Chuẩn đó bác. Xe sang hay gì đi nữa cũng chỉ là cái phương tiện đi lại. Còn bao việc phải làm chứ đâu lo mỗi chuyện chăm xe,sửa xe,...Khi nào nhiều tiền như C USD.M nhựa thì lúc đó mới gọi là chơi xe.Cả bộ sưu tập luôn.Ở VN này cầm 800 chai mua con nào ngon hả.
Rước 2 cái thùng to oách kia X5 và MDX về để rước họa vào thân à. Chỉ mang được cái tiếng SANG.
Xe là để phục vụ người. Vì người tạo ra nó mà.
Mua chi cái xe về mà suốt ngày đi sửa và tìm mua phụ tùng. Thời gian đâu làm việc, hỏng việc như chơi đấy.
Ngoài ra, mua được cái xe thì đóng góp 2/3 cho ngân sách nhà nước rồi. Chả vui vẻ gì.
Mua bán tải chỉ góp 10% thôi. Gần đúng giá trị thật của xe.
Em hơi thực tế phân tích vậy đấy.
Ở đầu câu chuyện em có nhắc. Nếu ko đi hơn 5 người thì chơi SUV làm gì, chơi con bán tải cho ngon cơm.
Máy khỏe, bán tải bây giờ full option. Đường nào cũng qua. Thích thì đi thôi. Chơi mấy xe nhỏ là mùa nắng vào Saigon, mùa mưa lặn lội ngập lụt.
Em chỉ biết thế. Có gì thêm anh em góp ý cho em học hỏi nha.
- Tags
- acura mdx
Chuẩn đó bác. Xe sang hay gì đi nữa cũng chỉ là cái phương tiện đi lại. Còn bao việc phải làm chứ đâu lo mỗi chuyện chăm xe,sửa xe,...Khi nào nhiều tiền như C USD.M nhựa thì lúc đó mới gọi là chơi xe.Cả bộ sưu tập luôn.
tiền nhiều như vậy thì đi mua xe cũ chi nữa bác. Lúc đó là độ xe rồi chứ chơi xe gì nữa
Nếu em có tiền thì em cũng sẽ chọn xe Đức/ Âu nhưng chắc chắn là không chọn con xe Đức cũ rích với đủ bệnh xã hội với cái giá ... vài trăm chai rồi bác.Thế nếu Bác có 10 tỷ. Bác dành 5 tỷ mua xe thì Bác chọn xe gì?
Hehe, sau 1 năm đau đớn với con X5, em phát hiện ra là:Nếu em có tiền thì em cũng sẽ chọn xe Đức/ Âu nhưng chắc chắn là không chọn con xe Đức cũ rích với đủ bệnh xã hội với cái giá ... vài trăm chai rồi bác.
Với xe Đức, bỏ 4 tỉ ra mua xe mới sẽ lỗ 2 tỉ khi bán lại. Nếu chơi xe cũ 800tr thì cũng lắm chỉ mất 800tr đó thôi.
Vậy nên bác chủ mà kết rồi thì cứ quất thôi. Hiệu năng cao nên độ bền phải giảm sút. Vô địch chạy 100m thì đừng cố tham gia Marathon.
Nhầm rồi bác, nếu giàu có thì chơi xe sang, mới cóng để tận hưởng được đẳng cấp và sự sang trọng của nó, sau 5 năm bán lại được bao nhiêu cũng chả sao vì mình đã được tận hưởng sự sung sướng mà em nó mang lại, và em tin nó cũng xứng đáng với số tiền mà bác bỏ ra (chênh lệch giữa mua và bán).Hehe, sau 1 năm đau đớn với con X5, em phát hiện ra là:
Với xe Đức, bỏ 4 tỉ ra mua xe mới sẽ lỗ 2 tỉ khi bán lại. Nếu chơi xe cũ 800tr thì cũng lắm chỉ mất 800tr đó thôi.
Vậy nên bác chủ mà kết rồi thì cứ quất thôi. Hiệu năng cao nên độ bền phải giảm sút. Vô địch chạy 100m thì đừng cố tham gia Marathon.
Còn bỏ vài trăm mua xe cũ thì sau vài năm bác cũng bắt buộc phải bán lại, nhưng trong những năm sử dụng nó thì nó không mang lại sự sung sướng mà là sự mệt mỏi, bực bội, dằn vặt cho bác, chưa kể nó còn móc túi của bác không biết bao nhiêu mà kể, đến khi quá mức chịu đựng thì bác phải bán nó đi thôi. Như vậy thiệt hại của bác không chỉ là vài trăm tr mua xe ban đầu mà nó hơn rất nhiều lần, do ảnh hưởng công việc và do Stress liên tục.
Mỗi người có 1 cái "tầm" của mình. Ít tiền thì không nên cố tỏ ra sang trọng (mua đồ sang nhưng cũ kỹ, lỗi thời và mang nhiều bệnh). CÒn nếu nhiều tiền thì sao lại không mua xe xịn mà đi cho sướng. Em thấy nhiều bác so xe Đức với KIA Morning mà buồn cười, bác có tiền sao lại phải cưới "thị nở" nhỉ? Có tiền thì cứ cưới hoa hậu "còn zin" làm vợ thôi, sao lại phải xoắn?
Bác nói xe sang nói chung thì em đồng ý. Nhưng nói xe Đức thì em ko đồng ý lắm.Nhầm rồi bác, nếu giàu có thì chơi xe sang, mới cóng để tận hưởng được đẳng cấp và sự sang trọng của nó, sau 5 năm bán lại được bao nhiêu cũng chả sao vì mình đã được tận hưởng sự sung sướng mà em nó mang lại, và em tin nó cũng xứng đáng với số tiền mà bác bỏ ra (chênh lệch giữa mua và bán).
Còn bỏ vài trăm mua xe cũ thì sau vài năm bác cũng bắt buộc phải bán lại, nhưng trong những năm sử dụng nó thì nó không mang lại sự sung sướng mà là sự mệt mỏi, bực bội, dằn vặt cho bác, chưa kể nó còn móc túi của bác không biết bao nhiêu mà kể, đến khi quá mức chịu đựng thì bác phải bán nó đi thôi. Như vậy thiệt hại của bác không chỉ là vài trăm tr mua xe ban đầu mà nó hơn rất nhiều lần, do ảnh hưởng công việc và do Stress liên tục.
Mỗi người có 1 cái "tầm" của mình. Ít tiền thì không nên cố tỏ ra sang trọng (mua đồ sang nhưng cũ kỹ, lỗi thời và mang nhiều bệnh). Còn nếu nhiều tiền thì sao lại không mua xe xịn mà đi cho sướng. Em thấy nhiều bác so xe Đức với KIA Morning mà buồn cười, bác có tiền sao lại phải cưới "thị nở" nhỉ? Có tiền thì cứ cưới hoa hậu "còn zin" làm vợ thôi, sao lại phải xoắn?
Có 2 cái sướng của xe Đức sang nói chung thì đều có thể tìm được ở những xe khác:
1. Cảm giác lái. BMW lái đã nhất trong các dòng xe Đức (ít nhất là với những dòng em đã chạy) nhưng Bim cũng chỉ ngang ngửa Subaru mà thôi. Cái này là em lái thật và cảm nhận thật các dòng Bim và Su ở Vietnam. Mấy dòng hiệu năng cao thì em chưa có đk thử qua.
2. Cảm giác êm ái sang trọng (tức là sướng cái thằng ngồi chứ ko phải thằng lái) thì em nói thực X5 hơn 4 tỉ ngồi không sướng bằng Land 200 chứ chưa nói tới Lexus mà nhất là 570. Còn về sedan thì ngồi xe dâu S400 rồi, bóng hơi của S400 ko thể êm bằng LS460 đc. Merc hay Bim giờ tập chung vào hiệu năng nên nó làm cái cabin nhỏ xíu, ngồi 1 lúc thì ok, mà chạy đường dài, trở đông người rất bí bách.
Nói về thời gian thì X5 trước của em hỏng cái bơm nước, đợi dài cổ 2 tháng mới có hàng về. Xe vứt ở xưởng phải chạy xe khác. Có điều kiện thì mua thêm 1 chiếc dự phòng, không thì phải gọi taxi đi làm. Xe Đức nó bán được ít, phụ tùng hiếm, mỗi lần thay cái gì lại phải đặt gạch, hóng, đợi dài cổ. Ở saigon còn vậy, sống ở Tỉnh thì tèo. Nhiều bác nói chơi xe Đức là phải biết về xe, nhưng khổ nỗi mua xe để đi làm chứ thời gian đâu mà online đặt phụ tùng rồi lang thang tìm thợ sửa. Cuối cùng chẳng biết ai mất thời gian hơn ai.
Điều hoà xe Đức cũng không mát sâu như xe châu Á, để ngoài nắng 2 tiếng ăn trưa mà lên xe chạy max AC, sau 15 phút vẫn vật vã mồ hôi. Em ko rõ đời mới có cải thiện không mà hãng thì kêu thế là bình thường. Chắc tại người em hay nóng.
Tóm lại nhiều bác (ko phải tất cả nhưng khá nhiều) nói là chạy bim xong không muốn chạy xe khác, chắc là vì lúc mua khen nhiều quá, rồi sau lỡ bán đi sợ bị quê đó mà. Nói đâu xa chứ ngay bác Hải lơ trên OS này cũng vậy, bán được Bin 3 mừng quá trời quá đất.
Kết vụ "bệnh xã hội" này nghe bác ơi!Nếu em có tiền thì em cũng sẽ chọn xe Đức/ Âu nhưng chắc chắn là không chọn con xe Đức cũ rích với đủ bệnh xã hội với cái giá ... vài trăm chai rồi bác.