:( hik, e gõ gần 1 trang A4 mà không hiểu sao lỗi không comment lên được. Thôi e chưa có kinh nghiệm nhiều nên chia sẻ chút ít, không biết có thừa không, ủng hộ bác chủ lập topic này.
Em đam mê xe nhưng "nhà không mặt phố, bố không làm to" nên chưa có điều kiện mua xe, đành "mượn" xe khi có nhu cầu đi lại và bán xe để tiếp xúc với niềm đam mê.
Nhưng cũng có cảm giác là người mua xe ( mua cho gia đình) và bán xe ( bán cho công ty) nên e xin chia sẻ chút.
+) Dù mua xe cũ hay xe mới thì điều quan trọng trước tiên là xác định chính xác nhu cầu của mình ( khả năng $, đi lại, ngoại giao, tài xế riêng, hay tự lái...v.v)
+) Dù mua xe của hãng nào hoặc xe gì thì nên bỏ chút thời gian để tìm hiểu thông tin về xe đó ( giá cả chung, đặc tính xe ( độ bền, hỏng hóc, thay thế) có thể thông qua các forum, báo đài, hoặc nhân viên sales..v.v
+) Khi đã xác định được nhu cầu và các mẫu xe "hài lòng" thì nên đăng ký lái thử để cảm nhận hoặc xem xe trực tiếp ( xe cũ)
+) Xe mới thì yên tâm về tình trạng cũng như lịch sử, nguồn gốc, nhưng vẫn nên test kỹ ( lỗi từ nhà sản xuất )
+) Xe cũ thì kỹ hơn chút nữa, xe chạy thì không tránh khỏi va chạm, trầy sước, nhưng nên check xem có bị ngập nước, tai nạn hay không...
......còn tiếp
Không biết có thừa không nên e tạm thời dừng lại ở đây...chúc các bác mua may bán đắt..cưới được "vợ" như ý
 
beefburger nói:
Chào bác chủ thớt, em có hai câu hỏi muốn bác giúp đỡ ạ: 
  1. Một chiếc xe Mer R 350 hay R 500 đời 05-06-07 gì đó nếu chất lượng còn tốt thì giá nó tầm bao nhiêu trên thị trường ạ? Xe đó dùng có lưu ý gì về bệnh của nó hay không? Có quá khó khăn nếu gặp sự cố phải sửa chữa không ạ? 
  2. Em muốn hỏi về việc những chiếc xe Mer hàng bán thanh lỉ bên ngoài của hãng thì vấn đề lịch sử lưu hành của xe trong thời gian còn đeo biển của hãng có được xác thực minh bạch để cung cấp cho khách hàng nắm rõ qua HĐ mua bán hay không? Xe mới thì rõ rồi, có bảo hiểm này nọ, nhưng với xe cũ thì vấn đề này thế nào? Nếu như xe đó bị tai nạn, bị ngập nước phải thay thế máy móc dẫn đến phải thay cả số khung số máy chẳng hạn thì hãng có thông báo cho khách hàng mua xe đó biết mà xem nên hay không nên mua không? Vấn đề minh bạch trong thông tin ở đây được cung cấp cho khách hàng đến mức nào ạ? 
[/090.322.5678
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Thay vỏ xe có bắt buộc thay vỏ xe trong hãng MBZ hay thay bên ngoài cũng được hả các bác?
 
Hạng B2
18/6/11
223
2
18
45
xi` go`n
thân chào các bác MBVN

em rất mê xe đúc nói chung và đặc biệt là mer,mà em ko đủ lúa mua xe mới nên em đành tìm xe cỏ cho thoả niềm đam mê thoai
bác nào có số phone bác vinh nam cho em xin nhờ bác vinhnaam tư vấn dùm em chút ,thanks các bác nhìu
 
Tập Lái
2/11/13
29
3
3
Hochiminh City
hailong nói:
singaporeman nói:
Cho em hỏi chi phí bảo dưỡng 1 em C200 một lần bao nhiêu?Vì em nghe nói Merc mất giá vì tiền bảo duõng,thay thế phụ tùng chóng mẹt lắm.Mong sớm được gia nhập MBFC :)
Nếu bảo dưỡng định kỳ
Service A thì khoảng 3.5t: thay nhớt MB, lọc nhớt và công cài đặt.
Service B khoảng 4t: thay nhớt MB, lọc nhớt và công cài đặt.
Ngoài ra có các công việc làm thêm thì tùy theo số km bác ah. Ví dụ như thay lọc xăng em nó mất khoảng 15t; cao su gạt nước = 3t.
 
Tập Lái
2/11/13
29
3
3
Hochiminh City
langt_thang nói:
Thay vỏ xe có bắt buộc thay vỏ xe trong hãng MBZ hay thay bên ngoài cũng được hả các bác?
Em nghĩ là thay vỏ chính hãng tốt hơn bác à! Vì đa số các dòng Mer mới bây giờ đều trang bị loại vỏ có hệ thống cảnh báo áp suất lốp và chức năng "run flat" có thể chạy tiếp khi vỏ bị xẹp. Những loại vỏ này sẽ có ghi dòng chữ MO (Mercedes-Benz Original) hoặc MOE (Mercedes-Benz Original Extended).
 
Tập Lái
1/11/12
0
0
0
<h1>Tình hình là em đang muốn mua em Mec C200 đời 2001 mẫu 2002, xe chạy tầm 100.000 km, máy zin nội thất zin, sơn zin (chỉ có dặm lại) số sàn 6 số</h1>Xe của người quen chưa từng va chạm, qua 2 đời chủ, nội thất không mới không cũ, (nói chung là thích thay thì thay không vẫn còn được)
Giá 320 triệu
Em chưa rành xe mong các bác tư vấn giúp em!