Hạng B1
27/11/09
70
60
18
Untitled.png

Em chưa hiểu lắm, các bác cho e hỏi ngu xíu.
đi cao tốc Trung Lương hướng từ sài gòn, nếu đến biển chỉ dẫn:
1. Mình chạy thẳng để tiếp tục vào Cao tốc (mới) là: Trung Lương - Mỹ Thuận. (em có đánh dấu bằng màu vàng)
2. Mình ôm cua và lên cầu vượt để ra vòng xoay Thân cửu nghĩa và đi về Mỹ Tho, Bến Tre. (em có đánh dấu bằng màu xanh)

Thế thì còn (màu đen) thì sau ạ? hiện tại là họ chặn không cho đi hay sao ạ? e không hiểu đoạn màu đen này. Mong các bác chỉ bảo ạ. Xin cám ơn
 
  • Like
Reactions: tommuni
Hạng B2
3/7/20
269
862
93
40
Thế thì còn (màu đen) thì sau ạ? hiện tại là họ chặn không cho đi hay sao ạ? e không hiểu đoạn màu đen này. Mong các bác chỉ bảo ạ. Xin cám ơn
Đoạn màu đen đó chiều từ cao tốc SG - TL vào trạn thu phí cũ bị rào lại để chuyển hướng nối cao tốc SG -TL với cao tốc TL - MT.

Còn chiều ngược lại của đoạn màu đen, tức đi từ trạm thu phí cũ vào cao tốc SG - TL vẫn đi bình thường
 
  • Like
Reactions: minhvuong89
Hạng D
29/7/16
1.573
388
93
49
Mà sao cái Công ty gì đó không lên truyền thông trước khi thông xe cho Bà con khỏi bở ngở mấy ngày đầu tiên vậy nhĩ...! Còn anh nào hô hào tài xế khác mù thì chỉ chém gió hay múa phím giỏi mà thôi... Vì đến đây xe ồn lại có thấy bảng hướng dẫn trong mấy ngày đầu đâu mà cập len nào...!

Nhân tiện cho hỏi thăm từ Trung Lương vào cao tốc TL - MT bằng đường nào vậy Các Bác...!
 
Hạng D
1/7/16
1.010
4.878
113
Toàn tuyến cao tốc là HCM - Mỹ Thuận
HCM - điểm đầu.​
Mỹ Thuận - điểm cuối.​

Trung Lương, Tiền Giang, Mỹ thõ ... là điểm giữa (ngõ rẽ), Việt nam thì đi bên phải, nên đang chạy trên cao tốc mà muỗn rẽ ra thì cứ sát lề phải mà quất thôi, quy tắc đơn giản mà thấy nhiều người nhầm quá kakaka
 
  • Like
Reactions: icemain
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
E mới đi chiều nay hướng Sg-Cm. Bảng chỉ dẫn rất là rõ luôn. Ko hiểu sao có người chạy sai dc.
 
  • Like
Reactions: trungMU
Hạng B2
20/1/11
387
674
93
Vừa trải nghiệm từ SG - Vĩnh Long;
Xuất phát 18h05 28/01/2022 từ Quận 4;
Đi đường Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Văn Linh: đường hơi đông nhẹ, nhưng di chuyển khá ổn! Tốc độ 80km/h
Do sợ kẹt QL1A từ VVK - Vòng xoay vào cao tốc, nên mới đi NVL. Xe bác nào gầm thấp đi NVL cũng hơi xót xe đấy! Đèn tối thì vất vả hơn!
Đường dẫn cao tốc mới thảm lại nhựa nên đi khá êm, tốc độ vẫn 60km/h.
Cao tốc SG - Trung Lương: thảm nhựa lại gần 100%, và sửa triệt để hầu hết mố cầu, nên đi khá êm! Một vài xe tải chạy ko nổi, nên vẫn có tình trạng nghẽn nhẹ!
Đến nút giao Thân Cửu Nghĩa giảm tốc xuống 70 - 60 - 50. Nguyên tắc ai về Mỹ Thuận thì chạy thẳng, ai vô Mỹ Tho/Bến Tre thì rẻ phải lên cầu vượt! Hãy quên đường chạy cũ (ôm cua trái ra trạm thu phí) sẽ ko có gì khó cả!
Cao tốc TL-MT thật sự quá nhiều bất cập:
1. Chất lượng mặt đường: quá kém, thua xa QL1A (đã sửa vừa xong). Lồi lõm ko đều! => khả năng do công nghệ thi công yếu kém, vì đường mới vừa đưa vào sử dụng, ko thể nào lún nhanh vậy!
2. 2 làn có rào chắn cả 2 bên rất bức bí, tuy may mắn ko gặp xe nào chết máy, nhưng rất khó chạy => tại sao ko dời cái rào bên phải ra cỡ 3m, và đắp đất/rải đá… để xe có hư thì lủi vô cũng được! Khi nào làm gđ 2 đỡ dời hàng rào, trụ đèn!
3. Tốc độ 80 đều tất cả xe là bất cập! Gây ức chế cho nhiều xe! Do mật độ đông, nên ko thể giữ đúng khoảng cách an toàn! Gặp 1 anh xe con lái yếu hoặc xe tải nặng (chạy dưới 80) kè nhau là cả đoàn xe phải chờ! Muốn vượt kiểu dích dắc cũng rất khó, vì ko đủ chênh tốc độ (80 so 65-70 thì ko vượt được)! => nên cho xe con chạy 90 thậm chí 100, chắc chắn xe thoát rất nhanh và ko gây nghẽn két dài!
4. Lối ra chỗ QL30 chỉ 1 làn xe hơi => chắc chắn kẹt, lẻ ra phải mở rộng thêm 1 làn!
5. Rẻ phải QL30->QL1A ko có đèn tín hiệu gt, nên xe cần được rẻ liên tục, ko hiểu sao nhiều xe ko rẻ?
6. Cầu Mỹ Thuận: 2 dòng xe hơi kéo dài, cộng thêm dân đi xe máy đậu đầy trên thành cầu! Ko hiểu sao CA TG&VL ko kết hợp bắt hết đám này! Chạy qua mà bức xúc!!!
Đến cổng chào TP Vĩnh Long lúc 20h35!
Nói chung, còn rất nhiều vấn đề phải cải thiện mới mong đem lại hiểu quả!
 
Hạng D
29/3/17
1.405
11.319
113
Mình chỉ cái ngu của bọn nó cho các a xem nhé, các a có thấy cái biển treo trên cao o, nó ghi là tân phước-mỹ tho (nó mới ghi thêm ql1-bến tre vào), đcmn tân phước là đi chung đường về mỹ thuận, còn mỹ tho là đi khác...nó ghi biển báo vậy làm sao đi đây???
 
Hạng B2
3/7/20
269
862
93
40
Mình chỉ cái ngu của bọn nó cho các a xem nhé, các a có thấy cái biển treo trên cao o, nó ghi là tân phước-mỹ tho (nó mới ghi thêm ql1-bến tre vào), đcmn tân phước là đi chung đường về mỹ thuận, còn mỹ tho là đi khác...nó ghi biển báo vậy làm sao đi đây???
Nó ghi đúng đó bác. Tân Phước đúng là đi theo hướng Mỹ Thuận, NHƯNG hiện tại các ngõ ra chưa có cái nào hoàn thiện nên buộc phải đi toàn tuyến, do đó để đi Tân Phước phải thoát ra ở Thân Cửu Nghĩa và đi theo QL1
Bác nên xin lỗi 'bọn nó' đi :D
 
Hạng D
29/3/17
1.405
11.319
113
Nó ghi đúng đó bác. Tân Phước đúng là đi theo hướng Mỹ Thuận, NHƯNG hiện tại các ngõ ra chưa có cái nào hoàn thiện nên buộc phải đi toàn tuyến, do đó để đi Tân Phước phải thoát ra ở Thân Cửu Nghĩa và đi theo QL1
Bác nên xin lỗi 'bọn nó' đi :D
Chỉ dân ngoại tỉnh mới hiểu theo cách a diễn giải thôi...chứ nếu dân tg thì sẽ o nghĩ vậy đâu....
 
Hạng B2
20/12/19
245
198
43
44
Vừa trải nghiệm từ SG - Vĩnh Long;
Xuất phát 18h05 28/01/2022 từ Quận 4;
Đi đường Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Văn Linh: đường hơi đông nhẹ, nhưng di chuyển khá ổn! Tốc độ 80km/h
Do sợ kẹt QL1A từ VVK - Vòng xoay vào cao tốc, nên mới đi NVL. Xe bác nào gầm thấp đi NVL cũng hơi xót xe đấy! Đèn tối thì vất vả hơn!
Đường dẫn cao tốc mới thảm lại nhựa nên đi khá êm, tốc độ vẫn 60km/h.
Cao tốc SG - Trung Lương: thảm nhựa lại gần 100%, và sửa triệt để hầu hết mố cầu, nên đi khá êm! Một vài xe tải chạy ko nổi, nên vẫn có tình trạng nghẽn nhẹ!
Đến nút giao Thân Cửu Nghĩa giảm tốc xuống 70 - 60 - 50. Nguyên tắc ai về Mỹ Thuận thì chạy thẳng, ai vô Mỹ Tho/Bến Tre thì rẻ phải lên cầu vượt! Hãy quên đường chạy cũ (ôm cua trái ra trạm thu phí) sẽ ko có gì khó cả!
Cao tốc TL-MT thật sự quá nhiều bất cập:
1. Chất lượng mặt đường: quá kém, thua xa QL1A (đã sửa vừa xong). Lồi lõm ko đều! => khả năng do công nghệ thi công yếu kém, vì đường mới vừa đưa vào sử dụng, ko thể nào lún nhanh vậy!
2. 2 làn có rào chắn cả 2 bên rất bức bí, tuy may mắn ko gặp xe nào chết máy, nhưng rất khó chạy => tại sao ko dời cái rào bên phải ra cỡ 3m, và đắp đất/rải đá… để xe có hư thì lủi vô cũng được! Khi nào làm gđ 2 đỡ dời hàng rào, trụ đèn!
3. Tốc độ 80 đều tất cả xe là bất cập! Gây ức chế cho nhiều xe! Do mật độ đông, nên ko thể giữ đúng khoảng cách an toàn! Gặp 1 anh xe con lái yếu hoặc xe tải nặng (chạy dưới 80) kè nhau là cả đoàn xe phải chờ! Muốn vượt kiểu dích dắc cũng rất khó, vì ko đủ chênh tốc độ (80 so 65-70 thì ko vượt được)! => nên cho xe con chạy 90 thậm chí 100, chắc chắn xe thoát rất nhanh và ko gây nghẽn két dài!
4. Lối ra chỗ QL30 chỉ 1 làn xe hơi => chắc chắn kẹt, lẻ ra phải mở rộng thêm 1 làn!
5. Rẻ phải QL30->QL1A ko có đèn tín hiệu gt, nên xe cần được rẻ liên tục, ko hiểu sao nhiều xe ko rẻ?
6. Cầu Mỹ Thuận: 2 dòng xe hơi kéo dài, cộng thêm dân đi xe máy đậu đầy trên thành cầu! Ko hiểu sao CA TG&VL ko kết hợp bắt hết đám này! Chạy qua mà bức xúc!!!
Đến cổng chào TP Vĩnh Long lúc 20h35!
Nói chung, còn rất nhiều vấn đề phải cải thiện mới mong đem lại hiểu quả!
Nhục đoạn lối ra lắm cụ ạ
 

Attachments