Hạng F
22/10/09
8.170
32.496
113
Ước gi em được qua bên đó ngắm chiếc Homeless. Cho du` Nga Sô hay Liên Xô có AN 225 hay AN 124 dưng airlift capability Mỷ vẩn là số 1.. cơ động, sẳn sàng đáp ứng mọi lúc mọi nơi.. chừ quânn đội Mỹ củng ít xài C5, ho xài C17 nhiều hơn..
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
Em đọc bài này thấy nó ghi là :
Ngoài tải trọng khủng khiếp, với kích thước khổng lồ Antonov 225 có thể chứa được nhiều nhiên liệu hơn hẳn các loại máy bay khác. Do vậy nó có thể bay những đường bay rất dài. Theo tính toán, khi được chất đầy hàng hóa, Antonov 225 vẫn có thể bay ít nhất 2.500 kilomet.
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Bác nào giải thích giúp e với, có nhầm lẫn gì chăng?[/font]
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.496
113
dtl1987 nói:
Em đọc bài này thấy nó ghi là :
Ngoài tải trọng khủng khiếp, với kích thước khổng lồ Antonov 225 có thể chứa được nhiều nhiên liệu hơn hẳn các loại máy bay khác. Do vậy nó có thể bay những đường bay rất dài. Theo tính toán, khi được chất đầy hàng hóa, Antonov 225 vẫn có thể bay ít nhất 2.500 kilomet.
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Bác nào giải thích giúp e với, có nhầm lẫn gì chăng?[/font]
đâu có gì nhầm bác? khi chở nặng thì xăng mang ít đi, tầm bay bị rút ngắn lại. C5A hay AN 124 khi chỡ  cargo max bay được từ 4600-5000km
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
con này vừa rồi bị cháy động cơ , toàn bộ đang đình chỉ bay hết , có khi nó trở thành huyền thoại giống concorde :D
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.496
113
em 787 thì bị cháy panel, may mà vẫn  đáp an tòan dưng crew phải escape bằng slide
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.496
113
Vụ A 380 bĩ nổ engine vừa rùi  nghiêm trọng hơn bề ngòai ta nhìn thấy. Lúc engine  bĩ nổ, mảnh vở phá đứt dây điện, hệ thống thủy lực, khiến cho bơm dầu ko  bơm được xăng từ phía sau ra phía trước, máy bay mất cân bằng, có thể bị stall do đít nặng hơn.. cùng lúc máy tính báo đến 50  lỗi, pilot một người lo điều khiển, 1 người lo fix mấy cái error này và thông báo cho hành khách.. Chưa  bao h pilot lại phải gỉai quyết mọt khối lượng  sự cố khổng lồ như thế báo trên máy  tính
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Toàn cảnh động cơ T900 của Rolls-Royce trên chiếc Qantas A380 sau khi nổ và sau khi chiếc A380 đã phải thực hiện cú emergency landing tại Singapore:
 

 
Sau vụ này thì Rolls-Royce mới thú nhận là động cơ "có vấn đề"! Kết quả là Qantas cho cả hạm đội A380 nghỉ 2 tuần, còn Singapore Airlines thì cho thay hết các động cơ Trent 900 của cả ba chiếc A380 đang phục vụ, riêng Lufthansa chỉ cho thay có 1 động cơ này.
 
Nguy hiểm hơn trong vụ này là khi động cơ bị lỗi như thế thì miểng còn bay lên cánh và gây nguy hại toàn cục cho cả máy bay chứ không chỉ bó gọn trong phạm vi của động cơ!
 
500x_a380t900-07.jpg

 
Theo US National Transportation Safety Board thì việc không khoanh vùng được phạm vi thiệt hại khiến cho các lỗi của động cơ có thể gây nên sự nguy hiểm cho cả máy bay!
 
Thử nghiệm động cơ RR Trent 900 cho A380 khi còn trong giai đoạn test để chứng minh rằng nếu động cơ có lỗi thì cũng không thể gây nên nguy hiểm cho cả máy bay :D:
 
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=736O4Hz4Nk4[/tube]
 
Thế thôi lại không nên bay với con chim này nữa các bác nhỉ :D!
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Động cơ RR trên A380 đã bốc khói nghi ngút như nồi luộc bánh chưng
20.gif
, tuy nhiên Qantas vẫn khẳng định là đã không có vụ nổ!
 
Xem lại amateur video quay toàn cảnh emergency landing của A380 trong cảnh động cơ đang bốc khói để luộc bánh chưng
21.gif
, một sai lầm đã có thể gây ra cái chết cho 459 hành khách của Qantas A380:
 
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=P1L4gONmHns[/tube]
 
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
 
Rolls-Royce vừa tuyên bố có thể phải thay thế đến 40 động cơ Trent 900 cho A380s của Quantas, Singapore Air và Lufthansa. Vì không có đủ engines dự trữ, Airbus sẽ phải rút bớt một số Trent 900s từ các A380s đang được sản xuất cho nhiều hãng khác. RR đã thú nhận nguyên nhân động cơ bị nổ vì dầu xì ra rồi phát cháy làm nổ tung cả vỏ che an toàn bên ngoài, găm mảnh vào cả thân và cánh máy bay.
 
Ngoài ra, vào tháng 8/2010 vừa rồi, động cơ Trent 1000 của RR, thiết kế đặc biệt cho Boeing 787, cũng đã nổ tung trên giàn thử -- phá luôn vỏ an toàn (uncontained explosion) và gây thiệt hại luôn cho cả cở xưởng thử nghiệm.
 
Động cơ có thể bị cháy và nổ nhưng vỏ an toàn bên ngoài phải được thiết kế kiên cố để không bị văng miểng. Vỏ an toàn bị phá thủng là chuyện rất hiếm và rất nguy hiểm.