Hạng B2
16/10/16
187
2.050
93
Cái này các bác <<người tiêu dùng>> lại được thể chém gió rồi, mình xin kể cậu chuyện thế này:

- thôi lấy VD bác trên luôn, bác ở Sài Gòn, bác đi mua Santafe. Hà Nội nó thấy bác có nhu cầu mua, nhưng nó biết rõ là bác ở sài gòn thì kiểu gì chả bảo hành bảo dưỡng ở sài gòn, vậy nên nó giảm hẳn cho bác 40 củ.

Bác mua xe lời 40 củ tất nhiên bác vui, nhưng ông đại lý sài gòn thì vừa bị mất khách, lại phải gồng mình thuê thêm nhân viên để bảo dưỡng sửa chữa. Ổng lỗ chổng vó, và trước mắt ổng là 2 con đường:
1/ đóng cửa dẹp tiệm vì thua lỗ, hệ quả này dẫn đến khách mua xe sài gòn ko có nơi bảo dưỡng, hãng xe huyndai thì thiệt hại nặng vì ko có đại lý thì ai dám mua xe Huyndai ở sài gòn nữa
2/ ông sài gòn cũng chơi chiêu y như ông Hà Nội, giảm 40 củ cho dân hà nội vào sài gòn mua. Điều này dẫn đến thiệt hại của cả hãng xe: chi phí vận chuyển nâng cao, xe tự nhiên phải chuyển ra hà nội bán xong chuyển về sài gòn để giao. Ko thể quản lý được KH. Hơn nữa ông sài gòn (cũng như ông hà nội) ko thèm tâm huyết bảo hành bảo dưỡng nữa, vì khách hàng đâu phải của ổng mà là của ông kia. Về phía khách hàng thì rõ ràng giờ mua sài gòn hay hà nội giá cũng như nhau, ko được lợi gì cả, lại chịu cảnh bảo dưỡng ko ra gì. Cuối cùng thiệt hại vẫn là KH.

như vậy một bài toán tưởng chừng lợi cho KH được 40 củ, tuy nhiên lâu dài cả hãng xe và KH lại là ngươi thiệt hại chung.

Anh này chắc là chưa đi bảo hành bảo dưỡng xe bao giờ nên mới không biết đại lý sống bằng cái gì.
 
  • Like
Reactions: ican
Hạng C
19/4/19
602
548
96
40
Cái này các bác <<người tiêu dùng>> lại được thể chém gió rồi, mình xin kể cậu chuyện thế này:

- thôi lấy VD bác trên luôn, bác ở Sài Gòn, bác đi mua Santafe. Hà Nội nó thấy bác có nhu cầu mua, nhưng nó biết rõ là bác ở sài gòn thì kiểu gì chả bảo hành bảo dưỡng ở sài gòn, vậy nên nó giảm hẳn cho bác 40 củ.

Bác mua xe lời 40 củ tất nhiên bác vui, nhưng ông đại lý sài gòn thì vừa bị mất khách, lại phải gồng mình thuê thêm nhân viên để bảo dưỡng sửa chữa. Ổng lỗ chổng vó, và trước mắt ổng là 2 con đường:
1/ đóng cửa dẹp tiệm vì thua lỗ, hệ quả này dẫn đến khách mua xe sài gòn ko có nơi bảo dưỡng, hãng xe huyndai thì thiệt hại nặng vì ko có đại lý thì ai dám mua xe Huyndai ở sài gòn nữa
2/ ông sài gòn cũng chơi chiêu y như ông Hà Nội, giảm 40 củ cho dân hà nội vào sài gòn mua. Điều này dẫn đến thiệt hại của cả hãng xe: chi phí vận chuyển nâng cao, xe tự nhiên phải chuyển ra hà nội bán xong chuyển về sài gòn để giao. Ko thể quản lý được KH. Hơn nữa ông sài gòn (cũng như ông hà nội) ko thèm tâm huyết bảo hành bảo dưỡng nữa, vì khách hàng đâu phải của ổng mà là của ông kia. Về phía khách hàng thì rõ ràng giờ mua sài gòn hay hà nội giá cũng như nhau, ko được lợi gì cả, lại chịu cảnh bảo dưỡng ko ra gì. Cuối cùng thiệt hại vẫn là KH.

như vậy một bài toán tưởng chừng lợi cho KH được 40 củ, tuy nhiên lâu dài cả hãng xe và KH lại là ngươi thiệt hại chung.

Bác nói cú này hơi hố rồi, trách nhiệm phải đi đôi với quyền lợi. Họ đâu có làm không công. Có khách là mừng chết mịa ra chứ ở đó mà chê. Ông kia ẵm 40 củ rồi ngáp, ông bảo dưỡng làm 10 năm tha hồ no đủ ấy chứ.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
36
Cái này các bác <<người tiêu dùng>> lại được thể chém gió rồi, mình xin kể cậu chuyện thế này:

- thôi lấy VD bác trên luôn, bác ở Sài Gòn, bác đi mua Santafe. Hà Nội nó thấy bác có nhu cầu mua, nhưng nó biết rõ là bác ở sài gòn thì kiểu gì chả bảo hành bảo dưỡng ở sài gòn, vậy nên nó giảm hẳn cho bác 40 củ.

Bác mua xe lời 40 củ tất nhiên bác vui, nhưng ông đại lý sài gòn thì vừa bị mất khách, lại phải gồng mình thuê thêm nhân viên để bảo dưỡng sửa chữa. Ổng lỗ chổng vó, và trước mắt ổng là 2 con đường:
1/ đóng cửa dẹp tiệm vì thua lỗ, hệ quả này dẫn đến khách mua xe sài gòn ko có nơi bảo dưỡng, hãng xe huyndai thì thiệt hại nặng vì ko có đại lý thì ai dám mua xe Huyndai ở sài gòn nữa
2/ ông sài gòn cũng chơi chiêu y như ông Hà Nội, giảm 40 củ cho dân hà nội vào sài gòn mua. Điều này dẫn đến thiệt hại của cả hãng xe: chi phí vận chuyển nâng cao, xe tự nhiên phải chuyển ra hà nội bán xong chuyển về sài gòn để giao. Ko thể quản lý được KH. Hơn nữa ông sài gòn (cũng như ông hà nội) ko thèm tâm huyết bảo hành bảo dưỡng nữa, vì khách hàng đâu phải của ổng mà là của ông kia. Về phía khách hàng thì rõ ràng giờ mua sài gòn hay hà nội giá cũng như nhau, ko được lợi gì cả, lại chịu cảnh bảo dưỡng ko ra gì. Cuối cùng thiệt hại vẫn là KH.

như vậy một bài toán tưởng chừng lợi cho KH được 40 củ, tuy nhiên lâu dài cả hãng xe và KH lại là ngươi thiệt hại chung.
Anh này làm như bảo dưỡng xe là miễn phí. Được khách hàng vào bảo dưỡng mừng thấy bà nội chứ mà lo này lo nọ. Bảo dưỡng chính hãng mắc gấp đôi gấp 3 vô gara chứ mà “gánh nặng” của đại lý. Đã không biết mà còn bày đặt nói dài ví dụ này nọ.
Còn chính sách phân vùng này thì gây thiệt hại cho khách hàng rất nhiều mà xảo ngôn kêu là bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Hãng muốn bảo vệ đại lý ở tỉnh thì tăng hỗ trợ chứ sao bắt khách hàng phải trả chi phí này?
Muốn phân vùng thì giá bán phải như nhau, còn đã không quản lý được giá bán ở từng đại lý thì đừng có phân vùng.

Khách hàng có lợi kiểu gì mà mua cùng 1 xe ở TPHCM thì giảm giá hơn 40tr, gọi cho bọn đại lý tỉnh thì tụi nó nói thẳng đố anh mua được trên Sài Gòn.
Khách hàng có lợi kiểu gì mà hộ khẩu ở Hà Nội vô Sài Gòn ở muốn mua xe bắt máy bay về lại Hà Nội mua rồi vận chuyển xe vô? Có lãng phí chi phí thêm không?

2 ví dụ trên là đủ thấy ai thiệt, chính là khách hàng bị thiệt chứ lợi chỗ nào?

Xảo ngôn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/6/10
1.481
1.324
113
Em tưởng mua ở tỉnh không có mẫu xe mình ưng thì đại lý đi lấy từ nơi khác chứ. Lúc em mua xe, sales báo thích màu trắng thì có ngay và luôn khi thanh toán đủ. Còn màu khác thì phải chờ xe từ SG về.
đấy là mua chéo trong hệ thống, hãng ko cấm bác. cái hãng cấm là bán lẻ trực tiếp
 
Hạng B2
1/7/20
123
136
43
35
Nhờ chính sách này mà người tiêu dùng Việt Nam ăn lạc ngập mồm =)))
 
9/7/20
859
1.195
93
28
Cũng không hẳn là thế bác ơi. Vì bảo hành - bảo dưỡng mỗi hãng đều có ngân sách riêng để trả cho từng đại lý. ĐL chỉ lời chút tiền công, thậm chí nếu hãng trả tiền bảo hành - bảo dưỡng chậm thì ĐL còn thiệt. Còn về vấn đề giảm giá thì có nhiều lý do lắm, lý do lớn nhất là chính sách thưởng hàng tháng, hàng quý của hãng cho đại lý và tồn kho tại ĐL có lớn hay không? Vì tồn kho nhiều mà không giải quyết đồng nghĩa với chi phí tài chính sẽ cao.
Bác lại ko đọc kỹ rồi, chi phí nhiều nhất bảo dưỡng bảo hành là nhân công.
Bác nói cú này hơi hố rồi, trách nhiệm phải đi đôi với quyền lợi. Họ đâu có làm không công. Có khách là mừng chết mịa ra chứ ở đó mà chê. Ông kia ẵm 40 củ rồi ngáp, ông bảo dưỡng làm 10 năm tha hồ no đủ ấy chứ.
bác biết lương 1 công nhân sửa xe hoặc thợ cơ khí là bao nhiêu một tháng ko?
1 ông thợ dù có giỏi 3 đầu sáu tay thì một thời điểm bảo dưỡng được 2 cái xe cùng lúc chắc???
Rồi thì nếu ko tuyển thêm thợ thì xe xếp hàng dài chờ chửi ai nghe, rồi thì ai là người đợi??
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
36
Bác lại ko đọc kỹ rồi, chi phí nhiều nhất bảo dưỡng bảo hành là nhân công.

bác biết lương 1 công nhân sửa xe hoặc thợ cơ khí là bao nhiêu một tháng ko?
1 ông thợ dù có giỏi 3 đầu sáu tay thì một thời điểm bảo dưỡng được 2 cái xe cùng lúc chắc???
Rồi thì nếu ko tuyển thêm thợ thì xe xếp hàng dài chờ chửi ai nghe, rồi thì ai là người đợi??
Ủa thì sao, chi phí nhiều nhất là nhân công thì càng phải nhiều xe bảo dưỡng để bù lại và có lời.

Người ta làm kinh doanh chỉ mong có khách hàng và tuyển thêm nhân viên (thợ), còn anh này sợ nhiều khách hàng thợ k làm nổi. Tư duy ngược đời mà tự tin thấy ghê.
 
  • Like
Reactions: D.H.A and tan.hd
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Bác lại ko đọc kỹ rồi, chi phí nhiều nhất bảo dưỡng bảo hành là nhân công.

bác biết lương 1 công nhân sửa xe hoặc thợ cơ khí là bao nhiêu một tháng ko?
1 ông thợ dù có giỏi 3 đầu sáu tay thì một thời điểm bảo dưỡng được 2 cái xe cùng lúc chắc???
Rồi thì nếu ko tuyển thêm thợ thì xe xếp hàng dài chờ chửi ai nghe, rồi thì ai là người đợi??
đại lý sống nhờ vào dịch vụ bão dưỡng bác ơi, một số đại lý họ còn mở thêm chi nhánh các kiểu bác đủ hiểu rồi. những vấn đề bác lo người ta ok hết rồi
 
Hạng C
28/6/15
814
1.139
93
Thấy không thích bỏ qua hãng khác mua xe khác luôn, mua chứ xin hay sao mà chỉ định như đi khám bệnh vậy. Còn gì là cạnh tranh để phát triển, thằng nào bán lỗ bán sốc thì nó dẹp tiệm kệ bà nó hơi đâu lo dùm nó :D
Đợt coi K5 mà nghe nói ở tỉnh xong sale nó xuống thái độ thấy rõ, làm mất hứng ghê :(
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Các đại lý vốn đã ăn quá dày quen rồi, nay thấy chưa ăn đã nên quyết định ăn dày hơn nữa nên đẻ ra chính sách ngớ ngẩn như này. Thị trường oto VN thật lố ngố, ngổn ngang, các hãng đại lý thi nhau thịt khách hàng, xong lại đổ toàn bộ trách nhiêmh cho thuế, phí. Thật nực cười .