mb_fan nói:Em lấy everest ạ, mitsu đi ngon nhưng bảo dưỡng chán quá, em ôm đầu máu nhiều nên sợ rồi, đi ford thì đụng chuyện còn kiếm người để nhờ được, đi mitsu lúc đụng chuyện toàn bị cười trừ hic hic
Bảo dưỡng xe- ít đại lý là vấn đề của Mit trên khá nhiều nước chứ không phải việt nam mình thôi. Hiên nay Việt nam chỉ có Toyota là đạt chuẩn, còn Ford chất lượng bảo dưỡng cũng không hơn Mitsu mấy (Mer trở lên thì không bàn đến).
Để khắc phục tình trạng này, vài dòng xe Mit thường có thiết kế khá chắc chắn và đơn giản- nếu khẩn cấp, bác vào các hãng xe khác hay Gara có kinh nghiệm đều làm được.
Còn bình thường cần vào đúng đại Lý, nếu bác đọc trên box thường xuyên, mình thường có ý kiến nên thỉnh thoảng vào Vinastar hay ISAMCO AMC những lần bảo dưỡng quan trọng, còn bình thường thì tự làm cũng được. Qui trình bảo dưỡng Mit định ra , nếu làm đúng thì tự ngừa được nhiều bệnh của xe.
Có nhiều hư hỏng vặt, nhưng gara không chuyên sẻ kéo dài mà không khắc phục được. Thí dụ dơ các cảm biến. Xe Jloie bác kể là tả nhiều, nhưng thực tế, sửa không nhiều tiền lắm, nếu đem đúng chổ.
Bác đã đi Jolie rồi, nếu chon Esc thi không nói làm gì, nhưng mua Everest 1 cầu thì Bác cần cân nhắc kỹ, thử mượn hay mướn Everest đi vài chuyến rồi quyết đinh.
Everest ngoài vẻ ngoài to và hào nhoáng ( giống Toyota LandCruiser ) chất lượng lái không hơn Jolie, còn chất lượng dằn xóc thì kém).
Xe uống nhiều hay ít là do người chạy . Xe Em Grandis chạy 55 k km lấy của Bác PUMA hôm tết đi Nha trang chạy toàn từ 80 đến 100 km/h vượt búa lua xua mà ăn tính ra chưa đầy 9l/100 km. Trước khi đi em đổ đầy bình , đến khi về Em đổ lại đầy bình thì hết 76 lít xăng cho quãng đường 912 km. Nhưng trong Tp thì khoảng 14-15l/km.
xe để tài xế chạy, đưa đón đi học, chở nhân viên mà bác, còn mua xe thì đảm bảo không lầm đâu, cân nhắc lựa chọn rất kỹ rồi, chiếc này không phải là chiếc thứ 2 hay thứ 3 mà gd em mua nên có kinh nghiệm kinh qua các hãng xe lắm rồitruong195 nói:mb_fan nói:Em lấy everest ạ, mitsu đi ngon nhưng bảo dưỡng chán quá, em ôm đầu máu nhiều nên sợ rồi, đi ford thì đụng chuyện còn kiếm người để nhờ được, đi mitsu lúc đụng chuyện toàn bị cười trừ hic hic
Bảo dưỡng xe- ít đại lý là vấn đề của Mit trên khá nhiều nước chứ không phải việt nam mình thôi. Hiên nay Việt nam chỉ có Toyota là đạt chuẩn, còn Ford chất lượng bảo dưỡng cũng không hơn Mitsu mấy (Mer trở lên thì không bàn đến).
Để khắc phục tình trạng này, vài dòng xe Mit thường có thiết kế khá chắc chắn và đơn giản- nếu khẩn cấp, bác vào các hãng xe khác hay Gara có kinh nghiệm đều làm được.
Còn bình thường cần vào đúng đại Lý, nếu bác đọc trên box thường xuyên, mình thường có ý kiến nên thỉnh thoảng vào Vinastar hay ISAMCO AMC những lần bảo dưỡng quan trọng, còn bình thường thì tự làm cũng được. Qui trình bảo dưỡng Mit định ra , nếu làm đúng thì tự ngừa được nhiều bệnh của xe.
Có nhiều hư hỏng vặt, nhưng gara không chuyên sẻ kéo dài mà không khắc phục được. Thí dụ dơ các cảm biến. Xe Jloie bác kể là tả nhiều, nhưng thực tế, sửa không nhiều tiền lắm, nếu đem đúng chổ.
Bác đã đi Jolie rồi, nếu chon Esc thi không nói làm gì, nhưng mua Everest 1 cầu thì Bác cần cân nhắc kỹ, thử mượn hay mướn Everest đi vài chuyến rồi quyết đinh.
Everest ngoài vẻ ngoài to và hào nhoáng ( giống Toyota LandCruiser ) chất lượng lái không hơn Jolie, còn chất lượng dằn xóc thì kém).
Dù sao cũng cảm ơn bác rất nhiều, trong thời gian qua đọc nhiều bài của bác em thấy bổ ích lắm
Còn chuyện đại lý thì không phải tự nhiên vì đại lý mà gd em không mua Mit đâu, vào ISAMCO và AMC đều bị vẽ quá trời vẽ, nghe choáng luôn, còn Procar thì làm tốt nhiệt tình nhưng lại thiếu kinh nghiệm xe Mitsu, thế mới nản chứ, không thôi chọn Zinger rồi vì về chất thì Zinger đáp ứng mọi yêu cầu đưa ra mà . Xe em vào ISAMCO 3 lần, cả 3 đều bị vẽ tơi bời, may là không nghe theo. Điển hình nhất : chân côn hơi nặng tí, vào số không thoải mái lắm, thế là ISAMCO đòi thay hộp số , cự xong thì bảo rã ra để kiểm tra, má ơi !! Cự tiếp, thế là đòi thay 1 cụm gì đó em quên rồi, hơn 3 năm rồi, hết 20 mấy triệu, tức quá xách xe về luôn, về nhà chỉ cần tăng dây ambrayda thế là ngọt xớt
Nói chung là dính chưởng thì chẳng biết nhờ ai, còn Ford với Mer thì em quen kha khá, vả lại đụng chuyện thì email lên hãng chửi được, chứ Mit thì em thấy cách đào tạo nhân viên, quản lý đại lý kém quá
Một câu hỏi khó , thường gặp và hiệu xe nào cũng bị như thế bác ạ.
Nhưng hôm nay mình bận quá, sáng mai mình sẽ nếu ý kiến của mình nhé.
Nhưng hôm nay mình bận quá, sáng mai mình sẽ nếu ý kiến của mình nhé.
Last edited by a moderator:
Em chỉ mới bảo dưỡng sơ sơ ở Isamco, thấy cũng OK mà. Chắc chưa hư gì.
Nhưng hồi xưa em có đưa xe đi làm bảo hiểm tai nạn tại AMC lúc còn ở Hàm Nghi, thấy cũng OK.
Nhưng hồi xưa em có đưa xe đi làm bảo hiểm tai nạn tại AMC lúc còn ở Hàm Nghi, thấy cũng OK.
E mới đi VT mùng 5 bằng Jo 2002. Quãng đường vừa đi về khoảng 300k ( k kẹt xe) tốn hết 650k A92. Xe chở đủ người và có mở mlạnh. Tính ra khoảng 13l/100. K biết do em chạy yếu hay xe dở mà hao dữ vậy các bác? Em thấy mấy bác kia chạy GL550 đường trường cũng hết có 14l thui.
Xe nhà, lâu lâu mới chạy cho sướng thân mình thì em chẳng bao giờ lăn tăn vụ tiêu tốn hơn (lại nghe nói!) vài ba lít xăng...