Hạng C
15/1/22
876
1.299
93
48
Được, nếu muốn tốn 360K & quá rãnh & thích lấy đợi chờ làm niếm vui

Giờ xe tôi được 6 năm 11 tháng. Hạn đăng kiểm là tháng sau:
+ Nếu bây giờ đi đăng kiểm (sớm một tháng) thì sẽ được tem 24 tháng
+ Nếu đợi đúng đến tháng sau, xe quá 7 tuổi > chỉ được tem 12 tháng.

Chọn cách nào?
 
Hạng D
15/12/13
1.352
1.494
113
Giờ xe tôi được 6 năm 11 tháng. Hạn đăng kiểm là tháng sau:
+ Nếu bây giờ đi đăng kiểm (sớm một tháng) thì sẽ được tem 24 tháng
+ Nếu đợi đúng đến tháng sau, xe quá 7 tuổi > chỉ được tem 12 tháng.

Chọn cách nào?
Nếu vậy thì DK ngay và liền thôi bác, nhưng 7 năm sử dụng tính chính xác theo ngày/tháng /năm xuất xưỡng (trên giấy xe có ghi rất rõ) chứ không đơn thuần theo năm nha bác
VD: xe tôi nhập đăng ký lần đầu tháng 12/2009 thì thời điểm tháng 09/2021 DK xe tôi vẫn được 12 tháng nha.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
6/9/10
888
434
63
35
TP HCM
Nếu vậy thì DK ngay và liền thôi bác, nhưng 7 năm sử dụng tính chính xác theo ngày/tháng /năm đăng ký lần đầu (trên giấy xe có ghi rất rõ) chứ không đơn thuần theo năm nha bác
VD: xe tôi đăng ký lần đầu tháng 12/2009 thì thời điểm tháng 09/2021 DK xe tôi vẫn được 12 tháng nha.
theo em biết là tính từ ngày tháng năm sản xuất tức là NGÀY XUẤT XƯỞNG chứ không phải đăng ký cavet lần đầu nha bác.
 
  • Like
Reactions: Cafedenda
Hạng C
15/1/22
876
1.299
93
48
theo em biết là tính từ ngày tháng năm sản xuất tức là NGÀY XUẤT XƯỞNG chứ không phải đăng ký cavet lần đầu nha bác.

Thông tin NGÀY XUẤT XƯỞNG xem ở đâu bác?
 
Hạng D
15/12/13
1.352
1.494
113
theo em biết là tính từ ngày tháng năm sản xuất tức là NGÀY XUẤT XƯỞNG chứ không phải đăng ký cavet lần đầu nha bác.
Xe em xe nhập đời 2009, Đky lần đầu tháng 12/2009 nên biết như vậy vì không nhớ có giấy xuất xưỡng kèm theo như các xe sx trong nước, có thể bác chính xác, anh em cần lưu ý
 
Hạng B2
11/11/05
238
41
28
51

Từ thành phố Homburg (CHLB Đức), dược sỹ Nguyễn Thị Thu Hà kể về câu chuyện đi đăng kiểm ô tô tại Đức và những cảm nghĩ của mình về đăng kiểm ở Việt Nam.
…Xe của tôi là chiếc Nissan loại bình dân, mua cách đây 10 năm rồi, có giá tương đương với khoảng 300 triệu đồng tiền Việt. Sau 2 năm đầu được miễn kiểm định, cứ theo định kỳ hai năm lại đi kiểm định một lần, không cần biết xe đó sản xuất năm bao nhiêu. Lần kiểm định trước, cách đây 2 năm xe không có vấn đề gì cả. Lần này thì nhân viên đăng kiểm cho biết, ánh đèn chiếu quá thấp nhưng họ đã chỉnh giúp tôi rồi. Còn bánh xe phía trước bên phải chưa cân lắm, nên họ viết giấy trong vòng 1 tháng tôi phải mang ra tiệm sửa xe để sửa. Không hề bị từ chối đăng kiểm. Chi phí cho lần đăng kiểm này hết 144 Euro.
Ở Đức ngay cả khi xe quá hạn đăng kiểm cũng được xử lý theo lộ trình. Cụ thể chậm đăng kiểm dưới 2 tháng, chủ xe chỉ bị nhắc nhở, từ 2 đến dưới 4 tháng phạt 15 euro, từ 4 đến dưới 8 tháng phạt 25 euro, trên 8 tháng phạt 60 euro và bấm 1 lỗ vào giấy phép lái xe.
Với ô tô, độ an toàn không mất đi ngay khi hết hạn kiểm định. Kỹ thuật cơ khí chính xác không phải là thức ăn, quá hạn là không sử dụng được nữa. Tại Đức luật không đưa ra quy định phạt chậm đăng kiểm ngay sau khi hết hạn như ở Việt Nam.
Tôi dám chắc rằng tiêu chuẩn về an toàn của Đức cao hơn của Việt Nam, vậy mà người ta còn quy định như thế. Điều này rất thuận lợi cho người dân. Người ta tính đến cả những tình huống như người dân có việc bận, phải đi công tác xa, đi du lịch, hay bị ốm đau… không thể mang xe đi đăng kiểm đúng hạn.
Theo tôi biết, ở Việt Nam định kỳ đăng kiểm ô tô rất nghiêm ngặt, xe mới cũng phải đăng kiểm. Định kỳ đăng kiểm lần đầu có thời hạn 2,5 năm, sau đó giảm xuống còn 1,5 năm, rồi từ năm thứ 7 trở đi là 1 năm và từ năm thứ 12 trở đi chỉ còn có 6 tháng. Tuy nghiêm ngặt là vậy nhưng với việc các trung tâm đăng kiểm vòi vĩnh, nhận hối lộ để bỏ qua lỗi thì "sự nghiêm ngặt" chỉ mang tính hình thức và chỉ làm người dân thêm khổ mà thôi.