EMMA JUDGE
27/6/05
917
6
0
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

VD thêm cho các bác để hiểu rõ hơn về Turbo

Turbocharged lacetti 1.5 dohc độ bởi Kuk's Automotive Performance Hàn Quốc, niềm ước mơ của em


lacetti_IMG_0478.JPG



Front Intercooler

lacetti_IMG_0479.JPG


TD04HL-12 turbocharger and stainless manifold

lacetti_IMG_0480.JPG


2.5inch exhaust pipe
lacetti_IMG_0481.JPG


resonated

lacetti_IMG_0482.JPG


ECU tune and rom board.

lacetti_IMG_0483.jpg


Engine room

lacetti_IMG_0484.jpg


Blow off valve
lacetti_IMG_0485.jpg


lacetti_IMG_0486.jpg


ECU tune and NTK lamda sensor

lacetti_IIMG_0483.JPG


Equipments for ECU tune in car room

lacetti_IIMG_0484.JPG


ECU tune equipments for ECU tune in engine room

lacetti_IIMG_0485.JPG


Dyno graph via dynapack after tune at 0.8 bar boosting and swap manual transmissioin

lacetti_turbo.jpg


Dyno graph via dynpack before tune auto transmission

lacetti_auto.jpg


050110001.jpg


050110002.jpg


050110005.jpg
 
Tập Lái
16/11/05
33
0
6
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

Trích đoạn: ngôi sao bạc

@ Parker Nguyen : theo như các buổi huấn luyện của MBV mà em được học thì bộ kompressor có nhiệm vụ nén khí thảy trở lại buồng đốt để tận dụng triệt để. Nguyên lí hoạt động của kompressor như sau : khi động cơ tiến hành 1 giai đoạn hút, nén, nổ, xả ( bên trong buồng xilanh ) thì về cơ bản luồng khí vào buồng đốt từ cổ hút 1 cách tự nhiên ( không chịu tác động nào khác ). Do vậy đôi khi giai đoạn bị gián đoạn khi không khí hút vào bị nghẽn vì 1 lí do nào đó dẫn đến động cơ hoạt động không mạnh. Để khắc phục tình trạng này bộ kompressor ra đời, nó giúp luồng khí lúc nào cũng có đầy đủ trong buồng đốt bằng cách dùng dòng khí xả ( từ ống pô ) nén cưỡng bức trở lại buồng đốt ( sau khi đã xử lí sạch ) để xử dụng liên tục. Nhờ vậy năng suất động cơ được tăng lên rõ rệt. Về % hiệu suất thì em không nhớ con số chính xác, nhưng nếu là động cơ 1.8l khi có kompressor thì năng suất tương đương động cơ 2.0l. Một vài kiến thức cơ bản, nếu có sai sót nhờ bác AC- Milan bổ sung giúp em :D.
em nghĩ không phải vậy bác ợ, thành phần khí thải sau khi đốt cháy hydrocacbon chủ yếu là CO2, CO, H2O và Hydrocacbon chưa cháy hết, nếu như đưa nguồn này tuần hoàn ngược về đường nạp khí thì khi đó sẽ thiếu O2 trong hỗn hợp nhiên liệu cháy===>cản trở quá trình cháy, giảm hiệu suất động cơ. Em hiểu vậy không biết có đúng không ợ!!![&:]
 
Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

mấy bác đó độ nhìn chuyên nghiệp thiệt!:) Bộ đó khoảng bao nhiêu vậy bác, hình như VN ko cho chơi mà đúng ko? Sao có turbo mà nó chỉ lên có vài hp vậy bác?[8|]
 
Hạng B1
10/9/07
57
157
33
Q.7
vnav.vn
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

Dạ em đã thử so 3 chiếc ở Nguyễn lương Bằng Q.7 : Cam 2.4, Civic 2.0 và xe em là C180Ksport thì em thua Civic, ăn Camry. Chả hiểu là thế nào nữa, Buồn !!!

Trích đoạn: ThangC180K

Trích đoạn: c_u_m_a_m

Theo em Kompressor 1.8L lên tới 2.4L lận.
Nhân tiện hỏi các bác C280 máy 3.0L có Kompressor không nhỉ ?

Trích đoạn: ngôi sao bạc
...Về % hiệu suất thì em không nhớ con số chính xác, nhưng nếu là động cơ 1.8l khi có kompressor thì năng suất tương đương động cơ 2.0l.

1.8L Kompressor có khi mạnh hơn cả 2.4L nửa, VD như Camry 2.4G 2007 công suất 165 HP, mô men cực đại 228, trong khi đó Mer C200 Kompressor 2008, công suất 184 HP, mô men cực đại 250. Tuy 1.8L nhưng tăng tốc chắc chắn nhanh hơn Camry 2.4L.

Theo e biết là C280 máy 3.0, không có Kompressor
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: cho em hỏi hơi ngu tí ........chữ Kompressor nghĩa là ji vậy mấy bác...........!!!!!!!

Trích đoạn: ngôi sao bạc

@ Parker Nguyen : theo như các buổi huấn luyện của MBV mà em được học thì bộ kompressor có nhiệm vụ nén khí thảy trở lại buồng đốt để tận dụng triệt để. Nguyên lí hoạt động của kompressor như sau : khi động cơ tiến hành 1 giai đoạn hút, nén, nổ, xả ( bên trong buồng xilanh ) thì về cơ bản luồng khí vào buồng đốt từ cổ hút 1 cách tự nhiên ( không chịu tác động nào khác ). Do vậy đôi khi giai đoạn bị gián đoạn khi không khí hút vào bị nghẽn vì 1 lí do nào đó dẫn đến động cơ hoạt động không mạnh. Để khắc phục tình trạng này bộ kompressor ra đời, nó giúp luồng khí lúc nào cũng có đầy đủ trong buồng đốt bằng cách dùng dòng khí xả ( từ ống pô ) nén cưỡng bức trở lại buồng đốt ( sau khi đã xử lí sạch ) để xử dụng liên tục. Nhờ vậy năng suất động cơ được tăng lên rõ rệt. Về % hiệu suất thì em không nhớ con số chính xác, nhưng nếu là động cơ 1.8l khi có kompressor thì năng suất tương đương động cơ 2.0l. Một vài kiến thức cơ bản, nếu có sai sót nhờ bác AC- Milan bổ sung giúp em :D.

Cái này nó hơi na ná" heat recovery" với bộ heatwheel trong hê thống điều hòa trung tâm HVAC. Kompressor có thể gọi là Pressure Recovery được ko bác? Em thấy function của nó củng hơi giống Turbo