Hạng B2
5/12/10
164
2
0
Hôm nay em đã thay 2 đĩa thắng hôm bữa em lấy rồi bác Rồng.. Thay cả má thắng luôn.. Quá ngon bác ạ. Cảm giác thắng xe giờ đã trở lại với em, hiii.. Mấy bữa thắng đau cả chân mà xe cứ trôi.. Nhân tiện thay 6 cái bugi iridium, thay dầu thắng và thay nhớt mobi 1 luôn.. Em nghĩ ít nữa mua được cái trống phanh sau và thay luôn chắc hệ thống thắng cải thiện hơn nhiều nữa, hii.. Sướng quá bác ạ, xưa cứ nghĩ xe SUV nên thắng nó trôi, giờ mới thấy cải thiện nhiều..

Bác cho em hỏi xíu, sau khi thay nhớt và bugi, giờ em thấy hình như vòng tua động cơ khi để garangti chỉ còn có 4-500 vòng thì phải.. Và dường như có hiện tượng vòng tua máy garangti nhỏ quá nên em sợ máy lịm chết máy - có khi nào có trường hợp như vậy không bác nhỉ? Để em theo dõi coi sao - lúc thay bugi xong đề máy mấy lần ok, mà một hồi lâu để rồi đề lại bị lịm chết máy mất 1 lần, rồi lại không bị lại nữa... Ây za, không biết có bịnh gì không bác nhỉ?
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
Tí Tủn nói:
Hôm nay em đã thay 2 đĩa thắng hôm bữa em lấy rồi bác Rồng.. Thay cả má thắng luôn.. Quá ngon bác ạ. Cảm giác thắng xe giờ đã trở lại với em, hiii.. Mấy bữa thắng đau cả chân mà xe cứ trôi.. Nhân tiện thay 6 cái bugi iridium, thay dầu thắng và thay nhớt mobi 1 luôn.. Em nghĩ ít nữa mua được cái trống phanh sau và thay luôn chắc hệ thống thắng cải thiện hơn nhiều nữa, hii.. Sướng quá bác ạ, xưa cứ nghĩ xe SUV nên thắng nó trôi, giờ mới thấy cải thiện nhiều..

Bác cho em hỏi xíu, sau khi thay nhớt và bugi, giờ em thấy hình như vòng tua động cơ khi để garangti chỉ còn có 4-500 vòng thì phải.. Và dường như có hiện tượng vòng tua máy garangti nhỏ quá nên em sợ máy lịm chết máy - có khi nào có trường hợp như vậy không bác nhỉ? Để em theo dõi coi sao - lúc thay bugi xong đề máy mấy lần ok, mà một hồi lâu để rồi đề lại bị lịm chết máy mất 1 lần, rồi lại không bị lại nữa... Ây za, không biết có bịnh gì không bác nhỉ?
500 thì theo em biết là bình thường, động cơ 3.0 nên Ga-lang-ti nhỏ mà bác, bác xem xem xăng (xả xăng hoặc chạy hết, đổi cây xăng)và lọc gió thôi.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
theone1984 nói:
Tí Tủn nói:
Hôm nay em đã thay 2 đĩa thắng hôm bữa em lấy rồi bác Rồng.. Thay cả má thắng luôn.. Quá ngon bác ạ. Cảm giác thắng xe giờ đã trở lại với em, hiii.. Mấy bữa thắng đau cả chân mà xe cứ trôi.. Nhân tiện thay 6 cái bugi iridium, thay dầu thắng và thay nhớt mobi 1 luôn.. Em nghĩ ít nữa mua được cái trống phanh sau và thay luôn chắc hệ thống thắng cải thiện hơn nhiều nữa, hii.. Sướng quá bác ạ, xưa cứ nghĩ xe SUV nên thắng nó trôi, giờ mới thấy cải thiện nhiều..

Bác cho em hỏi xíu, sau khi thay nhớt và bugi, giờ em thấy hình như vòng tua động cơ khi để garangti chỉ còn có 4-500 vòng thì phải.. Và dường như có hiện tượng vòng tua máy garangti nhỏ quá nên em sợ máy lịm chết máy - có khi nào có trường hợp như vậy không bác nhỉ? Để em theo dõi coi sao - lúc thay bugi xong đề máy mấy lần ok, mà một hồi lâu để rồi đề lại bị lịm chết máy mất 1 lần, rồi lại không bị lại nữa... Ây za, không biết có bịnh gì không bác nhỉ?
500 thì theo em biết là bình thường, động cơ 3.0 nên Ga-lang-ti nhỏ mà bác, bác xem xem xăng (xả xăng hoặc chạy hết, đổi cây xăng)và lọc gió thôi.
Xe em thì trái lại khi thay bugi iridium xong thấy có vẻ sung sung hơn, gầm gừ hơn tí xíu :D vì tia lửa đánh mạnh hơn mà, em nghĩ là garanti bình thường cũng phải trên 500 vòng/phút bác à. Bác thử xem mấy ống hơi phía sau máy gần firewall khi thay bugi phía trong xong lắp vào có bị lỏng, hở không nhé. Bác cũng có thể cho PCM/ECU "làm quen lại" việc điều chỉnh phun xăng: nổ máy tại chỗ không tải; có bật máy lạnh; và sau đó khoảng chục km trong điều kiện lái bình thường. Theo em hiểu trong những trường hợp có thay đổi đến gió, lửa, phun xăng cũng cần điều chỉnh bởi PCM. Lọc gió và bù ga em nghĩ chắc không sao vì trước đó đang ok mà. Bác theo dõi xem thế nào nhé.
Hệ thống thắng vậy là ok rồi, chắc là do đĩa trước mòn quá lực thắng không còn tốt nữa. Bác đã thay ống cao su dầu thắng chưa bác?
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
À em wên hỏi bác Tí Tủn, là sau khi nóng máy, bác nhấp ga lên 1k5 rồi thả ra cho về 500, làm vậy 2-3 thì nó có bị tắt ko? hay vẫn về 500 y như cũ
 
Hạng B2
5/12/10
164
2
0
dragon nói:
theone1984 nói:
Tí Tủn nói:
Hôm nay em đã thay 2 đĩa thắng hôm bữa em lấy rồi bác Rồng.. Thay cả má thắng luôn.. Quá ngon bác ạ. Cảm giác thắng xe giờ đã trở lại với em, hiii.. Mấy bữa thắng đau cả chân mà xe cứ trôi.. Nhân tiện thay 6 cái bugi iridium, thay dầu thắng và thay nhớt mobi 1 luôn.. Em nghĩ ít nữa mua được cái trống phanh sau và thay luôn chắc hệ thống thắng cải thiện hơn nhiều nữa, hii.. Sướng quá bác ạ, xưa cứ nghĩ xe SUV nên thắng nó trôi, giờ mới thấy cải thiện nhiều..

Bác cho em hỏi xíu, sau khi thay nhớt và bugi, giờ em thấy hình như vòng tua động cơ khi để garangti chỉ còn có 4-500 vòng thì phải.. Và dường như có hiện tượng vòng tua máy garangti nhỏ quá nên em sợ máy lịm chết máy - có khi nào có trường hợp như vậy không bác nhỉ? Để em theo dõi coi sao - lúc thay bugi xong đề máy mấy lần ok, mà một hồi lâu để rồi đề lại bị lịm chết máy mất 1 lần, rồi lại không bị lại nữa... Ây za, không biết có bịnh gì không bác nhỉ?
500 thì theo em biết là bình thường, động cơ 3.0 nên Ga-lang-ti nhỏ mà bác, bác xem xem xăng (xả xăng hoặc chạy hết, đổi cây xăng)và lọc gió thôi.
Xe em thì trái lại khi thay bugi iridium xong thấy có vẻ sung sung hơn, gầm gừ hơn tí xíu :D vì tia lửa đánh mạnh hơn mà, em nghĩ là garanti bình thường cũng phải trên 500 vòng/phút bác à. Bác thử xem mấy ống hơi phía sau máy gần firewall khi thay bugi phía trong xong lắp vào có bị lỏng, hở không nhé. Bác cũng có thể cho PCM/ECU "làm quen lại" việc điều chỉnh phun xăng: nổ máy tại chỗ không tải; có bật máy lạnh; và sau đó khoảng chục km trong điều kiện lái bình thường. Theo em hiểu trong những trường hợp có thay đổi đến gió, lửa, phun xăng cũng cần điều chỉnh bởi PCM. Lọc gió và bù ga em nghĩ chắc không sao vì trước đó đang ok mà. Bác theo dõi xem thế nào nhé.
Hệ thống thắng vậy là ok rồi, chắc là do đĩa trước mòn quá lực thắng không còn tốt nữa. Bác đã thay ống cao su dầu thắng chưa bác?

Ống cao su dầu thắng khi thay bố thắng mấy anh thợ tháo ra coi nó vẫn hoàn toàn bình thường không bị sao cả nên em chưa thay bác ạ.. Hii.. Để em theo dõi thêm cái máy coi sao, chứ chiều tối em đi về vẫn thấy bình thường.. Hii, nhiều khi thay cái mới rồi mình cứ lo lo ấy mà bác.. Em cũng nổ máy không tải khá lâu, từ lúc thay tới giờ cũng chạy mấy chục km bình thường rồi..
 
Hạng B2
5/12/10
164
2
0
theone1984 nói:
À em wên hỏi bác Tí Tủn, là sau khi nóng máy, bác nhấp ga lên 1k5 rồi thả ra cho về 500, làm vậy 2-3 thì nó có bị tắt ko? hay vẫn về 500 y như cũ
Mai em thử coi sao nhé bác.. Em nghĩ là vòng tua chưa tới 500, có lúc kim chỉ vòng tua máy xuống thấp lắm ạ..
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
@Tí Tủn: Chắc bác phải làm chuyến Đà Lạt cuối năm này nữa xe mới ổn bác à :D.
 
Hạng B2
5/12/10
164
2
0
Ok bác Rồng. Em cũng đang dự tính thế, hii.. Đầu năm còn xuyên việt nữa bác ạ..
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
@dragon: hôm trước em ghé hãng xem báo giá rutin thì 2 cây ngoài 453k 1 cây còn cây trong 1 chai rưỡi 1 cây :D em đang cần thay cây trong, hôm trước em có tham khảo thì ship về tới nhà em tầm 1,5 chai 2 cây lun. em đang lăn tăn là ko biết loại nào là chất lượng bác có ý kiến gì ko ạh em tham khảo với :D
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
gallardo_thanh nói:
@dragon: hôm trước em ghé hãng xem báo giá rutin thì 2 cây ngoài 453k 1 cây còn cây trong 1 chai rưỡi 1 cây :D em đang cần thay cây trong, hôm trước em có tham khảo thì ship về tới nhà em tầm 1,5 chai 2 cây lun. em đang lăn tăn là ko biết loại nào là chất lượng bác có ý kiến gì ko ạh em tham khảo với :D
Hi bác. Cái này hiệu ACDelco thì bác đã biết rồi ạ :), giá Amazon 27$ miễn phí ship bên Mỹ; còn hàng Ford chính hãng, giá ở teamfordparts.com là 53$ chưa kể phí ship bên Mỹ khoảng 15$ nữa :D (part số 2 trong hình).
T145060.gif