Hạng B2
19/11/17
394
335
73
Cứ bảo đại lý tp lớn thì nhiều xe hơn chứ hồi crv nhập thái mới về, e ở tỉnh mua xe đc tặng 10tr mua phụ kiện, ký hợp đồng 2 tuần sau có xe, trong khi hà nội chờ vài tháng, còn phải kèm lạc mấy chục triệu.
 
Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Cái này các bác <<người tiêu dùng>> lại được thể chém gió rồi, mình xin kể cậu chuyện thế này:

- thôi lấy VD bác trên luôn, bác ở Sài Gòn, bác đi mua Santafe. Hà Nội nó thấy bác có nhu cầu mua, nhưng nó biết rõ là bác ở sài gòn thì kiểu gì chả bảo hành bảo dưỡng ở sài gòn, vậy nên nó giảm hẳn cho bác 40 củ.

Bác mua xe lời 40 củ tất nhiên bác vui, nhưng ông đại lý sài gòn thì vừa bị mất khách, lại phải gồng mình thuê thêm nhân viên để bảo dưỡng sửa chữa. Ổng lỗ chổng vó, và trước mắt ổng là 2 con đường:
1/ đóng cửa dẹp tiệm vì thua lỗ, hệ quả này dẫn đến khách mua xe sài gòn ko có nơi bảo dưỡng, hãng xe huyndai thì thiệt hại nặng vì ko có đại lý thì ai dám mua xe Huyndai ở sài gòn nữa
2/ ông sài gòn cũng chơi chiêu y như ông Hà Nội, giảm 40 củ cho dân hà nội vào sài gòn mua. Điều này dẫn đến thiệt hại của cả hãng xe: chi phí vận chuyển nâng cao, xe tự nhiên phải chuyển ra hà nội bán xong chuyển về sài gòn để giao. Ko thể quản lý được KH. Hơn nữa ông sài gòn (cũng như ông hà nội) ko thèm tâm huyết bảo hành bảo dưỡng nữa, vì khách hàng đâu phải của ổng mà là của ông kia. Về phía khách hàng thì rõ ràng giờ mua sài gòn hay hà nội giá cũng như nhau, ko được lợi gì cả, lại chịu cảnh bảo dưỡng ko ra gì. Cuối cùng thiệt hại vẫn là KH.

như vậy một bài toán tưởng chừng lợi cho KH được 40 củ, tuy nhiên lâu dài cả hãng xe và KH lại là ngươi thiệt hại chung.
Lần đầu tiên nghe thấy mở bảo dưỡng mà lỗ chổng vỏ ấy. Người ta ăn là ăn trên cái việc bảo trì bảo dưỡng đó A ơi. Nói như A mấy garage nó mở ra thay linh kiên, nhớt là nó đang làm từ thiện ah. Thế mà xe e tới kỳ bd thấy mấy chỗ cứ gọi mang xe qua, tội mấy anh đại lý quá ( đọc theo ý A thôi nha). Còn giao xe cho khách ở showroom, khách yêu cầu giao tới nhà hay khách ra lấy xe rồi chạy xuyên B-N là việc của khách chứ hãng lỗ cái gì vậy. Bảo dưỡng thì tất cả hệ thống chung 1 quy chuẩn, a làm ko ra gì thì lần sau có đứa khùng mới ghé lại
 
Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Cái này các bác <<người tiêu dùng>> lại được thể chém gió rồi, mình xin kể cậu chuyện thế này:

- thôi lấy VD bác trên luôn, bác ở Sài Gòn, bác đi mua Santafe. Hà Nội nó thấy bác có nhu cầu mua, nhưng nó biết rõ là bác ở sài gòn thì kiểu gì chả bảo hành bảo dưỡng ở sài gòn, vậy nên nó giảm hẳn cho bác 40 củ.

Bác mua xe lời 40 củ tất nhiên bác vui, nhưng ông đại lý sài gòn thì vừa bị mất khách, lại phải gồng mình thuê thêm nhân viên để bảo dưỡng sửa chữa. Ổng lỗ chổng vó, và trước mắt ổng là 2 con đường:
1/ đóng cửa dẹp tiệm vì thua lỗ, hệ quả này dẫn đến khách mua xe sài gòn ko có nơi bảo dưỡng, hãng xe huyndai thì thiệt hại nặng vì ko có đại lý thì ai dám mua xe Huyndai ở sài gòn nữa
2/ ông sài gòn cũng chơi chiêu y như ông Hà Nội, giảm 40 củ cho dân hà nội vào sài gòn mua. Điều này dẫn đến thiệt hại của cả hãng xe: chi phí vận chuyển nâng cao, xe tự nhiên phải chuyển ra hà nội bán xong chuyển về sài gòn để giao. Ko thể quản lý được KH. Hơn nữa ông sài gòn (cũng như ông hà nội) ko thèm tâm huyết bảo hành bảo dưỡng nữa, vì khách hàng đâu phải của ổng mà là của ông kia. Về phía khách hàng thì rõ ràng giờ mua sài gòn hay hà nội giá cũng như nhau, ko được lợi gì cả, lại chịu cảnh bảo dưỡng ko ra gì. Cuối cùng thiệt hại vẫn là KH.

như vậy một bài toán tưởng chừng lợi cho KH được 40 củ, tuy nhiên lâu dài cả hãng xe và KH lại là ngươi thiệt hại chung.
em ko biết bác hiểu vấn đề sao, chứ em thích làm dịch vụ hơn bán xe, lời hơn, ít vốn hơn
 
  • Like
Reactions: phuongmuic
Hạng D
15/7/11
1.056
2.646
113
Cái này các bác <<người tiêu dùng>> lại được thể chém gió rồi, mình xin kể cậu chuyện thế này:

- thôi lấy VD bác trên luôn, bác ở Sài Gòn, bác đi mua Santafe. Hà Nội nó thấy bác có nhu cầu mua, nhưng nó biết rõ là bác ở sài gòn thì kiểu gì chả bảo hành bảo dưỡng ở sài gòn, vậy nên nó giảm hẳn cho bác 40 củ.

Bác mua xe lời 40 củ tất nhiên bác vui, nhưng ông đại lý sài gòn thì vừa bị mất khách, lại phải gồng mình thuê thêm nhân viên để bảo dưỡng sửa chữa. Ổng lỗ chổng vó, và trước mắt ổng là 2 con đường:
1/ đóng cửa dẹp tiệm vì thua lỗ, hệ quả này dẫn đến khách mua xe sài gòn ko có nơi bảo dưỡng, hãng xe huyndai thì thiệt hại nặng vì ko có đại lý thì ai dám mua xe Huyndai ở sài gòn nữa
2/ ông sài gòn cũng chơi chiêu y như ông Hà Nội, giảm 40 củ cho dân hà nội vào sài gòn mua. Điều này dẫn đến thiệt hại của cả hãng xe: chi phí vận chuyển nâng cao, xe tự nhiên phải chuyển ra hà nội bán xong chuyển về sài gòn để giao. Ko thể quản lý được KH. Hơn nữa ông sài gòn (cũng như ông hà nội) ko thèm tâm huyết bảo hành bảo dưỡng nữa, vì khách hàng đâu phải của ổng mà là của ông kia. Về phía khách hàng thì rõ ràng giờ mua sài gòn hay hà nội giá cũng như nhau, ko được lợi gì cả, lại chịu cảnh bảo dưỡng ko ra gì. Cuối cùng thiệt hại vẫn là KH.

như vậy một bài toán tưởng chừng lợi cho KH được 40 củ, tuy nhiên lâu dài cả hãng xe và KH lại là ngươi thiệt hại chung.
Ko có đâu anh, dịch vụ bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa sau bán hàng mới là mỏ vàng của hãng xe, anh ví dụ ngược đời thật. Anh bán 1 con xe xong là anh ăn đứt đoạn cái tiền lời, mà chạy xe chắc chắn anh phải đi bảo dưỡng xe, đấy, cái đó mới là ăn đường dài.
 
  • Like
Reactions: phuongmuic
Tập Lái
1/11/15
29
14
3
38
Cái này các bác <<người tiêu dùng>> lại được thể chém gió rồi, mình xin kể cậu chuyện thế này:

- thôi lấy VD bác trên luôn, bác ở Sài Gòn, bác đi mua Santafe. Hà Nội nó thấy bác có nhu cầu mua, nhưng nó biết rõ là bác ở sài gòn thì kiểu gì chả bảo hành bảo dưỡng ở sài gòn, vậy nên nó giảm hẳn cho bác 40 củ.

Bác mua xe lời 40 củ tất nhiên bác vui, nhưng ông đại lý sài gòn thì vừa bị mất khách, lại phải gồng mình thuê thêm nhân viên để bảo dưỡng sửa chữa. Ổng lỗ chổng vó, và trước mắt ổng là 2 con đường:
1/ đóng cửa dẹp tiệm vì thua lỗ, hệ quả này dẫn đến khách mua xe sài gòn ko có nơi bảo dưỡng, hãng xe huyndai thì thiệt hại nặng vì ko có đại lý thì ai dám mua xe Huyndai ở sài gòn nữa
2/ ông sài gòn cũng chơi chiêu y như ông Hà Nội, giảm 40 củ cho dân hà nội vào sài gòn mua. Điều này dẫn đến thiệt hại của cả hãng xe: chi phí vận chuyển nâng cao, xe tự nhiên phải chuyển ra hà nội bán xong chuyển về sài gòn để giao. Ko thể quản lý được KH. Hơn nữa ông sài gòn (cũng như ông hà nội) ko thèm tâm huyết bảo hành bảo dưỡng nữa, vì khách hàng đâu phải của ổng mà là của ông kia. Về phía khách hàng thì rõ ràng giờ mua sài gòn hay hà nội giá cũng như nhau, ko được lợi gì cả, lại chịu cảnh bảo dưỡng ko ra gì. Cuối cùng thiệt hại vẫn là KH.

như vậy một bài toán tưởng chừng lợi cho KH được 40 củ, tuy nhiên lâu dài cả hãng xe và KH lại là ngươi thiệt hại chung.
Trời đất ơi. Bác làm như đại lý làm dv bảo hành bảo dưỡng ko công vậy. Bh thì hãng phải trả tiền, bảo dưỡng thì khách phải trả. Nó lại càng muốn nhiều càng mở rộng càng lượm nhiều lúa. Cạnh tranh là điều tất yếu để phát triển mà b lại bảo cạnh tranh để thiệt hại chung. Chẳng qua chính sách của hãng vậy để bảo hộ những đại lý yếu kém thôi.
 
Hạng D
14/6/09
2.578
2.958
113
Cái này các bác <<người tiêu dùng>> lại được thể chém gió rồi, mình xin kể cậu chuyện thế này:

- thôi lấy VD bác trên luôn, bác ở Sài Gòn, bác đi mua Santafe. Hà Nội nó thấy bác có nhu cầu mua, nhưng nó biết rõ là bác ở sài gòn thì kiểu gì chả bảo hành bảo dưỡng ở sài gòn, vậy nên nó giảm hẳn cho bác 40 củ.

Bác mua xe lời 40 củ tất nhiên bác vui, nhưng ông đại lý sài gòn thì vừa bị mất khách, lại phải gồng mình thuê thêm nhân viên để bảo dưỡng sửa chữa. Ổng lỗ chổng vó, và trước mắt ổng là 2 con đường:
1/ đóng cửa dẹp tiệm vì thua lỗ, hệ quả này dẫn đến khách mua xe sài gòn ko có nơi bảo dưỡng, hãng xe huyndai thì thiệt hại nặng vì ko có đại lý thì ai dám mua xe Huyndai ở sài gòn nữa
2/ ông sài gòn cũng chơi chiêu y như ông Hà Nội, giảm 40 củ cho dân hà nội vào sài gòn mua. Điều này dẫn đến thiệt hại của cả hãng xe: chi phí vận chuyển nâng cao, xe tự nhiên phải chuyển ra hà nội bán xong chuyển về sài gòn để giao. Ko thể quản lý được KH. Hơn nữa ông sài gòn (cũng như ông hà nội) ko thèm tâm huyết bảo hành bảo dưỡng nữa, vì khách hàng đâu phải của ổng mà là của ông kia. Về phía khách hàng thì rõ ràng giờ mua sài gòn hay hà nội giá cũng như nhau, ko được lợi gì cả, lại chịu cảnh bảo dưỡng ko ra gì. Cuối cùng thiệt hại vẫn là KH.

như vậy một bài toán tưởng chừng lợi cho KH được 40 củ, tuy nhiên lâu dài cả hãng xe và KH lại là ngươi thiệt hại chung.
Bác có xe bị triệu hồi chưa ?
Xe mà triệu hồi, bảo hành, có phần chi phí nhân công nha bác... có tiền (mà hãng trả)

Ngành CNTT của bọn em, hãng nó discount rất sâu cho sản phẩm bán ra (như bán xe mới ấy) nhưng phí support/maintenance các năm sau nó discount gần như cho có thôi (vì bác đã mua rồi) sao mà vứt đi được ngay ? ==> Tiền từ support/maintenance ngon lành cho cả Hãng và Phân Phối.
- Sales khoái bán sp mới vì chạy doanh thu & có commission ok.
- Hãng thích bán sp mới vì năm sau khách hàng phải mua maintenance cố định nguồn thu....
 
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Cái này các bác <<người tiêu dùng>> lại được thể chém gió rồi, mình xin kể cậu chuyện thế này:

- thôi lấy VD bác trên luôn, bác ở Sài Gòn, bác đi mua Santafe. Hà Nội nó thấy bác có nhu cầu mua, nhưng nó biết rõ là bác ở sài gòn thì kiểu gì chả bảo hành bảo dưỡng ở sài gòn, vậy nên nó giảm hẳn cho bác 40 củ.

Bác mua xe lời 40 củ tất nhiên bác vui, nhưng ông đại lý sài gòn thì vừa bị mất khách, lại phải gồng mình thuê thêm nhân viên để bảo dưỡng sửa chữa. Ổng lỗ chổng vó, và trước mắt ổng là 2 con đường:
1/ đóng cửa dẹp tiệm vì thua lỗ, hệ quả này dẫn đến khách mua xe sài gòn ko có nơi bảo dưỡng, hãng xe huyndai thì thiệt hại nặng vì ko có đại lý thì ai dám mua xe Huyndai ở sài gòn nữa
2/ ông sài gòn cũng chơi chiêu y như ông Hà Nội, giảm 40 củ cho dân hà nội vào sài gòn mua. Điều này dẫn đến thiệt hại của cả hãng xe: chi phí vận chuyển nâng cao, xe tự nhiên phải chuyển ra hà nội bán xong chuyển về sài gòn để giao. Ko thể quản lý được KH. Hơn nữa ông sài gòn (cũng như ông hà nội) ko thèm tâm huyết bảo hành bảo dưỡng nữa, vì khách hàng đâu phải của ổng mà là của ông kia. Về phía khách hàng thì rõ ràng giờ mua sài gòn hay hà nội giá cũng như nhau, ko được lợi gì cả, lại chịu cảnh bảo dưỡng ko ra gì. Cuối cùng thiệt hại vẫn là KH.

như vậy một bài toán tưởng chừng lợi cho KH được 40 củ, tuy nhiên lâu dài cả hãng xe và KH lại là ngươi thiệt hại chung.
1. giá bán thì hãng áp giá sàn thấp hơn niêm yết cho đại lý rồi, giá xe nếu khuyến mãi cug theo mùa theo nhu cầu, đại lý cũng nhập theo đợt thôi
2. bão dưỡng cũng trả tiền chứ có free đâu mà gồng cái gì ?
3. nếu đại lý ko kinh doanh đc thì xem lại cách vận hành và quản trị có tốt không mà để khách hàng quay lưng ?
riêng tôi thì thấy việc cố định vùng miền chỉ làm cho đại lý chảnh chọe, vì ko có sự cạnh tranh. anh ko mua của tôi thì cũng ko mua dc ở nơi khác.
 
  • Like
Reactions: phuongmuic
Hạng B2
18/2/21
312
4.357
93
Em tưởng mua ở tỉnh không có mẫu xe mình ưng thì đại lý đi lấy từ nơi khác chứ. Lúc em mua xe, sales báo thích màu trắng thì có ngay và luôn khi thanh toán đủ. Còn màu khác thì phải chờ xe từ SG về.
 
Tập Lái
31/12/20
27
12
3
36
Cái này các bác <<người tiêu dùng>> lại được thể chém gió rồi, mình xin kể cậu chuyện thế này:

- thôi lấy VD bác trên luôn, bác ở Sài Gòn, bác đi mua Santafe. Hà Nội nó thấy bác có nhu cầu mua, nhưng nó biết rõ là bác ở sài gòn thì kiểu gì chả bảo hành bảo dưỡng ở sài gòn, vậy nên nó giảm hẳn cho bác 40 củ.

Bác mua xe lời 40 củ tất nhiên bác vui, nhưng ông đại lý sài gòn thì vừa bị mất khách, lại phải gồng mình thuê thêm nhân viên để bảo dưỡng sửa chữa. Ổng lỗ chổng vó, và trước mắt ổng là 2 con đường:
1/ đóng cửa dẹp tiệm vì thua lỗ, hệ quả này dẫn đến khách mua xe sài gòn ko có nơi bảo dưỡng, hãng xe huyndai thì thiệt hại nặng vì ko có đại lý thì ai dám mua xe Huyndai ở sài gòn nữa
2/ ông sài gòn cũng chơi chiêu y như ông Hà Nội, giảm 40 củ cho dân hà nội vào sài gòn mua. Điều này dẫn đến thiệt hại của cả hãng xe: chi phí vận chuyển nâng cao, xe tự nhiên phải chuyển ra hà nội bán xong chuyển về sài gòn để giao. Ko thể quản lý được KH. Hơn nữa ông sài gòn (cũng như ông hà nội) ko thèm tâm huyết bảo hành bảo dưỡng nữa, vì khách hàng đâu phải của ổng mà là của ông kia. Về phía khách hàng thì rõ ràng giờ mua sài gòn hay hà nội giá cũng như nhau, ko được lợi gì cả, lại chịu cảnh bảo dưỡng ko ra gì. Cuối cùng thiệt hại vẫn là KH.

như vậy một bài toán tưởng chừng lợi cho KH được 40 củ, tuy nhiên lâu dài cả hãng xe và KH lại là ngươi thiệt hại chung.
Bảo hành cũng tiền chứ bộ miễn phí hay sao mà kêu là đại lý sài gòn ko thích. Còn việc giao xe tận nhà thì khách hàng cũng trả thêm tiền chứ có giao ko đâu.
 
  • Like
Reactions: phuongmuic
Tập Lái
31/12/20
27
12
3
36
Lần đầu tiên nghe thấy mở bảo dưỡng mà lỗ chổng vỏ ấy. Người ta ăn là ăn trên cái việc bảo trì bảo dưỡng đó A ơi. Nói như A mấy garage nó mở ra thay linh kiên, nhớt là nó đang làm từ thiện ah. Thế mà xe e tới kỳ bd thấy mấy chỗ cứ gọi mang xe qua, tội mấy anh đại lý quá ( đọc theo ý A thôi nha). Còn giao xe cho khách ở showroom, khách yêu cầu giao tới nhà hay khách ra lấy xe rồi chạy xuyên B-N là việc của khách chứ hãng lỗ cái gì vậy. Bảo dưỡng thì tất cả hệ thống chung 1 quy chuẩn, a làm ko ra gì thì lần sau có đứa khùng mới ghé lại
Đúng rồi. Bên cskh họ còn gọi lui gọi tới để đem xe tới bảo dưỡng nữa chứ chê gì. Thử đem xe khác hãng ( ví dụ đem chiếc city vô hãng toy) tới coi đại lý có làm ko, mừng húm luôn chứ ở đó ko làm.