Bác stick bài này cho oser đọc đi, bài cũng nhiều cái hay và hữu ích quá.Đây là bài đầu tiên sau khi em mở OS
http://www.otosaigon.com/threads/nhung-dieu-can-biet-khi-mua-xe-cu.56951/
Còn vài yếu tố để đánh giá xe, không biết có bác nào thích nghe em phọt luôn. Em chẳng bán trên os là mấy và có bán ở đâu cũng vậy nên em chẳng sợ gì khi nói mấy cái này. Mong muốn các bác có thêm kinh nghiệm khi mua xe cũ thôi.
Em làm thêm mua bán xe chục năm rồi ạ.Bác Thảo Chữ có thêm nghề bán xe ah? Lúc trước tưởng bác làm thiết kế in ấn chứ
Dưới nắp capo: check đèn có lìên lạc ko, các khung bắt cái cảng có bị cong vênh, dặm tút sơn khác màu ko. Các chốt có dấu hiệu cạy mở nhiều lần ko, két nuớc có bị móp méo gì ko.
Phía sau: cạy ron cao su cốp sau lên, xem có bị dặm tút sơn ko, nếu ko thì keo vân còn mới nguyên, nếu có thì sẽ bị lòi dấu sơn lót khi sơn dặm.
Bên trong: vô lăng bị mòn nhiều ko, có láng bóng ko, láng bóng hoặc là xe có tài xế lái cũng ko tốt hoặc xe đã chạy trên 100k km hết rồi.
Rồi ghế da có bị nứt, cần số có bị sờn hay láng bóng như vô lăng ko.
Cả vô lăng và cần số láng bóng thì chắc chắn xe chạy nhiếu.
Cuôi cùng là gầm: chạy thử để xem xe có bị xỉa lái ko, cần phải chi xe lên cầu để xem có bị xì nhớt phuộc, gầm máy, quay bánh xem bạc đạn có vấn đề ko. Xem cao su đầu routin có bị rách chưa, nếu rách cần thay routin mơi.
Phân gầm là tốn nhiều chi phí khi sửa nhất nên cần đuợc xem kỹ, mà em thấy ít ai quan tâm lắm.
Phía sau: cạy ron cao su cốp sau lên, xem có bị dặm tút sơn ko, nếu ko thì keo vân còn mới nguyên, nếu có thì sẽ bị lòi dấu sơn lót khi sơn dặm.
Bên trong: vô lăng bị mòn nhiều ko, có láng bóng ko, láng bóng hoặc là xe có tài xế lái cũng ko tốt hoặc xe đã chạy trên 100k km hết rồi.
Rồi ghế da có bị nứt, cần số có bị sờn hay láng bóng như vô lăng ko.
Cả vô lăng và cần số láng bóng thì chắc chắn xe chạy nhiếu.
Cuôi cùng là gầm: chạy thử để xem xe có bị xỉa lái ko, cần phải chi xe lên cầu để xem có bị xì nhớt phuộc, gầm máy, quay bánh xem bạc đạn có vấn đề ko. Xem cao su đầu routin có bị rách chưa, nếu rách cần thay routin mơi.
Phân gầm là tốn nhiều chi phí khi sửa nhất nên cần đuợc xem kỹ, mà em thấy ít ai quan tâm lắm.
Trước khi xem xe, cũng cần phải kiểm tra kỹ trước khi do xe từ cò lái :
1-Xe che biển số
2-Số điện thoại không rõ ràng ví dụ như thớt
http://www.otosaigon.com/threads/ci...am-cuc-dep-cho-ai-kho-tinh-full-hinh.8610193/
3-Quảng cáo dài dòng chính chủ bla bla bla ..
http://www.otosaigon.com/threads/de...u-den-vip-xe-gia-dinh-it-chay-sai-ky.8596992/
https://www.google.com.vn/?gfe_rd=cr&ei=qwwJVImiFeKJ8Qe4zYG4Dw#q=093.876.6262
Tốt nhất là các nick tập lái toàn đăng tin bán xe (có thể xem trong profile bài đăng )
1-Xe che biển số
2-Số điện thoại không rõ ràng ví dụ như thớt
http://www.otosaigon.com/threads/ci...am-cuc-dep-cho-ai-kho-tinh-full-hinh.8610193/
3-Quảng cáo dài dòng chính chủ bla bla bla ..
http://www.otosaigon.com/threads/de...u-den-vip-xe-gia-dinh-it-chay-sai-ky.8596992/
https://www.google.com.vn/?gfe_rd=cr&ei=qwwJVImiFeKJ8Qe4zYG4Dw#q=093.876.6262
Tốt nhất là các nick tập lái toàn đăng tin bán xe (có thể xem trong profile bài đăng )
Hồi đó mềnh mua lầm chiếc vios taxi của 1 anh ở BÌNH THUẬN đee tìm tên và số đt a đó đưa lên đây để các bác tránh