Thảo Luận Chia sẻ Spark

Tập Lái
17/7/07
47
5
8
RE: Chia sẻ Spark

Trích đoạn: mienhinh

Trích đoạn: me_xe_hoi
Em đi cả đường nội ô saigon nữa mới hết trung bình 5.5l/100km đây bác ơi!
Xin cho phép nghi ngờ con số của bác, e chạy ở VT cũng phải hơn 6 lit, chạy từ tốn MT, canh cả đèn xanh nữa :D. Nội ô SG, không dưới 7 lít .

Em ko biết bác chạy làm sao chứ em cũng giống anh me_xe_hoi, chạy nội thành SG cũng chỉ 5.5 - 6L/100km
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
RE: Chia sẻ Spark

Trích đoạn: TARU

Trích đoạn: mienhinh

Trích đoạn: me_xe_hoi
Em đi cả đường nội ô saigon nữa mới hết trung bình 5.5l/100km đây bác ơi!
Xin cho phép nghi ngờ con số của bác, e chạy ở VT cũng phải hơn 6 lit, chạy từ tốn MT, canh cả đèn xanh nữa :D. Nội ô SG, không dưới 7 lít .

Em ko biết bác chạy làm sao chứ em cũng giống anh me_xe_hoi, chạy nội thành SG cũng chỉ 5.5 - 6L/100km

Vấn đề ở đây là bác mienhinh lái Chevy Spark hay là Daewoo Matiz thôi ! Hình như cô chị Matiz hao xăng hơn cô em Spark thì phải !
 
Tập Lái
18/1/08
43
0
6
RE: Chia sẻ Spark

Các bác tiền bối cho em hỏi ngu 1 cái: Có thể so sánh giữa Matiz nhập và Chervy Sparks AT không? Nếu có thì hơn kém nhau như thế nào?
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
RE: Chia sẻ Spark

Trích đoạn: 4wheelsdream

Các bác tiền bối cho em hỏi ngu 1 cái: Có thể so sánh giữa Matiz nhập và Chervy Sparks AT không? Nếu có thì hơn kém nhau như thế nào?

Theo mình thiển nghĩ thì cũng khó so sánh mức độ hao xăng hơn nhau giữa Matiz Joy (Nhập) & Chevy Spark lắp ráp trong nước vì tôn vỏ cuả xe ngoại nhập thường dầy dặn, cứng cáp hơn (tiêu chuẩn cao hơn) nên có lẽ cũng nặng hơn (vì vậy có lẽ sẽ hơi hao xăng hơn chút).

Vả lại, hao xăng hơn kém nhau 1 chút còn tuỳ thuộc vào cung đường và cách chạy nữa cơ mà. Cũng là đường trường, nhưng nếu là cung đường có nhiều đoạn dốc cao thì cũng hao xăng hơn là đi những cung đường có điạ hình bằng phẳng hơn.

Thậm chí cũng là đường trường và cung đường giống nhau, nhưng khi ta chạy vào các giờ khác nhau có lưu lượng mật độ xe cộ khác nhau thì kết quả cũng khác.

Vì vậy cái gì thì cũng chỉ tương đối thôi ! Các bác đừng lăn tăn nhiều !
 
Tập Lái
18/1/08
43
0
6
RE: Chia sẻ Spark

ý em nói là so sánh ở tất cả các khía cạnh và tiêu chí chứ không chỉ riêng gì mức độ tiêu hao nhiên liệu
mà thực ra e cũng chẳng lăn tăn lắm về mức độ tiêu hao nhiên liệu của CS và Matiz, có 0.8~1.0 thôi mà, mức thấp nhất rồi còn gì
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Chia sẻ Spark

Trích đoạn: Matiz còi
Vấn đề ở đây là bác mienhinh lái Chevy Spark hay là Daewoo Matiz thôi ! Hình như cô chị Matiz hao xăng hơn cô em Spark thì phải !
Bác tinh thật, :D e lái Matiz, nhưng nó cũng như nhau thôi mà .
 
Tập Lái
14/9/08
23
0
0
RE: Chia sẻ Spark

Cảm ơn bác đã hướng dẫn. Cái vụ bó phanh em không có kinh nghiệm nhưng nếu nó bó thì không phải chỉ hao xăng không thôi mà để lâu có thể hư cả má phanh đấy, chắc bác nến cho xe đến thợ kiểm tra thôi .
Trích đoạn: 123xe

Hi các bác,

Em đã tậu 1 ống nước dài gấp đôi tay quay, để nối thêm vào (ống nước có đường kính bên trong vừa khít đường kính của tay quay, hết 20.000 VND) và kết quả mỹ mãn, ốc nào cũng mở được. Thợ khuyên là nếu siết ốc vào thì không dùng ống nước, còn mở ra thì mới dùng.

Vẫn chưa có thời gian đi vá lốp. Bác nào ở HN biết chỗ nào vá lốp tót chỉ cho em nhé.

@ngothong: bác thấy tôn gầm ở gần chỗ bánh xe, chỗ nào có vết cắt lõm vào thì chỗ đó là người ta đánh dấu đặt con đội (bác xem hướng dẫn in ngay trên con đội). Dán VKool (em làm ở Láng Hạ, dưới gầm Hotel gì đó) hết 8 triệu đó bác, tại em lấy gói chất lượng cao nhất.

Hôm nọ đội xe lên, em phát hiện ra là bánh trước (phanh/thắng đĩa) có vẻ hơi bị bó phanh: quay bằng tay thấy nặng, nặng hơn hẳn bánh sau - bánh sau phanh tang trống. Em nghi ngờ bó phanh kiểu này sẽ hao xăng. Các bác có kinh nghiệm chỉ giáo giúp em cách khắc phục.
 
Tập Lái
18/6/08
49
1
6
Re: RE: Chia sẻ Spark

Hê, hơn 1 năm rồi nhỉ, hôm nay tự dưng rảnh rỗi em chia sẻ tiếp cùng các bác.

Mấy tháng qua, tự dưng có cảm giác xe hao xăng (một phần chắc là do giá xăng tăng), máy ù hơn thường, được 1 bác thợ tư vấn, hôm qua lần đầu tiên em vác xe đến gara nhờ lau bugi. Xem bác thợ làm cũng đơn giản: tháo 3 bugi ra lấy chổi sắt cọ, thổi sạch, thổi bụi lọc gió nữa. Tác dụng hẳn các bác ạ: máy đi êm và bốc hẳn, chắc sẽ bớt hao xăng đi.

Em thấy lạ là sách hướng dẫn không hướng dẫn mình làm mấy động tác bảo dưỡng đơn giản mà hiệu quả này. Mà bảo dưỡng định kỳ ở hãng cũng không làm. Thấy bác thợ lau bugi cho em bảo là thường xe phải trang bị ống tuýt mở bugi, vậy mà em không thấy có (hoặc mình không để ý vứt mất đâu rồi).

Em chia sẻ với các bác đi Spark thỉnh thoảng lau bugi & thổi lọc gió như em, sẽ thấy tác dụng rõ ngay.

Nhân tiện cũng chia sẻ, em đã thay bộ lốp Michelin (175 R13 đường kính lớn hơn lốp thường một tí xíu, không có loại giống y chang lốp tiêu chuẩn, em lấy loại gần giống nhất, có 1 lựa chọn khác là lốp béo, đường kính như cũ, nhưng em không thích, vẫn thích lốp gầy hơn) đi êm hẳn so với lốp Hàn. Chi phí 650K/lốp. Tư vấn cho bác nào thích cải thiện chất lượng âm thanh Spark.

See you later!
 
Hạng B2
24/6/08
384
28
28
4wheelsdream nói:
ý em nói là so sánh ở tất cả các khía cạnh và tiêu chí chứ không chỉ riêng gì mức độ tiêu hao nhiên liệu
mà thực ra e cũng chẳng lăn tăn lắm về mức độ tiêu hao nhiên liệu của CS và Matiz, có 0.8~1.0 thôi mà, mức thấp nhất rồi còn gì

matiz nhập hơn hẳn spark....có túi khí,xe chất hơn,có cửa sổ trời,còn j` j` nữa.......nhiu đó thôi đủ làm cho spark mệt mỏi rồi...^^....
 
Hạng D
17/3/09
1.109
10
38
Phòng CSKT
Khuyên các bác ko nên làm chống ồn nhé ko ăn thua gì đâu vì mấy dòng xe nhỏ này nói thật là ồn kinh khủng có làm thì cũng phí tiền thôi. Muốn ko ồn chắc phải đổi lên sedan thì đỡ hơn. Em 1 thời gian đi Morning ồn và ù tai ko chịu nổi chuyển qua đi Lac thấy khác hẳn êm và sướng hơn nhiều :D.