Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
Chia sẻ với các bác đi mua xe ô tô đã qua sử dụng!

Thưa các bác, nhân đọc bài về mua bán ô tô trên OS em cũng ngứa mồm chia sẻ những cái mình biết, suy nghĩ theo cá nhân em về việc các bác đi mua xe, cái gì đúng các bác nghe, cái gì các bác cho là không đúng thì đừng nghe, vì chưa chắc em biết hết, những cái em biết chưa chắc đã đúng hết.[pagebreak][/pagebreak]

Các bác đi mua xe theo em, chưa chắc đã biết cách định giá xe cho chính xác. Về chất lượng tất nhiên các bác không rành bằng cò lái, vậy em qua bài này xin đưa ra mấy ý kiến cá nhân em. Mong rằng các bác có những quyết định đúng hơn khi mua lại xe cũ.

Cò lái là những sát thủ trong lĩnh vực mua bán xe cũ, vậy nó có thể giúp mình hay giết mình, tuỳ theo cách mình xử dụng. Em xin phép chưa đi sâu vào chữ TÂM khi mua bán, vấn đề này rộng, xin các bác tự nhận xét.

Với đa số người Việt Nam, giá trị xe bao gồm nhiều giá trị công lại, chúng ta nên nói tới giá trị đầu tiên và khá quan trọng khi mua một cái xe cũ, đó là giá trị về TÂM LINH.

Thưa các bác: giá trị TÂM LINH là gì?! Đó là khi mua xe mình khăng định được xe đó có tai nạn hay không, nặng hay nhẹ, khả năng xe đó gây chết người bao nhiêu phần trăm? Thử hỏi nếu một cái xe tuy va cham chưa tới mức nặng nhưng biết chắc chắn là chết người bán rẻ 50tr thì có bao nhiêu bác ở đây dám mua? Đây chính là lý do cò lái hay xăm soi cánh cửa, capo, kính lái...khi mua xe. Bọn em thà mua cái xe chạy 100.000 km chưa có dấu hiệu va quệt nặng hơn là mua cái xe chạy 20.000 km mà bị hỏng capo. Nói vậy để các bác biết trong lĩnh vực mua xe cũ vấn đề tâm linh quan trọng như thế nào, và cũng thử hỏi có bao nhiêu bác trong đây biết đc capo bị làm sao, đã thay chưa khi mua xe cũ.

Ăn cơm đã, chút nữa lên bốc phét tiếp....
 
Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
Cái tiếp theo là số km sử dụng: các loại xe cao cấp em chưa buôn em không biết, còn xe tầm 3 hay 4 tỉ trở xuống thì 90% không có cách nào biết chính xác cây số đã sử dụng, một số bác cứ ham check xe ngoài hãng, em nói thật là có check vào mắt, ngay với các cao thủ ngoài ADV và TBT còn đoé check được với các thiết bị hỗ trợ tối tân tiền tỉ thì bọn kỹ thuật ngoài hãng chỉ là bọn khoe môi múa mép. Em không có ý định nói xấu các bác đó nhưng đấy là sự thật, ngay bọn em cũng chỉ dự đoán theo các yếu tố trong nghề khi nhìn tổng thể nội thất, khung gầm...của con xe và cũng chỉ dự đoán chính xác lắm là 80/90% thôi. Các yếu tố như sổ BH, con số trên đồng hồ hiển thị, hay thậm chí cả sự xác nhận của hãng đều có thể giết chết các bác vì chúng đều có thể làm giả. Với bọn em thà nhìn độ mòn vô lăng, độ nhăn da ghế, độ lỏng bản lề cánh cửa còn đáng tin hơn là sự xác nhận của những con số trên đồng hồ hiển thị hay một thằng nhân viên kỹ thuật bá vơ nào đó. Nói đến đây thì em nghĩ tốt hơn hết các bác nên tìm cho mình một sát thủ thực sự của mình khi đi mua xe cũ, còn ko thì tự mình mua theo kiểu hên xui nhoé. Cò lái nếu là người đứng về phía các bác khi mua xe cũ thì phần thắng các bác nắm tới 90% và ngược lại.


Nghỉ tay chút phét tiếp.