Hạng F
29/10/16
12.195
25.746
113
Pháp
mục 2. hơi thừa. đã cài P, kéo thắng tay thì chèn bánh xe làm gì ?
Khi thay bánh trước , bánh sau cũng phải kéo thắng tay, để có ít nhất 3 điểm tiếp đất không di động (trong trường hợp thay bánh trước), nếu đậu nơi dốc thì đó là điều đầu tiên cần nghĩ đến, Cũng như tôi viết là để bánh xe hư dưới lườn xe sau khi tháo, không lẽ nói là có con đội, để bánh dưới lườn xe làm gì hay sao ? Tùy bạn thôi. Cũng như hư xe để warning là đủ hay sao ? nên để tam giác quang, mặc áo quang cũng nâng lên độ an toàn, không thừa đâu.
 
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Kéo thắng tay, cài P là đủ. Thêm cục chêm bánh xe chi bác. Rất hiếm xe có trang bị cục chêm. Còn đội xe mà chêm bánh thì đúng vì đội có thể bị lật nếu đặt ko nằm trên mặt phẳng.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
" Kéo thắng tay, cài P là đủ. Thêm cục chêm bánh xe chi bác. Rất hiếm xe có trang bị cục chêm. Còn đội xe mà chêm bánh thì đúng vì đội có thể bị lật nếu đặt ko nằm trên mặt phẳng " .
Bác nói cũng đúng nếu kéo thắng tay và cài P thì cũng tự khóa bánh xe rồi NHƯNG cái nhưng thì rất quan trọng và an toàn trên hết nhất là với người kg biết và cũng ít tìm hiểu hơn nữa kg quen với công việc thì chuyện gì cũng có thể xẩy ra Cho nên khi trao đổi hay học hỏi người ta sẽ truyền tải đầy đủ cho mọi tình huống ( có những xe hư thắng tay thậm chí có những xe khi P kg khóa bánh ) mà người ta kg hề biết trước . Cục chêm bánh xe kg nhất thiết phải là loại chuyên dụng lượm cục gạch khúc cây gì đó hay ngay cả mấy dụng cụ đi kèm hoặc món gì đó trong thùng xe cũng được lo gì .
Nói tóm lại AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT và biết thêm cũng kg thừa chỉ sợ kg biết hay biết kg hết .
Chúc ae vui vẻ và may mắn
PS : bác đóng góp đúng và chứng tỏ bác hiều biết rõ vấn đề nhưng cũng thông cảm cho những ae khác họ kg biết được như vậy thậm chí kg biết gì .
 
Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Nhiều thao tác quá coi chừng thay bánh xe xong thì chạy xe ko được.











Lý do: quên lấy chêm bánh xe ra.
Bước quan trọng là sau khi tháo mà bánh xe bị hít vào tam bua, ko rời ra thì làm thế nào?
Kế tiếp là lúc lắp bánh xe vào các lỗ ko khớp các bu lông thì làm sao ? với phụ nữ chân yếu tay mềm thì vã mồ hôi.
Có cô còn ko biết chiều tháo bu lông là chiều nào nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.195
25.746
113
Pháp
Nhiều thao tác quá coi chừng thay bánh xe xong thì chạy xe ko được.











Lý do: quên lấy chêm bánh xe ra.
Bước quan trọng là sau khi tháo mà bánh xe bị hít vào tam bua, ko rời ra thì làm thế nào?
Kế tiếp là lúc lắp bánh xe vào các lỗ ko khớp các bu lông thì làm sao ? với phụ nữ chân yếu tay mềm thì vã mồ hôi.
Có cô còn ko biết chiều tháo bu lông là chiều nào nữa.
Nếu vậy thì đi gót cao , mặc mini jupe ngắn , quơ tay qua lại thì cái gì cũng qua hết . (1)
Mấy em thì có mấy anh, mấy bà thì có mấy cụ ông đừng lo

Cón bánh xe hít hay kh đúng lổ thì cứ phần trên mà thực hành (1). Không thì làm như em đầm là OK thôi, còn tháo hay mở bù lon là tuỳ (hinh như em nhớ có vài hiệu xe Anh là chiều ngược thì phải ... càn kiểm tra lại)

Hít vào tambour là .. lúc ráp lại, trét nhẹ tí mở bò trên ' mặt' phần tiếp xúc với niềng nhé, đừng trét trên bố thắng là " bố nó bảo ngừng mà nó chặng chịu ngừng ... nhá ". Thân !
 
Hạng D
8/10/11
3.077
6.237
133
Bước 1 : mở bù long bánh xe
Bước 2 : đội tháo bánh
Bước 3 : gắn bánh sơcua vào xiết sơ sơ
Bước 4 : hạ đội xiết chặc lun

Đi học bằng lái người ta dạy mình vậy :D
Khõi chim chiêm gì hết...nhanh gọn lẹ an toàn
 
  • Like
Reactions: Vũ Phương_ĐN
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Thực tế thì cái ko khó nhưng phải biết mánh kiểu nào dễ lực tập trung khúc nào thui. tui biết nhiều ông còn chả biết làm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: machchua