Xe em thi bị hai cai num xoay chinh nhiet do va quat gio bi lờn rùi, có bác nào biết chỗ nào có thể chỉnh được ko ạ
Có thể nói: Việc mất ga là nguyên nhân của cháy lốc lạnh của bác chủ. Lốc lạnh là một cái bơm dạng Pít ton để nén chất làm lạnh. trong quá trình nén lốc luôn sinh nhiệt và được giải nhiệt bằng chính đòng chất lỏng (thực ra là khí) hồi về từ dàng lạnh.
Khi máy lạnh mất gas thì lốc không được giải nhiệt nên khi chạy một hồi sẽ bị lúp bê (pis tông kẹt trong xi lanh vì bị dãng nỡ, chảy) và đứng lốc. Cái này bị cho tất cả các xe (nếu không có cảm biến nhiệt để tự ngắt) chứ không gì Captiva. (Nó giống như máy bơm nước, nếu bơm không có nước một hồi thì sẽ cháy motor vì motor cũng được giải nhiệt bằng chính dòng nước đi qua bơm).
@Newpower "Nếu máy lạnh (kể cả máy lạnh gia đình) thiếu ga (tụt ga) thì đường ống ra chổ dàn nóng sẽ bị đổ mồ hôi (đọng nước trên ống). ..." Theo em không phải vậy. Hiện tượng "đổ mồ hôi" là tự nhiên khi có đủ gas và khi đường ống hồi về dàn nóng gắn lộ thiên trong môi trường có ẩm độ cao (ẩm độ và nhiệt độ có sự tương quan, ẩm độ là phần trăm lượng hơi nước so với lượng hơi nước bảo hòa tại một nhiệt độ nhất định). Bởi vì đường ống hồi về là lúc khí ga thu nhiệt từ môi trường xung quanh (làm cho xung quan lạnh) để hóa hơi từ dạng lỏng nên lúc nào nó cũng lạnh hơn môi trường xung quanh nên gây hiện tượng đọng nươc.
Nói chung, hết ga không biết mà mở máy lạnh thì coi chừng chất lốc lạnh và có khi đứng máy xe giữa đường (tắt máy lạnh thì chạy được).
Khi máy lạnh mất gas thì lốc không được giải nhiệt nên khi chạy một hồi sẽ bị lúp bê (pis tông kẹt trong xi lanh vì bị dãng nỡ, chảy) và đứng lốc. Cái này bị cho tất cả các xe (nếu không có cảm biến nhiệt để tự ngắt) chứ không gì Captiva. (Nó giống như máy bơm nước, nếu bơm không có nước một hồi thì sẽ cháy motor vì motor cũng được giải nhiệt bằng chính dòng nước đi qua bơm).
@Newpower "Nếu máy lạnh (kể cả máy lạnh gia đình) thiếu ga (tụt ga) thì đường ống ra chổ dàn nóng sẽ bị đổ mồ hôi (đọng nước trên ống). ..." Theo em không phải vậy. Hiện tượng "đổ mồ hôi" là tự nhiên khi có đủ gas và khi đường ống hồi về dàn nóng gắn lộ thiên trong môi trường có ẩm độ cao (ẩm độ và nhiệt độ có sự tương quan, ẩm độ là phần trăm lượng hơi nước so với lượng hơi nước bảo hòa tại một nhiệt độ nhất định). Bởi vì đường ống hồi về là lúc khí ga thu nhiệt từ môi trường xung quanh (làm cho xung quan lạnh) để hóa hơi từ dạng lỏng nên lúc nào nó cũng lạnh hơn môi trường xung quanh nên gây hiện tượng đọng nươc.
Nói chung, hết ga không biết mà mở máy lạnh thì coi chừng chất lốc lạnh và có khi đứng máy xe giữa đường (tắt máy lạnh thì chạy được).
đổ mồ hôi mới là bt, còn đóng đá mới là thiếu ga.@ bác Newpower,
Sao mình thấy từ lúc mới mua đã thấy ống dẫn lạnh đổ mồ hôi? K lẽ lúc mới đax thiếu gaz?
Mình mới mua Cap LT 2010 bị kẹt lốc lạnh , thay mới hết 10 chai ... đau wa .
Mắc hơn cái máy lạnh inverter 1 ngựa xài cho phòng ngủ rồi
Vậy làm sao để hạn chế hỏng hóc nặng nề cho dàn máy lạnh xe cap ? chắc phải bảo trì thường xuyên.
... Hôm mình thay Bloc lạnh , mấy bác thợ ở V-Hạnh phán rằng Cap thi sử dụng từ 150K đến 200K /km
thì phải thay Bloc thôi , lúc tháo bloc lạnh ra mình thấy bloc lạnh của Cap đơn giản lắm chẳng có cảm biến gì hêt . Nếu mình có thời gian thì đi kiếm bloc nghĩa địa của denso nhật chế sơ cái bass lại gắn vô , chạy đến lúc làm máy luôn , hồi xưa mình chạy huydai , mấy cái bloc lạnh của hàn nó thích chết là chết không có thông báo lý do đâu .
thì phải thay Bloc thôi , lúc tháo bloc lạnh ra mình thấy bloc lạnh của Cap đơn giản lắm chẳng có cảm biến gì hêt . Nếu mình có thời gian thì đi kiếm bloc nghĩa địa của denso nhật chế sơ cái bass lại gắn vô , chạy đến lúc làm máy luôn , hồi xưa mình chạy huydai , mấy cái bloc lạnh của hàn nó thích chết là chết không có thông báo lý do đâu .
Bơm ga dễ như bơm hơi vậy bác.Nhân đây các Bác cho em hỏi, em đem em CAP vào hảng bảo dưởng cố vấn kỷ thuật bảo là: tụt gaz máy lạnh, cần bơm thêm gaz.Em không hiểu tụt gaz nó có dấu hiệu như thế nào( xe em vẩn lạnh phà phà) và bơm thêm gaz có phức tạp lắm không? Cám ơn các Bác!
https://www.otosaigon.com/threads/loc-lanh-carens-bi-su-co.8645048/
xe mình cũng hư lốc, do ko bảo dưỡng; thay lốc 2nd vào thì độ lạnh chỉ còn 7/10 so với lốc cũ, còn dc khuyến mãi thêm tiếng lọc cọc trong khoang máy
xe mình cũng hư lốc, do ko bảo dưỡng; thay lốc 2nd vào thì độ lạnh chỉ còn 7/10 so với lốc cũ, còn dc khuyến mãi thêm tiếng lọc cọc trong khoang máy
Chỉnh sửa cuối: