợt này thì em cũng có làm bảo dưỡng 1.000km, thì cố vấn dịch vụ có nói với em là cần phải chạy FSA 22C36: xử lý lỗi báo mức dầu, em nói cho em coi thông báo thì em thấy thông báo là cái này chỉ áp dụng cho xe sản xuất và lắp ráp từ ngày 11/11/2021 đến 17/12/2022. Trong khi xe em lắp ráp ngày 23/1/2023, do đó em không đồng ý cho làm và có comment lên phiếu sửa chữa. 15 phút sau cố vấn dịch vụ báo lại cho em và nói FSA cần chạy là 23C06: xử lý lỗi cảnh báo điểm mù. Em tiếp tục đề nghị coi thông báo của Ford VN và thấy xe của em cần phải làm cái này, em đồng ý. Xong xuôi đâu đó thì làm biên bản nghiệm thu, với 2 điểm chính là Ford không tìm được nguyên nhân của việc bình xe bị rút kiệt, đề nghị theo dõi thêm, và điểm thứ 2 là xe đã được chay FSA 23C06.
Điều làm mất niềm tin vào Ford là đến sáng nay thì Dịch vụ khách hàng của Ford Việt Nam có gọi lại cho em và nói với em rằng thứ 7 vừa rồi kĩ sư của Ford Việt Nam đã kiểm tra xe của em và đã chạy lại phần mềm để sửa lỗi rò điện của xe. Em thật sự bất ngờ vì điều này và nhận ra rằng cách làm việc của Ford Việt Nam và Đại lý là rất giả dối và lấp liếm. Trình độ của cố vấn kĩ thuật thì quá tệ. Đến hiện tại thì sự cố kiệt bình của xe chưa có câu trả lời thoả đáng, và em thật sự cái FSA 23C06 mà bên đại lý mới chạy trên xe em là để làm gì.
Ngoài ra em cũng thấy có rất nhiều bác bị lỗi kiệt bình như thế này. Hi vọng nó sẽ được fixx sớm
Có phiên bản phần mềm mới chưa bác, chứ e hỏi đại lý, cố vấn dịch vụ báo vẫn chưa có bản cập nhật sửa lỗi mới!Còn trường hợp xe hay bị hết bình thì mình tham khảo trên mạng thấy nói có thể do app Fordpass nó chạy ngầm. Update phiên bản mới là hết bị. Mấy bác check lại xem sao.
Ok bác. Mà xoá mất cái Ford Pass thì cũng mất hay bác nhỉ. Đúng là có rất nhiều xe bị như thế này. Hiện tại thì e vẫn đợi Ford VN phản hồi chính thức tình trạng bác ạBác hãy xoá Fordpass trên điện thoại, reset master xe sau đó tắt luôn modem esim, wifi của xe, không cho xe kết nối gửi nhận tín hiệu, dữ liệu gì với bên ngoài. Xe e trước hay bị hết bình dù lock cửa cẩn thận, e nghi và cũng nghe mọi người nói do fordpass chạy ngầm cái gì ấy nên e làm vậy. Giờ xe đang ổn khoảng 2-3 tuần rồi. Cái này chỉ có chờ Ford Vn cập nhật vá lỗi phần mềm thôi, hiện giờ thì chưa có bản cập nhật nên phải vậy! Theo dõi thêm nữa xem sao, chứ lỗi này rất nhiều xe bị!