Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Xe em bán lúc 22000 Km nhé các cụ, giờ em đi Honda City 2016, xe nhỏ hơn, ít Opt hơn, vật liệu nhựa cứng cùi bắp hơn nhưng khung gầm chắc chắn lắm, đỡ ồn hơn nhiều, lái chuẩn, đầm, êm, đi đến 10000 Km vẫn không khác mới bao nhiêu cả, mang đi độ thợ đấu nhầm cũng chỉ cháy cầu trì, 10-20 K là xong, thế mới biết xe Nhật nó trâu thế nào. Em lái thử Altis rồi, ngon lắm, không phải em dồn tiền vào căn nhà với căn chung cư thì em cũng gằng lấy rồi, giá lúc đó cũng không mềm như giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Bác vẫn còn đang chạy Daewoo hả, còn tốt ko bác?
Vẫn ngon bác ạ; nên giờ em vẫn chưa đổi xe. Chả biết đổi để làm gì vì mọi thứ vẫn ổn, tiện nghi vẫn đủ dùng.
 
  • Like
Reactions: kts.huynh
Hạng B1
9/9/15
88
132
33
Xe em bán lúc 22000 Km nhé các cụ, giờ em đi Honda City 2016, xe nhỏ hơn, ít Opt hơn, vật liệu nhựa cứng cùi bắp hơn nhưng khung gầm chắc chắn lắm, đỡ ồn hơn nhiều, lái chuẩn, đầm, êm, đi đến 10000 Km vẫn không khác mới bao nhiêu cả, mang đi độ thợ đấu nhầm cũng chỉ cháy cầu trì, 10-20 K là xong, thế mới biết xe Nhật nó trâu thế nào. Em lái thử Altis rồi, ngon lắm, không phải em dồn tiền vào căn nhà với căn chung cư thì em cũng gằng lấy rồi, giá lúc đó cũng không mềm như giờ.
Nhưng Elantra 2016 và K3 mấy năm về trước thì có nên đánh đồng nhau ko? Và quy chụp cho xe Hàn ko? Vì e được biết là thương hiệu Huyndai vẫn hơn KIA ở xứ Hàn mà.
 
ium confirmed
Hạng D
24/6/14
1.271
3.055
113
Nhiều thông tin sẽ trái chiều làm nhiễu sự lựa chọn cho xem :D
 
  • Like
Reactions: kts.huynh
Hạng B2
7/6/15
251
329
63
38
Cái khung xuống lúc đầu cứ nghĩ do đường, với nghĩ dạo này không quen, rồi qua 20000 Km hiểu do khung phuộc xuống, cái ồn thì lúc đầu đổ cho là quen tai, sau khi đi thử xe bạn mới thấy là nó ồn thật, vậy đó, sau khi đổi xe hiểu ra nhiều vấn đề lắm, càng đi xe khác mới thấy xe mình kém, chứ xe đầu cơ bản không có đối tượng so sánh, mặc nhiên cho rằng xe nào cũng như vậy. Cụ mất công mở lịch sử thì mở nốt luôn đi, ra cái dự định từ năm 2013 muốn mua Ford Focus. Em trong hội Honda City, anh em trong hội biết em đó. Sự thay đổi suy nghĩ của em cũng giống nhiều cụ thôi, lúc đầu thấy nó tốt, càng ngày càng hiểu ra nhiều vấn đề, thế nên mới có cụ nói "Bắt đầu thích cái mới chọn xe Hàn, lần thứ hai chọn xe Đức nếu có điều kiện, cuối cùng lại trở về xe Nhật", em thấy câu này quá chuẩn, có lẽ phải trả học phí nhiều lần mới rút ra được kinh nghiệm này.
Đổi xe kiểu này thì tới lần thứ 3 ko Nhật chứ sao giờ, lỗ lòi mắt ko chọn Nhật chả lẽ lại mua Đức cho đứt bóng luôn :D.
Em nói thật chứ trừ khi quá giàu nhà chả có gì nhiều ngoài tiền để đổi xe liên tục thì ko nói, chứ mỗi lần đổi xe là mỗi lần lỗ đau, nghe đến bán xe là nghĩ ngay đến cò vạc, ngán tới cần cổ. Nhà em bán xe mới có 1 lần mà nghĩ lại mắc mệt :D
Đến lần thứ 3 đổi xe mà ko mua lại xe Nhật thì do anh quá giàu rồi, ko còn nằm trong hàng ngũ 90% dân số ko giàu của VN mình nữa nên việc này là bình thường và hợp lẽ phải :D
 
Hạng B1
6/6/08
97
133
33
www.f1vietnam.com
Xe đi đến 5000 mà đã thay đổi thì chắc xe Hàn nó chết sặc gạch lẩu rồi. Bên Mỹ elantra tháng vừa rồi bán 22000 cái, Corolla bán 31000, hơn thằng kia khoảng 50%. 22000 thằng Mỹ kia chắc nó ngu hết. Mà bọn Mỹ nó chạy 1 ngày phải 100-200 km. Như bác nói 1 tháng được 5000 km chắc nó ngồi chửi Hyundai?

Xe Toyota VN nổi tiếng với vỏ mỏng tự dập. Giờ nói xe Hàn nhập CKD 100% vỏ mỏng hơn, nghe có chuối quá không bác. Altis VN 1.8 CVT nó nặng 1260 kg đầy xăng, còn em Corolla CVT 1.8 ở Mỹ nó nặng khoảng 1293 kg (2855 pounds) đầy xăng. Độ lệch ~30 kg là do cái vỏ nó mỏng đi đấy. Hyundai Elantra 2.0AT chưa đổ xăng đã nặng bằng con Altis ở Mỹ, tất nhiên nặng hơn không có nghĩa là vỏ dày hơn. Nhưng riêng việc cùng thế hệ thứ 11 mà con Altis VN nhẹ hơn Corolla ở Mỹ đến ~30 kg thì rõ là nguyên nhân do cái vỏ dập ở VN rồi, vì khung gầm thì không dám sờ vào, động cơ thì xu hướng là càng đời mới càng nhẹ đi, động cơ Mỹ chắc đời không mới hơn thì ít nhất cũng bằng đời ở VN.

Tôi đoán 1 là bác là sh!tder cho Toy, 2 là số bác nhọ quá vớ được con K3 lỗi, giờ đi các box chửi xe Hàn? 1 người mà đi xe 5000km cảm nhận được sự khác biệt, có lẽ bác nên gia nhập 1 hãng xe nào đó làm tester chắc đủ tiền mua xe sang không khó đâu, khỏi phải ngồi đây gõ chữ kiểm ăn.

Nếu xét tiêu chí 1 chiếc xe Ôtô thì Altis hơn hẳn, còn nếu thích có Opt để thỉnh thoảng ngịch lại nghiêng về Elantra. Altis khung gầm chắc chắn, vỏ dày dặn hơn, đi êm hơn, cách âm tốt hơn, thiều cân bằng điện tử, hơi tiếc vì thiểu Opt này. Elantra thì xác định khung vỏ mỏng, cách âm kém để giảm giá thành, không êm ái, vào cua và lái cũng không chuẩn bằng, được Opt nhiều. Kinh nghiệm đi xe Hàn là lúc đầu vào sướng, càng đi sẽ càng thấy nhiều hạn chế, nhưng đối với một người chưa từng sở hữu xe thì mọi thứ chấp nhận được, xe Nhật ngược lại, lúc đầu vào thấy bình thường, càng đi càng thấy thực dụng. Còn kinh nghiệm nữa, cụ muốn Test xe Hàn thì kiếm xe đi tầm 5000 Km mà Test, sẽ khác lúc mới nhiều đó, do giải pháp rẻ tiền nên chỉ trụ được vài ngàn Km đầu, sau đó sẽ ổn định hơn.

Người nước ngoài nhắm vào an toàn vì họ chạy nhanh trên đường, không tai nạn thì thôi chứ tai nạn thì quá nguy hiểm. VN thì nghĩ chắc mình chạy chậm không ghê lắm. Nhưng thằng khác nó chạy nhanh, và xe to chạy chậm lao vào thì cũng vãi rồi. Nên an toàn phải là số 1.

Em đang lăn tăn xe cộ nhưng altis cung cấp tính năng an toàn it hơn các loại khác mà giá lại cao nên không nằm trong tầm ngắm. Con 2.0 giá chạy đến cả tỉ mà 2 túi khí thì em cũng đến chịu, gia đình em có 4 người không thể ngồi vừa 2 ghế trước ạ.

Elantra 2.0 an toàn hơn Altis 1.8AT nhiều.
Bác chủ thích bán lại được giá thì cứ quất Altis 1.8AT.
Còn thích an toàn thì quất Elantra 2.0 thôi.

Theo yêu cầu của các bác em đưa vài link:
+ Doanh số xe các loại trên đời Mỹ và Canada: http://www.goodcarbadcar.net/p/sales-stats.html
+ Catalog Altis VN: http://www.toyota.com.vn/corolla-altis/catalogue/corolla-altis-18g-cvt
+ Catalog Corolla mẽo: http://www.toyota.com/content/ebrochure/2016/corolla_ebrochure.pdf
+ Elantra VN: http://hyundai-thanhcong.vn/san-pham/Elantra
+ Elantra Mẽo: https://www.hyundaiusa.com/elantra/specifications.aspx
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/10/15
136
152
43
Xe đi đến 5000 mà đã thay đổi thì chắc xe Hàn nó chết sặc gạch lẩu rồi. Bên Mỹ elantra tháng vừa rồi bán 22000 cái, Corolla bán 31000, hơn thằng kia khoảng 50%. 22000 thằng Mỹ kia chắc nó ngu hết. Mà bọn Mỹ nó chạy 1 ngày phải 100-200 km. Như bác nói 1 tháng được 5000 km chắc nó ngồi chửi Hyundai?

Xe Toyota VN nổi tiếng với vỏ mỏng tự dập. Giờ nói xe Hàn nhập CKD 100% vỏ mỏng hơn, nghe có chuối quá không bác. Altis VN 1.8 CVT nó nặng 1260 kg đầy xăng, còn em Corolla CVT 1.8 ở Mỹ nó nặng khoảng 1287 kg đầy xăng. Độ lệch ~27 kg là do cái vỏ nó mỏng đi đấy. Hyundai Elantra 2.0AT chưa đổ xăng đã nặng bằng con Altis ở Mỹ, tất nhiên nặng hơn không có nghĩa là vỏ dày hơn. Nhưng riêng việc cùng thế hệ thứ 11 mà con Altis VN nhẹ hơn Corolla ở Mỹ đến ~27 kg thì rõ là nguyên nhân do cái vỏ dập ở VN rồi, vì khung gầm thì không dám sờ vào.

Tôi đoán 1 là bác là sh!tder cho Toy, 2 là số bác nhọ quá vớ được con K3 lỗi, giờ đi các box chửi xe Hàn? 1 người mà đi xe 5000km cảm nhận được sự khác biệt, có lẽ bác nên gia nhập 1 hãng xe nào đó làm tester chắc đủ tiền mua xe sang không khó đâu, khỏi phải ngồi đây gõ chữ kiểm ăn.



Người nước ngoài nhắm vào an toàn vì họ chạy nhanh trên đường, không tai nạn thì thôi chứ tai nạn thì quá nguy hiểm. VN thì nghĩ chắc mình chạy chậm không ghê lắm. Nhưng thằng khác nó chạy nhanh, và xe to chạy chậm lao vào thì cũng vãi rồi. Nên an toàn phải là số 1.

Em đang lăn tăn xe cộ nhưng altis cung cấp tính năng an toàn it hơn các loại khác mà giá lại cao nên không nằm trong tầm ngắm. Con 2.0 giá chạy đến cả tỉ mà 2 túi khí thì em cũng đến chịu, gia đình em có 4 người ngồi không thể ngồi vừa 2 ghế trước ạ.
Lý luận khá rõ ràng, like mạnh luôn. Nếu được, bạn có thể gửi dùm mình thông tin hoặc link về doanh số bên Mỹ. Và xe Elantra 2016 Mỹ có khác nhiều so với Elantra 2016 VN mình ko? Thanks
 
  • Like
Reactions: kts.huynh