Chi Hội Trưởng P.O.C
Phải công nhận là động cơ 1.8 của A 4 mạnh lắm , nhất là chế độ sport , khác hẳn với BMW . Hôm qua trên xe 4 người mà kim đồng hồ báo qua vạch 210 , nằm giữa 220 . Sáng nay vào nghiên cứu A 4 thì max speed là 216 , nhưng lên youtube xem có bác chạy đến 220 km .TUXEDO nói:Má Hào chở 4 người và đầy đồ mà lên được 215 thì quá khủng
Hôm qua e chạy là xe gắn lốp 205/R16 . E nghĩ cái lốp xe cũng rất quan trọng . Lúc trước Bim 3 em chạy 185km trên vỏ 205/R16 , nhưng khi gắn qua lốp 245/R18 thì đc 145km, đổi qua 225/R18 thì chạy đc 160km .
Hệ thống chống trượt là cái nút DCT gì đó ở gần chỗ lock cửa phải ko các bác? Tắt đi là đèn DCT sáng hay ko sáng?Hamvuiti nói:...và tắt luôn hệ thống chống trượt nữa thì xe mới phát huy công xuất hết (nhưng nhớ đi đường tốt chút nhe bác)haobui nói:Tắt máy lạnh đi thì công suất xe tăng lên thêm , anh test có mở máy lạnh ko ?
Em hỏi thêm phát là chạy BMW để số tự động với chế độ M (Manual) cái nào hao xăng hơn?
Đúng rồi đó, chữ DTC bên phải. Tắt đi là nó sáng chữ DTC trên táp lô. Nên tắt trong trường hợp chuẩn bị đua, đề pa, test max speed...không khuyến khích khi đường xấu, chạy zíc zắc bo cua, trừ khi thích cảm giác mạnh.325i2008 nói:Hệ thống chống trượt là cái nút DCT gì đó ở gần chỗ lock cửa phải ko các bác? Tắt đi là đèn DCT sáng hay ko sáng?Hamvuiti nói:...và tắt luôn hệ thống chống trượt nữa thì xe mới phát huy công xuất hết (nhưng nhớ đi đường tốt chút nhe bác)haobui nói:Tắt máy lạnh đi thì công suất xe tăng lên thêm , anh test có mở máy lạnh ko ?
Em hỏi thêm phát là chạy BMW để số tự động với chế độ M (Manual) cái nào hao xăng hơn?
Để M hay DS tất nhiên là hao xăng hơn nhiều rồi, nhìn rpm và kim báo xăng tiêu thụ là thấy, nhưng được cái...bốc và pô hú nghe sướng
@HB: máy audi sau này thì khỏi nói rồi, toàn chơi turbo nhỏ mà có võ hết, không thể so sánh kiểu 1.8 và 2.0 được đâu, turbo phải so với turbo, NA so với NA. Nghe nói máy 5 series đời tiếp theo sẽ là I4 (hình như 2.0) nhưng ngựa thì tăng đáng kể hơn cả I6 đang dùng hiện nay do công nghệ khác.
Thx bác Moon! Bữa nào dogmeat gia truyền nha bácmoonriver nói:Đúng rồi đó, chữ DTC bên phải. Tắt đi là nó sáng chữ DTC trên táp lô. Nên tắt trong trường hợp chuẩn bị đua, đề pa, test max speed...không khuyến khích khi đường xấu, chạy zíc zắc bo cua, trừ khi thích cảm giác mạnh.325i2008 nói:Hệ thống chống trượt là cái nút DCT gì đó ở gần chỗ lock cửa phải ko các bác? Tắt đi là đèn DCT sáng hay ko sáng?Hamvuiti nói:...và tắt luôn hệ thống chống trượt nữa thì xe mới phát huy công xuất hết (nhưng nhớ đi đường tốt chút nhe bác)haobui nói:Tắt máy lạnh đi thì công suất xe tăng lên thêm , anh test có mở máy lạnh ko ?
Em hỏi thêm phát là chạy BMW để số tự động với chế độ M (Manual) cái nào hao xăng hơn?
Để M hay DS tất nhiên là hao xăng hơn nhiều rồi, nhìn rpm và kim báo xăng tiêu thụ là thấy, nhưng được cái...bốc và pô hú nghe sướng
@HB: máy audi sau này thì khỏi nói rồi, toàn chơi turbo nhỏ mà có võ hết, không thể so sánh kiểu 1.8 và 2.0 được đâu, turbo phải so với turbo, NA so với NA. Nghe nói máy 5 series đời tiếp theo sẽ là I4 (hình như 2.0) nhưng ngựa thì tăng đáng kể hơn cả I6 đang dùng hiện nay do công nghệ khác.
Ý em hỏi là chạy M nhưng ko miết ga, chạy bình thường thì nó có đỡ hao xăng hơn chạy chế độ tự động ko? Vì em nhớ hồi xưa chạy 2 chiếc BMW, 1 số tay, 1 số tự động thì thấy số tự động hao xăng hơn..
Trừ khi bác miết ga at M6 only! Chế độ M là chế độ sport rồi, rpm lúc nào cũng giữ cao( do ECU điều chỉnh), bác có ép số lên cao mà torque không đủ thì vẫn hao xăng như thường.
Còn xe số tay hoàn toàn thì khác rồi, rpm do chân phải ( em sorry bác nào đạp ga chân trái
) bác chủ động nên chạy lụa sẽ ít hao xăng hơn. Nhưng em thấy cái này gần như là quá khư rồi và với những dòng xe cấp thấp, máy nhỏ...chứ bây giờ công nghệ hiện đại, số tự động đã tiến rất sát và gần như sang bằng về mặt tốn xăng so với số sàn rồi.
Bác có biết chế độ nào còn ít hao nữa không? Cruise control đó (nếu xe có), nó tiết kiệm kinh khủng khi đi cùng 1 tốc độ.
Còn xe số tay hoàn toàn thì khác rồi, rpm do chân phải ( em sorry bác nào đạp ga chân trái
Bác có biết chế độ nào còn ít hao nữa không? Cruise control đó (nếu xe có), nó tiết kiệm kinh khủng khi đi cùng 1 tốc độ.
cái này nó cũng giống GLK của em nè, lúc đầu mới lấy xe thì báo rất chuẩn nhưng bây giờ thì hiện tượng y như bác, nhưng sai số của em là 0,8l chứ ko chỉ 0,5l như xe của bác ^^moonriver nói:Thứ hai là vấn đề báo xăng:
Cái đồng hồ báo xăng 320i nó làm sao đó, hai vạch đầu luôn chạy được rất nhiều, ví dụ hai vạch đầu mỗi vạch em chạy được 220km (đường SG-VT-DLat), nhưng vạch thứ 3 chỉ còn được 140, vạch cuối chỉ được gần 100, em chả hiểu nó canh theo cái gì nữa, trung bình tính ra em chạy khoảng 9l/100km nhưng computer (em có reset trước trip đi, em chạy gần 1000km) thì báo là 8,5l/100km, chả hiểu 0,5 lít mất đi đâu?
thôi thì chỉ có thể tự trả lời là "sai số nó vậy, ko gì là tuyệt đối cả" =..=
Tắt DTC thì chạy có cảm giác hơn,nhưng bác phải chủ động kiểm soát được xe nhe,khuyến cáo khi đi đường đèo quanh co thôi chứ đường thẳng thì cứ vô tưmoonriver nói:Đúng rồi đó, chữ DTC bên phải. Tắt đi là nó sáng chữ DTC trên táp lô. Nên tắt trong trường hợp chuẩn bị đua, đề pa, test max speed...không khuyến khích khi đường xấu, chạy zíc zắc bo cua, trừ khi thích cảm giác mạnh.325i2008 nói:Hệ thống chống trượt là cái nút DCT gì đó ở gần chỗ lock cửa phải ko các bác? Tắt đi là đèn DCT sáng hay ko sáng?Hamvuiti nói:...và tắt luôn hệ thống chống trượt nữa thì xe mới phát huy công xuất hết (nhưng nhớ đi đường tốt chút nhe bác)haobui nói:Tắt máy lạnh đi thì công suất xe tăng lên thêm , anh test có mở máy lạnh ko ?
Em hỏi thêm phát là chạy BMW để số tự động với chế độ M (Manual) cái nào hao xăng hơn?
Để M hay DS tất nhiên là hao xăng hơn nhiều rồi, nhìn rpm và kim báo xăng tiêu thụ là thấy, nhưng được cái...bốc và pô hú nghe sướng
@HB: máy audi sau này thì khỏi nói rồi, toàn chơi turbo nhỏ mà có võ hết, không thể so sánh kiểu 1.8 và 2.0 được đâu, turbo phải so với turbo, NA so với NA. Nghe nói máy 5 series đời tiếp theo sẽ là I4 (hình như 2.0) nhưng ngựa thì tăng đáng kể hơn cả I6 đang dùng hiện nay do công nghệ khác.