Hệ lụy khi quá mát:DINHCHUA nói:Đọc phần này em rất phân vân vì Mazda cùi của em chơi quạt chết, xe chạy 400km vẫn không nóng máy và đồng hồ liên tục báo Check ở nước làm mát do mát quá(có khi không lên kim luôn, mở nắp két nước thọc ngón tay vào vô tư). Như vậy theo các bác thì xe em đang hao xăng rồi phải không ạBachLong nói:Chính xác bác ạ! Vụ đánh lừa (hack) cảm biến này em cũng đã từng tính đến để nếu cần thiết thì áp dụng.truong195 nói:Có thể chỉnh xăng bằng cách đánh lừa các cảm biến, tạo nên báo hiệu sai theo hướng tăng/giảm xăng như mình muốn.
Có thể can thệp bằng cách thay đổi lập trình của ECU- nhưng không phải dể, người nghiên cứu sâu nhất , theo mình biết là bác AT_007.
Nguyên lý của nó đơn giản thôi, cụ thể: Điện trở của cảm biến nhiệt độ nước làm mát tăng/giảm tuỳ theo nhiệt độ nước làm mát - tức là nhiệt độ máy. Khi nhiệt độ máy thấp (lúc mới khởi động) thì phun xăng nhiều, nhiệt độ máy đạt đến tầm 90 độ C thì phun xăng ít hơn.
Căn cứ vào thông số điện trở cảm biến của xe, ta cho 1 em điện trở có trị số bằng với điện trở khi máy đạt nhiệt độ cao là xe sẽ ăn ít xăng. Tương tự như vậy, nếu muốn xe mạnh hơn thì đặt điện trở khi máy ở nhiệt độ thấp. Có thể dùng biến trở để thay đổi trị số này bằng tay, có lẽ giống mấy tay đua trên phim bấm cái nút đỏ gì đó là con xe lồng lên như ngưạ chứng![]()
- Hao xăng
- Mài mòn
- Khí xả
- Em chưa nghĩ ra