Hạng D
22/1/19
4.453
8.224
113
Cũng khó nói là sự lựa chọn nào tối ưu, và sẽ phổ biến hơn. Chỉ có thời gian mới trả lời được. Thay pin hay sạc pin đều có ưu và nhược điểm của chúng. TQ ưu tiên chọn thay pin có lẽ còn vì những giới hạn về công nghệ sạc nhanh, và họ tự tin có thể sản xuất được pin số lượng lớn với chi phí thấp để trang bị cho các trạm đổi pin.
Các hãng Âu Mỹ không được chính phủ bảo kê theo cách đó nên chọn hướng develop cục pin cho xịn (tăng dung lượng và tuổi thọ), bên cạnh việc rút ngắn thời gian mỗi lần sạc chúng.
 
  • Like
Reactions: nguyenbaonguyen
Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Em không hiểu là đã sạc nhanh được thì việc gì mà người ta còn làm sạc chậm nhỉ
 
Hạng F
7/8/17
7.773
10.794
113
Em không hiểu là đã sạc nhanh được thì việc gì mà người ta còn làm sạc chậm nhỉ
Sạc nhanh đi kèm nhiều rủi ro như chập cháy, quá nhiệt. Và nguồn cấp nữa. Super charge station của tesla công suất 250kw thì nguồn vào là 480v còn dòng sạc vượt ngưỡng 500A. Nên chỉ có thể sạc tại trạm thôi còn về nhà thì dùng bộ sạc chậm hơn chứ k cả khu phố chẳng có điện mà dùng =)). Hơn nữa công nghệ sạc nhanh k phải ai cũng sở hữu dc. Đặc biệt thời đại này vi phạm sáng chế 1 phát là ăn cho hết.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Em không hiểu là đã sạc nhanh được thì việc gì mà người ta còn làm sạc chậm nhỉ
Đại loại pin có 3 level, hai level cao thì Nhật Bổn với Hàn Xẻng đang độc quyền, TQ chỉ làm đc lắp ráp và nếu muốn tự chủ thì phải sử dụng pin đầu ra chất lượng thấp. Châu Âu với Mẽo thì gần như chưa có gì.
Nên là về quy mô nếu áp dụng đại trà sạc nhanh sẽ rủi ro về an toàn cháy nổ. Và hai là lưu trữ pin thay vì sạc cục bộ sẽ dàn trải đc tổng phụ tải điện lưới, như là việc lưu trữ năng lượng dư thừa của điện mặt trời vào ban ngày.
 
  • Like
Reactions: Perenco and urabon
Hạng D
29/7/16
1.572
385
93
50
Hay nhĩ... không phải con nguoi72i thay pin...! Mà nhỡ Rô Bô mà nó khg chuẩn một phát thì có gì can thiệp được không nhĩ...!
 
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Giống điện thoại cách đây 10 năm: mua cục pin giống điện thoại, pin này hết là thay pin khác. Điện thoại thiết kế tháo rời được, thay pin được là 1 lợi thế;
- Bây giờ nó thành đồ cổ cmnr, khi công nghệ pin, xạc pin dự phòng, xạc nhanh ..... Quan trọng là hư pin là vứt luôn điện thoại.
- Xe điện nó cũng như điện thoại: công nghệ thay đổi, phát triển ầm ầm; ko theo đc nó ta Xài cục gạch Vios là chuẩn đét.
Em đồng ý là sự phát triển của xe điện có nét tương đồng với sự phát triển của điện thoại.

Xin chia sẻ thêm là hiện tại thì có nhiều giải pháp di chuyển (điện/hybrid/Fuelcell), kéo theo vô số công nghệ. Nhưng khi có nhiều giải pháp trên thị trường thì có nghĩa là chưa có giải pháp nào là tối ưu nhất.

Do đó, khi mà chưa có sản phẩm nào thể hiện được sự tối ưu hay thì tương lai chưa ngã ngũ.

Biết đâu trong lúc người ta vẫn đang bàn cãi về xe điện, pin sạc hay pin thay... thì đột nhiên một công nghệ mới xuất hiện và chiếm thế thượng phong thì sao :D
 
Hạng B2
19/6/12
337
238
43
37
cái vụ thuê pin sẽ chết yểu ở VN, nó ko hợp với thói quen sử dụng của người dùng, chi phí ko rẻ hơn xăng thì tội gì phải xài xe điện bất tiện hơn, ngoài ra đi ít đi nhiều, hay không đi xe thì mỗi tháng cũng phải đóng tiền để nuôi nv tụi nó
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng D
21/10/08
3.652
73.846
113
Miền Không Xác Định
Thay pin sẽ có ích lợi rất lớn và lâu dài mà chỉ có cơ chế ở Trung Quốc mới cho phép triển khai. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho đất nước TQ tương tự như hệ thống highway đã góp phần đưa nền kinh tế nước Mỹ vĩ đại.
Trong vụ này, Mỹ đã trao một điều tuyệt vời cho TQ (như đã trao cơ hội cho Nhật ở phân khúc xe bền bỉ, tiết kiệm xăng)!
Thay pin là bất đắc dĩ, là thể hiện sự bất lực, sự thua kém về công nghệ pin của Tàu xì cũng như hiểu biết khiêm tốn của anh vậy :D. Tức là nếu có pin tốt thì chả việc gì phải thay pin cả. Người ta từ bỏ thay pin, tức là người ta đã có pin tốt, và tương lai gần còn tốt hơn. Tàu xì không làm được pin tốt, đành phải thay pin và đối diện với cháy nổ thường xuyên :D.
 
Hạng D
9/1/15
2.774
4.179
113
41
Theo Tôi nên xây cạnh cái trạm sạc là loạt phòng nghỉ, mỗi phòng 1 em robot TD hotgirl. đảm bảo đừng nói 20p mà 2g cũng chả thành vấn đề.
 
  • Haha
Reactions: Thanh Van
Hạng D
21/10/08
3.652
73.846
113
Miền Không Xác Định
Thế giới, dĩ nhiên không có Tàu xì :D, đang cố găng đạt mốc:
1- Pin triệu dặm: Tuổi thọ pin chạy trên 1 triệu dặm mới hư. Tức là chiếc xe hư trước cục pin :D.
2- Pin 600 dặm (~ 1000 km) Với 1 lần sạc chiếc xe có thể chạy liên tục 1000 cây số thì không ai phàn nàn so đo về pin nữa.
3- Giá pin dưới 100 đô la cho mỗi kWh dung lượng pin.
 
  • Like
Reactions: PMAC and DKmarket