Chủ đề tương tự
Trời đã là số tự động thì làm gì đó chuyện phải về số khi lên dốc hả bác ?bác chỉ sang số mạnh hơn khi xuống dốc muốn dùng số để giảm bớt tốc độ xe thôi. Xe em đang chạy sang số xuôi thì không cần đạp thắng ( L-2-D) , không thể sang số ngược ( D-2-L) được nếu không đạp thắng .
Last edited by a moderator:
duongxua nói:Trời đã là số tự động thì làm gì đó chuyện phải về số khi lên dốc hả bác ?bác chỉ sang số mạnh hơn khi xuống dốc muốn dùng số để giảm bớt tốc độ xe thôi. Xe em đang chạy sang số xuôi thì không cần đạp thắng ( L-2-D) , không thể sang số ngược ( D-2-L) được nếu không đạp thắng .
Bác nói rõ hơn được không ah?
Em cũng đi xe số AT (4 cấp), ngoại trừ từ vị trí P (Parking) của cần số là phải đạp thắng vào số, còn lại sang số xuôi (N/ D - 3/ 2/ L) - ngược (L/ 2/ 3 - D/ N) gì cũng thoải mái mà sang.
@smallduck: bác vào phòng Kỹ thuật của OS đọc bài của "chiên dza kebab" nhé: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý
bác chủ thớt miêu tả cái cần hỏi em đọc cũng ko hiểu lắm. Nôm na là chạy ở đường TP đơn giản chỉ cần dùng D thôi, trừ khi đi xa lộ muốn vựợt thì wa số + - vọt cho lẹ. Mà nếu bác chạy đầm đầm ko máu thì cũng chả cần dùng đến + - làm gì. Lên dốc cao wa thì gài số + - là hợp lý rồi. Còn đạp thắng vào số thì chỉ khi từ P đến các chế độ bất kỳ nào ( do hãng quy định ko đạp thắng thì ko chuyển số dc ) còn chuyển dc rồi thì vô tư nhưng dừng lại đèn đỏ muốn về số N phòng xe hun đít xe trước thì phải đạp thắng chứ ko sẽ có hại cho hộp số vì xe chưa dừng hẳn đã về N mau mòn bánh răng
Nói tóm lại là nội dung em cần hỏi là như dzầy : KHI XE ĐANG VẬN HÀNH,MÌNH MUỐN CHUYỂN TỪ D SANG +/- ĐỂ LÊN DỐC THÌ CÓ CẦN DỪNG HẲN XE LẠI KHÔNG...VÀ KHI TỪ +/- VỀ D THÌ CÓ CẦN PHẢI DỪNG XE LẦN NỮA KHÔNG ĐÓ MÀ...Và theo như các pác thì ngoại trừ chuyển từ P sang D hoặc từ P sang R hoặc từ D sang R thì mình mới phải dừng xe 100%, còn các trường hợp còn lại thì mình chỉ cần bỏ chân ga ra và ra vào số thoãi mái phải hem ợ???các pác xác nhận dùm em cái nhá.Chân thành cảm ơn các bác nhiều lắm ạ.
smallduck nói:Nói tóm lại là nội dung em cần hỏi là như dzầy : KHI XE ĐANG VẬN HÀNH,MÌNH MUỐN CHUYỂN TỪ D SANG +/- ĐỂ LÊN DỐC THÌ CÓ CẦN DỪNG HẲN XE LẠI KHÔNG...VÀ KHI TỪ +/- VỀ D THÌ CÓ CẦN PHẢI DỪNG XE LẦN NỮA KHÔNG ĐÓ MÀ...Và theo như các pác thì ngoại trừ chuyển từ P sang D hoặc từ P sang R hoặc từ D sang R thì mình mới phải dừng xe 100%, còn các trường hợp còn lại thì mình chỉ cần bỏ chân ga ra và ra vào số thoãi mái phải hem ợ???các pác xác nhận dùm em cái nhá.Chân thành cảm ơn các bác nhiều lắm ạ.
cái này là kỹ năng lái xe....số tự động dễ xử lý hơn số sàn rất nhiều. BÁc hỏi mấy cái như vậy trả lời lắt nhắt cũng khó hiểu. bác mựon 1 chiếc Grandis lái thử 1 tiếng là hiểu liền. Đơn giản lắm! giữa + - và D thì ko cần vì lúc đó xe đang chay tự nó hiểu lấy. Còn các trường hợp còn lại nên dừng hẳn, đạp thắng rồi hãy sang số.
Khi đang chạy D, muốn qua chế dộ sport mode ( +/-) bác chỉ việc đẩy nhẹ cần số qua trái, lúc đó tùy theo tốc độ xe đang chạy, đồng hồ sẽ hiện số 2,3 hay 4, bác không cần phải dừng xe rồi chuyển từ D sang chế độ sport mode, tương tư khi đang chạy sport mode chuyển về D cũng vậy, chẳng cần phải dừng làm gì cả. Đó là cái sướng của AT.smallduck nói:Nói tóm lại là nội dung em cần hỏi là như dzầy : KHI XE ĐANG VẬN HÀNH,MÌNH MUỐN CHUYỂN TỪ D SANG +/- ĐỂ LÊN DỐC THÌ CÓ CẦN DỪNG HẲN XE LẠI KHÔNG...VÀ KHI TỪ +/- VỀ D THÌ CÓ CẦN PHẢI DỪNG XE LẦN NỮA KHÔNG ĐÓ MÀ...Và theo như các pác thì ngoại trừ chuyển từ P sang D hoặc từ P sang R hoặc từ D sang R thì mình mới phải dừng xe 100%, còn các trường hợp còn lại thì mình chỉ cần bỏ chân ga ra và ra vào số thoãi mái phải hem ợ???các pác xác nhận dùm em cái nhá.Chân thành cảm ơn các bác nhiều lắm ạ.
Khi đã ở sport mode, bác muốn về số thấp hay cao chỉ việc gạt cần số +/- vô tư và đạp ga thôi