RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?
Thường thì sau cái văn bản cho phép nhập xe cũ sẽ có vài thông tư hướng dẫn => để khóa lại. Như kiểu:
+ Công ty phải có năng lực như thế nào mới được kinh doanh xe nhập cũ?
+ Bộ thương mại sẽ cấp Quota cho từng doanh nghiệp (thế nên hồi xưa, khi cho nhập xe cũ, khối người chỉ làm cái việc mua đi bán lại CÔ TA đã đủ giàu rồi).
+ Có thể mở rộng cho diện cán bộ, bà con công tác làm ăn ở nước ngoài (bao nhiêu năm ấy..) thì được mang bao nhiêu xe cũ về...
Tóm lại còn nhiều chiêu lém. Có văn bản mới rõ được.
Dạng cá nhân quà biếu ..... chắc lại phải "nhập ủy thác" qua một anh công ty nào đó có quota. Thế là bị thêm một tý phí dăm ba % gì cho thằng ấy nữa ....
Hồi năm 89, tôi có ông Cậu đi chuyên gia về, mua ủy thác cả một CÔNG vài chục chiếc xe máy 78, ...., 81. Về cảng SG dỡ xe ra, bán Công được 2T (lúc đó), còn phải huy động con cháu đổ xăng, chạy từ cảng về nhà bên Phú Nhuận (chở cà CÔNG về kg có chỗ hạ xuống). Vui thật.
Bây giờ cứ tưởng tượng 1 2 năm nữa mình cũng ra cảng nhận 1 CÔNG, mở ra, trong là con BMW... đã thiệt. hì hì....
Tôi cũng đang đợi giống như bác đấy.