moihoclai nói:Sau gần 2 tháng tậu em CS LT số sàn, hôm qua em mới có điều kiện chạy thử một vòng Hà Nội - Tân Thanh(Lạng Sơn) - Hà Nội. Cảm nhận là tốt so với giá tiền của xe (vì em nó có giá "xinh" nhất trong các loại xe ở VN), các tiêu chí đánh giá tốt là: cảm giác lái thật, độ ồn châp nhận được (trong xe nghe nhạc vẫn rõ nét chứ không câu được câu mất), tăng tốc tốt, thường xuyên em chạy ở mức 80km/h (số 5) nhưng có cảm giác vọt lên rất nhanh khi nhớm thêm ga để vượt. Đặc biệt là mức hao xăng thì em thấy CS LT thật dễ mến.
Xe em đi cả gia đình, 4 người (khoảng > 210Kg) và ít đồ dùng lặt vặt + đồ ăn uống. Lúc về thì nặng hơn là chắc, vì vợ mua đồ;
Kết quả như thế này:
Xăng mua 300.000/16500 = 18,18 lít;
Quãng đường đã chạy (số km đã đi ghi trước khi rời bãi đậu: 840km, số km đã đi sau khi về lại bãi đậu: 1203km) = 363km;
Như vậy chạy trung bình được 19,96 km/lít, quy đổi ra 100km hết 5 lít.
Vài thông số, cảm nhận chia sẻ cùng anh em.
Bái phục đại ca.
Xe em bánh béo, phun xăng điện tử đời 99, chạy 7.1 vạn mà vẫn cỡ 9~10 lit / 100km; chạy phố.
duongdaica nói:gửi các bác xem 1 con Spark độ
em này ko phải spark bác ơi.
Đời trước của spark. Spark nó có đèn hậu lồi lên xấu lắm.
Re: RE: Chia sẻ Spark
Em đang đi MT nên không rõ vụ này lắm, sorry không giúp bác được.
Lâu lâu rồi, hôm nay lại vào đay chia sẻ với các bác tiếp.
Tuần trước bánh sau bị dính đinh, em tự tháo ra thay lốp sơ cua. Khi quay bằng tay thấy bánh xe quay rất nặng, đoán là bị bó phanh, đưa vào hãng thì mấy chú ở đó lấy búa ra gõ gõ mấy cái vào tăm bua rồi bảo là xe chạy bình thường không vấn đề gì. Không yên tâm, em lại vác xe đến một bác thợ quen, mở ra thì ôi thôi, pistong của phanh cứng đờ, không hồi phục về vị trí nghỉ được. Chẩn đoán là hậu quả của:
1. Xe chạy lội nước, nước chui vào, gây gỉ sét
2. Hành trình của pistong quá ngắn, khiến pistong "ít vận động" và gỉ sét. Chắc do thợ lắp rắp không chuẩn.
Bác thợ tỉ mỉ bảo dưỡng xong thì bánh quay tít như cũ, phanh thấy ăn hơn, mà được nhất là xe chạy không bị ì, ăn ít xăng. Bệnh này bị cũng đã cả tháng nay, nhưng may là vẫn còn kịp chữa, để lâu thì phá hỏng phanh sau mất.
Kết luận:
1. không dùng Spark để lội nước
2. không tin thợ trong hãng (xin lỗi bác nào làm cho GM Daewoo, nhưng đúng là chuối các bác ạ)
Em đang đi MT nên không rõ vụ này lắm, sorry không giúp bác được.
Lâu lâu rồi, hôm nay lại vào đay chia sẻ với các bác tiếp.
Tuần trước bánh sau bị dính đinh, em tự tháo ra thay lốp sơ cua. Khi quay bằng tay thấy bánh xe quay rất nặng, đoán là bị bó phanh, đưa vào hãng thì mấy chú ở đó lấy búa ra gõ gõ mấy cái vào tăm bua rồi bảo là xe chạy bình thường không vấn đề gì. Không yên tâm, em lại vác xe đến một bác thợ quen, mở ra thì ôi thôi, pistong của phanh cứng đờ, không hồi phục về vị trí nghỉ được. Chẩn đoán là hậu quả của:
1. Xe chạy lội nước, nước chui vào, gây gỉ sét
2. Hành trình của pistong quá ngắn, khiến pistong "ít vận động" và gỉ sét. Chắc do thợ lắp rắp không chuẩn.
Bác thợ tỉ mỉ bảo dưỡng xong thì bánh quay tít như cũ, phanh thấy ăn hơn, mà được nhất là xe chạy không bị ì, ăn ít xăng. Bệnh này bị cũng đã cả tháng nay, nhưng may là vẫn còn kịp chữa, để lâu thì phá hỏng phanh sau mất.
Kết luận:
1. không dùng Spark để lội nước
2. không tin thợ trong hãng (xin lỗi bác nào làm cho GM Daewoo, nhưng đúng là chuối các bác ạ)
Re: RE: Chia sẻ Spark
Về độ ồn của xe này thì em có mấy nhận xét sau:
1. Ở số 4 và số 5 (MT), nếu chạy vòng tua thấp (cỡ 1300 v/phút) thì bị rung cộng hưởng khá ồn -> tránh đi như vậy
2. Khi qua ổ gà, đường xấu thì chấn động trực tiếp từ bánh xe dội lên, chỉ có chữa (phần nào) bằng thay lốp thôi
Chắc dán mấy miếng cách âm ba lăng nhăng sẽ không có kết quả gì.
A, hôm nay đọc được tin có phiên bản chạy điện của Spark
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/01/3BA17840/
Mua được cái đông cơ và pin của nó về độ vào xe mình thành xe chạy điện thì đã quá.
Về độ ồn của xe này thì em có mấy nhận xét sau:
1. Ở số 4 và số 5 (MT), nếu chạy vòng tua thấp (cỡ 1300 v/phút) thì bị rung cộng hưởng khá ồn -> tránh đi như vậy
2. Khi qua ổ gà, đường xấu thì chấn động trực tiếp từ bánh xe dội lên, chỉ có chữa (phần nào) bằng thay lốp thôi
Chắc dán mấy miếng cách âm ba lăng nhăng sẽ không có kết quả gì.
A, hôm nay đọc được tin có phiên bản chạy điện của Spark
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/01/3BA17840/
Mua được cái đông cơ và pin của nó về độ vào xe mình thành xe chạy điện thì đã quá.
Re: RE: Chia sẻ Spark
Con này đời mới đẹp quá các Bác ạ, bao giờ ở VN bán vậy ta (với giá hữu nghị)
Thèm quá nhưng chắc năm sau mới rướt về được (do năm sau mới có nhà).
Con này đời mới đẹp quá các Bác ạ, bao giờ ở VN bán vậy ta (với giá hữu nghị)
Thèm quá nhưng chắc năm sau mới rướt về được (do năm sau mới có nhà).
Re: RE: Chia sẻ Spark
Cũng đang đi Spark, xe mới mua luôn 14.100 cho một em LT:
-Dàn âm thanh hơi chuối, không có CD >.<
(Không biết một bộ CD-mp3 cho Spark khoảng bao nhiêu? không cần tốt, chỉ cần nghe được thôi.)
Định dán film cách nhiệt, có cửa hàng kia báo giá, dán hết nguyên con bằng V-kool: 2tr8, không biết V-kool có giá này không? nhờ các bác tư vấn dùm, e đang ở Biên Hòa, ĐN
Cũng đang đi Spark, xe mới mua luôn 14.100 cho một em LT:
-Dàn âm thanh hơi chuối, không có CD >.<
(Không biết một bộ CD-mp3 cho Spark khoảng bao nhiêu? không cần tốt, chỉ cần nghe được thôi.)
Định dán film cách nhiệt, có cửa hàng kia báo giá, dán hết nguyên con bằng V-kool: 2tr8, không biết V-kool có giá này không? nhờ các bác tư vấn dùm, e đang ở Biên Hòa, ĐN