RE: Cho em hỏi về Nissan terrano II
@Bac isuzu 2005: Người ngồi bên tài là tài xế công ty em, em thường ít lái lắm, chỉ lái khi nào bác ấy xỉn thui. Mà thường thì khi nhậu chung, bác ấy thường xỉn trước em do em...trẻ hơn bác ấy nhiều
Và sau đó phải lái xe chở bác í về.
Xe Terrano II bên công ty em có 6 chiếc, đều là máy xăng và 3 chiếc Nissan Patrol máy dầu.
- Toàn bộ dàn xe đều nhập về dưới dạng miễn thuế (giống như xe của lão Fer bên Unicef í).
- Bọn Tây bên dự án em chọn loại xe này vì đây là loại xe 4x4 rẻ nhất
http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2002/03/3B9BA07E/
để dùng đi công trường, sử dụng trong thời gian từ 3-4 năm rồi bàn giao lại cho các PMU, chứ không có tiêu chí gì khác đâu bác. Xe bọn em hiện vẫn do tụi Tây sử dụng, nhưng sau này sẽ bàn giao lại cho PMU của Sa Đéc nên xe mang sẵn biển trắng của Sa Đéc (bàn giao lại cho PMU thì PMU chỉ sử dụng, ko cần phải đóng thuế.
- 4 trong 6 xe Terrano đem về Việt Nam chạy khoảng 20,000km thì đèn túi khí báo liên tục, đem lên ISAMCO ở Trần Hưng Đạo thì không có đầu để dò máy vi tính nên ko biết phải khắc phục làm sao, cũng không ai bảo đảm khi có tai nạn thì túi khí có bung ko nữa?
- Xe em thì chạy được 155,000km rồi. Tất cả đều bảo dưỡng định kì, thay nhớt, lược trong ISAMCO. Hồi lúc 80,000 km, xe chạy bị nất cục hoài, đem lên ISAMCO, do không có thiết bị dò, nên họ đề nghị là thay phụ tùng...từ từ tới chừng nào xe hết nấc cục thì thôi. Bọn Tây không chịu, yêu cầu xách định đúng chổ hư mới cho thay. Và cuối cùng họ kết luận là hư Bộ Cảm Biến ga, báo giá 2,200 usd, nhưng theo em biết thì ngoài chợ trời khoảng 7 triệu à.
- Dù là xe địa hình nhưng các đầu rotine rất dễ hư, có hôm chạy văng cả đầu rotine ra ngoài, em chạy lại garage quen làm chạy tạm hết 70 ngàn đồng, lên ISAMCO, họ lấy rotine của Toy (dài thòng) thay vô, chêm washers (long đền) tùm lum rùi tính 1,2 triệu một cây.
- Hai heo dầu thắng sau mới chạy được 110,000km là bị hư rồi, lên ISAMCO thay 2 con heo mới vào, vừa chạy hết bảo hành (6,000km hoặc 6 tháng tùy đk nào đến trước) là bị bể coupen, lại phải thay coupen mới.
- Khung treo bánh sơ cua sau được gắn thẳng vào miếng tole của cửa sau nên chạy đường dằn sẽ bị xé, phải đem ra thợ đồng, hàn thêm một cái bát dài chịu bên trong, rồi sơn cửa sau lại thì mới chịu được sức nặng của cái bánh 235R16 !
- Còn những hư hỏng khác như xì gas máy lạnh, cửa kiếng bấm không lên...thì bị hoài
- Nhìn kĩ trên táp lô xe có đèn ABS, nhưng khi mở công tắc thì đèn không cháy, tìm kĩ trong thắng thì cũng ko thấy đầu dò ABS => Có ABS nhưng nhà sản xuât không có gắn.
- Xe chạy qua 120km/h sẽ lắc như Zace vậy, phêu phêu đã lém[&:][&:][&:]
Trên chỉ là những bệnh của Nissan Terrano II trao đổi cùng bác, còn 3 xe máy dầu Nissan Patrol:
chạy cũng được trên 150,000 rồi nhưng không có hư hỏng gì, Còn Terrano II chạy dầu, em chưa có chạy nên chưa biết. Hôm nào bác mua xong, cho em test với.