Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Chỉnh xăng ở đâu tốt nhất !

Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Chỉnh xăng ở đâu tốt nhất !

Trích đoạn: Meto

Là cái bộ phận ở phần đầu của phun xăng đó bác sỹ, họ nói 300USD(cả gioăng +công thay), Em cũng xem bài xe giật giật rồi và làm theo nhưng cái vít chỉnh Guaranti chỉnh hết rồi mà máy vẫn ở mức to đi số 4 không ga xe vẫn chạy phăm phăm vậy phải là sao đây các bác.
"Cái bộ phận ở phần đầu của phun xăng" là cái gì hả pác, em nghĩ mãi mà Pó tay lun, Béc phun?, Cảm biến ga hay là Bộ Fast Idle ...?
Xe bác bị vậy là sao em không hiểu? Sau khi vệ sinh toàn bộ thì ra len ti tự nhiên cao lên à?[8|] Bác chỉnh con vít nào vậy? Nếu bác chỉnh đúng con vít Hạn chế hành trình buớm ga mà Ra len ti vẫn không nhỏ được thì chắc là trong lúc lắp vào đã có 1 chỗ nào đó bị hở, gió hút trực tiếp không qua các cảm biến rồi...![&:]
Bác cứ cố gắng chỉnh lại xem sao nhá, em nghĩ là gần được rồi đó...!:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Chỉnh xăng ở đâu tốt nhất !

Trích đoạn: thuthaosaigon

Em làm như Bác sĩ hướng dẫn, ít hao xăng hơn 1 chút ( đi đường Trừơng ) , nhưng có 1 vấn đề là : Sáng khi nổ máy vòng tua máy chỉ khỏang 300v/Phút khi không mở máy lạnh( rất thấp ) và nếu mở máy lạnh thì tua máy tăng lên được khỏang 700Vòng/phút và sau đó ổn định ở mức 800 - 900 Vòng/phút .
Sau khi chỉnh lại như Bác sĩ hướng dẫn thì khi xe chạy xa ( trên 20Km ) thì tua máy tăng lên khá cao ( 1.200vòng/Phút ) Có mở máy lạnh . Nếu không mở máy lạnh thì thấp hơn . Như vậy là có bình thường không Bác sĩ . Em muốn xe khi đi xa, mở máy lạnh máy sẽ ở khỏang 1.000v/Phút thì làm sao ? . Hiện em mới chỉ chỉnh vít gió cho tua máy lớn nhất mà thôi ( Như hướng dẫn của Bác Sĩ - Mong Bác hướng dẫn thêm ..Cám ơn Bác :D
Bác xem giảm con vít hạn chế Bướm ga đó, trong bài Xe Giựt giựt em đã có nhắc tới nó rồi mà...! CHỉnh con vit gió là để có tỉ lệ hòa khí thích hợp, chỉnh con vít Bướm ga là để có mức cầm chừng hợp lý, cũng hệt như xe gắn máy vậy thôi...!:)
Còn về vụ máy nổ chậm quá khi còn nguội là do bộ "fast Idle" chỉnh chưa đúng thôi, bác cứ chỉnh khi máy nóng trước cho ổn rồi đợi khi máy nguội hẳn, tháo cái nắp của bộ Fast Idle ra ( cái nắp có 2 con vít đó!) sẽ thấy ở trong có 1 cái "phao" nhựa tròn tròn, xoay cái phao đó sẽ chỉnh được mức ga khi máy nguội đấy...!
Chúc bác thành công nhá !:D