Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
sunny tran nói:
Hi DINHCHUA.
  Như vậy xe bác đâu có gì khó khăn.Bác chỉ cần đem xe ra chỗ lúc trước họ nối tắt cho xe bác đễ họ đấu lại bình thường là xong đâu cần độ chế .
         Chúc vui vẻ,Bye.

Tết em đi xa nên chưa dám để quạt nước lại chế độ auto, qua Tết về SG làm lại xem sao.
 
Tập Lái
16/1/11
12
0
0
Xe em Honda accord 1994 thợ đã chỉnh xăng bằng cách nối điện trở vào dây điều khiển kim phun. kết quả là xăng từ 10 lít xuống còn có 8 lít.
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
accord1543 nói:
Xe em Honda accord 1994 thợ đã chỉnh xăng bằng cách nối điện trở vào dây điều khiển kim phun. kết quả là xăng từ 10 lít xuống còn có 8 lít.

Vậy chạy có yếu đi không bác, xe em xài béc phun em chưa vệ sinh cây béc nhưng những chỗ khác đã sạch sẽ rồi, xăng đang ở 9-13L/100km cho nội thành và đường trường (xe em V6-3.0, xác nặng 2,1ton) chấp nhận được
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
58
Chà, cái cách đấu điện trở vào dây cấp điện cho kim phun... Em cảm giác ko ổn! Có thể do kim phun của bác có tình trạng "đái" rồi, nên thợ xử lý như vậy để giảm bớt góc mở khi phun xăng chăng?
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
ngodacviet nói:
AiaTowner007 nói:
 

-       Tui dùng MCU  (vi điều khiển)
-       MCU có sẳn RAM, ROM nên không dùng RAM, ROM ngoài.
Việc “bù thời gian đánh lửa sớm cơ bản” đã hoàn tất.  Nó rất dễ dàng theo nguyên tắc: “ Nếu tỉ lệ hòa khí không đổi, nồng độ oxy trong gió  không đổi, nhiệt độ máy không đổi thì thời gian bù đánh lửa sớm là không đổi”. Theo đó, theo tài liệu Daihatsu, động cơ CB23 được bù sớm 1 góc 5 độ ở 800rpm, suy ra t/gian bù sớm là : 5độ * 60s* 1,000,000 / (800rpm * 360độ) = 1,041.6us (micro giây). Vậy khi máy chạy với vận tốc là 5,000rpm thì “góc bù sớm cơ bản” sẽ là 1,041.6us * 5,000rpm * 360độ/(60*1,000,000) = 31.2độ
 
Việc bù theo nhiệt độ máy, nồng độ Oxy trong không khí, chưa tìm được hàm gần đúng, nên tạm thời bù tuyến tính. Mà cái này không mấy quan trọng, vì những máy cũ xưa, đâu có bù tùm lum như vậy mà  cũng chạy ầm ầm !
 
MCU không chứa nhiều thông số bảng tra, do vậy, nó phải tính trực tiếp các thông số cần thiết từ các tín hiệu đo đạc ở các cảm biến HO2S (cảm biến Oxy khí xả), Throttle Valve (cảm biến bướm ga), Nhiệt độ máy. Mỗi 2 vòng quay của máy, MCU tính lại các giá trị cần thiết 3 lần để điều khiển thời điểm đánh lửa, năng lượng đánh lửa, thời điểm phun xăng, lượng xăng cần phun.

-           Chúc cho dự án của bác thành công. Chừng nào xong cho em nghía với bác AT_007 nhé.
 
-           Cho em hỏi thêm tý:
+ ECU của bác điều khiển khi khởi động như thế nào, lượng xăng phun vào là bao nhiêu?
+ Bác có điều khiển tốc độ cầm chừng của động cơ không vậy?
+ Các yếu tố an toàn bác có thiết lập trong chương trình của ECU không vậy? Độ tin cậy của ECU được đánh giá như thế nào?
 
 Nếu được thì sau này bác nên phát triển ECU hơn nữa, ví dụ sử dụng MCU mạnh hơn hay là DSP, khi đó thì sẽ làm được nhiều việc hơn.
Hè hè ... Mém một chít nữa là xong rồi bác. Khi nào hoàn chỉnh tui hú bác nhé !
 
+ Khi khởi động, nếu điện áp nguồn dưới 11V thì lượng phun khoảng 11mm[sup]3[/sup], nếu điện áp cao hơn thì lượng phun dựa vào tín hiện của cảm biến MAP (có bù theo nhiệt độ máy).
+ Điều khiển tốc độ cầm chừng bằng cách khống chế lượng xăng phun nhỏ nhất, có bù theo nhiệt độ máy. Chưa điều khiển động cơ bước cho họng hút phụ vì chưa lắp cái Throllte valve của Matiz vào mà vẫn còn sử dụng CHK của Asia để điều tiết lưu lượng gió.
+ Về an toàn: Chưa có đánh giá về độ bền của MCU, còn về độ chính xác để điều khiển thì hoàn toàn tuyệt vời ! Tốc độ động cơ vẫn được điều khiển bằng bướm ga và dây ga trực tiếp (cơ khí) vì vậy mà chắc chắn nó không thể bị tình trạng “xe điên”. Tuy nhiên, việc chế thêm Cruise Control hơi khó khăn!
 
Bác nói rất đúng, cần dùng MCU có dung lượng cao hơn. MCU hiện tại đã dùng gần hết bộ nhớ, chỉ còn khoảng vài chục byte ! Nên muốn làm thêm việc khác thì phải “tuốt” CT lại lần nữa ! Híc híc...
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
AiaTowner007 nói:
 
Tuy nhiên, việc chế thêm Cruise Control hơi khó khăn! 
 

Em thấy bộ phận này khá hay tuy nhiên đường xá VN thì bộ phận này khó có cơ hội hoạt động, xe em có Cruise Main nhưng đã ngắt cầu chì rồi, bác nào thích nghiên cứu có thể chạy qua em-GV.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
DINHCHUA nói:
AiaTowner007 nói:
 
Tuy nhiên, việc chế thêm Cruise Control hơi khó khăn! 
 

Em thấy bộ phận này khá hay tuy nhiên đường xá VN thì bộ phận này khó có cơ hội hoạt động, xe em có Cruise Main nhưng đã ngắt cầu chì rồi, bác nào thích nghiên cứu có thể chạy qua em-GV.

Cám ơn bác rất nhiều.
Để hôm nào tui chạy qua bác ngâm cứu.
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
AiaTowner007 nói:
 

Cám ơn bác rất nhiều.
Để hôm nào tui chạy qua bác ngâm cứu.

Em ở GV Ngã tư Xóm Mới, bác qua cứ ới em một tiếng.
 
Hạng D
19/10/09
4.961
17.506
113
Tel : 0949999684 .
  Theo em nghĩ nếu tăng hay giảm lượng xăng cho tiết kiệm chưa chắc hợp lý.Có thể trong quá trình đốt bị ảnh hưởng làm tăng nhiệt độ hoặc sinh ra nhiều thành phần khí gây oxi hóa mạnh .Tất cả những vẫn đề đó làm ảnh hưởng về lâu dài đến tuổi thọ động cơ.
   Theo em nghĩ phun xăng điện tử là đã làm cho sự hòa hợp xăng gió lửa của quá trình đốt tốt rồi mà.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
@Ngodacviet:
 
Hôm nay tui đã làm tương đối hoàn chỉnh "dự ớn phun xăng điện tử" cho Asia Towner. Mời bác có thể đến xem.
 
Bác PM cho tui, tui sẽ gởi lại bác địa chỉ và điện thoại liên hệ, nếu bác thực sự quan tâm !
 
Dự kiến sẽ chạy thử trên cao tốc TL vào ngày 6/3/2011.
 
Last edited by a moderator: