Hạng B1
6/6/08
97
133
33
www.f1vietnam.com
Dạ thưa bác em đang tìm mua xe thật nhưng xe Nhật em lại chạy của các ông anh giai nhiều rồi ạ: Civic 2009 MT, Camry 3.0 nhập Mẽo 2006, CảmryVN 2.5G 2014, và CX5 2014. Xe Hàn em lại chưa được đi mấy. Về cơ bản xe em là phải an toàn trong tầm tiền. Nhìn em 8 bài viết từ năm 2008 chắc có lẽ bác cũng đoán được em không phải bợ đít thằng nào.

Toy seeder vs Korea seeder
Một người chưa có xe hơi và đang tìm hiểu xem nên mua xe gì đã nói :)

Các bác vào http://www.goodcarbadcar.net/p/sales-stats.html có tất cả doanh số các xe trên nước Mỹ và Canada, cập nhật cho đến tháng gần nhất luôn.

Xe bên Mẽo về tính năng an toàn thì luôn hơn VN rồi, đủ trò luôn.

Lý luận khá rõ ràng, like mạnh luôn. Nếu được, bạn có thể gửi dùm mình thông tin hoặc link về doanh số bên Mỹ. Và xe Elantra 2016 Mỹ có khác nhiều so với Elantra 2016 VN mình ko? Thanks
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
Chênh lệch mấy chục chiệu :) , altis thẳng tiến đi bác khỏi hỏi khỏi thử
mua rồi 2,3 năm sau bán cám ơn em cũng chưa muộn
- Đi cao tốc buổi chiều tối mấy chú altis 1.8 (Ỉn nữa) toàn chạy chậm chầm hoặc để em vượt rùi chạy sau đuôi xe em mà sau này em mới biết là do đèn xe như đèn dầu, tối thui và gần nên không thể chạy nhanh được. Thêm một ý để bác lựa chọn là hiện nay giá bán lại của các dòng hot của các hãng xe đều không mất giá nhiều, ví dụ k3 hay Sò của Kia, Fe, acent của Huyndai
 
  • Like
Reactions: kts.huynh
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
Mình cũng hơi lạ về bạn xehoidautien. Ở đâu có thảo luận về xe Nhật - Hàn là bạn ấy lao vào chém. Chém gần chém xa là quay ra chém k3.

Mình qđ đào lại những gì bạn ấy viết. Và điều thú vị là:

View attachment 504391
Mới giữa năm 2015 bạn ấy còn khen K3 nức nở, nhất là khung gầm. Bây giờ thì chê khung gầm xe Hàn lấy đc. Mình đoán là trc đây bạn ấy là seeder của Kia, nhưng do vấn đề thanh toán nên bây giờ nhảy qua làm seeder cho Toy.

Bạn này phụ trách phân khúc C cho toy ở os, còn bạn dqmtrieu phụ trách phân khúc B cho Toy ở vnexpress.
- Bác này có phát hiện này hay ghê
 
  • Like
Reactions: phuongbase
Hạng B1
9/9/15
88
132
33
Xe đi đến 5000 mà đã thay đổi thì chắc xe Hàn nó chết sặc gạch lẩu rồi. Bên Mỹ elantra tháng vừa rồi bán 22000 cái, Corolla bán 31000, hơn thằng kia khoảng 50%. 22000 thằng Mỹ kia chắc nó ngu hết. Mà bọn Mỹ nó chạy 1 ngày phải 100-200 km. Như bác nói 1 tháng được 5000 km chắc nó ngồi chửi Hyundai?

Xe Toyota VN nổi tiếng với vỏ mỏng tự dập. Giờ nói xe Hàn nhập CKD 100% vỏ mỏng hơn, nghe có chuối quá không bác. Altis VN 1.8 CVT nó nặng 1260 kg đầy xăng, còn em Corolla CVT 1.8 ở Mỹ nó nặng khoảng 1287 kg đầy xăng. Độ lệch ~27 kg là do cái vỏ nó mỏng đi đấy. Hyundai Elantra 2.0AT chưa đổ xăng đã nặng bằng con Altis ở Mỹ, tất nhiên nặng hơn không có nghĩa là vỏ dày hơn. Nhưng riêng việc cùng thế hệ thứ 11 mà con Altis VN nhẹ hơn Corolla ở Mỹ đến ~27 kg thì rõ là nguyên nhân do cái vỏ dập ở VN rồi, vì khung gầm thì không dám sờ vào.

Tôi đoán 1 là bác là sh!tder cho Toy, 2 là số bác nhọ quá vớ được con K3 lỗi, giờ đi các box chửi xe Hàn? 1 người mà đi xe 5000km cảm nhận được sự khác biệt, có lẽ bác nên gia nhập 1 hãng xe nào đó làm tester chắc đủ tiền mua xe sang không khó đâu, khỏi phải ngồi đây gõ chữ kiểm ăn.



Người nước ngoài nhắm vào an toàn vì họ chạy nhanh trên đường, không tai nạn thì thôi chứ tai nạn thì quá nguy hiểm. VN thì nghĩ chắc mình chạy chậm không ghê lắm. Nhưng thằng khác nó chạy nhanh, và xe to chạy chậm lao vào thì cũng vãi rồi. Nên an toàn phải là số 1.

Em đang lăn tăn xe cộ nhưng altis cung cấp tính năng an toàn it hơn các loại khác mà giá lại cao nên không nằm trong tầm ngắm. Con 2.0 giá chạy đến cả tỉ mà 2 túi khí thì em cũng đến chịu, gia đình em có 4 người ngồi không thể ngồi vừa 2 ghế trước ạ.
Ý kiến bác khá thuyết phục, nếu được bạn show ra các dẫn chứng nữa thì quá tốt.
 
Hạng B2
30/12/10
493
337
63
57
Nếu lăn tăn quá thì chờ thêm tháng nữa, còn nếu coi vài trăm chai nhẹ nhàng thì elantra: nó là dòng c. Phân khúc cao hơn, nặng hơn, tốn xăng hơn, và đường nhiên sướng hơn nhiều, đi vào chỗ xóc, lắc nhiều mới so sánh được nha bạn.
 
  • Like
Reactions: kts.huynh
Hạng B2
7/6/15
251
329
63
38
Ngoài trang chủ có bài 50 xe bán chạy nhất ở Mỹ tháng 6 đó, Elantra cũng bán dc hơn 20k xe.
Còn Canada họ chọn xe khá kì cục kẹo.
Thật ko thể tin dc họ ở kế bên Mỹ mà thị hiếu tiêu dùng khác rõ rệt, nhìn bảng xếp hạng này em ngợ ngợ là họ chọn gì theo tiêu chí an toàn - giá rẻ - hay thương hiệu và chất lượng ?
Như link bài viết em kèm theo này, doanh số tháng 6 của dòng xe sedan ở Canada @@
http://www.goodcarbadcar.net/2016/07/canada-car-sales-by-model-june-2016-ytd.html
 
Hạng B1
9/9/15
88
132
33
Nếu lăn tăn quá thì chờ thêm tháng nữa, còn nếu coi vài trăm chai nhẹ nhàng thì elantra: nó là dòng c. Phân khúc cao hơn, nặng hơn, tốn xăng hơn, và đường nhiên sướng hơn nhiều, đi vào chỗ xóc, lắc nhiều mới so sánh được nha bạn.
Tháng nữa có gì hay hả anh?
 
Hạng B1
9/9/15
88
132
33
Ngoài trang chủ có bài 50 xe bán chạy nhất ở Mỹ tháng 6 đó, Elantra cũng bán dc hơn 20k xe.
Còn Canada họ chọn xe khá kì cục kẹo.
Thật ko thể tin dc họ ở kế bên Mỹ mà thị hiếu tiêu dùng khác rõ rệt, nhìn bảng xếp hạng này em ngợ ngợ là họ chọn gì theo tiêu chí an toàn - giá rẻ - hay thương hiệu và chất lượng ?
Như link bài viết em kèm theo này, doanh số tháng 6 của dòng xe sedan ở Canada @@
http://www.goodcarbadcar.net/2016/07/canada-car-sales-by-model-june-2016-ytd.html
Đã thấy.
Click Column Headers To Sort • May 2016June 2015
[xtable=border:1|cellpadding:1|cellspacing:0]
{thead}
{tr}
{th}Rank{/th}
{th}Car{/th}
{th}June
2016 YTD{/th}
{th}June
2015 YTD{/th}
{th}%
Change{/th}
{th}June
2016{/th}
{th}June
2015{/th}
{th}% Change{/th}
{/tr}
{/thead}
{tbody}
{tr}
{td}#1{/td}
{td}Honda Civic{/td}
{td}33,193{/td}
{td}29,589{/td}
{td}12.2%{/td}
{td}6,232{/td}
{td}6,030{/td}
{td}3.3%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#2{/td}
{td}Hyundai Elantra{/td}
{td}25,511{/td}
{td}22,350{/td}
{td}14.1%{/td}
{td}4,816{/td}
{td}3,325{/td}
{td}44.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#3{/td}
{td}Toyota Corolla{/td}
{td}24,370{/td}
{td}25,798{/td}
{td}-5.5%{/td}
{td}4,993{/td}
{td}5,377{/td}
{td}-7.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#4{/td}
{td}Mazda 3{/td}
{td}14,156{/td}
{td}18,513{/td}
{td}-23.5%{/td}
{td}2,832{/td}
{td}3,522{/td}
{td}-19.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#5{/td}
{td}Chevrolet Cruze{/td}
{td}11,368{/td}
{td}15,776{/td}
{td}-27.9%{/td}
{td}1,903{/td}
{td}2,848{/td}
{td}-33.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#6{/td}
{td}Volkswagen Golf{/td}
{td}10,793{/td}
{td}10,416{/td}
{td}3.6%{/td}
{td}1,790{/td}
{td}1,849{/td}
{td}-3.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#6.1{/td}
{td}Volkswagen Golf *{/td}
{td}9,422{/td}
{td}8,926{/td}
{td}5.6%{/td}
{td}1,503{/td}
{td}1,593{/td}
{td}-5.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#6.2{/td}
{td}Volkswagen Golf GTI *{/td}
{td}1,371{/td}
{td}1,490{/td}
{td}-8.0%{/td}
{td}287{/td}
{td}256{/td}
{td}12.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#7{/td}
{td}Volkswagen Jetta{/td}
{td}10,749{/td}
{td}15,053{/td}
{td}-28.6%{/td}
{td}1,693{/td}
{td}2,573{/td}
{td}-34.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#8{/td}
{td}Hyundai Accent{/td}
{td}10,168{/td}
{td}10,287{/td}
{td}-1.2%{/td}
{td}2,026{/td}
{td}1,952{/td}
{td}3.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#9{/td}
{td}Toyota Camry{/td}
{td}9,350{/td}
{td}9,416{/td}
{td}-0.7%{/td}
{td}1,962{/td}
{td}1,894{/td}
{td}3.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#10{/td}
{td}Nissan Sentra{/td}
{td}8,495{/td}
{td}7,885{/td}
{td}7.7%{/td}
{td}2,159{/td}
{td}1,491{/td}
{td}44.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#11{/td}
{td}Ford Focus{/td}
{td}7,620{/td}
{td}10,429{/td}
{td}-26.9%{/td}
{td}1,522{/td}
{td}2,205{/td}
{td}-31.0%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]