Chủ đề tương tự
Em nói chuyện ngoài lè tí. Hôm trước bên em họp có thảo luận vụ nếu KH đến xưởng, yêu cầu test xe khi chạy ở tốc độ cao gặp 1 số trục trặc. Kĩ thuật viên bên em sẽ phải lái xe với tốc độ rất cao để check. Mà lái tốc độ max như anh kiểu anh Mùn, thì 100% xxx túm được là treo bằng vĩnh viễn luôn í. Nên mấy anh bên em khá là phân vân.
Chắc EA phải xây trường đua quá
Một anh bên em đã từng test xe 320 đạt max speed xấp xỉ 218 rồi anh Mun ơi. Nhưng thời gian leo từ 200 tới 218 thì phải lái một đoạn đường dài lắm
Chắc EA phải xây trường đua quá
Một anh bên em đã từng test xe 320 đạt max speed xấp xỉ 218 rồi anh Mun ơi. Nhưng thời gian leo từ 200 tới 218 thì phải lái một đoạn đường dài lắm
Last edited by a moderator:
Bác cho em hỏi :
Khi chạy maxspeed cở 200 đồng hồ ga báo khoảng bao nhiêu vòng? Chân ga kịch sàn chưa? Nếu đạp kịch sàn vòng tua máy vẩn không lên phải không?
Theo Em đk đường, thời tiết, tải trọng ảnh hưởng rất nhiều.
- Em test cao tốc DL tải khoảng 150 kg, đường hơi dốc lên, ít gió xe lên 210 rất nhẹ mát, ga tầm 4.500 v/p còn ga, đạp vẩn lên nhưng giám chạy nửa
- Đường đồi cát PT, đường phẳng, gió nhiều, tải 280 kg, đề pa = escap 2.3 ( quê ghê luôn ). Khi hơn 130 km/h mới qua escape lên 180 rất chậm khác biệt rỏ, cảm giác xe yếu hẳn
Cảm nhận riêng Em, túm lại đk bên ngoài tác động rất lớn
Khi chạy maxspeed cở 200 đồng hồ ga báo khoảng bao nhiêu vòng? Chân ga kịch sàn chưa? Nếu đạp kịch sàn vòng tua máy vẩn không lên phải không?
Theo Em đk đường, thời tiết, tải trọng ảnh hưởng rất nhiều.
- Em test cao tốc DL tải khoảng 150 kg, đường hơi dốc lên, ít gió xe lên 210 rất nhẹ mát, ga tầm 4.500 v/p còn ga, đạp vẩn lên nhưng giám chạy nửa
- Đường đồi cát PT, đường phẳng, gió nhiều, tải 280 kg, đề pa = escap 2.3 ( quê ghê luôn ). Khi hơn 130 km/h mới qua escape lên 180 rất chậm khác biệt rỏ, cảm giác xe yếu hẳn
Cảm nhận riêng Em, túm lại đk bên ngoài tác động rất lớn
tốc độ thì em chưa có đk test , nhưng về xăng thì hơi dễ hiểu 1 tí . Đơn giản thùng xăng nó đâu phải hình khối vuông vắn đâu a Mun , ở trên to nên thể tích lớn , ở dưới bé thể tích nhỏ . Khi a chạy dc nửa bình thì kim xăng tụt xuống 1/2 . Nhưng với nửa dưới thể tích nhỏ thì tụt nhanh lắm
Giống như hồi em học cấp 2 , ăn trưa bán trú có share ly trà đá đường với thằng bạn . Thằng này khôn lỏi nên bảo "Tao với mày mỗi thằng uống 1 nửa. Tao uống nửa trên mày uống nửa dưới" . Đơn giản là vì nó uống nửa trên sẽ được nước thực . Còn em uống nửa dưới thì nước + đá nên nước thực uống sẽ ít hơn
Tuy nhiên em cũng ... dì ghẻ nên em đồng ý với điều kiện : Ok chơi luôn . Mày uống nửa trên nhưng ko được quậy đường ở nửa dưới của tao
. Trà đá đường mà ko quậy đường thì nhạt toẹt còn gì
Kết quả là mỗi thằng uống 1 ngụm
.
Giống như hồi em học cấp 2 , ăn trưa bán trú có share ly trà đá đường với thằng bạn . Thằng này khôn lỏi nên bảo "Tao với mày mỗi thằng uống 1 nửa. Tao uống nửa trên mày uống nửa dưới" . Đơn giản là vì nó uống nửa trên sẽ được nước thực . Còn em uống nửa dưới thì nước + đá nên nước thực uống sẽ ít hơn
Tuy nhiên em cũng ... dì ghẻ nên em đồng ý với điều kiện : Ok chơi luôn . Mày uống nửa trên nhưng ko được quậy đường ở nửa dưới của tao
Kết quả là mỗi thằng uống 1 ngụm
Bác chủ tét vậy kg nói lên đc gì đâu
thông số của hãng đc dựa trên điều kiện lí tưởng nhất để đạt đc con số như vậy
những thứ có thể làm cho xe kg đạt dc tốc tối ưu thì nhiều lắm bác ah
vd: tình trạng mặt đường,hướng gió,grip của vỏ xe,tải trọng ( bác phải tính luôn tải trọng của thùng xăng nhé,khi tét kg có đổ full đâu)
và quan trọng nhất là skill,e kg biết bác có thử đưa về DS mode và chạy redline mới sang số thì sẽ khác.
vài hàng lan man chúc bác happy với con xe của bác
thông số của hãng đc dựa trên điều kiện lí tưởng nhất để đạt đc con số như vậy
những thứ có thể làm cho xe kg đạt dc tốc tối ưu thì nhiều lắm bác ah
vd: tình trạng mặt đường,hướng gió,grip của vỏ xe,tải trọng ( bác phải tính luôn tải trọng của thùng xăng nhé,khi tét kg có đổ full đâu)
và quan trọng nhất là skill,e kg biết bác có thử đưa về DS mode và chạy redline mới sang số thì sẽ khác.
vài hàng lan man chúc bác happy với con xe của bác
@Ben10,hugolina: cám ơn các bác comment, xe em test lúc đó đk bên ngoài cũng bình thường, hầu như kg có gió, đường thì hơi dốc xuống rồi lên, em đo lúc đã lên gần đầu dốc, tất nhiên là em chạy M, đạp kickdown luôn, redline xe mới sang số, cái hình em chụp là lúc nó mới chuyển từ M4 sang M5 nên vòng tua xuống, em giữ kịch ga một lúc speed vẫn kg lên. Em quên nữa là bình xăng em gần full, thêm cũng gần 50kg nữa. Xe bác Ben10 lên nhẹ nhàng hay vậy, xe em lên đến 180 thì nhanh nhưng bò lên 200 khá lâu.
@Lustigbee: em kg nghĩ cái sensor đó được calibrated tuyến tính như thế, thường họ có cách calibrate thiết bị đo (Instrument) theo hình dạng thiết bị hoặc chia nhỏ từng cấp(như ở đây có 4 cấp) rồi tuyến tính từng cấp nhỏ. Còn nếu tuyến tính từ 0-max theo thiết bị không có tuyến tính như thế thì đúng là sai bét nhè!
@Lustigbee: em kg nghĩ cái sensor đó được calibrated tuyến tính như thế, thường họ có cách calibrate thiết bị đo (Instrument) theo hình dạng thiết bị hoặc chia nhỏ từng cấp(như ở đây có 4 cấp) rồi tuyến tính từng cấp nhỏ. Còn nếu tuyến tính từ 0-max theo thiết bị không có tuyến tính như thế thì đúng là sai bét nhè!
Chi Hội Trưởng P.O.C
...và tắt luôn hệ thống chống trượt nữa thì xe mới phát huy công xuất hết (nhưng nhớ đi đường tốt chút nhe bác)haobui nói:Tắt máy lạnh đi thì công suất xe tăng lên thêm , anh test có mở máy lạnh ko ?