Re: Choixongxu độ cây Strut bar tăng độ đầm chắc xe cho xế yêu.
Bác phải siết chặt các con ốc chứ, thế nó mới có tác dụng, chạy chậm thì chưa thấy tác dụng rõ rệt, khi nào chạy nhanh nhanh 1 chút đó bác.
Camcanh2010 nói:Lúc đó e vừa lắp xong , mẹ cháu gọi lên nhà ăn cơm tranh thủ thử đi thôi ,lúc sau e mới chạy thử ra ngoài đường , thấy khác in ít , thế e mới hỏi các bác có nên vặt chặt vào ko ?Happy Car nói:Strut bar này chỉ có thể có tác dụng khi vào cua, đường gồ ghề, tốc độ nhanh....lái trong nhà thì chẳng khác gì đâu.Camcanh2010 nói:Vừa nãy e thử đi trong nhà bẻ lái bên nọ bên kia tay lái vẫn thế nhẹ như thường .cubibmw nói:Chắc phải po cua tốc độ cao. Khi đi cứ canh ổ gà mà bang vào thì mới biết công năng của strut bar .
Bác phải siết chặt các con ốc chứ, thế nó mới có tác dụng, chạy chậm thì chưa thấy tác dụng rõ rệt, khi nào chạy nhanh nhanh 1 chút đó bác.
Re: Choixongxu độ cây Strut bar tăng độ đầm chắc xe cho xế yêu.
Khi có sự chênh lệch độ cao 2 bánh thì nó sẽ nén phuộc bạn 1 bên bạn à. Ví dụ khi bạn leo 1 bánh lên lề hay vấp ổ gà.
Còn vụ đúc liền khối khó gia công và giá thành sẽ rất cao. Thanh ngang thường bằng nhôm, bệ lắp vào gối phuộc bằng sắt . 2 vật liệu đó đúc chung 1 khối được không ?
Có những thanh strut bar chất lượng cao, họ làm rất chính xác và không có cái khớp động lòn ốc ngang đó. Chưa thấy cây nào giá dưới 500$.
ANDY1606 nói:cái đó theo em biết là để lỏng để khi chó sự chênh lệch độ cao của 2 bên xe nó cân bằng , nếu thật sự cần xiếc chặc thì nhà sản xuất đã đúc nó liền khối rồi ko làm 3 bộ phận và tiếp nối bởi con ốc đócubibmw nói:Camcanh2010 nói:Các bác cho e hỏi , e bắt chặt các khớp nối 2 đầu thì có ảnh hưởng gì ko ?
Nó chủ yếu để chịu lực nén với biên độ dao động rất nhỏ. Nên bác siết chặc càng ok bác à.
Có trường hợp con ốc chọt ngang nó quá nhỏ so với lổ của thanh ngang ( dùng từ chính xác là ... lỏng lét ). Mình phải độ thêm 1 ống chêm bên trong cho nó khỏi sụt sịt. Vì độ "kịt" quá lớn nó làm mất tác dụng của strut bar.
Khi có sự chênh lệch độ cao 2 bánh thì nó sẽ nén phuộc bạn 1 bên bạn à. Ví dụ khi bạn leo 1 bánh lên lề hay vấp ổ gà.
Còn vụ đúc liền khối khó gia công và giá thành sẽ rất cao. Thanh ngang thường bằng nhôm, bệ lắp vào gối phuộc bằng sắt . 2 vật liệu đó đúc chung 1 khối được không ?
Có những thanh strut bar chất lượng cao, họ làm rất chính xác và không có cái khớp động lòn ốc ngang đó. Chưa thấy cây nào giá dưới 500$.
Re: Choixongxu độ cây Strut bar tăng độ đầm chắc xe cho xế yêu.
-Xe chạy rất đầm đầu xe, vừa rồi em có tháo ra để cảm nhận sự khác biệt thì thấy đầu xe nó bị chao qua lại thấy rõ. Nhưng chạy 1 thời gian thì cảm giác quen dần chứng tỏ lắp vào xe không bị ảnh hưởng hư hại gì... Nhưng sau khi lắp vào thì nó rất đầm đầu xe.
- Qua ổ gà hay gờ giảm tốc nó rất đầm, không có cảm giác thốn lên thân xe, em xuống kính để nghe âm thanh đầu xe thì thấy có vẽ như ống nhún nó được làm việc nhiều hơn. Bởi vậy lắp cái này vào thì ống nhún còn tốt, mềm mại là tuyệt vời.
- Vào cua tốc độ cao trước khi lắp thì xe nó nghiêng theo quán tính chạy của xe, người trên xe cũng nghiêng qua, nhưng sau khi lắp vào thì cảm giác này nó giảm đi rất nhiều...
Cảm nhận sau khi lắp như thế này bác ạh:ar3a nói:Bác chủ cho hỏi sau khi lắp vào cua ở tốc độ cao (60km/h trở lên) thì thấy như thế nào?
-Xe chạy rất đầm đầu xe, vừa rồi em có tháo ra để cảm nhận sự khác biệt thì thấy đầu xe nó bị chao qua lại thấy rõ. Nhưng chạy 1 thời gian thì cảm giác quen dần chứng tỏ lắp vào xe không bị ảnh hưởng hư hại gì... Nhưng sau khi lắp vào thì nó rất đầm đầu xe.
- Qua ổ gà hay gờ giảm tốc nó rất đầm, không có cảm giác thốn lên thân xe, em xuống kính để nghe âm thanh đầu xe thì thấy có vẽ như ống nhún nó được làm việc nhiều hơn. Bởi vậy lắp cái này vào thì ống nhún còn tốt, mềm mại là tuyệt vời.
- Vào cua tốc độ cao trước khi lắp thì xe nó nghiêng theo quán tính chạy của xe, người trên xe cũng nghiêng qua, nhưng sau khi lắp vào thì cảm giác này nó giảm đi rất nhiều...
Re: Choixongxu độ cây Strut bar tăng độ đầm chắc xe cho xế yêu.
Tiếp tục tự DIY, nay em tự học theo nghề cơ khí
Và công việc quá đơn giản
Gần tí cũng thấy đẹp đấy:
Lần này em làm 5 cây, 1 cây cho xe và 4 cây còn lại tặng cho mấy người bạn
Trong vòng 1 nốt nhạc:
Một mớ pat sắt được cắt bằng gió đá
Chiến trường như 1 bãi tha ma
Xong 5 cây
Đầu của em nó
Hàng chưa mông má cho đẹp
Bulon xịn được chọn vừa ống sắt
Pat sắt chưa tút cho đẹp
Làm đẹp
Tiếp tục cái khác chưa tút đẹp
Như hàng hịn
Xong 3 cây ngày mai sẽ lên đường, do có 1 người đã mua nên ko cần vậy em để dành lại cho người khác
Cái này em cố ý là như vậy nhá
3 cây đã xong
Đồ chơi mới trợ giúp quá trình làm
Dụng cụ làm đẹp da
Tiếp tục tự DIY, nay em tự học theo nghề cơ khí
Và công việc quá đơn giản
Gần tí cũng thấy đẹp đấy:
Lần này em làm 5 cây, 1 cây cho xe và 4 cây còn lại tặng cho mấy người bạn
Trong vòng 1 nốt nhạc:
Một mớ pat sắt được cắt bằng gió đá
Chiến trường như 1 bãi tha ma
Xong 5 cây
Đầu của em nó
Hàng chưa mông má cho đẹp
Bulon xịn được chọn vừa ống sắt
Pat sắt chưa tút cho đẹp
Làm đẹp
Tiếp tục cái khác chưa tút đẹp
Như hàng hịn
Xong 3 cây ngày mai sẽ lên đường, do có 1 người đã mua nên ko cần vậy em để dành lại cho người khác
Cái này em cố ý là như vậy nhá
3 cây đã xong
Đồ chơi mới trợ giúp quá trình làm
Dụng cụ làm đẹp da
Re: Choixongxu độ cây Strut bar tăng độ đầm chắc xe cho xế yêu.
Lắp strut bar của CXX: (Hình sau chỉ mang tính minh họa)
B1: Lắp cái pat vào đầu bánh bèo
B2: Lắp cây bar vào:
B3: Siết chặt 4 con bu lon đầu bánh bèo cho chặt
B4: Lắc cây bar lúc này cây lỏng lẻo không bị gồng cứng vào thân xe, chứng tỏ cây bar không có tác động gì vào thân xe, và thân xe không bị biến dạng - nguyên nhân vỡ kính lái là ở đây.
B5: Siết chặt các con bu lon này để lock cho nó cứng là OK.
P/S: Trường hợp chưa cài con bulon ngang vào được ta có thể xoay cái đầu ngang vào hoặc ra 1 đến 2 vòng là OK.
Lắp strut bar của CXX: (Hình sau chỉ mang tính minh họa)
B1: Lắp cái pat vào đầu bánh bèo
B2: Lắp cây bar vào:
B3: Siết chặt 4 con bu lon đầu bánh bèo cho chặt
B4: Lắc cây bar lúc này cây lỏng lẻo không bị gồng cứng vào thân xe, chứng tỏ cây bar không có tác động gì vào thân xe, và thân xe không bị biến dạng - nguyên nhân vỡ kính lái là ở đây.
B5: Siết chặt các con bu lon này để lock cho nó cứng là OK.
P/S: Trường hợp chưa cài con bulon ngang vào được ta có thể xoay cái đầu ngang vào hoặc ra 1 đến 2 vòng là OK.
NHÂN ĐÂY CXX ĐĂNG KÝ BẢN QUYỀN KIỂU DÁNG SẢN PHẨM STRUT BAR Ở ĐÂY. VIỆC ĂN CẮP BẢN QUYỀN CHỈ CHO PHÉP DIY, CÒN NẾU CHO HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐỀU CHỨNG TỎ NGƯỜI MUA YẾU KÉM - BẤT TÀI CHẲNG LÀM GÌ ĐƯỢC CHO BẢN THÂN CÒN NÓI CHI LÀM CHO XÃ HỘI.....
(Quá trình làm CXX đã chia sẽ quá rõ trên diễn đàn)
Re: Choixongxu độ cây Strut bar tăng độ đầm chắc xe cho xế yêu.
Em chơi với anh em trên diễn đàn chia sẽ kinh nghiệm tới nơi tới chốn giúp cho cùng nhau tiến bộ, xã hội phát triễn không vì lợi nhuận. Ngôn từ có gì không hợp - các bác tha lỗi cho.
Em sẽ tiếp điện thoại trả lời nhiệt tình các bác tự DIY strut bar. Em đã tiếp nhiều cuộc điện thoại các Bác mua sản phẩm của người khác đem qua than phiền chuyện lắp vào khó hoặc lắp vào phải uốn ép cây bar để đến nỗi gãy boulon phải mua boulon zin... xin bác hãy gọi điện thoại cho người bán đừng làm phiền em. Em cảm ơn.
KIỂM TRA VÀ HIỆU CHỈNH STRUT BAR
Định kỳ vào lúc rãnh rỗi, các bác dùng sản phẩm Strut bar của CXX nên mở 4 con bulon trên cây bar:
Xong cầm cây bar lắc thử xem nó có lỏng không, nếu lỏng thì chứng tỏ là còn quá tốt chứng tỏ cây bar còn đủ cứng không bị biến dạng
Xong rồi siết lại, đã chơi xe - độ xe là phải chăm sóc mấy hạng mục này.
Hiện nay do vật liệu em làm là không có thiết bị nào kiểm chứng độ cứng chắc của nó, nên cần phải kiểm tra sau thời gian sử dụng. Em sợ rằng sau thời gian sử dụng cây bar biến dạng nó duỗi thẳng ra tác động vào thân xe, làm thân xe nó biến dạng theo, thùng xe banh ra sẽ gây tác động bể kính lái, thước lái cũng sẽ lệch đi, xe chạy 2 hàng, vỏ mòn không đều, nói chung sẽ không tốt cho con xe, do đó các bác cần hiệu chỉnh.
Cách hiệu chỉnh như sau:
- Trên cây bar có thể điều chỉnh dài hoặc ngắn - xem 2 hình trên sẽ rõ.
- Trên cái pat có thể điều chỉnh xoay qua xoay lại:
Hình lỗ pat là oval nên có thể điều chỉnh.
Việc 1 số xe bị bể kính lái hoặc khung sườn xe bị méo là do dùng sản phẩm strut bar hàng đểu - hàng nhái - người bán quá coi trọng đến lợi nhuận dùng vật liệu rẽ tiền hoặc thiết kế đơn giản. Em chơi với anh em trên diễn đàn chia sẽ kinh nghiệm tới nơi tới chốn giúp cho cùng nhau tiến bộ, xã hội phát triễn không vì lợi nhuận. Ngôn từ có gì không hợp - các bác tha lỗi cho.
Em sẽ tiếp điện thoại trả lời nhiệt tình các bác tự DIY strut bar. Em đã tiếp nhiều cuộc điện thoại các Bác mua sản phẩm của người khác đem qua than phiền chuyện lắp vào khó hoặc lắp vào phải uốn ép cây bar để đến nỗi gãy boulon phải mua boulon zin... xin bác hãy gọi điện thoại cho người bán đừng làm phiền em. Em cảm ơn.
Re: Choixongxu độ cây Strut bar tăng độ đầm chắc xe cho xế yêu.
Như cây strut bar của e như thế này chắc là ổn bác nhỉ?
Như cây strut bar của e như thế này chắc là ổn bác nhỉ?