Bác nói đúng. Nếu bít độ từng con led sẽ thú vị hơn.
Em cũng tự mua led họ làm sẵn về lắp vào mở cửa có đèn sàn xe, mở cốp, mở cabo, la phong trần xài led trắng....
Khi có đi đâu chung với nhóm bạn toàn Camry, LS, Ford... mà cái Everet cùi của em mở cửa ra nhìn long lanh ánh đèn hơn khiến tụi nó cũng ...thốt lên..... Đù.. độc mậy.
Em cũng tự mua led họ làm sẵn về lắp vào mở cửa có đèn sàn xe, mở cốp, mở cabo, la phong trần xài led trắng....
Khi có đi đâu chung với nhóm bạn toàn Camry, LS, Ford... mà cái Everet cùi của em mở cửa ra nhìn long lanh ánh đèn hơn khiến tụi nó cũng ...thốt lên..... Đù.. độc mậy.
Bác nói đúng. Nếu bít độ từng con led sẽ thú vị hơn.
Em cũng tự mua led họ làm sẵn về lắp vào mở cửa có đèn sàn xe, mở cốp, mở cabo, la phong trần xài led trắng....
Khi có đi đâu chung với nhóm bạn toàn Camry, LS, Ford... mà cái Everet cùi của em mở cửa ra nhìn long lanh ánh đèn hơn khiến tụi nó cũng ...thốt lên..... Đù.. độc mậy.
Hay quá bác ơi !!!
mua cái gương cầu ở đâu z bácRe: Choixongxu - Tự chế đèn Led gương cầu cho gầm xe.
good DIY
Nhật Tảo đó bác.mua cái gương cầu ở đâu z bác
OK bác, sẽ có nhiều vấn đề DIY hay hơn nhiều.Bác chủ này hay, dám nghĩ dám làm... hệt như bác pjkhoa ngày trước trong OS này (ko bít bi h bác ý ở đâu).
Hoan hô tinh thần DIY của bác, có gì hay hơn bác post lên đây chia sẻ cho ae học hỏi nhé.
Rãnh rỗi, lấy con Su Dú ra vệ sinh cái dàn lạnh để tìm hiểu rồi vừa khám vừa phá. Cách đây 1 tháng đi miền tây, phải công nhận tự hào cái dàn lạnh này, xe công suất nhỏ sao mà dàn lạnh nó lạnh tê tái...
Cần phải nghiên cứu kỹ sơ đồ, nguyên khối
Em mù chữ nên chỉ xem hình, chẳng hiểu gì hết, thôi cũng giải quyết khâu oai, chữ ta chữ tây cho nó có bài bản là oách.
Thêm 1 cái nữa cho nó oai
13 năm nay em nó chuyên tâm phục vụ, riêng món này chưa anh nào thò tay sờ đến, em là người đầu tiên phá tờ rinh món này nhá.
Nay mới thấy dây điện tự sướng chạy loằng nhoằng.
Chuẩn bị đồ nghề, cũng giải quyết khâu oai, người ta nói có sai: nghề yếu thì bày đặt phô trương
Ặc, lôi được nó ra rồi, ai mà yếu sức, yếu vía thì đừng có manh động tới cái này nhá, có vô số chốt nhựa rất dễ gãy, nó mà gãy thì hơi gió đừng có mong mà đi đúng đường.
Nói là vệ sinh chứ thực ra là muốn lắp cái món này.
Này nhá
Trước khi bắn phá có canh tọa độ đàng hoàng, may quá cực chuẩn luôn
Thợ phụ của em đây
Tiếp theo cái mô tơ gì đó em chẳng biết, tò mò tháo banh chành luôn
13 năm hoạt động, cũng có hơi mòn
Cái cũ VS với cái mới, thôi dùng lại cái cũ cũng còn được
Sau khi vệ sinh
Vệ sinh cho sạch
Cái phần mút xốp này là nguyên nhân làm cho dàn lạnh mỗi khi mới hoạt động là có mùi mốc, tuy nhiên nó bị mũn ra nên cho tẩy sạch, phần keo cũng vệ sinh cho sạch luôn.
Nhìn thấy ớn
Nào quá sạch
Chẳng hiểu sao nó bị mất cái chốt nhựa nên mỗi khi bậc lá gió nó bị sộc sệch
Chế và độ, kẹp ống dây điện
Ặc ặc như zin, gạt qua & gạt lại nó êm và dịu dàng
Và cuối cùng hoàn thành lắp vào lại nào
Tiếp theo:
Hình cao su lót
Tuy nhiên, cao su sẽ bị lão hóa với nhiệt độ tầm 80 độ với thời gian lâu dài, chạy vào hãng SuZuki mua luôn sợi dây cu roa cam, cắt ra lót vào cho oách:
Vừa khin khít:
Hình ảnh cửa chớp lấy gió qua dàn sưởi
Cửa đóng lại, gió không qua dàn sưởi
Xong
Lắp vào
Dây nhợ loằng nhoằng quá, phải quy hoạch lại
2 cái nòng súng sẽ đưa qua đây
Cái hộc chia gió, phần mút nó mũn ra thế này
Vệ sinh cho sạch luôn
Y chang hàng mới
Dán lại
Hình ảnh dàn quat gió đấy, chú ý cái khớp giữa hộc chia gió và dàn quạt
Hình ảnh múp xốp bị mũn ra, tuy nhiên 2 ẻm này còn mới tin
Dàn lạnh, còn sạch sẽ mới cứng sau 13 năm sử dụng, chứng tỏ chủ xe sạch sẽ bào trì tốt
Hic lục lọi lại lòi ra cái phần này, thế là gắn vào lại chẳng bị mất đi đâu
Trả lại cho nguyên bản
Xong đã gắn vào lại nguyên trạng như ban đầu, chú ý cái khới hộc chia gió vào dàn quạt
Xem và kiểm tra thật kỹ trước khi siết ố cố định
#1445 + Quote Trả lời
luckit thích bài này.
choixongxu Hạng D
Tham gia ngày:
4/5/11
Bài viết:
2.604
Điểm thành tích:
48
Tưởng rằng có thể thưởng thức cái dàn sưởi ấm, nào ngờ đời đúng nhọ như cái lọ cổ, mới vừa bấm đầu kẹp tháo cái ống nước ra thì cái ống này bị gãy, nhìn kỹ thì em nó bị mục lắm rồi
Và quá mục
1 cái đã được gắn vào
Tiếp theo tháo cái van hằng nhiệt để kiểm tra, ặc ặc sao còn quá trắng xinh
Định giữ cái ron zin, nào ngờ phải cạo ron mới tháo van hằng nhiệt được
Kiểm tra phần để gắn cái ống bị mục thì bên trong chẳng có gì, điều này có thể là cái ống kia chỉ gá hờ vào hoặc nó bị quá mục đến nỗi cái phần nằm trong nó bị xâm thực biến mất luôn
Cạo ron để chuẩn bị cho phần làm ron
Van hằng nhiệt còn quá mới
Chiều chủ nhật lang thang tìm cho ra cái này cũng chua cay quá, thế là hết ngày luôn, tối đi nhậu với mấy ông anh chém gió cho vui đời
Vệ sinh cái lỗ cho thật sạch, em làm phải nói là nó tỉ mỉ đến từng li một
Tự chế cái máy tiện để mài cái ống này cho thật tròn
Để ý thấy nó thật tròn nhá
Đặt vào, lưu ý là cái ống nó hơi to hơn để phải đóng nhẹ vào cho chặt
Tuy tự làm nhưng đồ nghề không phải thiếu đâu nhá
Ron amiang
Chặt ron
Rất ư là chuyên nghiệp. Và nó đây, trông cũng đẹp
Van hằng nhiệt
Rất muốn kiểm tra van hằng nhiệt, nhân cơ hội này mắt thấy, tay sờ được cái van hằng nhiệt như thế này thì vô tư vài năm nữa cũng chẳng sao
Lắp xong
Nổ máy kiểm tra xem nước có rò rỉ đâu không, cảm nhận cái sự sung sướng nhìn cái thành phẩm này khoảng chừng 15 phút, mở quạt máy, mở máy lạnh thì lạnh teo, mở sưởi ấm thì hơi nóng phà phà. Tới tới lui lui xem mấy chỗ lắp có bị rò rỉ nước hay không thì chẳng thấy.
Thôi thì từ đây, trong những ngày mùa đông giá rét, trong con xe này gia đình em tha hồ ấm không bị lạnh như trước nữa. Sưởi kính ngon lành thỏa mái không phải sưởi kính bằng máy lạnh trong khi trời rất lạnh làm cho kính mờ bên ngoài chạy xe không thấy đường.
Tổng kết lại phần DIY này đến giờ hiểu thêm được loại xe Suzuki WaGon này rất nhiều.....
Cám ơn các bác đã theo dõi phần DIY này.
Cần phải nghiên cứu kỹ sơ đồ, nguyên khối
Em mù chữ nên chỉ xem hình, chẳng hiểu gì hết, thôi cũng giải quyết khâu oai, chữ ta chữ tây cho nó có bài bản là oách.
Thêm 1 cái nữa cho nó oai
13 năm nay em nó chuyên tâm phục vụ, riêng món này chưa anh nào thò tay sờ đến, em là người đầu tiên phá tờ rinh món này nhá.
Nay mới thấy dây điện tự sướng chạy loằng nhoằng.
Chuẩn bị đồ nghề, cũng giải quyết khâu oai, người ta nói có sai: nghề yếu thì bày đặt phô trương
Ặc, lôi được nó ra rồi, ai mà yếu sức, yếu vía thì đừng có manh động tới cái này nhá, có vô số chốt nhựa rất dễ gãy, nó mà gãy thì hơi gió đừng có mong mà đi đúng đường.
Nói là vệ sinh chứ thực ra là muốn lắp cái món này.
Này nhá
Trước khi bắn phá có canh tọa độ đàng hoàng, may quá cực chuẩn luôn
Thợ phụ của em đây
Tiếp theo cái mô tơ gì đó em chẳng biết, tò mò tháo banh chành luôn
13 năm hoạt động, cũng có hơi mòn
Cái cũ VS với cái mới, thôi dùng lại cái cũ cũng còn được
Sau khi vệ sinh
Vệ sinh cho sạch
Cái phần mút xốp này là nguyên nhân làm cho dàn lạnh mỗi khi mới hoạt động là có mùi mốc, tuy nhiên nó bị mũn ra nên cho tẩy sạch, phần keo cũng vệ sinh cho sạch luôn.
Nhìn thấy ớn
Nào quá sạch
Chẳng hiểu sao nó bị mất cái chốt nhựa nên mỗi khi bậc lá gió nó bị sộc sệch
Chế và độ, kẹp ống dây điện
Ặc ặc như zin, gạt qua & gạt lại nó êm và dịu dàng
Và cuối cùng hoàn thành lắp vào lại nào
Tiếp theo:
Hình cao su lót
Tuy nhiên, cao su sẽ bị lão hóa với nhiệt độ tầm 80 độ với thời gian lâu dài, chạy vào hãng SuZuki mua luôn sợi dây cu roa cam, cắt ra lót vào cho oách:
Vừa khin khít:
Hình ảnh cửa chớp lấy gió qua dàn sưởi
Cửa đóng lại, gió không qua dàn sưởi
Xong
Lắp vào
Dây nhợ loằng nhoằng quá, phải quy hoạch lại
2 cái nòng súng sẽ đưa qua đây
Cái hộc chia gió, phần mút nó mũn ra thế này
Vệ sinh cho sạch luôn
Y chang hàng mới
Dán lại
Hình ảnh dàn quat gió đấy, chú ý cái khớp giữa hộc chia gió và dàn quạt
Hình ảnh múp xốp bị mũn ra, tuy nhiên 2 ẻm này còn mới tin
Dàn lạnh, còn sạch sẽ mới cứng sau 13 năm sử dụng, chứng tỏ chủ xe sạch sẽ bào trì tốt
Hic lục lọi lại lòi ra cái phần này, thế là gắn vào lại chẳng bị mất đi đâu
Trả lại cho nguyên bản
Xong đã gắn vào lại nguyên trạng như ban đầu, chú ý cái khới hộc chia gió vào dàn quạt
Xem và kiểm tra thật kỹ trước khi siết ố cố định
Tiếp theo hộc gió trong & gió ngoài, kiểm tra thấy em nó bị chơi luôn 1 cái chốt khóa chết cái lá sắt lại
Cái lá sắt thì bị dán bít trông quá mất thẩm mỹ
Phần mút bị mục
Kiểm tra thì các lẫy vẫn còn tốt
Bắt đầu vệ sinh
Trả lại nguyên bản, hình ảnh lấy gió ngoài
Hình ảnh lấy gió trong
Lắp vào và quy hoạch lại dây điện
Relay nhiệt cũng được làm cái pat cho chắc chắn
Đồ nghề tự chế
Và lắp xong
choixongxu, Thứ hai lúc 07:36 Sửa Xóa Báo cáoCái lá sắt thì bị dán bít trông quá mất thẩm mỹ
Phần mút bị mục
Kiểm tra thì các lẫy vẫn còn tốt
Bắt đầu vệ sinh
Trả lại nguyên bản, hình ảnh lấy gió ngoài
Hình ảnh lấy gió trong
Lắp vào và quy hoạch lại dây điện
Relay nhiệt cũng được làm cái pat cho chắc chắn
Đồ nghề tự chế
Và lắp xong
#1445 + Quote Trả lời
luckit thích bài này.
choixongxu Hạng D
Tham gia ngày:
4/5/11
Bài viết:
2.604
Điểm thành tích:
48
Tưởng rằng có thể thưởng thức cái dàn sưởi ấm, nào ngờ đời đúng nhọ như cái lọ cổ, mới vừa bấm đầu kẹp tháo cái ống nước ra thì cái ống này bị gãy, nhìn kỹ thì em nó bị mục lắm rồi
Và quá mục
1 cái đã được gắn vào
Tiếp theo tháo cái van hằng nhiệt để kiểm tra, ặc ặc sao còn quá trắng xinh
Định giữ cái ron zin, nào ngờ phải cạo ron mới tháo van hằng nhiệt được
Kiểm tra phần để gắn cái ống bị mục thì bên trong chẳng có gì, điều này có thể là cái ống kia chỉ gá hờ vào hoặc nó bị quá mục đến nỗi cái phần nằm trong nó bị xâm thực biến mất luôn
Cạo ron để chuẩn bị cho phần làm ron
Van hằng nhiệt còn quá mới
Chiều chủ nhật lang thang tìm cho ra cái này cũng chua cay quá, thế là hết ngày luôn, tối đi nhậu với mấy ông anh chém gió cho vui đời
Vệ sinh cái lỗ cho thật sạch, em làm phải nói là nó tỉ mỉ đến từng li một
Tự chế cái máy tiện để mài cái ống này cho thật tròn
Để ý thấy nó thật tròn nhá
Đặt vào, lưu ý là cái ống nó hơi to hơn để phải đóng nhẹ vào cho chặt
Tuy tự làm nhưng đồ nghề không phải thiếu đâu nhá
Ron amiang
Chặt ron
Rất ư là chuyên nghiệp. Và nó đây, trông cũng đẹp
Van hằng nhiệt
Rất muốn kiểm tra van hằng nhiệt, nhân cơ hội này mắt thấy, tay sờ được cái van hằng nhiệt như thế này thì vô tư vài năm nữa cũng chẳng sao
Lắp xong
Nổ máy kiểm tra xem nước có rò rỉ đâu không, cảm nhận cái sự sung sướng nhìn cái thành phẩm này khoảng chừng 15 phút, mở quạt máy, mở máy lạnh thì lạnh teo, mở sưởi ấm thì hơi nóng phà phà. Tới tới lui lui xem mấy chỗ lắp có bị rò rỉ nước hay không thì chẳng thấy.
Thôi thì từ đây, trong những ngày mùa đông giá rét, trong con xe này gia đình em tha hồ ấm không bị lạnh như trước nữa. Sưởi kính ngon lành thỏa mái không phải sưởi kính bằng máy lạnh trong khi trời rất lạnh làm cho kính mờ bên ngoài chạy xe không thấy đường.
Tổng kết lại phần DIY này đến giờ hiểu thêm được loại xe Suzuki WaGon này rất nhiều.....
Cám ơn các bác đã theo dõi phần DIY này.