hoadat nói:Túm lại là: P(parking) và R(reverse) thì phải đạp thắng còn lại thì bác cứ chuyển vô tư.
Về mặt technical thì ngoại trừ từ P sang các số khác là phải đạp thắng mới chuyển được, còn các số khác chuyển vô tư mà không cần phải đạp thắng (nhưng sẽ hại hộp số nếu muốn chuyển sang R mà không dừng xe hẳn).
Có bác nào giải thích cho em kỹ hơn 1 chút là tại sao khi xe dừng hẳn, kéo thắng tay rồi mới chuyển số về chế độ P (Parking)? Em toàn làm ngược về P mới kéo thắng tay, nhưng đọc thì thấy đa số AE làm y như em hỏi
Về mặt technical thì ngoại trừ từ P sang các số khác là phải đạp thắng mới chuyển được, còn các số khác chuyển vô tư mà không cần phải đạp thắng (nhưng sẽ hại hộp số nếu muốn chuyển sang R mà không dừng xe hẳn).
Từ P sang các số khác cũng có thể không cần đạp thắng luôn như một số xe của Trường Hải ráp , khi đạp thắng chỉ đơn giản là nó chập mạch điện kéo cái solenoid để mở chốt khoá cần số, chỉ cần bỏ cái chốt này thì chuyển vô tư
Có bác nào giải thích cho em kỹ hơn 1 chút là tại sao khi xe dừng hẳn, kéo thắng tay rồi mới chuyển số về chế độ P (Parking)? Em toàn làm ngược về P mới kéo thắng tay, nhưng đọc thì thấy đa số AE làm y như em hỏi
Kéo thắng tay xe đứng lại nhờ lực thắng, về P xe đứng lại nhờ khoá cái chốt trong hộp số, nếu xe ở trên dốc cái chốt này phải chịu tải một phần của xe nên không tốt bắng phanh cho chết lại rồi cài P
Từ P sang các số khác cũng có thể không cần đạp thắng luôn như một số xe của Trường Hải ráp , khi đạp thắng chỉ đơn giản là nó chập mạch điện kéo cái solenoid để mở chốt khoá cần số, chỉ cần bỏ cái chốt này thì chuyển vô tư
Có bác nào giải thích cho em kỹ hơn 1 chút là tại sao khi xe dừng hẳn, kéo thắng tay rồi mới chuyển số về chế độ P (Parking)? Em toàn làm ngược về P mới kéo thắng tay, nhưng đọc thì thấy đa số AE làm y như em hỏi
Kéo thắng tay xe đứng lại nhờ lực thắng, về P xe đứng lại nhờ khoá cái chốt trong hộp số, nếu xe ở trên dốc cái chốt này phải chịu tải một phần của xe nên không tốt bắng phanh cho chết lại rồi cài P
quan_cl88 nói:dau can dapthang dau bac dang len doc dap thang thi mat het da ah, bac cu gat sang la ok dieu kien hay ko la do bac
Hiểu dc chết liền á[:-]
@Tuanle: Thật sự nếu một số xe của Truonghai mà ráp hộp AT như vậy là ngu kiến chứ chẳng phải sáng kiến đâu nhỉ. Thử hỏi đứa bé trên xe nó có thể nghịch bất cứ lúc nào trong lúc người lái xuống đổ xăng. Và việc gì sẽ xảy ra nếu từ cái P vô tư chuyển.tuanle nói:Về mặt technical thì ngoại trừ từ P sang các số khác là phải đạp thắng mới chuyển được, còn các số khác chuyển vô tư mà không cần phải đạp thắng (nhưng sẽ hại hộp số nếu muốn chuyển sang R mà không dừng xe hẳn).
Từ P sang các số khác cũng có thể không cần đạp thắng luôn như một số xe của Trường Hải ráp , khi đạp thắng chỉ đơn giản là nó chập mạch điện kéo cái solenoid để mở chốt khoá cần số, chỉ cần bỏ cái chốt này thì chuyển vô tư
pqm7777 nói:hoadat nói:Túm lại là: P(parking) và R(reverse) thì phải đạp thắng còn lại thì bác cứ chuyển vô tư.
Về mặt technical thì ngoại trừ từ P sang các số khác là phải đạp thắng mới chuyển được, còn các số khác chuyển vô tư mà không cần phải đạp thắng (nhưng sẽ hại hộp số nếu muốn chuyển sang R mà không dừng xe hẳn).
Chính xác !tuanle nói:thậm chí từ D qua R còn không cần đạp thắng (kỹ năng vượt lầy) bác chủ thớt này không xem Manual rồi
Vì cơ chế hoạt động của AT là điều khiển điện tử (cái này hoàn toàn khác biệt với hộp số MT) , vì thế không cần phải dừng xe hẳn .
Em toàn chuyển số chạy như xe đua
4so7 về thực tập lại nhé
Cái này là do ... thói quen "xấu" từ việc chạy xe số MT .Có bác nào giải thích cho em kỹ hơn 1 chút là tại sao khi xe dừng hẳn, kéo thắng tay rồi mới chuyển số về chế độ P (Parking)? Em toàn làm ngược về P mới kéo thắng tay, nhưng đọc thì thấy đa số AE làm y như em hỏi
Với xe số AT, hoàn toàn không cần thiết dùng thắng tay nhé.
Tất nhiên khi xe dừng hẳn thì đã gác thắng chân rồi . Cứ gạt về P là xong , khỏi dùng thắng tay làm giề