Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Trước em đi 528GT phuộc hơi rất ok,nhưng chạy dễ hư và ảnh hưởng thước lái thay tốn sml
Chuẩn bác. Mà GT là phuộc hơi hàng bánh sau thôi chứ mà xe thân dài hơn thường là phải cả 2 hàng bánh đều phuộc hơi còn ớn nữa. Thay ói tiền.
Có những thứ đúng là mang đặc điểm riêng như phuộc hơi và phuộc lò xo.
Mỗi cái có hay riêng.
Giờ bác đi SUV chắc lại phuộc hơi nữa.
Xe lớn hơn nặng hơn thì phuộc hơi mới được chứ thể thao thì chạy xốc lắm.
 
  • Like
Reactions: han tinh
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Phuộc hơi nhớ con BMW GT hồi đó đi chán hẳn so với phuộc Macpherson của sedan. Xe bác Msport thì phuộc này chuẩn quá rồi.
Nếu bác mê tốc độ mà lái với phuộc này thì lại còn quá ổn luôn là khác.
Ko biết có phải bác nói xe của thánh jav ko? :D:D. Nhớ lúc đang đi xe của đấng phuộc Macpherson, ham hố đi nhảy hố xe Đức, lại nghĩ mấy anh Đức cống quảng cáo quá đà quả phuộc hơi với treo đa liên kết gì đó rồi, lên cao tốc thì ngon chứ mấy hôm đi làm về mà tắc đường ôm xe cả tiếng, lái xe như kiểu tra tấn chứ ko phải hưởng thụ nữa.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Ko biết có phải bác nói xe của thánh jav ko? :D:D. Nhớ lúc đang đi xe của đấng phuộc Macpherson, ham hố đi nhảy hố xe Đức, lại nghĩ mấy anh Đức cống quảng cáo quá đà quả phuộc hơi với treo đa liên kết gì đó rồi, lên cao tốc thì ngon chứ mấy hôm đi làm về mà tắc đường ôm xe cả tiếng, lái xe như kiểu tra tấn chứ ko phải hưởng thụ nữa.
Cái treo đa liên kết thì cũng là Macpherson mà nhỉ. Thế là bác thấy muốn đi phuộc hơi hơn hay phuộc cứng hơn.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Cái treo đa liên kết thì cũng là Macpherson mà nhỉ. Thế là bác thấy muốn đi phuộc hơi hơn hay phuộc cứng hơn.
Em hiểu Macpherson là cổ xưa nhất, lò xo, giảm chấn với một cánh tay đòn.
Đòn kép thì 2 cánh tay đòn, còn đa liên kết là trên 3 cánh tay đòn trở lên.
Phuộc hơi em có kinh nghiệm một vài con: Lex GX với LX; Volvo XC90 với Panamera, mà nếu phải chọn thì sẽ chọn lò xo, nó rẻ hơn, bền hơn và nếu như Macpherson thì khoang lái sẽ thênh thang hơn. Thật sự thì phuộc hơi trên mấy bạn Đức cũng ko êm hơn lò xo trên thánh Nhật, nên em nghĩ là nó cũng có thể hơn, nhưng chắc chỉ vài % thôi, chẳng nhận ra đc. Hoặc có thể là do cách setup, vì Range thùng to phuộc hơi em thấy Ok lắm. Chắc là mấy con siêu sang của UK cũng có thể sẽ làm êm êm thì phuộc hơi mới đáng tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
7/6/11
1.559
1.151
113
Chuẩn bác. Mà GT là phuộc hơi hàng bánh sau thôi chứ mà xe thân dài hơn thường là phải cả 2 hàng bánh đều phuộc hơi còn ớn nữa. Thay ói tiền.
Có những thứ đúng là mang đặc điểm riêng như phuộc hơi và phuộc lò xo.
Mỗi cái có hay riêng.
Giờ bác đi SUV chắc lại phuộc hơi nữa.
Xe lớn hơn nặng hơn thì phuộc hơi mới được chứ thể thao thì chạy xốc lắm.
Mình đi Velar,nó phuộc hơi trên từng bánh chứ không phải phuộc trước sau nên nếu hư cái nào thì thay cái đó thôi bác.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
15/9/08
2.084
2.279
123
Trước em đi 528GT phuộc hơi rất ok,nhưng chạy dễ hư và ảnh hưởng thước lái thay tốn sml
Đúng vậy bác, phuộc hơi đi êm nhưng mau hư nếu đi nhiều đường xấu ....
Nhưng bác nói ảnh hưởng đến thước lái là sao bác? Êm thì nó đỡ tác động đến thước lái chứ ta ?
 
Hạng D
15/9/08
2.084
2.279
123
Em hiểu Macpherson là cổ xưa nhất, lò xo, giảm chấn với một cánh tay đòn.
Đòn kép thì 2 cánh tay đòn, còn đa liên kết là trên 3 cánh tay đòn trở lên.
Phuộc hơi em có kinh nghiệm một vài con: Lex GX với LX; Volvo XC90 với Panamera, mà nếu phải chọn thì sẽ chọn lò xo, nó rẻ hơn, bền hơn và nếu như Macpherson thì khoang lái sẽ thênh thang hơn. Thật sự thì phuộc hơi trên mấy bạn Đức cũng ko êm hơn lò xo trên thánh Nhật, nên em nghĩ là nó cũng có thể hơn, nhưng chắc chỉ vài % thôi, chẳng nhận ra đc. Hoặc có thể là do cách setup, vì Range thùng to phuộc hơi em thấy Ok lắm. Chắc là mấy con siêu sang của UK cũng có thể sẽ làm êm êm thì phuộc hơi mới đáng tiền.
Cái vụ phuộc hơi xe Đức ko êm bằng lò so xe Nhật thì bác phải coi lại xem xe Đức đó nó chạy lốp RFT hay lốp thường?
Cái lốp RFT này ảnh hưởng rất là nhiều đến độ êm của hệ thống treo...
Khẳng định ghế Lexus rất lợi hại khi giảm bớt độ shock của xe hơn các xe BMW vì ghế cứng , (xe khác mình chưa đi nên ko so)
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Em hiểu Macpherson là cổ xưa nhất, lò xo, giảm chấn với một cánh tay đòn.
Đòn kép thì 2 cánh tay đòn, còn đa liên kết là trên 3 cánh tay đòn trở lên.
Phuộc hơi em có kinh nghiệm một vài con: Lex GX với LX; Volvo XC90 với Panamera, mà nếu phải chọn thì sẽ chọn lò xo, nó rẻ hơn, bền hơn và nếu như Macpherson thì khoang lái sẽ thênh thang hơn. Thật sự thì phuộc hơi trên mấy bạn Đức cũng ko êm hơn lò xo trên thánh Nhật, nên em nghĩ là nó cũng có thể hơn, nhưng chắc chỉ vài % thôi, chẳng nhận ra đc. Hoặc có thể là do cách setup, vì Range thùng to phuộc hơi em thấy Ok lắm. Chắc là mấy con siêu sang của UK cũng có thể sẽ làm êm êm thì phuộc hơi mới đáng tiền.
Em từng thử liền 2 chiếc sedan BMW một cái phuộc hơi một cái đa liên kết thì thấy xe phuộc hơi chạy êm hơn ở chiếc xe cỡ lớn hơn, lúc tốc độ trên 40km/h thấy rõ cảm giác tải nguyên khoang sau nên hành khách ngồi gần như yên vị.
Còn chiếc Macpherson đa đòn thì chạy cứng hơn, cảm giác xe cực kỳ chân thật, nhất là khi chạy nhanh bám đường như con rắn.
Nếu xe hay ngồi sau thì dùng phuộc hơi ổn hơn. Còn dân tổ lái cứ đạp ầm ầm thì phuộc hơi sẽ sớm đắp chiếu nên dùng phuộc lò xo cho chắc.
Bác @han tinh chạy Velar chắc cực êm rồi 4 phuộc hơi mỗi bánh, xe thùng vuông cỡ to. Phuộc hơi cho mấy xe to đúng là hợp lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Cái vụ phuộc hơi xe Đức ko êm bằng lò so xe Nhật thì bác phải coi lại xem xe Đức đó nó chạy lốp RFT hay lốp thường?
Cái lốp RFT này ảnh hưởng rất là nhiều đến độ êm của hệ thống treo...
Khẳng định ghế Lexus rất lợi hại khi giảm bớt độ shock của xe hơn các xe BMW vì ghế cứng , (xe khác mình chưa đi nên ko so)
Em không biết mấy xe Lexus có làm phuộc hơi không.
Xe cũ của bác hoặc cỡ lớn hơn chiếc đó cũng không biết có dùng phuộc hơi không nhỉ.
Mà xe phuộc hơi cắm đầu cắm cổ chạy tốc độ cao thì chắc chắn sẽ toi phuộc.
Chứ chưa cần phải đi trên đường xấu.
Xe X5 bác được phuộc lò xo dù gì cũng an tâm không lo hư, kể như người ngồi sau bớt êm đi một chút vậy.
 
  • Like
Reactions: KiaBinhloi
Hạng D
15/9/08
2.084
2.279
123
Em không biết mấy xe Lexus có làm phuộc hơi không.
Xe cũ của bác hoặc cỡ lớn hơn chiếc đó cũng không biết có dùng phuộc hơi không nhỉ.
Mà xe phuộc hơi cắm đầu cắm cổ chạy tốc độ cao thì chắc chắn sẽ toi phuộc.
Chứ chưa cần phải đi trên đường xấu.
Xe X5 bác được phuộc lò xo dù gì cũng an tâm không lo hư, kể như người ngồi sau bớt êm đi một chút vậy.
Xác nhận Lexus NX date 2018,2019, ko có phuộc hơi , kể cả RX 350 date đó hình như cũng có?
 
  • Like
Reactions: Perenco