Hạng B2
5/12/10
164
2
0
Re: Chia sẻ về làm exhaust, air-intake, strutbar... (performance) cho Escape

Bác rồng cho em hỏi sau khi nâng gầm thì cảm giác thế nào hả bác.. Em thì ngược lại với bác, đang muốn hạ gầm cho thấp xuống xíu mà chẳng biết ở đâu bán lò xo hạ gầm cho escape cả bác ạ..
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
Re: Chia sẻ về làm exhaust, air-intake, strutbar... (performance) cho Escape

Tí Tủn nói:
Bác rồng cho em hỏi sau khi nâng gầm thì cảm giác thế nào hả bác.. Em thì ngược lại với bác, đang muốn hạ gầm cho thấp xuống xíu mà chẳng biết ở đâu bán lò xo hạ gầm cho escape cả bác ạ..
sedan như xe trước cửa bác thì hạ gầm chứ SUV fai nâng cao thêm chứ bác hạ nhìn ko đẹp với lại SUV để đi đường xấu hạ gần sao lội bác
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chia sẻ về làm exhaust, air-intake, strutbar... (performance) cho Escape

Tí Tủn nói:
Bác rồng cho em hỏi sau khi nâng gầm thì cảm giác thế nào hả bác.. Em thì ngược lại với bác, đang muốn hạ gầm cho thấp xuống xíu mà chẳng biết ở đâu bán lò xo hạ gầm cho escape cả bác ạ..
Em chưa có dịp đi đường xa và các cung đường khác nhau nên cũng chưa cảm nhận được hết bác à. Trong thành phố và ngoại thành thì em thấy xe điều khiển vẫn vững mặc dù có cao hơn. Giảm sóc có cứng hơn với các mấp mô nhỏ, nhưng với những chỗ xấu trung bình đến nhiều thì em thấy cũng có vẻ không xóc hơn trước đây mấy và đặc biệt là giao động thân xe tắt nhanh hơn khi mấp mô nhiều và lo xo phải nhún mạnh. Đây có lẽ là đặc điểm của giảm xóc cho xe đi đường xấu, em cần đánh giá thêm trên đường trường, đường đèo dốc quanh co xem thế nào nữa.
Về lo xo hạ gầm cho Escape bác có thể chọn H&R (H&R có cả lò xo nâng gầm và hạ gầm cho Escape), bác xem thông tin trên website H&R, họ có project nâng và hạ gầm Escape: http://www.hrsprings.com/.ojects/detail/2002_gpd2/

Hạ gầm:
Chia sẻ về làm exhaust , air-intake, strutbar...(performance) cho Escape


Nâng gầm:
Chia sẻ về làm exhaust , air-intake, strutbar...(performance) cho Escape


Đối với hạ gầm nếu bác không lắp spacer và thay bánh xe cho phù thợp thì bác phải thay thanh giằng điều chỉnh camber bánh sau như bộ rear camber kit của SPC này để chỉnh độ chụm bánh xe và góc lái cho chuẩn (khi lò xo ngắn lại và gầm xe hạ xuống, hai bánh sau choãi ra).
Chia sẻ về làm exhaust , air-intake, strutbar...(performance) cho Escape


Em thấy giá bộ SPC này cũng tương đương bộ lò xo hạ gầm H&R :).

Em thì xe hay đi đường xấu, em thích mò mẫm cắm trại dã ngoại nên em chọn nâng gầm. Em chọn OME thay vì H&R vì em nghĩ có lẽ OME thích hợp hơn với đường xấu; H&R thì nổi tiếng với xe high speed hơn. Vụ này em hơi đi chệch hướng độ performance một chút :).
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/12/10
164
2
0
Re: Chia sẻ về làm exhaust, air-intake, strutbar... (performance) cho Escape

Cảm ơn bác Rồng! Em thích cái cảm giác vững vàng của xe khi hạ gầm và gắn thanh cân bằng đầu xe.. Em thì ít đi đường xấu, toàn đường phố là chính thôi à.. Bác có nhiều kinh nghiệm đặt đồ về khi nào qua em cafe cho em ít kinh nghiệm nghen bác.. Mà bộ thắng perfomance lần trước bác dự định nâng cấp thì chi phí hết các thứ khi về đây hết khoảng bao nhiêu hả bác..
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chia sẻ về làm exhaust, air-intake, strutbar... (performance) cho Escape

Dạ, em dạo này lu bu quá chưa có nhiều thời gian vác xe qua bác làm ly cafe được ạ (chĩ tranh thủ được ít thời gian vào OS :D). Bác muốn hạ gầm thì H&R là sự lựa chọn số 1 (và chắc là duy nhất) cho Escape rồi ạ.
Về thắng đĩa bánh trước, Brembo có hàng này nhưng em chưa tìm được seller bên Mỹ, chỉ thấy bán trên ebay châu Âu (Anh), không biết phí shipping thế nào nhưng bộ này chắc phải đến mười mấy kg :(
!BcHpS5Q!2k~$(KGrHqEH-DUEqtE,lHE!BKzI!JTHzw~~_12.JPG

61b541bf-38a5-4647-9081-8e162f27aeeaV1-600F800.jpg
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
Re: Chia sẻ về làm exhaust, air-intake, strutbar... (performance) cho Escape

sao bác phải thay bộ brembo này vậy :D
 
Hạng B2
5/12/10
164
2
0
Re: Chia sẻ về làm exhaust, air-intake, strutbar... (performance) cho Escape

Cặp đĩa trước Brembo ở bên Witurning báo giá cho em 290 USD.. Không biết giá cả như thế được không bác Rồng.. Em chưa coi thực tế nhưng bên đó báo là hàng lắp cho xe của mình, không phải độ chế gì cả.. Em cũng đang lăn tăn không biết thay cặp đĩa thì hiệu quả thắng có cải thiện được nhiều không nữa, hix...
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
Re: Chia sẻ về làm exhaust, air-intake, strutbar... (performance) cho Escape

Tí Tủn nói:
Cặp đĩa trước Brembo ở bên Witurning báo giá cho em 290 USD.. Không biết giá cả như thế được không bác Rồng.. Em chưa coi thực tế nhưng bên đó báo là hàng lắp cho xe của mình, không phải độ chế gì cả.. Em cũng đang lăn tăn không biết thay cặp đĩa thì hiệu quả thắng có cải thiện được nhiều không nữa, hix...
bác liên hệ thêm bên D1 với Dr Joe xem coi có giá tốt hơn ko
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chia sẻ về làm exhaust, air-intake, strutbar... (performance) cho Escape

gallardo_thanh nói:
sao bác phải thay bộ brembo này vậy :D
Em định khoảng 80k km thay đĩa thắng luôn, hiện tại cũng khá mòn rồi ạ, xem như nâng cấp xe và nếu có "hàng độ" Brembo này thì tốt ạ. :D
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chia sẻ về làm exhaust, air-intake, strutbar... (performance) cho Escape

Tí Tủn nói:
Cặp đĩa trước Brembo ở bên Witurning báo giá cho em 290 USD.. Không biết giá cả như thế được không bác Rồng.. Em chưa coi thực tế nhưng bên đó báo là hàng lắp cho xe của mình, không phải độ chế gì cả.. Em cũng đang lăn tăn không biết thay cặp đĩa thì hiệu quả thắng có cải thiện được nhiều không nữa, hix...
Lần trước em hỏi bên bác Wit thì bác ấy không có hàng đúng part number 09.8953.10, loại đúng dành cho Escape, bác ấy nói có loại đường kính và bề dày gần giống có thể lắp thay thế được nhưng em vẫn muốn tìm loại đúng chính xác chứ cái đĩa thắng này mà lơ mơ là toi ;). Hơn nữa, bên bác Wit em nhớ là loại đĩa thắng có đục lỗ, mà theo em đọc review thì loại đĩa thắng đục lỗ này giúp tản nhiệt nhanh hơn thích hợp cho xe thể thao và thêm phần "show" nữa chứ nếu cần bền bỉ và lì lợm thì loại không đục lỗ phù hợp cho SUV. Do vậy mà em cũng chưa đến chỗ bác Wit xem thực tế nữa.
Hai cái đĩa thắng này mỗi cái phải hơn 6kg, thêm bao bì em nghĩ tổng cộng khoảng 15kg, phí ship trung bình 150K đồng/kg, vậy tổng tiền ship về đến VN đã là 2,250k đồng rồi ạ :(. Cái em lo nữa là nơi sản xuất hàng này, nếu mua từ Mỹ/châu Âu về hàng Brembo với chi phí như vậy mà lại sản xuất ở TQ thì coi như không. Có 1 seller trên ebay Mỹ bán hàng chính hãng Brembo này nhưng nói sản xuất tại CN (China) :(. Vì vậy mà em đang định quay trở lại với thay đĩa chính hãng Ford/Motocraft...có khi là phương án an toàn nhất.
Bác vào hãng cho kiểm tra lại phần thủy lực của hệ thống thắng luôn xem sao bác, có khả năng phải chỉnh, sửa hay thay thế. Em cũng chuẩn bị thay mấy ống cao su dẫn dầu ra piston thắng cả hai bánh trước sau, trái phải. Xe gần chục năm tuổi thì mấy cái ống cao su này lão hóa hết bác à, có thể vẫn còn chạy được nhưng cũng có rủi ro bị bung ra. Bác cho kiểm tra thử nếu cần thay thì nên order mấy part này về vì trong hãng ở đây mấy phụ tùng này (tùy loại) giá cao hơn khá nhiều.
 
Last edited by a moderator: