có phải cắt film không bác?Dán ở chỗ đen thui đó mới đúng chuẩn đó bác ui
Vé tháng, vé quý thì có còn vé lượt thì chưa có.Các bác cho hỏi, mua vé tháng, quý và vé lượt trừ tiền trong TK trả trước thì có hoá đơn, vé giao thông ko, e sử dụng cho cty nên cần chúng từ.
Gắn phía trên kính chiếu hậu cũng đượccó phải cắt film không bác?
Bác Xengua.sg xem tham khảo
View attachment 190788 OBU của Viettin hình như k có pin .
xe em gắn như vầy
Vé lượt vẫn lấy được mà bác, dĩ nhiên là lấy của tháng trước đó.Vé tháng, vé quý thì có còn vé lượt thì chưa có.
Em cũng muốn gắn mặc dù không qua trạm thu phí nhiều. Nhưng lại nghe BIDV chứ không phải Vietin được Bộ Giao Thông chấp thuận triển khai trên các tuyến đườnh bộ nên lại phân vân.
http://www.baomoi.com/Tai-xe-khong-phai-mua-ve-tai-tram-thu-phi-quoc-lo/76/16120634.epi
Tài xế không phải mua vé tại trạm thu phí quốc lộ
Công nghệ thu phí không dừng (ETC) cho phép các tài xế không phải dừng lại mua vé ở các trạm thu phí trên quốc lộ, cao tốc…
[xtable=100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
Ngày 10.3, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức họp báo thông tin về việc sử dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC) và kiểm soát xe trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, đoạn qua khu vực Tây Nguyên. Bộ GTVT đã đồng ý giao Công ty cổ phần TASCO và Ngân hàng BIDV triển khai thực hiện công nghệ trên.
Tài xế không phải mua vé tại trạm thu phí
Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay, hiện Bộ GTVT mới chỉ đạo các đơn vị thực hiện thí điểm tại 3 trạm thu phí (trạm Hoàng Mai, trạm km604+700 quốc lộ 1 và trạm km1813+650 đường Hồ Chí Minh). Sau đó, sẽ áp dụng đại trà tại 35 trạm thu phí trên quốc lộ 1 đoạn từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và quốc lộ 14 - đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Trong giai đoạn tiếp theo, Bộ sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng lần lượt áp dụng công nghệ thu phí này cho tất cả các tuyến đường bộ trên toàn quốc, bao gồm cả hệ thống đường cao tốc.
Trạm thu phí không dừng được lắp đặt thí điểm.
Thứ trưởng Trường cho biết, công nghệ thu phí không dừng (ETC) được thí điểm áp dụng tại 3 trạm thu phí nói trên là công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến (RFID) do Hoa Kỳ phát triển, đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Công nghệ này có nhiều ưu điểm so với các công nghệ khác như: Chi phí đầu tư thấp, thao tác đơn giản, tốc độ nhận diện phương tiện nhanh, kết quả thu phí chính xác lên tới 99,99%, dễ được chủ phương tiện giao thông chấp thuận (do thẻ RFID được cấp miễn phí)…
Để sử dụng dịch vụ thu phí tự động này, chủ phương tiện sẽ được phát một thẻ định danh E-tag (cấp miễn phí) để dán lên kính trước xe và kèm theo một tài khoản thu phí để giao dịch. Tài khoản này có thể dễ dàng nạp tiền bằng nhiều kênh khác nhau như: Nạp trực tiếp, qua mạng Internet, qua ngân hàng, qua thẻ cào, gửi tin nhắn bằng điện thoại…
Sau khi xe đã được dán thẻ E-tag chạy vào làn thu phí, hệ thống nhận diện xe bằng công nghệ laser sẽ kích hoạt camera chụp biển số và chuyển thông tin, hình ảnh về trung tâm dữ liệu để xử lý và kiểm tra số dư tài khoản thu phí của xe. Nếu tài khoản thu phí của xe đủ điều kiện để qua trạm, các thanh chắn barrie sẽ được mở tự động để xe đi qua.
Theo Thứ trưởng Trường, trong trường hợp tài khoản thu phí của xe không đủ tiền hoặc xe không dán thẻ E-tag, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ thu một dừng (MTC). Toàn bộ giao dịch thu phí tại trạm thu phí một dừng đều được chuyển về và lưu trữ trên trung tâm dữ liệu của hệ thống.
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
http://www.baomoi.com/Tai-xe-khong-phai-mua-ve-tai-tram-thu-phi-quoc-lo/76/16120634.epi
Tài xế không phải mua vé tại trạm thu phí quốc lộ
Công nghệ thu phí không dừng (ETC) cho phép các tài xế không phải dừng lại mua vé ở các trạm thu phí trên quốc lộ, cao tốc…
[xtable=100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
Ngày 10.3, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức họp báo thông tin về việc sử dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC) và kiểm soát xe trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, đoạn qua khu vực Tây Nguyên. Bộ GTVT đã đồng ý giao Công ty cổ phần TASCO và Ngân hàng BIDV triển khai thực hiện công nghệ trên.
Tài xế không phải mua vé tại trạm thu phí
Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay, hiện Bộ GTVT mới chỉ đạo các đơn vị thực hiện thí điểm tại 3 trạm thu phí (trạm Hoàng Mai, trạm km604+700 quốc lộ 1 và trạm km1813+650 đường Hồ Chí Minh). Sau đó, sẽ áp dụng đại trà tại 35 trạm thu phí trên quốc lộ 1 đoạn từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và quốc lộ 14 - đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Trong giai đoạn tiếp theo, Bộ sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng lần lượt áp dụng công nghệ thu phí này cho tất cả các tuyến đường bộ trên toàn quốc, bao gồm cả hệ thống đường cao tốc.
Trạm thu phí không dừng được lắp đặt thí điểm.
Thứ trưởng Trường cho biết, công nghệ thu phí không dừng (ETC) được thí điểm áp dụng tại 3 trạm thu phí nói trên là công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến (RFID) do Hoa Kỳ phát triển, đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Công nghệ này có nhiều ưu điểm so với các công nghệ khác như: Chi phí đầu tư thấp, thao tác đơn giản, tốc độ nhận diện phương tiện nhanh, kết quả thu phí chính xác lên tới 99,99%, dễ được chủ phương tiện giao thông chấp thuận (do thẻ RFID được cấp miễn phí)…
Để sử dụng dịch vụ thu phí tự động này, chủ phương tiện sẽ được phát một thẻ định danh E-tag (cấp miễn phí) để dán lên kính trước xe và kèm theo một tài khoản thu phí để giao dịch. Tài khoản này có thể dễ dàng nạp tiền bằng nhiều kênh khác nhau như: Nạp trực tiếp, qua mạng Internet, qua ngân hàng, qua thẻ cào, gửi tin nhắn bằng điện thoại…
Sau khi xe đã được dán thẻ E-tag chạy vào làn thu phí, hệ thống nhận diện xe bằng công nghệ laser sẽ kích hoạt camera chụp biển số và chuyển thông tin, hình ảnh về trung tâm dữ liệu để xử lý và kiểm tra số dư tài khoản thu phí của xe. Nếu tài khoản thu phí của xe đủ điều kiện để qua trạm, các thanh chắn barrie sẽ được mở tự động để xe đi qua.
Theo Thứ trưởng Trường, trong trường hợp tài khoản thu phí của xe không đủ tiền hoặc xe không dán thẻ E-tag, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ thu một dừng (MTC). Toàn bộ giao dịch thu phí tại trạm thu phí một dừng đều được chuyển về và lưu trữ trên trung tâm dữ liệu của hệ thống.
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo tôi về cái vụ thu phí không dừng của BIDV có hợp lý không khi người dân phải mở tk ở nhiều ngân hàng và phải trang bị nào là OBU nào là E-Tag,...nếu muốn nộp phí không dừng ở tất cả các trạm!?
1/ Không phải xe nào cũng có E-tag: Chỉ khung sắt và camera thì cabin cho nhân viên thu phí và xe dừng phơi nắng....và mưa ah (với trạm thu phí mới xây theo thứ trưởng phát biểu)???
2/ Viettin đã triển khai ở một số trạm trên quốc lộ 1: Giờ bỏ hay sẽ sử dụng song song/trên một khung đường sử dụng nhiều loại thiết bị/đồng bộ các thiết bị với nhau để chỉ phải dùng một loại!?
3/ Tất cả 35 trạm nếu triển khai hết còn của Viettin đã có tới 50 trạm rồi....
Tóm lại sao không mở thầu rộng rãi rồi sử dụng đồng nhất một loại trên toàn quốc để:
- Người dân đỡ khổ, đỡ rối.
- Chi phí giảm thiểu để xây dựng, lắp đặt và trang bị thiết bị
1/ Không phải xe nào cũng có E-tag: Chỉ khung sắt và camera thì cabin cho nhân viên thu phí và xe dừng phơi nắng....và mưa ah (với trạm thu phí mới xây theo thứ trưởng phát biểu)???
2/ Viettin đã triển khai ở một số trạm trên quốc lộ 1: Giờ bỏ hay sẽ sử dụng song song/trên một khung đường sử dụng nhiều loại thiết bị/đồng bộ các thiết bị với nhau để chỉ phải dùng một loại!?
3/ Tất cả 35 trạm nếu triển khai hết còn của Viettin đã có tới 50 trạm rồi....
Tóm lại sao không mở thầu rộng rãi rồi sử dụng đồng nhất một loại trên toàn quốc để:
- Người dân đỡ khổ, đỡ rối.
- Chi phí giảm thiểu để xây dựng, lắp đặt và trang bị thiết bị