tôi có chiếc Subaru Forester 2009, rao theo kiểu nói thật:
- xe rất basic (naked version)
- 45K miles
- thay 4 bánh mới được 1 năm
- thay thắng và đĩa thắng mới được 3 tháng
- chưa bao giờ đi bảo dưỡng (chắc chắc có nhiều vấn đề tiềm ẩn)
- chưa có tai nạn nào nhưng có bị mưa đá rơi và 1 vài chỗ lõm khó thấy (muốn xem thì chỉ)
- xe chưa bao giờ đậu gara, chỉ đậu ngoài đường
- chủ chạy nổi tiếng rất kỹ (xin hỏi vòng quanh xóm)
- giá bán 14K (giá mua mới 20K chưa có thuế + phí + giấy tờ).
- xe rất basic (naked version)
- 45K miles
- thay 4 bánh mới được 1 năm
- thay thắng và đĩa thắng mới được 3 tháng
- chưa bao giờ đi bảo dưỡng (chắc chắc có nhiều vấn đề tiềm ẩn)
- chưa có tai nạn nào nhưng có bị mưa đá rơi và 1 vài chỗ lõm khó thấy (muốn xem thì chỉ)
- xe chưa bao giờ đậu gara, chỉ đậu ngoài đường
- chủ chạy nổi tiếng rất kỹ (xin hỏi vòng quanh xóm)
- giá bán 14K (giá mua mới 20K chưa có thuế + phí + giấy tờ).
Người ta có hãng thám tử chuyên theo dõi đàn bà chăn phi công.
=> Ai dám lập ra hãng tuy tìm tiểu sử xe?
Nếu bỏ ra 1 triệu mua thông tin tốt thì có người dám bỏ ra 1 triệu mua thông tin để mà mua chiếc xe 500 triệu trở lên.
=> Ai dám lập ra hãng tuy tìm tiểu sử xe?
Nếu bỏ ra 1 triệu mua thông tin tốt thì có người dám bỏ ra 1 triệu mua thông tin để mà mua chiếc xe 500 triệu trở lên.
Nói về lý lịch xe: chỉ có thể tin khi xe của bạn bè hay người thân. Em nói vầy cho nhanh: lý lịch con người mà còn làm giả được thì lý lịch xe còn dễ làm giả hơn. Rồi các lý do sau thì xe sẽ không có lý lịch: không sửa chữa trong hãng, không tham gia bảo hiểm vật chất, khi tai nạn chủ xe sửa bên ngoài không sửa trong hãng, sửa trong hãng nhưng không cho thông tin lên hệ thống, nói tóm lại quên mẹ cái vụ lý lịch xe đi cho nó nhẹ đầu. Cái quan trọng nhất khi mua xe là tính pháp lý: đừng tưởng công chứng mua bán xong là ngon, xe bị tranh chấp thưa kiện có đơn trong phòng CSGT thì sang tên di chuyển bằng niềm tin khi hồ sơ bị ngăn chặn dù có hợp đồng mua bán hợp lệ, tốt nhất tốn ít lúa check hồ sơ trước khi mua xe. Cái vụ này bác nào cần alo em giúp đc.
Kinh nghiệm mua xe của em là thế này: đầu tiên vào google check sđt, nếu hiện ra bán nhiều xe khác nhau 99% là lái, forget ngay, tiếp theo alo hỏi sơ bộ về tình trạng xe, rồi thông tin cavet ai chủ xe, nói chuyện cũng ít nhiều biết đc chủ xe là như thế nào, sau đó hẹn xem xe, đầu tiên là xem nội thất, chỉ cần ngồi vào dòm quanh 1 phút là biết mình thích hay ko thích, nếu ko thích kiếm cớ dzọt đỡ mất thời gian, tiếp theo nhìn xung quanh xe xem còn liền lạc ko và check kỹ các đèn và kính có nứt vỡ ko, tiếp tục mở nắp capo lên xem các chốt đèn, lỗ mũi có vết hàn ko, và động cơ nếu đc rữa mới thì phần lớn là lái luôn...tiếp theo deal giá và vào hãng check )
Sáng nay chắc nhiều tốp kéo xuống Biên Hoà tìm thanh niên Thảo Chữ lắm
Cảm ơn bác Thảo Chữ đã chia sẻ thông tin, việc OS giống như mục rao vặt mua bán, người bán cũng phải tìm hiểu kỹ về chiếc xe trước khi mua bởi cũng có rất nhiều chuyên mục tư vấn về việc mua xe cũ . Không riêng VN, ở nước ngoài cũng đầy những tư vấn khi mua xe đã qua sử dụng ..
http://www.otosaigon.com/forums/thong-tin-tu-van-mua-ban-o-to.187/
Cách đây hơn 12 năm em có đọc bài xếp hạng về đạo đức nghề nghiệp .. thì nghề bán xe chỉ hơn cò đất nằm chót bảng
http://www.otosaigon.com/forums/thong-tin-tu-van-mua-ban-o-to.187/
Cách đây hơn 12 năm em có đọc bài xếp hạng về đạo đức nghề nghiệp .. thì nghề bán xe chỉ hơn cò đất nằm chót bảng
Đây là bài đầu tiên sau khi em mở OS
http://www.otosaigon.com/threads/nhung-dieu-can-biet-khi-mua-xe-cu.56951/
http://www.otosaigon.com/threads/nhung-dieu-can-biet-khi-mua-xe-cu.56951/