Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp


Có nhiều lắm, còn dụng cụ mở bánh thì có nhiều loại, nhưng để tiện thì

005040a.jpg


411vEEU3wBL.jpg


71nKDEksyYL._AC_UL436_.jpg

Chìa khoá nầy là tiện nhất có thể kéo tay đòn từ 380 đến 500 mm, với 4 đầu mở cho tất cả loại xe, gọn không chiếm chổ

planet-line-kit-gilet-pl7248-triangle-de-signali.jpg


Nhớ thêm bộ nầy trong xe, rất quang trọng và bộ găng tay . Vì trên cao tốc không dể nhận biết, mà phải để khoảng cách 30m nhé. Chúc các bạn đọc an toàn khi thay bánh xe.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Đề tài cũng vui vui nhìn vậy mà cũng bàn tán xôn xao nhỉ hi...hi .
Chỉ góp thêm chú cho vui .
Có 1 điều khá quan trọng mà quên ghi chú ! Chận bánh xe là 1 trong những điều quan trọng các bác cũng đã nói đến NHƯNG chận thế nào cho đúng ???
Khi nâng xe đàng nào thì chận bánh đàng đối diện nghĩa là thay bánh sau thì chận phía trước bánh trước ( nếu kg thuận tiện thì cũng là phía trước của bánh sau bên kia ) .
Còn cần nối hay kg thì cũng được miễn sao mở được ( mà kg có cần nối sẵn trong xe thì sao đây ! ) , vặn kg nổi thì đặt cây mở cho thật ngay ngắn cẩn thận đứng lên nhún NHƯNG khi bắt ốc vào thì chỉ cần đứng lên cho sức nặng cơ thể bắt chặt là được kg cần nhún ( cho mệt hi...hi ) . Làm sao cũng được miễn là mở ra thay được .
Còn cái vụ bắn bằng súng ( air gun ) thì các bác cũng đừng đặt nặng vì nếu làm quen rồi thì kg cần đặt số , bắn phát cứng ngay kg quá chặt đâu muốn thì phải nắm chặt súng rồi bắn ghì thêm sợ lỏng thôi .
Mở ra hay bắt vào kg đúng chiều chéo quy định cũng được vì mình đã kg biết rồi còn tính gì nữa cần là làm cho chắc ,cho xong còn chạy ( đúng thì cũng tốt hơn ) .
À ! còn cái này nhớ thi nói luôn . Nhiều người thắc mắc : NÊN ĐẶT BÁNH TỐT HƠN PHÍA TRƯỚC HAY PHÍA SAU ?
Thế này nhé :
- Khi đang chạy bị bể bánh trước thì sao , bánh sau thi khác chỗ nào ?
Nếu bánh truóc bể thì sẽ lạc tay lái hoặc rất nặng khó lái => có thể gây tai nạn ( có nguy cơ mất mạng ) !!!!
Bánh sau bể thì vẫn lái được bình thường ( hơi ghị chút thôi ) => vô hại
Vậy nói tóm lại để bảo toàn cho mình và người đi đường thì cứ bánh tốt đặt phía trước còn lý thuyết lý giải lực bám , tiêu hao nhiên liệu v.v. bỏ qua 1 bên MẠNG NGƯỜI LÀ TRÊN HẾT .
chúc mọi người vui vẻ và bình an .
 
Hạng B2
18/9/18
107
70
28
36
Quan trọng là quy trình này được ghi lại bởi người biết làm, tuy hơi dư nhưng không thiếu, mấy anh đi bắt bẻ chuyện đó làm gì, người ta chụp hình thì phải lựa tư thế đẹp chứ nếu bắt mấy cha nội xấu trai vô chụp hình minh họa thì nó khác rồi.

Có lần trên đường từ Vũng Tàu về SG khúc rừng cao su Long Thành, tui đi với thằng em, hai thằng cũng sừng sừng rồi. Gặp một cô nàng rất xinh đẹp, váy dài thướt tha, chạy chiếc Merc S bóng lưỡng xài vỏ run flat bị bể bánh ngay trước mặt mình, cổ signal rồi hạ kính, thò tay ra cửa sổ xin đường tấp vô lề, 2 thằng chạy sau cũng signal, tấp lề cover phía sau cho cổ ngừng lại rồi hùng hổ xuống xe, dựt le với người đẹp "em cứ ngồi trong xe cho nó mát, để đó tụi anh làm cho", nhưng tới lúc cổ thấy thằng em lôi cái bánh sơ cua từ cốp xe ra quăng cái đùng xuống đường là cổ xô cửa bước ra ngoài, hỏi mà cái giọng ngọt lịm "Em hỏi thiệt hai anh, nào giờ hai anh có bao giờ thay bánh xe dự phòng của loại xe này chưa ?". Tui cười hì hì bảo "chính xác xe này thì chưa, nhưng mà xe hơi giống nhau hết, em cứ yên tâm". Cổ nhẹ nhàng và dứt khoát lấy lại cây điếu từ tay thằng em tui, bảo bằng cái giọng cấm cãi tuy vẫn rất ngọt và nhẹ "em cám ơn hai anh, hai anh vui lòng lùi ra, chuyện này em làm được".

Hai thằng quê một cục, lùi ra sau coi cổ làm, rất chuyên nghiệp và duyên dáng, không một động tác nào thừa. Tới lúc xiết cứng mấy con bù lon, chắc tội nghiệp hai anh muốn làm anh hùng cứu mỹ nhân, cổ thương tình ra ân "hai anh xiết cứng dùm em", và còn chỉ anh đứng thế như vầy, đè xuống như vầy, nhớ là không được đứng lên cây điếu mà nhún, anh đè mạnh xuống là đủ chắc rồi. Nhưng lúc cất cái bánh bể vô cốp xe thì cổ tự làm, bốc một tay cái bánh, xoay người nhẹ nhàng quăng nó vô lỗ gọn bâng.
Đời tui từng chứng kiến vài vụ phụ nữ lái xe hoặc xử lý sự cố rất khéo léo và có tính toán, vài vụ đó đủ xóa hết tội lỗi của 90% số phụ nữ còn lại là các mẹ ninja và các mợ signal trái rồi quẹo phải rồi.
Runflat mà có lốp dự phòng thì e nể cụ rồi.
Có chém gió cũng phải có kiến thức chứ.
 
  • Haha
Reactions: daithang
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
Đề tài cũng vui vui nhìn vậy mà cũng bàn tán xôn xao nhỉ hi...hi .
......
chúc mọi người vui vẻ và bình an .

À tôi cũng quên nhắc 1 điều là khi đã mở được bánh hư, bể lốp,Trước khi lôi bánh sơ cua (secours) thì để ngay bánh vửa tháo dưới gầm xe (để tránh con đội .. lở kiếm chuyện) thì khi đó xe bị rớt (xệ) sẽ không gây tai nạn cho chính mình. Và cố gắng quay hướng bánh cần thay vào trong lề (trừ trường hợp cao tốc thì .... không nên lắm, coi như 50/50, và phải cố lết vào sát bên lề ngay, đừng để giửa đường) Thân!
 
Hạng C
19/4/19
602
548
96
40
Có nhiều lắm,
Video hướng dẫn vẫn còn thiếu bác ạ. Khi dùng kích (con đội) phải đặt bánh sơ cua dưới gầm xe, lúc lắp bánh vào thì bỏ bánh kia vào thế chỗ nữa.
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
Video hướng dẫn vẫn còn thiếu bác ạ. Khi dùng kích (con đội) phải đặt bánh sơ cua dưới gầm xe, lúc lắp bánh vào thì bỏ bánh kia vào thế chỗ nữa.
Vậy bạn có xem tôi post chưa ?
 
  • Like
Reactions: lasa.dev
Hạng C
19/4/19
602
548
96
40
Vậy bạn có xem tôi post chưa ?

À, bác có post thêm khúc sau em ko thấy. Nếu bác sửa comment trên kia bỏ thêm khúc sau vào thì đầy đủ hơn. Video mà đầy đủ các bước còn tốt hơn nữa.