Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
Nút bấm ở cần số theo e biết là khi ta vượt qua mặt xe khác thì bấm lên để mạnh hơn để vượt .Nhưng nếu khi e vượt xong mà k tắt để luôn vậy chạy có ảnh hưởng gì không.Bác nào biết chỉ giúp e
 
Hạng B1
24/3/10
86
5
8
cái nút đó là OD đó bác, nó có chức năng tăng tốc bác lưu ý khi sử dụng chức năng này vì khi tăng tốc đột ngột nếu không khéo thì rất nguy hiểm, tốn xăng hơn chút, đương nhiên bác sài xong thì tắt đi còn thích thì bác cứ để vậy đi cho bốc.
 
Hạng D
8/9/10
1.668
6
36
nói cho đúng nghĩa thì nút đó khi bấm vào dùng để về số 3 vả giữ ở số 3. khi vượt xong thì phải tắt đi nếu ko thì em nó uống còn hơn mình uống bia nữa đó bác ạ
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.582
113
40
Nút OD/Off có chức năng hold số, Đồng thời khi bác muốn vượt xe khác thì bác bấm đèn Odd/off sáng trên taplo thì hộp số sẽ tự động nhả về môt số.
Vì dụ: Chức năng Hold số: khi cần số nằm tại vị trí D, Đèn ODD/OFF sáng trên Taplo thì hộp số hoạt động tối đa đến số 3.
 
 
Hạng B2
19/4/10
285
906
93
TP HCM
Về nút OD/Off, khi mình còn dùng Esc 2.3 đời 2005 (số trên tay lái), mình hiểu như thế nầy:
-Khi bật lên on: xe ghì, chỉ chạy một mức, rất thích hợp để chạy trong thanh phố &  đường xấu không đi nhanh dược. Xe sẽ rất tốn xăng khi chức năng nầy mở “on” mà nhấn “ga” sâu, dot ngot...
-Dùng để vượt xe khác: chỉ co tác dụng khi đang chạy ở>70km ( điều nầy là theo kinh nghiệm thực tế trogn sử dụng, bác nào có kinh nghiệm hơi khác, ta cùng trao đổi nhé). Khi đã vượt xong, bấm tắt ngay chức năng nầy, nếu không xe sẽ gầm & tốn xăng.
Từ lúc chuyển sang Esc 2,3L 2010 đến giờ chưa thử …vượt xe, nên chẳng có có kinh nghiệm gì….
Mong đựơc trao đổi thêm cùng quý vị.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.454
21.582
113
40
khdam nói:
Về nút OD, khi mình còn dùng Esc 2.3 đời 2005 (số trên tay lái), mình hiểu như thế nầy:
-Khi bật lên on: xe ghì, chỉ chạy một mức, rất thích hợp để chạy trong thanh phố &  đường xấu không đi nhanh dược. Xe sẽ rất tốn xăng khi chức năng nầy mở “on” mà nhấn “ga” sâu.
-Dùng để vượt xe khác: chỉ co tác dụng khi đang chạy ở>70km ( điều nầy là theo kinh nghiệm thực tế trogn sử dụng, bác nào có kinh nghiệm hơi khác, ta cùng trao đổi nhé). Khi đã vượt xong, bấm tắt ngay chức năng nầy, nếu không xe sẽ gầm & tốn xăng.
Từ lúc chuyển sang Esc 2,3L 2010 đến giờ chưa thử …vượt xe, nên chẳng có có kinh nghệim gì….
Mong đựơc trao đổi thêm cùng quý vị.
Nút OD/off đúng là chức năng dùng để vượt xe khác, tuy nhiên trong thực tế thì rất ít khi được sử dụng, Bởi vì khi muốn vượt xe khác, Chỉ cần đạp ga mạnh một tí là xe cũng vọt lên khá mạnh rồi.
Các bác lưu ý là khi vận hành bình thường thì tat đèn OD/off nhé bác, Vì khi đèn sáng thì hộp số chỉ hoạt động tối đa ở số 3 thôi, khi đó xe sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn.
 
 
 
 
 
Hạng D
31/8/06
1.581
47
48
40
Q5.Tp.HCM
otosaigon.com
Xe dap nói:
khdam nói:
Về nút OD, khi mình còn dùng Esc 2.3 đời 2005 (số trên tay lái), mình hiểu như thế nầy:
-Khi bật lên on: xe ghì, chỉ chạy một mức, rất thích hợp để chạy trong thanh phố &  đường xấu không đi nhanh dược. Xe sẽ rất tốn xăng khi chức năng nầy mở “on” mà nhấn “ga” sâu.
-Dùng để vượt xe khác: chỉ co tác dụng khi đang chạy ở>70km ( điều nầy là theo kinh nghiệm thực tế trogn sử dụng, bác nào có kinh nghiệm hơi khác, ta cùng trao đổi nhé). Khi đã vượt xong, bấm tắt ngay chức năng nầy, nếu không xe sẽ gầm & tốn xăng.
Từ lúc chuyển sang Esc 2,3L 2010 đến giờ chưa thử …vượt xe, nên chẳng có có kinh nghệim gì….
Mong đựơc trao đổi thêm cùng quý vị.
Nút OD/off đúng là chức năng dùng để vượt xe khác, tuy nhiên trong thực tế thì rất ít khi được sử dụng, Bởi vì khi muốn vượt xe khác, Chỉ cần đạp ga mạnh một tí là xe cũng vọt lên khá mạnh rồi.
Các bác lưu ý là khi vận hành bình thường thì tat đèn OD/off nhé bác, Vì khi đèn sáng thì hộp số chỉ hoạt động tối đa ở số 3 thôi, khi đó xe sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn.
Bác xedap nói như chuyên gia luôn.
080402cool_prv.gif
, mà em thấy Escape 3.0 là rất bốc rồi, các bác khi vượt chỉ nên tập trung xử lí, không cần chú ý đến cái nút này.