em mới tìm được bí kíp ở đây, bác vào đây cứ theo đây mà làm thế nào bác cũng tìm ra bệnh cho xe của bác
ttps://www.tirerack.com/images/tires/vibechart.pdf
ttps://www.tirerack.com/images/tires/vibechart.pdf
qua 2 bài báo, em sumary như thế này:
1. Bác kiểm tra xem rung động đến từ Máy (RPM) hạnh đến từ các bộ phận truyền động (SPEED).
2. Nếu rung động do máy thì kiểm tra máy, cao su chân máy...nếu đến từ bộ phận truyền động thì kiểm tra các láp truyền động, bánh xe.
Để kiểm tra xe rung động do Máy bác làm như sau:
1. đậu xe 1 chỗ. để số ở vị trí N và đạp chân côn( cắc công) đạp ga từ từ từ garanty tới vòng tua 4000 vòng/phú nếu xe rung thì là do máy, nếu không rung, kiểm tra bước 2.
2. Cho xe chạy trên đường và cảm nhận:
1) Cho xe chạy và ghi lại tại tốc độ bắt đầu rung, tốc độ rung nhất và tốc độ rung biến mất. Rung động ở tốc độ từ 60MPH (96km/h) thường là do lốp hoặc đùm thắng gây ra. rung động ở tốc độ thấp khoảng 35 đến 45 mph (60-70km/h) thường có liên quan đến trục láp mất cân bằng hặc khớp nối chữ u bị lệch.
2) Nếu rung động có thể cảm nhận được trên cần chuyển số hoặc trên vô lăng, điều này thường là do trục láp trước mất cân bằng hoặc khớp nối chữ U có vấn đề.. Nếu bạn cảm nhận rung động ở hàng ghế sau hoặc sàn sau, điều này có thể là do láp sau mất cân bằng hoặc khớp nối chữ u có vấn đề. Tuy nhiên lốp sau kém chất lượng hoặc vành bánh xe mém cũng gây ra rung động (cái này đúng với xe em, lốp bánh sau xe em bị cũ quá mòn không đều). Trước khi tháo trục láp nghi nghờ để kiểm tra, Hãy đảo bánh trước ra sau/sau ra trước hoặc mượn bộ bánh tốt thay vào và chạy xem nhằm bảo đảm rung động không phải do bánh xe gây ra.
1. Bác kiểm tra xem rung động đến từ Máy (RPM) hạnh đến từ các bộ phận truyền động (SPEED).
2. Nếu rung động do máy thì kiểm tra máy, cao su chân máy...nếu đến từ bộ phận truyền động thì kiểm tra các láp truyền động, bánh xe.
Để kiểm tra xe rung động do Máy bác làm như sau:
1. đậu xe 1 chỗ. để số ở vị trí N và đạp chân côn( cắc công) đạp ga từ từ từ garanty tới vòng tua 4000 vòng/phú nếu xe rung thì là do máy, nếu không rung, kiểm tra bước 2.
2. Cho xe chạy trên đường và cảm nhận:
1) Cho xe chạy và ghi lại tại tốc độ bắt đầu rung, tốc độ rung nhất và tốc độ rung biến mất. Rung động ở tốc độ từ 60MPH (96km/h) thường là do lốp hoặc đùm thắng gây ra. rung động ở tốc độ thấp khoảng 35 đến 45 mph (60-70km/h) thường có liên quan đến trục láp mất cân bằng hặc khớp nối chữ u bị lệch.
2) Nếu rung động có thể cảm nhận được trên cần chuyển số hoặc trên vô lăng, điều này thường là do trục láp trước mất cân bằng hoặc khớp nối chữ U có vấn đề.. Nếu bạn cảm nhận rung động ở hàng ghế sau hoặc sàn sau, điều này có thể là do láp sau mất cân bằng hoặc khớp nối chữ u có vấn đề. Tuy nhiên lốp sau kém chất lượng hoặc vành bánh xe mém cũng gây ra rung động (cái này đúng với xe em, lốp bánh sau xe em bị cũ quá mòn không đều). Trước khi tháo trục láp nghi nghờ để kiểm tra, Hãy đảo bánh trước ra sau/sau ra trước hoặc mượn bộ bánh tốt thay vào và chạy xem nhằm bảo đảm rung động không phải do bánh xe gây ra.
Cám ơn bác xetuanloc nhiều nhé.
Tốc độ 60-70 là xe e êm.
Bắt đầu qua 80 mới băt đầu rung và ù phía bên phụ.e cảm giác như muốn rớt cái kiếng bên phụ lun nên e ko dám đạp tiếp.
xe ford mình đứng 1 chỗ nó ko cho minh đạp ga lên 4000v đâu bác. E đạp thấy máy nó rung bần bật.
Tốc độ 60-70 là xe e êm.
Bắt đầu qua 80 mới băt đầu rung và ù phía bên phụ.e cảm giác như muốn rớt cái kiếng bên phụ lun nên e ko dám đạp tiếp.
xe ford mình đứng 1 chỗ nó ko cho minh đạp ga lên 4000v đâu bác. E đạp thấy máy nó rung bần bật.
E chỉ đảo lốp trái qua phải thôi bác ,vì lốp trc của e con mới hơn sau. Mới đầu e nghi láp là do e hay ôm cua nhanh e nghe ở dưới có tiếng loc cọc.
Xe e ko bỏ máy chỉ có buổi sáng đề thì nổ máy liền nhưng phải một lúc tiếng máy mới tròn vậy là bị sao nửa hả bác.
Cho e hỏi luôn bugi và dây cao áp gì đó nó có ảnh hưởng ko?
Xe e ko bỏ máy chỉ có buổi sáng đề thì nổ máy liền nhưng phải một lúc tiếng máy mới tròn vậy là bị sao nửa hả bác.
Cho e hỏi luôn bugi và dây cao áp gì đó nó có ảnh hưởng ko?
Làm xe ở gara V sao bác ko lên đây tham khảo a e trước, nếu e biết bác làm bên đó e sẽ có 1 số chia sẽ để bác cân đong đo đếm, giờ thì muộn rùi, e dính 2 cái xe cũ bên đó nên cũng ngộ ra khá nhiều vấn đềCái mục 2 e đồng ý với bác.kiem tra láp ngag bên phụ. Vì e thấy nó rung bên đó.nhung e chưa biết làm ở đâu.
Cái láp dọc thì e bỏ ra lâu r.e đag rất bực mình gara Vui làm ăn ko uy tín đồng ý với bác là gara đông khách nhửng làm ăn cẩu thả e đại tu xe e hết gần 30 củ mà chẳng ra gì.toan đưa thợ tào lao làm cho e.