duynguyen nói:Đừng mua PS vì xe đó mua rồi khó bán lại lắm..hehe
Sao bác ko nói là đừng mua xe để khỏi phải "khó bán lại".
Em đọc thấy nhiều bác comment rất vui, xe Nhật bền hơn, ít hỏng vặt..... ừ thì nó có cái gì để hỏng đâu ngoài cái máy. Bỏ cả tỉ đồng ra mà không được tận hưởng cửa sổ trời, điều hòa tự động, hộp số tự động 6 cấp có +/- mode, đèn pha tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ đề pa dốc, hỗ trợ đỗ đèo, smart key..... thì thật là phí tiền. Mua xe mới đi thì chắc chắn là chịu lỗ đi, bác nào muốn đỡ lỗ cứ mua xe 2nd.
Có bác còn "Em ko biết gì về xe nhưng cái gì của Nhật cũng ngon", "Santa Fe ko có cửa so với..........." làm em nhớ tới cái thời thằng bạn e đi Santa Fe về quê miền núi cái có 1 ông đứng ra hỏi: "Sao ko mua Toyota Innova cho ngon hơn, ko đủ tiền hả? " ----- Pathetic
Có bác còn "Em ko biết gì về xe nhưng cái gì của Nhật cũng ngon", "Santa Fe ko có cửa so với..........." làm em nhớ tới cái thời thằng bạn e đi Santa Fe về quê miền núi cái có 1 ông đứng ra hỏi: "Sao ko mua Toyota Innova cho ngon hơn, ko đủ tiền hả? " ----- Pathetic
hoangkha8487 nói:Em đọc thấy nhiều bác comment rất vui, xe Nhật bền hơn, ít hỏng vặt..... ừ thì nó có cái gì để hỏng đâu ngoài cái máy. Bỏ cả tỉ đồng ra mà không được tận hưởng cửa sổ trời, điều hòa tự động, hộp số tự động 6 cấp có +/- mode, đèn pha tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ đề pa dốc, hỗ trợ đỗ đèo, smart key..... thì thật là phí tiền. Mua xe mới đi thì chắc chắn là chịu lỗ đi, bác nào muốn đỡ lỗ cứ mua xe 2nd.
Có bác còn "Em ko biết gì về xe nhưng cái gì của Nhật cũng ngon", "Santa Fe ko có cửa so với..........." làm em nhớ tới cái thời thằng bạn e đi Santa Fe về quê miền núi cái có 1 ông đứng ra hỏi: "Sao ko mua Toyota Innova cho ngon hơn, ko đủ tiền hả? " ----- Pathetic
chuẩn
Mencua_gach nói:hoangkha8487 nói:Em đọc thấy nhiều bác comment rất vui, xe Nhật bền hơn, ít hỏng vặt..... ừ thì nó có cái gì để hỏng đâu ngoài cái máy. Bỏ cả tỉ đồng ra mà không được tận hưởng cửa sổ trời, điều hòa tự động, hộp số tự động 6 cấp có +/- mode, đèn pha tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ đề pa dốc, hỗ trợ đỗ đèo, smart key..... thì thật là phí tiền. Mua xe mới đi thì chắc chắn là chịu lỗ đi, bác nào muốn đỡ lỗ cứ mua xe 2nd. Có bác còn "Em ko biết gì về xe nhưng cái gì của Nhật cũng ngon", "Santa Fe ko có cửa so với..........." làm em nhớ tới cái thời thằng bạn e đi Santa Fe về quê miền núi cái có 1 ông đứng ra hỏi: "Sao ko mua Toyota Innova cho ngon hơn, ko đủ tiền hả? " ----- Pathetic
chuẩn
Thông thường nói & làm luôn có 1 khoảng cách. Cầm gần tỷ, tần ngần chọn chiếc xe nào vừa để đi, vừa là tài sản.....đa số người Việt sẽ chọn Toyota Fortuner. Mặc dù, ai ai cũng công nhận Pajero Sport đi đầm hơn.
Nhiều nghịch lý nhưng vẫn luôn xảy ra, vì Toy có nhiều điểm mà người tiêu dùng VN cảm thấy an tâm hơn các thương hiệu khác như sau:
Người bán:
- nếu sau này lỡ tán gia bại sản mà có bán lại thì Toy bán nhanh, được giá. Vì cuộc sống bấp bênh, chưa có gì đảm bảo là có tiền mãi.
-nếu có thay phụ tùng thì Toy vẫn rẻ nhất vì có nhiều Third party sản xuất. Nhiều tiền mua đồ chính hãng, ít tiền thì mua đồ chợ trời, nhưng vẫn đảm bảo là xe lưu thông được. Còn những xe khác đa số đồ chính hãng, tốt thì tốt thật, nhưng đắt quá. Người chủ xe không có nhiều lựa chọn khi tài chính eo hẹp.
Người mua:
- mua xe Toy cũ yên tâm vì nếu có xui có hư hỏng mà mình chưa biết được khi mua , thì về có sửa cũng đỡ tiền, và có khả năng sửa được vì phụ tùng thông dụng.
Thật sự, thì nhu cầu đi lại bằng oto của người dân VN chưa cao, chủ yếu phục vụ trong quan hệ kinh doanh, lâu lâu đi chơi gia đình, bạn bè. Tết thì về quê hoặc du lịch. Nên tốc độ chủ yếu là trung bình (mà đường Vn cho 80km/h ) thì xe nào cũng như nhau. Nên để lựa chọn 1 chiếc xe "vạn năng" thì Toy hoàn toàn đáp ứng.
Nên các hãng xe khác cũng không cần phải suy nghĩ gì cho mệt óc. Cứ việc ra xe, cho third party sản xuất phụ tùng nhiều vào để có nhiều lựa chọn khi sửa chữa, thì ắt hẳn người tiêu dùng Vn sẽ mua Mit, Honda, Nissan, Mazda, Ford, Mer, Bim, Huyndai, Kia thôi.
Nhiều nghịch lý nhưng vẫn luôn xảy ra, vì Toy có nhiều điểm mà người tiêu dùng VN cảm thấy an tâm hơn các thương hiệu khác như sau:
Người bán:
- nếu sau này lỡ tán gia bại sản mà có bán lại thì Toy bán nhanh, được giá. Vì cuộc sống bấp bênh, chưa có gì đảm bảo là có tiền mãi.
-nếu có thay phụ tùng thì Toy vẫn rẻ nhất vì có nhiều Third party sản xuất. Nhiều tiền mua đồ chính hãng, ít tiền thì mua đồ chợ trời, nhưng vẫn đảm bảo là xe lưu thông được. Còn những xe khác đa số đồ chính hãng, tốt thì tốt thật, nhưng đắt quá. Người chủ xe không có nhiều lựa chọn khi tài chính eo hẹp.
Người mua:
- mua xe Toy cũ yên tâm vì nếu có xui có hư hỏng mà mình chưa biết được khi mua , thì về có sửa cũng đỡ tiền, và có khả năng sửa được vì phụ tùng thông dụng.
Thật sự, thì nhu cầu đi lại bằng oto của người dân VN chưa cao, chủ yếu phục vụ trong quan hệ kinh doanh, lâu lâu đi chơi gia đình, bạn bè. Tết thì về quê hoặc du lịch. Nên tốc độ chủ yếu là trung bình (mà đường Vn cho 80km/h ) thì xe nào cũng như nhau. Nên để lựa chọn 1 chiếc xe "vạn năng" thì Toy hoàn toàn đáp ứng.
Nên các hãng xe khác cũng không cần phải suy nghĩ gì cho mệt óc. Cứ việc ra xe, cho third party sản xuất phụ tùng nhiều vào để có nhiều lựa chọn khi sửa chữa, thì ắt hẳn người tiêu dùng Vn sẽ mua Mit, Honda, Nissan, Mazda, Ford, Mer, Bim, Huyndai, Kia thôi.
Last edited by a moderator:
Honda Nissan Toy đều tốt cả, ba hãng này đều nằm trong top 10 hãng xe bán chạy nhất thế giới nên người tiêu dùng đều có thể tin cậy được. Duy chỉ có Toy bán lại được giá nhất.
Đúng là vì hệ thống bảo trì của Toy làm rất tốt. Hỏng ở đâu cũng sửa được, xe cũ cỡ nào vào xưởng cũng có đủ đồ và chữa xong là chạy được.
Đ ầu tư vào hệ thống service của Toy là việc làm đúng hướng. Họ đã bắt đúng tâm lý người Việt Nam và người Việt Nam bất chấp chất lượng ban đầu và nhắm mắt mua những xe xấu về thiết kế và được trang bị những tính năng quá tệ, khiến Toy thu những khoản siêu lợi nhuận.
Mazda và mitsubishi thì không những không nằm trong top 10 mà ngấp nghé bật ra khỏi top 20, thậm chí ranking thia xa cả suzuki, .. dù mang tiếng là xe Nhật, chất lượng và máy móc kém hơn ba hãng kia nhiều. Đồ đắt và bảo trì thưa thớt.
Người Việt Nam vốn ghét Hàn quốc vì tâm lý tự ái, họ vốn cũng nát bét như mình nhưng đã trỗi dậy và người việt nam từ chối công nhận họ đã trở thành cường quốc công nghệ và chế tạo. Ví dụ: samsung đã đập chết gần hết các hãng điện tử tiêu dùng Nhật, giá trị trên thị trường chúng khoán của Samsung đã gấp 10 lần Sony !
Điều tương tự cũng xảy ra với Hyundai/kia, hãng này đã đứng top 4 những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới 5-7 năm liền chỉ đứng sau Toy, WW, và GM,
Chất lượng của hyundai rất tốt, họ bán xe khắp nơi trên thế giới, ở châu ÂU doanh số của hyndai vượt xa Toy và bất kỳ hãng xe nhật nào khác.
hệ thống bảo trì cũng nhiều, đặc biệt là phụ tùng chính hãng cực rẻ.
Mua xe bình dân của hai hãng này ở Việt Nam là lựa chọn rất tốt, ngon bổ rẻ.
Tuy nhiên thực tế là hầu hết người Việt Nam ít hiểu biết với tâm lý Sùng Nhật đều xếp Hyundai/kia xuống bét bảng thậm chí dưới cả mazda, mítu, isuzu ... Trong khi doanh số trên thế giới của họ gấp đôi cả mấy ông kia cộng lại.
Đúng là vì hệ thống bảo trì của Toy làm rất tốt. Hỏng ở đâu cũng sửa được, xe cũ cỡ nào vào xưởng cũng có đủ đồ và chữa xong là chạy được.
Đ ầu tư vào hệ thống service của Toy là việc làm đúng hướng. Họ đã bắt đúng tâm lý người Việt Nam và người Việt Nam bất chấp chất lượng ban đầu và nhắm mắt mua những xe xấu về thiết kế và được trang bị những tính năng quá tệ, khiến Toy thu những khoản siêu lợi nhuận.
Mazda và mitsubishi thì không những không nằm trong top 10 mà ngấp nghé bật ra khỏi top 20, thậm chí ranking thia xa cả suzuki, .. dù mang tiếng là xe Nhật, chất lượng và máy móc kém hơn ba hãng kia nhiều. Đồ đắt và bảo trì thưa thớt.
Người Việt Nam vốn ghét Hàn quốc vì tâm lý tự ái, họ vốn cũng nát bét như mình nhưng đã trỗi dậy và người việt nam từ chối công nhận họ đã trở thành cường quốc công nghệ và chế tạo. Ví dụ: samsung đã đập chết gần hết các hãng điện tử tiêu dùng Nhật, giá trị trên thị trường chúng khoán của Samsung đã gấp 10 lần Sony !
Điều tương tự cũng xảy ra với Hyundai/kia, hãng này đã đứng top 4 những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới 5-7 năm liền chỉ đứng sau Toy, WW, và GM,
Chất lượng của hyundai rất tốt, họ bán xe khắp nơi trên thế giới, ở châu ÂU doanh số của hyndai vượt xa Toy và bất kỳ hãng xe nhật nào khác.
hệ thống bảo trì cũng nhiều, đặc biệt là phụ tùng chính hãng cực rẻ.
Mua xe bình dân của hai hãng này ở Việt Nam là lựa chọn rất tốt, ngon bổ rẻ.
Tuy nhiên thực tế là hầu hết người Việt Nam ít hiểu biết với tâm lý Sùng Nhật đều xếp Hyundai/kia xuống bét bảng thậm chí dưới cả mazda, mítu, isuzu ... Trong khi doanh số trên thế giới của họ gấp đôi cả mấy ông kia cộng lại.
Tuy là đào mộ, nhưng viết cực hay.Honda Nissan Toy đều tốt cả, ba hãng này đều nằm trong top 10 hãng xe bán chạy nhất thế giới nên người tiêu dùng đều có thể tin cậy được. Duy chỉ có Toy bán lại được giá nhất.
Đúng là vì hệ thống bảo trì của Toy làm rất tốt. Hỏng ở đâu cũng sửa được, xe cũ cỡ nào vào xưởng cũng có đủ đồ và chữa xong là chạy được.
Đ ầu tư vào hệ thống service của Toy là việc làm đúng hướng. Họ đã bắt đúng tâm lý người Việt Nam và người Việt Nam bất chấp chất lượng ban đầu và nhắm mắt mua những xe xấu về thiết kế và được trang bị những tính năng quá tệ, khiến Toy thu những khoản siêu lợi nhuận.
Mazda và mitsubishi thì không những không nằm trong top 10 mà ngấp nghé bật ra khỏi top 20, thậm chí ranking thia xa cả suzuki, .. dù mang tiếng là xe Nhật, chất lượng và máy móc kém hơn ba hãng kia nhiều. Đồ đắt và bảo trì thưa thớt.
Người Việt Nam vốn ghét Hàn quốc vì tâm lý tự ái, họ vốn cũng nát bét như mình nhưng đã trỗi dậy và người việt nam từ chối công nhận họ đã trở thành cường quốc công nghệ và chế tạo. Ví dụ: samsung đã đập chết gần hết các hãng điện tử tiêu dùng Nhật, giá trị trên thị trường chúng khoán của Samsung đã gấp 10 lần Sony !
Điều tương tự cũng xảy ra với Hyundai/kia, hãng này đã đứng top 4 những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới 5-7 năm liền chỉ đứng sau Toy, WW, và GM,
Chất lượng của hyundai rất tốt, họ bán xe khắp nơi trên thế giới, ở châu ÂU doanh số của hyndai vượt xa Toy và bất kỳ hãng xe nhật nào khác.
hệ thống bảo trì cũng nhiều, đặc biệt là phụ tùng chính hãng cực rẻ.
Mua xe bình dân của hai hãng này ở Việt Nam là lựa chọn rất tốt, ngon bổ rẻ.
Tuy nhiên thực tế là hầu hết người Việt Nam ít hiểu biết với tâm lý Sùng Nhật đều xếp Hyundai/kia xuống bét bảng thậm chí dưới cả mazda, mítu, isuzu ... Trong khi doanh số trên thế giới của họ gấp đôi cả mấy ông kia cộng lại.
Em đồng ý với bác ở quan điểm này. Nhưng hình như em thấy bây giờ khách hàng hầu như đều biết sự thật về Toy. Tuy nhiên do tính chất thương mại thì Toy vẫn là oki. thêm cái tin về tính thanh khoản cao nên chi tiết xe cũ xe mới hình như không còn lạ lẫm gì với khách hàng nữa.Tuy là đào mộ, nhưng viết cực hay.