Theo như bạn nói mình khó hiểu quá. Thông thường (Hầu hết) hệ thống lạnh xe hơi được trang bị 2 cảm biến :Xin chia sẻ với các bác về Máy lạnh xe Captiva như sau:
Xe mình Cap máy xăng 2008, chưa bao h phải đụng tới máy lạnh (ngoại trừ thay lọc gió trong cabin).
Hôm kia khởi động máy buổi sáng thấy máy lạnh k hoạt động (k có 1 chút lạnh nào cả, đã kiểm tra cầu chì bình thường, đèn AC vẫn báo. Hôm trước vẫn hoạt động bình thường)
Hôm sau đem ra Gara thì phát hiện ra các bệnh như sau:
- Bị hở tại 2 ống cao su (cả đường cấp và hồi vào lốc nén), hết sạch gaz
- Lốc máy lạnh bị kẹt cứng, cháy hư luôn, phải thay mới nguyên lốc
Qua đó có thể thấy là khi không thấy có lạnh thì tắt AC ngay. Nếu vẫn để AC sẽ cháy lốc máy nén (k biết xe mình bị hở gaz trước hay bị cháy lốc lạnh trước rồi mới bị hở gaz). Mình cũng ngạc nhiên là trước đây cứ nghĩ bị xì gaz thì lốc nén tự ngắt.
Hy vọng có ích cho các bác đang dùng Chevrolet.
1. Cảm biến áp suất nén (High pressure switch) có chức năng bảo vệ và ngắt hoạt động của máy nén khi áp suất cao gia tăng quá ngưỡng cho phép. Thí dụ trong trường hợp quạt điện giải nhiệt bị hư hỏng.
2. Cảm biến áp suất thấp (Low pressure switch) có chức năng bảo vệ và ngắt hoạt động của máy nén khi áp suất hút dưới ngưỡng tối thiểu. Thí dụ trong trường hợp trong hệ thống bị xì hết gas.
Theo như bạn trình bày có khả năng cảm biến áp suất hút bị hư rồi.
Chào.