BacsCar nói:Ngày xưa ai cũng ngại điện thoại Samsung dùng không tốt, nay định kiến đó đã đổi. Bi giờ TV LCD cũng chẳng nề thương hiệu nữa, dùng chưa hỏng đã muốn mua cái mới có tính năng tốt hơn rồi nên đồ Hàn với đồ Nhật có khác gì nhau. Chắc chắn xe hơi cũng rơi vào tình trạng này thôi vì các thiết bị trong xe hơi hiện nay được điện tử hoá triệt để, mà đồ điện tử thì cứ version sau đè version trước, năm nào cũng có mẫu mới. Không đổi chịu sao thấu.
Dạ em cũng thấy vậy. Cách đây 3 năm em mua 1 cái LCD Samsung mà mất 2 ngày suy nghĩ, 1 là Samsung 12 tr, hai là Sony 20tr. Cuối cùng nghiên cứu kỹ thì chọn Samsung. Cho đến nay vẫn chạy tốt.
Nghiên cứu thì thấy Sony đã bị Samsung qua mặt từ lâu, và năm 2010: Samsung 129 tỷ USD, SONY gần 70 tỷ USD toàn cầu. Đấy chỉ là doanh số của SAMSUNG ELECTRONIC thôi, chứ cả tập đoàn thì trên 200 t ỷ USD. cao hơn cả Toyota. Nếu tính SAMSUNG là 1 nền kinh tế, thì nó cao hơn cả Argnetina, và gấp đôi so với GDP của VN. Hiện nay nó cũng đứng thứ 2 thế giới về Mobile chỉ sau Nokia ( thị phần toàn cầu). Cách đây vài hôm, đang lái xe, nghe đài FM nói SAM SUNG tuyên bố cố gắng vuợt qua Nokia trong vòng 3 năm nữa.
Còn lâu lắm SONY mới có thể nghĩ đến việc cạnh tranh với Samsung về LCD, vì số 2 thế giới lại là....LG. với doanh số LG Electronic là trên 60 tỷ USD. giới chuyên gia nhận định việc LG qua mặt cả tập đoàn SONY chỉ trong vòng 1 năm nữa.
Viết hơi daì tí, chả là mất 2 ngày đọc tài liệu để mua SAMSUNG GALAXY TAB, HI! chẳng liên quan gì đến xe hơi. Nhưng mà HQ giờ nó là vậy.
Cũng giống Hyundai, khi mà nhiều nguời VN còn lơ mơ về tên tuổi này, nó đã qua mặt Honda mất rồi,
Ngả mũ kính chào HQ. Như vậy bên cạnh ông anh cả Nhật bản, giờ đây có thêm ông em HQ, Các bác tham khảo Internet, hiện nay HP dù phát triển vuợt bậc, vẫn ngậm nguì, vì SAMSUNG qua mặt HP từ 2009.
Trước đây GE, HITACHI và SIEMENS là các công ty công nghệ top 3 toàn cầu, hiện nay là GE / SAMSUNG / HP/
Em đang đi bản nội địa Y20 2010, so với Sonata Thành Công (bản có giá niêm yết 946tr) thì bản nội địa hơn nhiều option lắm
- Hệ thống chống trơn trượt
- Điều hoà tự động 2 giàn lạnh độc lập (bản TC 1 giàn lạnh)
- Sưởi ghế và làm mát ghế
- Gương chống chói điện tử ECM, tích hợp thiết bị đọc thẻ tín dụng trả phí cầu đường tự động
- Cảm biến gạt mưa tự động
- Cảm biến đèn tự động
- USB và Bluetooth (bản TC chỉ có ngõ AUX 3.5mm)
- Ngõ cửa từ băng ghế sau thông xuống cốp hành lý
Cảm nhận của em là chạy chán phèo, vì ăn quá ít xăng, (hành trình HCM-VTàu hôm mùng 5 tết là 16.8km/1L xăng), trong xe lại quá yên tĩnh, mở nhạc đến số 6/30 là nghe treble-bass nổi ầm ầm, chả nghe bên ngoài có tiếng động gì nữa, muốn độ thêm giàn âm thanh cũng chả biết độ gì ==> thừa ngân sách ==> ăn chơi hư hỏng...
Thao tác thì lại ít, quá nhàn hạ - trời tối tự bật đèn, gặp mưa tự gạt nước, đạp lên 20kmh tự khoá cửa, tắt máy thì tự mở khoá, nói chung là tự động hết nên lái xe chỉ có việc quay quay cái vô lăng hơi bị nhàm...
Khi đóng số de mà cảm biến ghi nhận vật cản ở quá gần, thì EBD tự kích hoạt, thắng cứng xe một lần, rồi nếu mình mớm thêm ga thì nó mới trôi tiếp, chức năng này chả phù hợp với mấy bác tài già vì họ chỉ tin vào cảm giác lái, chả cần cảm biến giề hết...
- Hệ thống chống trơn trượt
- Điều hoà tự động 2 giàn lạnh độc lập (bản TC 1 giàn lạnh)
- Sưởi ghế và làm mát ghế
- Gương chống chói điện tử ECM, tích hợp thiết bị đọc thẻ tín dụng trả phí cầu đường tự động
- Cảm biến gạt mưa tự động
- Cảm biến đèn tự động
- USB và Bluetooth (bản TC chỉ có ngõ AUX 3.5mm)
- Ngõ cửa từ băng ghế sau thông xuống cốp hành lý
Cảm nhận của em là chạy chán phèo, vì ăn quá ít xăng, (hành trình HCM-VTàu hôm mùng 5 tết là 16.8km/1L xăng), trong xe lại quá yên tĩnh, mở nhạc đến số 6/30 là nghe treble-bass nổi ầm ầm, chả nghe bên ngoài có tiếng động gì nữa, muốn độ thêm giàn âm thanh cũng chả biết độ gì ==> thừa ngân sách ==> ăn chơi hư hỏng...
Thao tác thì lại ít, quá nhàn hạ - trời tối tự bật đèn, gặp mưa tự gạt nước, đạp lên 20kmh tự khoá cửa, tắt máy thì tự mở khoá, nói chung là tự động hết nên lái xe chỉ có việc quay quay cái vô lăng hơi bị nhàm...
Khi đóng số de mà cảm biến ghi nhận vật cản ở quá gần, thì EBD tự kích hoạt, thắng cứng xe một lần, rồi nếu mình mớm thêm ga thì nó mới trôi tiếp, chức năng này chả phù hợp với mấy bác tài già vì họ chỉ tin vào cảm giác lái, chả cần cảm biến giề hết...
Em thích máy cái option mà bác chán đấy, bác nói hay phết...Newbie_SG nói:Em đang đi bản nội địa Y20 2010, so với Sonata Thành Công (bản có giá niêm yết 946tr) thì bản nội địa hơn nhiều option lắm
- Hệ thống chống trơn trượt
- Điều hoà tự động 2 giàn lạnh độc lập (bản TC 1 giàn lạnh)
- Sưởi ghế và làm mát ghế
- Gương chống chói điện tử ECM, tích hợp thiết bị đọc thẻ tín dụng trả phí cầu đường tự động
- Cảm biến gạt mưa tự động
- Cảm biến đèn tự động
- USB và Bluetooth (bản TC chỉ có ngõ AUX 3.5mm)
- Ngõ cửa từ băng ghế sau thông xuống cốp hành lý
Cảm nhận của em là chạy chán phèo, vì ăn quá ít xăng, (hành trình HCM-VTàu hôm mùng 5 tết là 16.8km/1L xăng), trong xe lại quá yên tĩnh, mở nhạc đến số 6/30 là nghe treble-bass nổi ầm ầm, chả nghe bên ngoài có tiếng động gì nữa, muốn độ thêm giàn âm thanh cũng chả biết độ gì ==> thừa ngân sách ==> ăn chơi hư hỏng...
Thao tác thì lại ít, quá nhàn hạ - trời tối tự bật đèn, gặp mưa tự gạt nước, đạp lên 20kmh tự khoá cửa, tắt máy thì tự mở khoá, nói chung là tự động hết nên lái xe chỉ có việc quay quay cái vô lăng hơi bị nhàm...
Khi đóng số de mà cảm biến ghi nhận vật cản ở quá gần, thì EBD tự kích hoạt, thắng cứng xe một lần, rồi nếu mình mớm thêm ga thì nó mới trôi tiếp, chức năng này chả phù hợp với mấy bác tài già vì họ chỉ tin vào cảm giác lái, chả cần cảm biến giề hết...
Newbie_SG nói:Em đang đi bản nội địa Y20 2010, so với Sonata Thành Công (bản có giá niêm yết 946tr) thì bản nội địa hơn nhiều option lắm
- Hệ thống chống trơn trượt
- Điều hoà tự động 2 giàn lạnh độc lập (bản TC 1 giàn lạnh)
- Sưởi ghế và làm mát ghế
- Gương chống chói điện tử ECM, tích hợp thiết bị đọc thẻ tín dụng trả phí cầu đường tự động
- Cảm biến gạt mưa tự động
- Cảm biến đèn tự động
- USB và Bluetooth (bản TC chỉ có ngõ AUX 3.5mm)
- Ngõ cửa từ băng ghế sau thông xuống cốp hành lý
<span style=""color: #ff0000;"">Cảm nhận của em là chạy chán phèo, vì ăn quá ít xăng, (hành trình HCM-VTàu hôm mùng 5 tết là 16.8km/1L xăng), trong xe lại quá yên tĩnh, mở nhạc đến số 6/30 là nghe treble-bass nổi ầm ầm, chả nghe bên ngoài có tiếng động gì nữa, muốn độ thêm giàn âm thanh cũng chả biết độ gì ==> thừa ngân sách ==> ăn chơi hư hỏng... </span>
Thao tác thì lại ít, quá nhàn hạ - trời tối tự bật đèn, gặp mưa tự gạt nước, đạp lên 20kmh tự khoá cửa, tắt máy thì tự mở khoá, nói chung là tự động hết nên lái xe chỉ có việc quay quay cái vô lăng hơi bị nhàm...
Khi đóng số de mà cảm biến ghi nhận vật cản ở quá gần, thì EBD tự kích hoạt, thắng cứng xe một lần, rồi nếu mình mớm thêm ga thì nó mới trôi tiếp, chức năng này chả phù hợp với mấy bác tài già vì họ chỉ tin vào cảm giác lái, chả cần cảm biến giề hết...
Bác cho em đưa thêm mấy cái cảm nhận này vào bài " 6 nhược điểm của sonata " của em cho đủ 10 luôn nhé http://www.otosaigon.com/forum/6-NHƯỢC-ĐIỂM-CỦA-SONATA-YF-2010-m2786688.aspx
Mong có dịp được học hỏi kinh nghiệm lái em này với bác .
Hồi chiều này, em mới lên Hyundai Cần Thơ làm thử con Sonata chạy được 51k km của ông Tổng trên đó.... nói chung êm ái, ông nội SALE ngồi kế bên cứ kêu, a cứ chặt cua nhanh nhanh tí thì mới cảm nhận độ êm..... he he.... (E dám mới sợ)
NÓi chung là máy 2.0 thì cảm gáic lái vậy là ok, nội thất thì CAM 2.4 hít khói.... vấn đề là lăn tăn thương hiệu thôi... còn trẻ trẻ cỡ 30 thì e cứ múc SONATA....
NÓi chung là máy 2.0 thì cảm gáic lái vậy là ok, nội thất thì CAM 2.4 hít khói.... vấn đề là lăn tăn thương hiệu thôi... còn trẻ trẻ cỡ 30 thì e cứ múc SONATA....
E cũng từng chạy 02 xe này, mấy cảm nhận gửi bác: 2 xe chất lượng khá tốt, về nội thất, ngoại hình và độ ăn uống thì sonata ngon hơn nhiều, cách âm như nhau (hàng thành công) nhưng xe sonata thì phuộc nhún thua Cam, khi đi đường trường thì oke nhưng khi leo lề bị vặn xe thì cam ngon hơn (nếu cần bạn thay phuộc cam cho sonata thì quá good). Còn về mọi cái thì mình thấy sona hơn cam khá nhiều đó. Chúc bạn nhanh cưới được vợ 2.