Hạng B1
1/3/07
79
0
0
36
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

kompressor - tiếng đức, sang tiếng ANh là Compress = nén :D
Em chỉ bít thế
 
Tập Lái
13/4/07
26
0
0
www.otosaigon.com
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

bác Ac-milan đi tranh cúp C1 rùi. vui lòng chờ máy hoặc gọi lại sau nhá!
Trích đoạn: ngôi sao bạc

@ Parker Nguyen : theo như các buổi huấn luyện của MBV mà em được học thì bộ kompressor có nhiệm vụ nén khí thảy trở lại buồng đốt để tận dụng triệt để. Nguyên lí hoạt động của kompressor như sau : khi động cơ tiến hành 1 giai đoạn hút, nén, nổ, xả ( bên trong buồng xilanh ) thì về cơ bản luồng khí vào buồng đốt từ cổ hút 1 cách tự nhiên ( không chịu tác động nào khác ). Do vậy đôi khi giai đoạn bị gián đoạn khi không khí hút vào bị nghẽn vì 1 lí do nào đó dẫn đến động cơ hoạt động không mạnh. Để khắc phục tình trạng này bộ kompressor ra đời, nó giúp luồng khí lúc nào cũng có đầy đủ trong buồng đốt bằng cách dùng dòng khí xả ( từ ống pô ) nén cưỡng bức trở lại buồng đốt ( sau khi đã xử lí sạch ) để xử dụng liên tục. Nhờ vậy năng suất động cơ được tăng lên rõ rệt. Về % hiệu suất thì em không nhớ con số chính xác, nhưng nếu là động cơ 1.8l khi có kompressor thì năng suất tương đương động cơ 2.0l. Một vài kiến thức cơ bản, nếu có sai sót nhờ bác AC- Milan bổ sung giúp em :D.
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

tăng áp khí nạp, trong đây hình như cũng có 1 bài về turbo, nó cũng hoạt động tương tự như kompress thôi
 
Tập Lái
6/5/07
21
0
0
35
HCM
www.otosaigon.com
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

hihix.....................cuối cùng thì có ai giải thix 1 cách rõ ràng hơn dc hok ah....................................!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

Các bác qua bên " Phòng kỹ thuật của quân khu OS " lục kiếm lại nhé, nếu không có thì hỏi các bác Amind bên ấy, bác Automatic thì phải. Tôi nhớ không lầm thì năm ngoái đã có bài giải thích chi tiết về hệ thống nén hỗn hợp nhiên liệu đầu vào của Mer C200 rồi mà.
 
Hạng B2
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

Theo em Kompressor 1.8L lên tới 2.4L lận.
Nhân tiện hỏi các bác C280 máy 3.0L có Kompressor không nhỉ ?

Trích đoạn: ngôi sao bạc
...Về % hiệu suất thì em không nhớ con số chính xác, nhưng nếu là động cơ 1.8l khi có kompressor thì năng suất tương đương động cơ 2.0l.
 
Tập Lái
2/9/05
45
0
6
ôtô Việt Nam
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

Kompressor = tăng áp giống Turbo chỉ khác Kompressor dùng điện để quay quạt nén khí, còn Turbo thì dùng sức máy.
 
Hạng B2
28/3/07
284
1
18
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

Trích đoạn: c_u_m_a_m

Theo em Kompressor 1.8L lên tới 2.4L lận.
Nhân tiện hỏi các bác C280 máy 3.0L có Kompressor không nhỉ ?

Trích đoạn: ngôi sao bạc
...Về % hiệu suất thì em không nhớ con số chính xác, nhưng nếu là động cơ 1.8l khi có kompressor thì năng suất tương đương động cơ 2.0l.

1.8L Kompressor có khi mạnh hơn cả 2.4L nửa, VD như Camry 2.4G 2007 công suất 165 HP, mô men cực đại 228, trong khi đó Mer C200 Kompressor 2008, công suất 184 HP, mô men cực đại 250. Tuy 1.8L nhưng tăng tốc chắc chắn nhanh hơn Camry 2.4L.

Theo e biết là C280 máy 3.0, không có Kompressor
 
DMV
Hạng B2
30/1/07
201
0
16
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

@ Parker Nguyen : theo như các buổi huấn luyện của MBV mà em được học thì bộ kompressor có nhiệm vụ nén khí thảy trở lại buồng đốt để tận dụng triệt để. Nguyên lí hoạt động của kompressor như sau : khi động cơ tiến hành 1 giai đoạn hút, nén, nổ, xả ( bên trong buồng xilanh ) thì về cơ bản luồng khí vào buồng đốt từ cổ hút 1 cách tự nhiên ( không chịu tác động nào khác ). Do vậy đôi khi giai đoạn bị gián đoạn khi không khí hút vào bị nghẽn vì 1 lí do nào đó dẫn đến động cơ hoạt động không mạnh. Để khắc phục tình trạng này bộ kompressor ra đời, nó giúp luồng khí lúc nào cũng có đầy đủ trong buồng đốt bằng cách dùng dòng khí xả ( từ ống pô ) nén cưỡng bức trở lại buồng đốt ( sau khi đã xử lí sạch ) để xử dụng liên tục. Nhờ vậy năng suất động cơ được tăng lên rõ rệt. Về % hiệu suất thì em không nhớ con số chính xác, nhưng nếu là động cơ 1.8l khi có kompressor thì năng suất tương đương động cơ 2.0l. Một vài kiến thức cơ bản, nếu có sai sót nhờ bác AC- Milan bổ sung giúp em .

Trước giờ em cứ tưởng là turbo tăng lượng không khí nén vào buồng đốt thôi chứ không biết vụ recycle khí thải trong động cơ Mercedes. Thường thì có 2 loại turbo:

Turbocharger: dùng khí thải quay cái turbine ----> quay cái compressor.
Supercharger: compressor nối vô cái trục máy.

Bác nào biết nhiều về turbo xin đính chính giùm.
 
EMMA JUDGE
27/6/05
917
6
0
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

bác carworld nói đúng 1/2
Supercharge: Dùng điện để quay máy nén nhiên liệu nạp vào buồng đốt (đây chính là Kom của Mer)
Turbocharge: Dùng khỉ thải quay máy nén nên không bị tiêu hao công suất máy (các dòng biturbo của Mer hoặc cayene turbo của Porche) cái này phải có cảm biến khí thải

Turbo thường thì dùng cho trường hợp vòng tua máy cao
Super dùng cho vòng tua máy thấp

Ở bển có thằng độ xe thường kết hợp cả 2 thì sẽ tạo được hiệu quả ngon

Còn cái vụ nay lại khí thải đã đốt như bác Parker nói thì em chưa biết