Hôm qua Singapore, thấy taxi bên đó toàn Huyndai i40 hao hao Elantra vậy và Honda Civic, chứ không thấy Innova, Vios làm taxi như Việt Nam mình. Còn lúc qua Malaysia, đi mấy lần Grab, toàn chọn trúng Kia K3, cũng may là không dính mấy em nội địa Perodua, Proton. Chứng tỏ gu taxi, Grab có mỗi Việt Nam (trong 3 nước ) chọn Toyota.
- Tags
- chevrolet cruze mt
Đâu phải ai cũng tính đc, giờ đói quá rồi, còn nhiêu đó vốn, hoặc mất hết, hoặc lên luôn.kLQ.
Nhưng e thấy giờ nhà nhà mua xe chạy taxi, dịch vụ. Uber grab
Nhưng e ko hiểu các bác chạy dịch vụ mà suy nghĩ mua cruze, cerato với elantra... Là sao nữa. ( vios thì xăng xe bảo dưỡng ổn hơn, tính thanh khoản tốt nên vẫn xếp trên mấy e kia về mặt dịch vụ)
Bỏ ra 600tr mua xe là ko đáng, các bác cầy kéo đến bao giờ lại vốn? Vì thứ nhất 600tr nó đẻ lãi hàng ngày, rồi tiền khấu hao (2 khoản này e nghĩ cũng ngót 20 củ/tháng), rồi tiền xăng mấy em này cũng tốn, chi phí sửa chữa bảo dưỡng, chi phí cầu đường, chi phí gửi xe, chi phí bảo hiểm, đăng kiểm, taxi thì tiền đàm, uber thì % v..v..
Các bác cứ tính lại từng thứ nhỏ nhất xem. Rồi ra 1 tháng lãi được bao nhiêu
Em đảm bảo ko đáng đâu.
Ừ thì mưa ko đến mặt, nắng ko đến đầu, có xe cũng tiện gia đình nhiều thứ, nhưng muốn có lãi thì cũng phải cầy bục mặt... Còn nếu tính bài kinh tế e nghĩ phần nhiều là ko hiệu quả
Ngu ý của e là thôi I10 hay morning cho nhanh hồi vốn, hoặc 600tr đấy làm liều kinh doanh cái khác đi ạ. ( chỉ là ngu ý của e nên các bác ném gạch nhẹ tay)
Cá nhân em thì thích Cerato hơn. Kia làm xe khá tốt, nhiều trang bị an toàn, giá cả phải chăng, ngoại hình nam tính, đại lý cũng nhiều. máy móc thì em nhìn thấy Morning là yên tâm rồi, chạy 10 năm chắc ok.
Các ông trên đang có kế hoạch dán logo, phủ hiệu cho U/G y như xe taxi rồi, với năm sau là quản lý U/G như taxi luôn, khách ngta khoái U/G vì xe đẹp như xe nhà, giờ phang cái logo chành ành lên ai cũng nản, nhất là các bác chủ xe. Em nghĩ chắc ăn bác nên liên hệ với Grab để mướn xe chạy thử cho biết, nếu thấy được hãy mua xe.
Em thấy Vios dáng xe đẹp, lại bền, không quan tâm bác nào hay chửi hay chê em nó, dân kinh doanh dịch vụ ko phải không không họ đều chọn Toyota bác ạ, làm kinh doanh phải nhìn vào kinh nghiệm của người đi trước mà học hỏi, em nghĩ ko thiệt cho mình đâu.
Các anh em cho mình hỏi nhờ tí xíu. Mình đang có nhu cầu mua xe về chạy dịch vụ nhưng đang lăn tăn 4 em để mua không biết nên chọn sao? Anh em tư vấn mình với. [pagebreak][/pagebreak]1. Sở thích Chevrolet Cruze MT mà không biết chạy dịch vụ ổn không.2. Hyundai Elantra và Kia Cerato 2 em này thì cũng mt thấy cũng ngang ngữa Cruze phía trên.3. Toyota Vios E số sàn hoặc số tự động dòng này thì nhỏ hơn 3 em kia mà được cái bền chi phí bảo dưỡng thấp.Mà ý em thì tính chọn dòng C tí cho rộng rãi và tính sĩ của dân mình thì các bác cũng thông cảm. Đi dịch vụ thích xe nhìn đẹp đẹp tí. Cũng đang bối rối quá. Các anh em có đi qua xem giúp mình tí với.Và cuối cùng thì thời gian nên xúc tháng 12 hay qua đầu năm là ổn mấy bác. Vì em nghe thông tin sơ sơ đầu năm hạn chế xe uber và grab đầu vào không biết ó đúng không nữa. Cám ơn các anh em đã đi ngang đời em và góp ý giúp em.
Chào Bác chủ
Tôi có vài điều khuyên Bác
1. Bác nên nghiên cứu xem tình hình U/G như thế nào, vì theo như tôi biết thì đang ngưng gia nhập xe mới.
2. Phí U/G giờ quá cao, xăng tăng giá và đường thì lúc nào cũng kẹt nên chạy chẳng được bao nhiêu đã hết ngày.
3. Chạy U/G thì không nên mua xe phân khúc C. Điển hình như chiếc Cruze xác nặng chạy đầm nhưng được cái uống xăng. Bạn tôi chạy Cruze đươc 8 tháng đã bán xe đổi lại chiếc Spark lỗ hơn trăm triệu.
4. Nếu Bác quyết tâm mua phân khúc C thì khuyên Bác nên mua Mazda 3 1.5 AT . Tôi đang chạy M3 1.5 thấy khá ổn và tiết kiệm xăng.
Thân
Tôi có vài điều khuyên Bác
1. Bác nên nghiên cứu xem tình hình U/G như thế nào, vì theo như tôi biết thì đang ngưng gia nhập xe mới.
2. Phí U/G giờ quá cao, xăng tăng giá và đường thì lúc nào cũng kẹt nên chạy chẳng được bao nhiêu đã hết ngày.
3. Chạy U/G thì không nên mua xe phân khúc C. Điển hình như chiếc Cruze xác nặng chạy đầm nhưng được cái uống xăng. Bạn tôi chạy Cruze đươc 8 tháng đã bán xe đổi lại chiếc Spark lỗ hơn trăm triệu.
4. Nếu Bác quyết tâm mua phân khúc C thì khuyên Bác nên mua Mazda 3 1.5 AT . Tôi đang chạy M3 1.5 thấy khá ổn và tiết kiệm xăng.
Thân
Tùy theo cảm nhận và sở thích Bác ạ. Nếu là E, E chọn Elantra.
Mình có đọc được đoạn tâm sự này, bác chủ tham khảo nhé:
MỖI GIỜ LÀM TÀI XẾ VÀNG, ANH CHỊ EM KIẾM ĐƯỢC BAO NHIÊU?
(Cước UberX ở HN hiện vẫn là 5.000đ/km và 300đ/phút các bác nhé. Doanh thu mỗi ngày trên 500k thì được tài xế vàng, hỗ trợ cao hơn).
Mấy hôm nay, em có việc nên đi Uber hơi nhiều, chủ yếu là Uber X, nên hay nói chuyện với tài xế. Trưa nay em vừa thử tính với một bác tài Uber X, xem tiền công của một tài xế Uber X hạng vàng thì mấy ngàn mỗi tiếng. Kết quả đau xót lắm các bác ạ. Em chưa mua xe, nên cứ mạnh dạn tính thôi, có gì sai thì anh chị em chỉ bảo. Lưu ý là cái này em tính với tài xế Uber X tại HN.
Giả sử, anh A có tiền nhàn rỗi, ko phải vay ngân hàng, quyết định mua một con xe để chạy Uber X, tạm tính là 450 triệu sau khi đủ thủ tục giấy tờ. Em sẽ tính toán: Chi phí cố định mỗi tháng; Số tiền dự tính thu về mỗi tháng và Tiền xăng để chạy được chừng đó km mỗi tháng.
1. Chi phí cố định mỗi tháng
Tính bằng cách lấy chi phí năm đầu tiên chia cho 12 tháng.
Chi phí cố định trong năm đầu tiên như sau:
- 30 triệu: tiền lãi vay. ( Nếu 450 triệu đem gửi ngân hàng, thì sau 1 năm có thêm khoảng 30 triệu tiền lãi. Vì anh A đem tiền mua xe, nên trong năm đầu tiên coi như thiệt 30 triệu. Nếu phải vay ngân hàng mua oto thì chi phí này con cao hơn nữa. Có thể lên tới 50-60 triệu. )
- 50 triệu: khấu hao. ( Sau 1 năm, chiếc xe 450 triệu này, đem bán giỏi lắm được 400 triệu. Đấy là em tính trường hợp tốt nhất, chứ với tình hình thuế má với các loại hiệp định ưu đãi như hiện nay, thì e cũng khó. Vậy là năm đầu mất đứt 50 triệu khấu hao. )
- 20 triệu: gửi xe. (Mỗi năm, mất khoảng 20 triệu tiền gửi xe, bao gồm gửi xe cố định qua đêm, gửi xe theo lượt hàng ngày. )
- 10 triệu: Tiền bảo hiểm, tiền thay dầu, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ. Cái này em ước tính, nếu sai các bác cho ý kiến.
- 10 triệu: Các khoản rủi ro khác như va quệt, công an phạt, bị vặt gương,...
Tổng cộng, chi phí cố định (chưa kể xăng) mỗi năm là 30 + 50 + 20 + 10 + 10 = 120 triệu.
Tóm lại, trong năm đầu tiên, chưa tính tiền xăng, mỗi tháng con xe mới giá 450 triệu của các anh chị em tiêu tốn mất 10 triệu
Ngày nào cũng vàng, mỗi tháng thu bao nhiêu
Bây giờ chúng ta sẽ tính, nếu ngày nào anh chị em cũng đạt mức tài xế vàng, thì cả tháng thu về bao nhiêu? Em tính thoáng là 600k doanh thu cho một ngày vàng chưa trừ (ngày nhiều bù ngày ít). Tiền hỗ trợ tính trung bình cả cao điểm lẫn thấp điểm là 30%, tương đương thêm 180k nữa. Trừ 120k (600k nhân 20%) phí Uber.
Như vậy, tổng thu trung bình mỗi ngày tài xế vàng khoảng: 600k + 180k - 120k = 660k.
Một tháng 30 ngày, chắc chắn không thể ngày nào anh chị em cũng chạy, đã thế toàn vàng. Em tạm tính mỗi tháng chạy 25 ngày, tất cả đều vàng.
Như vậy, tổng thu mỗi tháng của anh chị em là 660.000 x 25 = 16.500.000đ hay 16,5 triệu.
3. Tiền xăng
Mỗi ngày 600k chưa trừ, tương đương 100 km có khách. Tính cả những km chạy xe rỗng, em ước chừng 140km. 140 km chạy nội thành, cả tắc đường em nghĩ hết ít nhất 12 lít. Như vậy tiền xăng mỗi ngày khoảng: 16.000 x 12 = 192.000đ, em tính tròn là 200k.
Một tháng chạy 25 ngày, tính ra tiền xăng mỗi tháng 5 triệu.
Tông kêt:
Mỗi tháng, tiền công của anh chị em, trong trường hợp tốt nhất là: 16,5 - 10 - 5 = 1,5 triệu.
Vâng, con số thực sự cay đắng. Môi ngày cày 10 tiếng, 25 ngày mỗi tháng, vị chi 250 giờ làm việc mỗi tháng, và chúng ta thu về 1,5 triệu.
Tinh ra, mỗi giờ, anh chị em kiếm được: 1.500.000 : 250 = 6.000đ/giờ
Re mạt quá, bèo bọt quá. Phục vụ bàn quán cafe giờ cũng 15-20k/giờ. Trong khi đó, lái xe đòi hỏi bao nhiêu kỹ năng, chịu trách nhiệm về tính mạng bao hành khách, lúc nào cũng sợ khách nhỡ tay cho 3 sao thì mất hết hỗ trơ. Với thù lao 6k mỗi giờ làm việc, cả ngày cày anh chị em kiếm được 60k, đủ ăn một bát phở với uống ba cốc trà đá.
MỖI GIỜ LÀM TÀI XẾ VÀNG, ANH CHỊ EM KIẾM ĐƯỢC BAO NHIÊU?
(Cước UberX ở HN hiện vẫn là 5.000đ/km và 300đ/phút các bác nhé. Doanh thu mỗi ngày trên 500k thì được tài xế vàng, hỗ trợ cao hơn).
Mấy hôm nay, em có việc nên đi Uber hơi nhiều, chủ yếu là Uber X, nên hay nói chuyện với tài xế. Trưa nay em vừa thử tính với một bác tài Uber X, xem tiền công của một tài xế Uber X hạng vàng thì mấy ngàn mỗi tiếng. Kết quả đau xót lắm các bác ạ. Em chưa mua xe, nên cứ mạnh dạn tính thôi, có gì sai thì anh chị em chỉ bảo. Lưu ý là cái này em tính với tài xế Uber X tại HN.
Giả sử, anh A có tiền nhàn rỗi, ko phải vay ngân hàng, quyết định mua một con xe để chạy Uber X, tạm tính là 450 triệu sau khi đủ thủ tục giấy tờ. Em sẽ tính toán: Chi phí cố định mỗi tháng; Số tiền dự tính thu về mỗi tháng và Tiền xăng để chạy được chừng đó km mỗi tháng.
1. Chi phí cố định mỗi tháng
Tính bằng cách lấy chi phí năm đầu tiên chia cho 12 tháng.
Chi phí cố định trong năm đầu tiên như sau:
- 30 triệu: tiền lãi vay. ( Nếu 450 triệu đem gửi ngân hàng, thì sau 1 năm có thêm khoảng 30 triệu tiền lãi. Vì anh A đem tiền mua xe, nên trong năm đầu tiên coi như thiệt 30 triệu. Nếu phải vay ngân hàng mua oto thì chi phí này con cao hơn nữa. Có thể lên tới 50-60 triệu. )
- 50 triệu: khấu hao. ( Sau 1 năm, chiếc xe 450 triệu này, đem bán giỏi lắm được 400 triệu. Đấy là em tính trường hợp tốt nhất, chứ với tình hình thuế má với các loại hiệp định ưu đãi như hiện nay, thì e cũng khó. Vậy là năm đầu mất đứt 50 triệu khấu hao. )
- 20 triệu: gửi xe. (Mỗi năm, mất khoảng 20 triệu tiền gửi xe, bao gồm gửi xe cố định qua đêm, gửi xe theo lượt hàng ngày. )
- 10 triệu: Tiền bảo hiểm, tiền thay dầu, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ. Cái này em ước tính, nếu sai các bác cho ý kiến.
- 10 triệu: Các khoản rủi ro khác như va quệt, công an phạt, bị vặt gương,...
Tổng cộng, chi phí cố định (chưa kể xăng) mỗi năm là 30 + 50 + 20 + 10 + 10 = 120 triệu.
Tóm lại, trong năm đầu tiên, chưa tính tiền xăng, mỗi tháng con xe mới giá 450 triệu của các anh chị em tiêu tốn mất 10 triệu
Ngày nào cũng vàng, mỗi tháng thu bao nhiêu
Bây giờ chúng ta sẽ tính, nếu ngày nào anh chị em cũng đạt mức tài xế vàng, thì cả tháng thu về bao nhiêu? Em tính thoáng là 600k doanh thu cho một ngày vàng chưa trừ (ngày nhiều bù ngày ít). Tiền hỗ trợ tính trung bình cả cao điểm lẫn thấp điểm là 30%, tương đương thêm 180k nữa. Trừ 120k (600k nhân 20%) phí Uber.
Như vậy, tổng thu trung bình mỗi ngày tài xế vàng khoảng: 600k + 180k - 120k = 660k.
Một tháng 30 ngày, chắc chắn không thể ngày nào anh chị em cũng chạy, đã thế toàn vàng. Em tạm tính mỗi tháng chạy 25 ngày, tất cả đều vàng.
Như vậy, tổng thu mỗi tháng của anh chị em là 660.000 x 25 = 16.500.000đ hay 16,5 triệu.
3. Tiền xăng
Mỗi ngày 600k chưa trừ, tương đương 100 km có khách. Tính cả những km chạy xe rỗng, em ước chừng 140km. 140 km chạy nội thành, cả tắc đường em nghĩ hết ít nhất 12 lít. Như vậy tiền xăng mỗi ngày khoảng: 16.000 x 12 = 192.000đ, em tính tròn là 200k.
Một tháng chạy 25 ngày, tính ra tiền xăng mỗi tháng 5 triệu.
Tông kêt:
Mỗi tháng, tiền công của anh chị em, trong trường hợp tốt nhất là: 16,5 - 10 - 5 = 1,5 triệu.
Vâng, con số thực sự cay đắng. Môi ngày cày 10 tiếng, 25 ngày mỗi tháng, vị chi 250 giờ làm việc mỗi tháng, và chúng ta thu về 1,5 triệu.
Tinh ra, mỗi giờ, anh chị em kiếm được: 1.500.000 : 250 = 6.000đ/giờ
Re mạt quá, bèo bọt quá. Phục vụ bàn quán cafe giờ cũng 15-20k/giờ. Trong khi đó, lái xe đòi hỏi bao nhiêu kỹ năng, chịu trách nhiệm về tính mạng bao hành khách, lúc nào cũng sợ khách nhỡ tay cho 3 sao thì mất hết hỗ trơ. Với thù lao 6k mỗi giờ làm việc, cả ngày cày anh chị em kiếm được 60k, đủ ăn một bát phở với uống ba cốc trà đá.
Dạ chạy Grab với Uber thì bác có thể cân nhắc lấy Cruze ạ, giá cả phải chăng, chạy đầm chắc, an toàn , rộng rãi nhất phân khúc. Bác có thể liên hệ e tư vấn trực tiếp cho ạ. Mai Chevy 0903629089. cảm ơn ạ.
- 3 xe anh đưa ra, chạy U/G thì mĩnh nghĩ nên loại Cruze MT, cái máy của nó cổ lắm rồi và hao xăng nhất trong 4 thằng trên.
- Lợi thế của nó là đầm chắc hơn nhưng anh chạy U/G thì đi đoạn ngắn là chủ yếu nên ko cần lợi thế đó.
- Nếu là mình sẽ lấy Vios, tiền chênh lệch để đổ xăng
- Lợi thế của nó là đầm chắc hơn nhưng anh chạy U/G thì đi đoạn ngắn là chủ yếu nên ko cần lợi thế đó.
- Nếu là mình sẽ lấy Vios, tiền chênh lệch để đổ xăng