Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em mở thớt để hỏi chứ không phải để kích động các bác thử tốc độ nhé! Chỉ mong các bác trao đổi để maximise performance của xe mình.
Số là em có cơ hội test thử con 320i E90 của em, theo thông số kỹ thuật thì max speed là 218 km/h, xe em có làm một số thứ mà theo ngu ý của em là có thể ảnh hưởng đến tốc độ. Thay lọc gió KN, thay bô MC, thay mâm lốp lớn hơn chút, lệch gần 1% tốc thực tế + 1%, chở thêm bộ loa + sub mới, khi test 2 người nam + 1 thùng lavie trong cốp.
Em đạp hết cỡ chỉ lên được khoảng 205km/h, cộng thêm sai lệch mâm lốp thì speed khoảng 207km/h. Em théc méc là mã speed thông số của xe là chạy trong điều kiện nào nhỉ? Với tình trạng này em kg thể kéo qua được 210 chứ nói chi đến 218. Có bác nào test 320 max speed chưa? Cho em thông số với? Các bác đừng lôi xe hiệu khác vào so sánh nha, tks nhiều.

pict00060010001.jpg


Qua vài đợt chạy, em thấy xe hơi hụt ở tốc 180-190 km/h, hình như do quả bô MC của em nó thông quá hay sao đó, em cảm thấy vậy. Em dự tính gắn lại bô cũ (original) vào test lại sau.

Thứ hai là vấn đề báo xăng:
Cái đồng hồ báo xăng 320i nó làm sao đó, hai vạch đầu luôn chạy được rất nhiều, ví dụ hai vạch đầu mỗi vạch em chạy được 220km (đường SG-VT-DLat), nhưng vạch thứ 3 chỉ còn được 140, vạch cuối chỉ được gần 100, em chả hiểu nó canh theo cái gì nữa, trung bình tính ra em chạy khoảng 9l/100km nhưng computer (em có reset trước trip đi, em chạy gần 1000km) thì báo là 8,5l/100km, chả hiểu 0,5 lít mất đi đâu?:mad:
 
Hạng B2
14/4/11
492
4
0
36
BMW
Em nói chuyện ngoài lè tí. Hôm trước bên em họp có thảo luận vụ nếu KH đến xưởng, yêu cầu test xe khi chạy ở tốc độ cao gặp 1 số trục trặc. Kĩ thuật viên bên em sẽ phải lái xe với tốc độ rất cao để check. Mà lái tốc độ max như anh kiểu anh Mùn, thì 100% xxx túm được là treo bằng vĩnh viễn luôn í. Nên mấy anh bên em khá là phân vân.
Chắc EA phải xây trường đua quá :mad:
080402cool_prv.gif


Một anh bên em đã từng test xe 320 đạt max speed xấp xỉ 218 rồi anh Mun ơi. Nhưng thời gian leo từ 200 tới 218 thì phải lái một đoạn đường dài lắm
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/4/10
712
2.236
93
Bác cho em hỏi :
Khi chạy maxspeed cở 200 đồng hồ ga báo khoảng bao nhiêu vòng? Chân ga kịch sàn chưa? Nếu đạp kịch sàn vòng tua máy vẩn không lên phải không?
Theo Em đk đường, thời tiết, tải trọng ảnh hưởng rất nhiều.
- Em test cao tốc DL tải khoảng 150 kg, đường hơi dốc lên, ít gió xe lên 210 rất nhẹ mát, ga tầm 4.500 v/p còn ga, đạp vẩn lên nhưng giám chạy nửa
- Đường đồi cát PT, đường phẳng, gió nhiều, tải 280 kg, đề pa = escap 2.3 ( quê ghê luôn ). Khi hơn 130 km/h mới qua escape lên 180 rất chậm khác biệt rỏ, cảm giác xe yếu hẳn

Cảm nhận riêng Em, túm lại đk bên ngoài tác động rất lớn
 
Hạng D
17/8/09
4.676
179
63
42
tốc độ thì em chưa có đk test , nhưng về xăng thì hơi dễ hiểu 1 tí . Đơn giản thùng xăng nó đâu phải hình khối vuông vắn đâu a Mun , ở trên to nên thể tích lớn , ở dưới bé thể tích nhỏ . Khi a chạy dc nửa bình thì kim xăng tụt xuống 1/2 . Nhưng với nửa dưới thể tích nhỏ thì tụt nhanh lắm

Giống như hồi em học cấp 2 , ăn trưa bán trú có share ly trà đá đường với thằng bạn . Thằng này khôn lỏi nên bảo "Tao với mày mỗi thằng uống 1 nửa. Tao uống nửa trên mày uống nửa dưới" . Đơn giản là vì nó uống nửa trên sẽ được nước thực . Còn em uống nửa dưới thì nước + đá nên nước thực uống sẽ ít hơn
Tuy nhiên em cũng ... dì ghẻ nên em đồng ý với điều kiện : Ok chơi luôn . Mày uống nửa trên nhưng ko được quậy đường ở nửa dưới của tao
21.gif
. Trà đá đường mà ko quậy đường thì nhạt toẹt còn gì

Kết quả là mỗi thằng uống 1 ngụm
24.gif
.
 
Hạng C
29/5/07
678
39.751
93
HCM
Bác chủ tét vậy kg nói lên đc gì đâu
thông số của hãng đc dựa trên điều kiện lí tưởng nhất để đạt đc con số như vậy
những thứ có thể làm cho xe kg đạt dc tốc tối ưu thì nhiều lắm bác ah
vd: tình trạng mặt đường,hướng gió,grip của vỏ xe,tải trọng ( bác phải tính luôn tải trọng của thùng xăng nhé,khi tét kg có đổ full đâu)
và quan trọng nhất là skill,e kg biết bác có thử đưa về DS mode và chạy redline mới sang số thì sẽ khác.
vài hàng lan man chúc bác happy với con xe của bác
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
@Ben10,hugolina: cám ơn các bác comment, xe em test lúc đó đk bên ngoài cũng bình thường, hầu như kg có gió, đường thì hơi dốc xuống rồi lên, em đo lúc đã lên gần đầu dốc, tất nhiên là em chạy M, đạp kickdown luôn, redline xe mới sang số, cái hình em chụp là lúc nó mới chuyển từ M4 sang M5 nên vòng tua xuống, em giữ kịch ga một lúc speed vẫn kg lên. Em quên nữa là bình xăng em gần full:(, thêm cũng gần 50kg nữa. Xe bác Ben10 lên nhẹ nhàng hay vậy, xe em lên đến 180 thì nhanh nhưng bò lên 200 khá lâu.
@Lustigbee: em kg nghĩ cái sensor đó được calibrated tuyến tính như thế, thường họ có cách calibrate thiết bị đo (Instrument) theo hình dạng thiết bị hoặc chia nhỏ từng cấp(như ở đây có 4 cấp) rồi tuyến tính từng cấp nhỏ. Còn nếu tuyến tính từ 0-max theo thiết bị không có tuyến tính như thế thì đúng là sai bét nhè!
 
Hạng D
16/9/07
1.589
6
38
49
haobui nói:
Tắt máy lạnh đi thì công suất xe tăng lên thêm , anh test có mở máy lạnh ko ?
...và tắt luôn hệ thống chống trượt nữa thì xe mới phát huy công xuất hết (nhưng nhớ đi đường tốt chút nhe bác):)