Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
40
Rạch Giá Kiên Giang
the tai nói:
cái này không phải cái chân côn mà là chân bác đó, bác chạy chưa nhuần nhuễnh thôi. không phải chân côn đâu bác, xe inova vậy là ngon rồi đó, bác đi mấy chiêc khác vidu xe 1.5 thử xem, bác thả côn ra xe còn yếu hơn con inova nhiều (2.4L lân đó) và chân côn không có nông đâu.

In chỉ 2.0 thì fải.
chân côn in rất nhẹ và ngon lắm đóh củ thớt ơi.
luyện thêm vài giờ khhi lên dóc cao là hết bi như vậy liền.
mình đã wen những tình huống đó vì tậy luyện hơn 1tr tền xăng lúc mới lấy = lái đó
hiii
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Luyện tập cho điêu luyện thui bác ơi. Bác tìm chiếc Ford chạy vài ngày rùi sẽ thấy In OK liền
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Chân côn In quá nhẹ, chân em to đặt một phát xuống chưa cần dùng sức nó đã cắt, bác thử côn Everest chưa?
 
Hạng B2
19/6/07
460
54
28
Hà Nội
360.yahoo.com
Em đảm bảo bác chủ thớt mới lái xe, luyện mớm côn chưa kĩ.
Xin thưa là e đi 8 người lớn có đồ đạc, dốc vào Ba Bể mà còn chẳng chết được máy.

Còn có một bác dạy kiểu đạp cả ga cả côn, kéo phanh tay, khi nào máy rú thì nhả côn, thả phanh => xin thưa là đi những dốc gắt như vào Ba Bể mà làm thế chỉ có xuống núi sớm thôi ạ...

Còn cách đi chuẩn như nào chắc bác học lái xe thày đã dạy!
 
Hạng D
13/3/08
2.820
6
38
49
www.google.com.vn
Kenz nói:
Em đảm bảo bác chủ thớt mới lái xe, luyện mớm côn chưa kĩ.
Xin thưa là e đi 8 người lớn có đồ đạc, dốc vào Ba Bể mà còn chẳng chết được máy.

Còn có một bác dạy kiểu đạp cả ga cả côn, kéo phanh tay, khi nào máy rú thì nhả côn, thả phanh => xin thưa là đi những dốc gắt như vào Ba Bể mà làm thế chỉ có xuống núi sớm thôi ạ...

Còn cách đi chuẩn như nào chắc bác học lái xe thày đã dạy!

Đây cũng là 01 cách tốt đối với các bác mới biết lái xe đấy bác ạ.
Khi đang dừng giữa dốc lên, thì kéo thắng tay, từ từ nhả côn và đạp tí ga sao cho vòng tua lên khoảng 1800 - 2000 (lúc này xe sẽ rùng rùng lên chứ chưa rú đâu. sau đó nhả thắng tay xe sẽ lên dốc ngon lành. Chủ yếu là côn và ga phải hợp lý.
Bác chủ thớt chịu khó vài lần sẽ quen, sau này chỉ sử dụng côn ga để "thắng".
 
Tập Lái
4/4/08
25
1
1
35
TP.HCM
Em cám ơn các bác đã chỉ giáo cho 1 mem tay mơ như em, hihi. Thank các bác rất nhiều
Ah, cho em hỏi thêm, khi em chạy lên Suối Tre, trên đường đi có qua mấy đoạn đường dốc dài (đối với các bác chắc không đáng gọi là dốc rồi, hihi), em đang chạy số 4 và xe còn trớn nên em cứ để số 4 mà đạp lên luôn, nhưng lên tới gữa dốc (hay gần tới đỉnh dốc gì đó) thì em cảm nhận tốc độ xe bị chậm lại so với các xe cùng chiều (ý là lúc đó em đạp ga thì xe nó bị ù và tốc độ chậm lại, khiến các bác tài chạy phía sau cứ vượt ào ào, hihi), vì vậy em quyết định về số 3 trong trường hợp đó.
Khi đã gạt cần số về số 3, em bắt đầu nhả côn từ từ, nhưng em thấy, khi nhả từ từ, thì xe bắt đầu chậm lại (mặc dầu sau đó mình sẽ chạy số 3 lên hết dốc thì ok) nên cảm giác tốc độ xe không ổn định. Còn lần sau, cũng trong trường hợp tương tự, em vừa nhả côn từ từ, vừa đạp tí ga thì khi côn vừa bắt vào, xe bị dựt (giống như chồm lên)...
Vậy trong tình huống như vậy em phải làm như thế nào mới đúng hả các bác. Mong các bác chỉ cho em, để khi sang số trên dốc, xe không bị thay đổi tốc độ (chậm lại) và ngọt
Thank các bác nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
nguoixaydung nói:
madata nói:
conduongmauxanh nói:
Em hỏi ngu các bác đừng la tôị nghiep em!
Em mơí lâý bằng lái hôm 20/1, Tết em chạy Ỉn đi Hồ Côc, Binh Chung rôì Suôí Tre. Nhưng sao em thấy hình như chiec Ìn em chạy chân côn thấp quá làm em khởỉ động trên dốc cao rất vất vả (dễ tắt máy). Có lần em khơỉ động từ dốc lên mà sau lưng là cột điện, em đạp thắng rồi nhả côn thật chậm mà mướt cả mồ hôi. Vậy do xe nó zậy hay em làm chưa đúng kĩ thuật hả các bác.
Mong các bác chỉ giáo cho em sáng ra ^^

mách bác chủ thớt mẹo nhỏ khi khởi động chạy lên dốc. Bác kéo thắng tay, dùng 2 chân đạp ga và côn nghe tiếng máy hơi rú 1 chút thì buông thắng tay ra xe sẽ không bị trôi vào cột điện và chết máy. Bác mới bít chạy mà đã đi tùm lum nơi vậy rùi, chắc chắn tay nghề sẽ sớm lên thui.

HEHEHEHEH pác hướng dẫn kiểu này pác ấy dễ lái Tên lữa và Tàu cánh ngầm đi vũng tàu wa...hehehehehehe pác nên dùng Côn cho nhuyễn đi pác ơi ...bớt dùng thắng tay pác ui...

Kenz nói:
Em đảm bảo bác chủ thớt mới lái xe, luyện mớm côn chưa kĩ.
Xin thưa là e đi 8 người lớn có đồ đạc, dốc vào Ba Bể mà còn chẳng chết được máy.

Còn có một bác dạy kiểu đạp cả ga cả côn, kéo phanh tay, khi nào máy rú thì nhả côn, thả phanh => xin thưa là đi những dốc gắt như vào Ba Bể mà làm thế chỉ có xuống núi sớm thôi ạ...

Còn cách đi chuẩn như nào chắc bác học lái xe thày đã dạy!

Bác chủ thớt đang hỏi về việc depart xe từ giữa dốc. Em không hiểu trong trường hợp này nếu không dùng thắng tay thì làm sao chạy được nhỉ? hay bác nguoixaydung và bác Kenz có cách nào hay hơn? Từ trước đến giờ em depart hay dừng xe giữa dốc đều xài thắng tay (cả xe AT lẫn MT) mà chưa bị sự cố gì hết ngoại trừ việc khỏe cái chân và cái hộp số thọ lâu hơn chút. Và đây cũng chính là cách mà các ông thầy (toàn dân bộ đội của QK7) dạy em từ năm 1993. Em cũng từng chứng kiến mấy thầy biểu diễn depart từ giữa dốc (ở Đà Lạt) bằng cách chân trái đạp côn, chân phải đạp thắng bằng gót chân và nhịp ga bằng mũi chân. Không dùng thắng tay, tiếc là em không hấp thụ được chiêu này nên vẫn phải xài thắng tay.

Các bác có cách gì hay hơn vui lòng chỉ giúp, thanks.
 
Hạng C
Bác ý hỏi là xe đang lên dốc bằng số 4, thấy máy yếu (xe ù), thì giảm về số 3 mà xe đi chậm và nhấn ga thì xe chồm lên.
Cái này chủ yếu do chân côn, ga của bác chưa nhuyễn và bác chưa cảm nhận được thời điểm côn ga hợp lý đó thôi.
Bác cứ đi nhiều rồi sẽ quen và tự đúc rút cho mình những kinh nghiệm.
Theo em, đi xe số sàn cũng là một cái thú khi những ai đã đi quen và thích nó (tuy có hơi vất vả một tí khi lên xuống dốc và đường đông người).
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
gauxam nói:
nguoixaydung nói:
madata nói:
conduongmauxanh nói:
Em hỏi ngu các bác đừng la tôị nghiep em!
Em mơí lâý bằng lái hôm 20/1, Tết em chạy Ỉn đi Hồ Côc, Binh Chung rôì Suôí Tre. Nhưng sao em thấy hình như chiec Ìn em chạy chân côn thấp quá làm em khởỉ động trên dốc cao rất vất vả (dễ tắt máy). Có lần em khơỉ động từ dốc lên mà sau lưng là cột điện, em đạp thắng rồi nhả côn thật chậm mà mướt cả mồ hôi. Vậy do xe nó zậy hay em làm chưa đúng kĩ thuật hả các bác.
Mong các bác chỉ giáo cho em sáng ra ^^

mách bác chủ thớt mẹo nhỏ khi khởi động chạy lên dốc. Bác kéo thắng tay, dùng 2 chân đạp ga và côn nghe tiếng máy hơi rú 1 chút thì buông thắng tay ra xe sẽ không bị trôi vào cột điện và chết máy. Bác mới bít chạy mà đã đi tùm lum nơi vậy rùi, chắc chắn tay nghề sẽ sớm lên thui.

HEHEHEHEH pác hướng dẫn kiểu này pác ấy dễ lái Tên lữa và Tàu cánh ngầm đi vũng tàu wa...hehehehehehe pác nên dùng Côn cho nhuyễn đi pác ơi ...bớt dùng thắng tay pác ui...

Kenz nói:
Em đảm bảo bác chủ thớt mới lái xe, luyện mớm côn chưa kĩ.
Xin thưa là e đi 8 người lớn có đồ đạc, dốc vào Ba Bể mà còn chẳng chết được máy.

Còn có một bác dạy kiểu đạp cả ga cả côn, kéo phanh tay, khi nào máy rú thì nhả côn, thả phanh => xin thưa là đi những dốc gắt như vào Ba Bể mà làm thế chỉ có xuống núi sớm thôi ạ...

Còn cách đi chuẩn như nào chắc bác học lái xe thày đã dạy!

Bác chủ thớt đang hỏi về việc depart xe từ giữa dốc. Em không hiểu trong trường hợp này nếu không dùng thắng tay thì làm sao chạy được nhỉ? hay bác nguoixaydung và bác Kenz có cách nào hay hơn? Từ trước đến giờ em depart hay dừng xe giữa dốc đều xài thắng tay (cả xe AT lẫn MT) mà chưa bị sự cố gì hết ngoại trừ việc khỏe cái chân và cái hộp số thọ lâu hơn chút. Và đây cũng chính là cách mà các ông thầy (toàn dân bộ đội của QK7) dạy em từ năm 1993. Em cũng từng chứng kiến mấy thầy biểu diễn depart từ giữa dốc (ở Đà Lạt) bằng cách chân trái đạp côn, chân phải đạp thắng bằng gót chân và nhịp ga bằng mũi chân. Không dùng thắng tay, tiếc là em không hấp thụ được chiêu này nên vẫn phải xài thắng tay.

Các bác có cách gì hay hơn vui lòng chỉ giúp, thanks.

thông cảm đi bác, các bác này mới đọc có 1 trang à, chưa đọc trang 2 theo kiểu đau bụng uống nhân sâm đó muh. Chiêu này do 1 bác tài đường dài chỉ em dừng giữa dốc đèo depart, em ứng dụng rất hiệu nghiệm, tuy nhiên nếu mới học lái chưa canh chuẩn chân côn, chân ga và nghe tiếng máy thì cũng hơi khó áp dụng.
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
conduongmauxanh nói:
Em cám ơn các bác đã chỉ giáo cho 1 mem tay mơ như em, hihi. Thank các bác rất nhiều
Ah, cho em hỏi thêm, khi em chạy lên Suối Tre, trên đường đi có qua mấy đoạn đường dốc dài (đối với các bác chắc không đáng gọi là dốc rồi, hihi), em đang chạy số 4 và xe còn trớn nên em cứ để số 4 mà đạp lên luôn, nhưng lên tới gữa dốc (hay gần tới đỉnh dốc gì đó) thì em cảm nhận tốc độ xe bị chậm lại so với các xe cùng chiều (ý là lúc đó em đạp ga thì xe nó bị ù và tốc độ chậm lại, khiến các bác tài chạy phía sau cứ vượt ào ào, hihi), vì vậy em quyết định về số 3 trong trường hợp đó.
Khi đã gạt cần số về số 3, em bắt đầu nhả côn từ từ, nhưng em thấy, khi nhả từ từ, thì xe bắt đầu chậm lại (mặc dầu sau đó mình sẽ chạy số 3 lên hết dốc thì ok) nên cảm giác tốc độ xe không ổn định. Còn lần sau, cũng trong trường hợp tương tự, em vừa nhả côn từ từ, vừa đạp tí ga thì khi côn vừa bắt vào, xe bị dựt (giống như chồm lên)...
Vậy trong tình huống như vậy em phải làm như thế nào mới đúng hả các bác. Mong các bác chỉ cho em, để khi sang số trên dốc, xe không bị thay đổi tốc độ (chậm lại) và ngọt
Thank các bác nhiều

chủ yếu do bác chưa phối hợp nhịp nhàng giữa côn và ga thôi. Nếu bác thấy bị giựt lần sau giảm ga đi 1 chút, khi tăng ga thì nhả côn từ từ. Cái này do luyện tập thôi bác ạ. Mới chạy ai cũng thế cả, bác đừng quá lo