RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!
kompressor - tiếng đức, sang tiếng ANh là Compress = nén
Em chỉ bít thế
kompressor - tiếng đức, sang tiếng ANh là Compress = nén
Em chỉ bít thế
Trích đoạn: ngôi sao bạc
@ Parker Nguyen : theo như các buổi huấn luyện của MBV mà em được học thì bộ kompressor có nhiệm vụ nén khí thảy trở lại buồng đốt để tận dụng triệt để. Nguyên lí hoạt động của kompressor như sau : khi động cơ tiến hành 1 giai đoạn hút, nén, nổ, xả ( bên trong buồng xilanh ) thì về cơ bản luồng khí vào buồng đốt từ cổ hút 1 cách tự nhiên ( không chịu tác động nào khác ). Do vậy đôi khi giai đoạn bị gián đoạn khi không khí hút vào bị nghẽn vì 1 lí do nào đó dẫn đến động cơ hoạt động không mạnh. Để khắc phục tình trạng này bộ kompressor ra đời, nó giúp luồng khí lúc nào cũng có đầy đủ trong buồng đốt bằng cách dùng dòng khí xả ( từ ống pô ) nén cưỡng bức trở lại buồng đốt ( sau khi đã xử lí sạch ) để xử dụng liên tục. Nhờ vậy năng suất động cơ được tăng lên rõ rệt. Về % hiệu suất thì em không nhớ con số chính xác, nhưng nếu là động cơ 1.8l khi có kompressor thì năng suất tương đương động cơ 2.0l. Một vài kiến thức cơ bản, nếu có sai sót nhờ bác AC- Milan bổ sung giúp em .
Trích đoạn: ngôi sao bạc
...Về % hiệu suất thì em không nhớ con số chính xác, nhưng nếu là động cơ 1.8l khi có kompressor thì năng suất tương đương động cơ 2.0l.
Trích đoạn: c_u_m_a_m
Theo em Kompressor 1.8L lên tới 2.4L lận.
Nhân tiện hỏi các bác C280 máy 3.0L có Kompressor không nhỉ ?
Trích đoạn: ngôi sao bạc
...Về % hiệu suất thì em không nhớ con số chính xác, nhưng nếu là động cơ 1.8l khi có kompressor thì năng suất tương đương động cơ 2.0l.
@ Parker Nguyen : theo như các buổi huấn luyện của MBV mà em được học thì bộ kompressor có nhiệm vụ nén khí thảy trở lại buồng đốt để tận dụng triệt để. Nguyên lí hoạt động của kompressor như sau : khi động cơ tiến hành 1 giai đoạn hút, nén, nổ, xả ( bên trong buồng xilanh ) thì về cơ bản luồng khí vào buồng đốt từ cổ hút 1 cách tự nhiên ( không chịu tác động nào khác ). Do vậy đôi khi giai đoạn bị gián đoạn khi không khí hút vào bị nghẽn vì 1 lí do nào đó dẫn đến động cơ hoạt động không mạnh. Để khắc phục tình trạng này bộ kompressor ra đời, nó giúp luồng khí lúc nào cũng có đầy đủ trong buồng đốt bằng cách dùng dòng khí xả ( từ ống pô ) nén cưỡng bức trở lại buồng đốt ( sau khi đã xử lí sạch ) để xử dụng liên tục. Nhờ vậy năng suất động cơ được tăng lên rõ rệt. Về % hiệu suất thì em không nhớ con số chính xác, nhưng nếu là động cơ 1.8l khi có kompressor thì năng suất tương đương động cơ 2.0l. Một vài kiến thức cơ bản, nếu có sai sót nhờ bác AC- Milan bổ sung giúp em .