Hạng B1
9/7/08
92
0
0
RE: Chiếc siêu xe sắp tới của VN

E này về VN ta thì gỡ bỏ cái chân ga la vừa, chạy Galanty thôi đã đủ để mấy Pác xxxx bắn loạn xạ rùi!
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
RE: Chiếc siêu xe sắp tới của VN

uoc gì tim em cũng như nó...mạnh mẽ quá...bài viết rất chi tiết !:)
 
Hạng B2
19/12/06
154
0
0
Hà Nội
RE: Chiếc siêu xe sắp tới của VN

Trích đoạn: XECÀTÀNG

E này về VN ta thì gỡ bỏ cái chân ga la vừa, chạy Galanty thôi đã đủ để mấy Pác xxxx bắn loạn xạ rùi!

Súng tốc độ của xxx VN em sợ la không bắn được. nó có đường để chạy đâu mà bắn được. Chắc mua về để anh em OS ngắm và tám thôi :D:D:D
 
Hạng D
16/2/08
1.243
4
0
RE: Chiếc siêu xe sắp tới của VN

;) bác 6 ơi, không mua xe thì có đựoc tham gia khóa học không bác ? e đăng ký phát, khỏang 12k usd thôi mà :D :)
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Chiếc siêu xe sắp tới của VN

@Các bác đang lo giá xăng: BV chỉ khát nước và uống tới 1l cho 1km chỉ khi ở tốc độ tối đa thôi, còn thường thì em nó cũng khá "điềm đạm":
- trong phố: 40.4 l
- ngoài phố: 14.7 l
trung bình 24.1 l / 100 km.

Cũng chỉ nhỉnh hơn Ford Explorer, Captiva ... chút xíu các bác hỷ :D!

Và khi BV tăng tốc độ thì các nhiếp ảnh gia cũng chỉ chụp được một BV thoắt đến, thoắt đi như thế này thôi:



bvtofastpv4.jpg




Tám tiếp chuyện em BV hầu các bác ;).

Chiếc BV là chiếc xe đã đạt được 3 kỷ lục về một chiếc siêu xe thể thao được sản xuất hàng loạt và được phép lưu thông trên phố:
- Công suất lớn nhất,
- Tốc độ nhanh nhất,
- Giá mắc nhất.

Việc Volkswagen nghiên cứu và chế tạo thành công ra chiếc siêu xe này cũng có thể coi là thành công đặc biệt của ngành kỹ nghệ xe hơi thế giới đầu thế kỷ 21. Tại sao lại có thể nói như thế? Ta hãy thử quan tâm chút vào vài khía cạnh kỹ thuật mà người ta phải giải quyết khi chế ra một con siêu xe khủng long như thế:
- để động cơ xe phát sinh ra một công suất khủng khiếp là 1000 mã lực, hay là 2.6 triệu joules/h thì động cơ phải có khả năng đốt được 75l xăng trong một giờ,
- Tính đến hiệu suất 25% của động cơ đốt trong thì động cơ thậm chí còn phải đốt được 4 lần nhiên liệu hơn nữa để có thể giải thoát ra một năng lượng như vậy - tức là 75x4 = 300 l xăng/h hay 5 l/phút.
- Cứ 1 kg nhiên liệu thì cần 14.7 kg không khí. Xét tới khối lượng riêng của không khí thì đó cả thảy sẽ là 45000 lít không khí mà động cơ sẽ phải hút vào để trộn nhiên liệu trong buồng đốt,
- Một động cơ V-8 ở 6000 vòng/phút có thể hút được 24.000 xy lanh nạp đầy không khí. Vậy là ta cần 1 động cơ V8 với thể tích buồng đốt gấp đôi 8l, hay là 16l để đạt được công suất khủng long 1001 HP như tính toán ban đầu.

Tính toán đến đây thì các kỹ sư đụng phải vấn đề: 1 động cơ V8 với thể tích buồng đốt là 16l sẽ chiếm một không gian rất lớn. Thanh piston cũng sẽ khủng và nặng nề đến mức là không thể quay tới 6000 vòng/phút được, thay vì thế nó chỉ có thể quay nhanh nhất là 2000 vòng/phút. Điều đó có nghĩa là ta cần 1 động cơ tới 48l để tạo ra 1,000 sức ngụa ở 2000 vòng/phút! Oải quá,vì túm lại là trên thực tế chúng ta sẽ cần một động cơ có dung tích 48l để có được công suất 1000 mã lực!

Một động cơ 48l tưởng tượng như thế sẽ chiếm một thể tích bằng 30 động cơ của một chiếc xe dân dụng 1.6l bình thường (100HP) và sẽ phải lắp đặt vừa trong không gian của một chiếc xe thể thao bình thường? Bó tay rồi!

Đó là lý do tại sao mà các hãng xe lớn trên TG mặc dù rất quan tâm để chế ra những chiếc xe thể thao mạnh nhất, có thiết kế hiện đại cũng như nội thất sang trọng và phù hợp với số tiền khách hàng bỏ ra (chứ không phải chỉ có mỗi cái ghế ngồi như F1) và để sản xuất hàng loạt như BV thì cho tới nay quả thực đều đã bó tay.

Cho tới khi Volkswagen cho ra đời chiếc Bugatti Veyron, trình diễn lần đầu tiên tại Hội chợ quốc tế về xe hơi ở Frankfurt năm 2003:



800px-Bugatti_veyron_in_Tokyo.jpg




với trái tim là chiếc động cơ 16.4 "nhỏ gọn" có công suất 1050 mã lực (theo quần hùng, theo số liệu của hãng chỉ là 1001) này:



800px-Volkswagen_W16.jpg





bvengine1024xu1.jpg




Chiếc xe mạnh nhất, nhanh nhất và mắc nhất TG này chưa bao giờ là đề án nhằm sinh lợi của VW - mặc dù với doanh số bán 300 xe tới nay và giá cả mỗi chiếc tới 1.3 tr. € như thế. BV chỉ là phương tiện để VW khuyếch trương thanh thế như là những biểu tượng và bằng chứng sống về những khả năng công nghệ tuyệt hảo của mình. Nhưng cũng bởi tầm quan trọng vượt cả lên trên các tính toán kinh tế bình thường này mà hãng xe lớn nhất châu Âu đã không tiếc tiền của và công sức để đổ vào cho nghiên cứu và chế tạo thành công ra chiếc BV.

Những lời giải mang tính cách mạng nào mà các kỹ sư VW đã áp dụng để chế ra chiếc BV đoạt luôn ba giải nhất của công nghiệp xe hơi này? Xin các bác đón xem tiếp kỳ tới :D!



bvblaurf5.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: Chiếc siêu xe sắp tới của VN

Kiến thức của bác Gốp thật là tuyệt vời, bác lại hóm hỉnh nữa
77.gif
. Lần trước bác về em chỉ được nói chuyện qua điện thoại, lần tới thì
033102beer_1_prv.gif
nhé :D.
Sao máy của em chỉ đọc được lời bình của bác mà không xem được ảnh nhỉ [8|]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/7/07
148
3.854
93
Hai Duong
RE: Chiếc siêu xe sắp tới của VN

Con này mà chạy ngoài đường xxx nhìn thấy giơ súng lên chưa kịp bắn thì nó đã chạy xa tầm vài km rồi! Lúc đó khỏi bắn có lên xe đuổi cũng ko kịp mà nhìn biển số thì càng ko thể. XXX bó tay:D
 
Tập Lái
14/7/08
7
0
0
RE: Chiếc siêu xe sắp tới của VN

Em nhìn nó mà em chảy hết nước miếng bác ạ ! Thánk bác có bài hay
 
Hạng B2
18/4/07
286
36
28
39
Kien Giang
RE: Chiếc siêu xe sắp tới của VN

13.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
41.gif

QUá hay , chừng nào chapter tiếp theo ra lò đây bác ...
 
Sun confirmed
Hạng C
23/7/04
857
5.044
93
TPHCM
RE: Chiếc siêu xe sắp tới của VN

WoW, quá hay luôn bác Gốp
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif