Tập Lái
9/3/19
44
19
8
Sài Gòn
Con dầu nào chả như thế bác ơi, còn việc máy gào to là do nó dùng tăng áp chứ k như máy 3.2, bác thử qua mấy con như Navara 2.5, thậm chí cả Triton 2.4 mình đang đi dc cho là êm nhất khởi động đều gào lên do cũng đều xài tăng áp, chạy 1 tí nó mới ổn.
Còn cái vụ điều hòa thì hơi kỳ? Không lẽ hệ thống tản nhiệt của bác có vấn đề, mặc dù động cơ tăng áp nóng hơn bình thường nhưng đâu có cái vụ nóng quá cái làm giảm độ bốc, đầy xe trên thị trường đều đang dùng tăng áp mà. Với lại đối với những xe xài động cơ tăng áp khi vừa dừng bác đừng có tắt máy liền để cho hệ thống làm mát nó tản nhiệt cho động cơ 1 tí đã.
Nếu mà đậu xe chỗ mát mà an toàn nên hé capo ra cho nó mau mát máy vì khí hậu ở VN nóng bỏ mọe, tránh dc việc ron cao su với mấy chi tiết nhựa, nắp đậy nước làm mát hay tấm cách nhiệt ở động cơ mau hỏng.
Vụ động cơ Bi Turbo dễ bị nóng là có thật, trời mát thì chạy vô tư, trời nóng mà cày ải nhiều thì coi chừng nhé. Đó là nhược điểm chính của Bi Turbo, mấy dòng turbo 1 cấp khác thì khộng bị như vầy đâu. Tôi cũng đang sở hũu Bi turbo đây. Tôi mới phát hiện ra vấn đề này gần đây, hôm nay tình cờ lên đây thấy có người nói vậy thì thấy quả thật đúng thế. Biết nhược điểm của em nó thì tránh bớt thôi, chứ phần ưu điểm của nó vẫn nhiều. Chạy chừng vài chục ngàn km thì nhược điểm đó lại trở thành ưu điểm: máy nhẹ mà nóng máy thì chạy càng bốc